[VHGT] Tắc đường do ôtô hay xe máy ?

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực

kudung

Xe máy
Biển số
OF-140155
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
77
Động cơ
366,560 Mã lực
Nguyên nhân kẹt xe là do .... Chính phủ !
Nghe tưởng đùa nhưng đúng đấy các bác. Này nhé :
- Kẹt xe có nguyên nhân vì hạ tầng giao thông yếu kém : Nguyên nhân này là do quản lý nhà nước chứ gì. Không dự báo được tình hình, không có chiến lược đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông.
- Kẹt xe do xe ô tô, xe máy phát triển quá nhanh : Nguyên nhân này là do nhà nước không có quy hoạch, chiến lược tổng thể về lĩnh vực này. Cho đầu tư quá nhiều nhà máy sản xuất xe 2B, không có biện pháp kiểm soát, hạn chế phương tiện một cách hợp lý, khoa học ngay từ đầu để bây giờ bùng phát, không kiểm soát nổi thì mới luống cuống đặt ra đủ thứ phí bất hợp lý, không hiệu quả và thêm gánh nặng cho dân.
- Kẹt xe do ý thức giao thông của người dân chưa cao : Nguyên nhân này là do nhà nước, chưacoi trọng và có giải pháp hợp lý để giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật tham gia giao thông cho người dân, gần đây chúng ta mới đưa giáo dục ý thứcc giao thông vào trường học nhưng cũng chưa hiệu quả lắm.
- Kẹt xe có lý do là còn một bộ phận cán bộ nhà nước được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật giao thông chưa làm tốt chức trách, nhiệm vụ, không xử lý nghiêm vi phạm. Nguyên nhân này cũng là do nhà nước, chưa quản lý, giáo dục tốt cán bộ viên chức của mình.
....
Đấy, không phải do Chính phủ thì do ai?

(cái này e cop của người khác nhưng e thấy wá hay nên gởi cho các cụ tham khảo a!)
Goi thêm cac bac cai nay tham khao: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=4810997&high=
 
Chỉnh sửa cuối:

batituta

Xe máy
Biển số
OF-91481
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
88
Động cơ
404,780 Mã lực
Nguyên nhân kẹt xe do đâu?
Vậy quá rõ ràng rồi, kẹt xe đâu phải do ô tô đâu a # ơi là a # Toshiba :)
 

HoangThucAnh

Xe hơi
Biển số
OF-82986
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
113
Động cơ
413,820 Mã lực
Kẹt xe là do đường xá ko đủ đáp ứng, chứ đổ tại oto hay xe máy cho hết trach nhiệm ...
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
nhìn chung nó ở tầm nhìn các bác à. quy hoạch xây dựng . giao thông đô thị^:)^
 

quydem

Xe hơi
Biển số
OF-29732
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
100
Động cơ
482,990 Mã lực
Theo em nên hạn chế xe máy và ô tô biển ngoại tỉnh tại các thành phố lớn . Quản lý chặt mảng này vào tình hình khéo cải thiện đáng kể . Ví dụ như ở HN , Các cụ hôm nào để ý thử mà xem bất kể giờ nào trong ngày cứ đếm 10 cái xe máy thì có 4 cái biển không phải đăng ký tại Hà Nội . Ô tô thì 10 cái dính 1 cái không phải biển Hà nội . Mật độ dân số đông , sức ép đè lên hạ tầng thì điều đầu tiên nên làm là giảm sức ép đấy trước lên hạ tầng đô thị . Không cấm hẳn nhưng phải quản lý được bằng các loại phí khi muốn hoạt động tại thành phố .
 

copbeo

Xe tải
Biển số
OF-139695
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
202
Động cơ
368,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc đường là do con người
 

copbeo

Xe tải
Biển số
OF-139695
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
202
Động cơ
368,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em nên hạn chế xe máy và ô tô biển ngoại tỉnh tại các thành phố lớn . Quản lý chặt mảng này vào tình hình khéo cải thiện đáng kể . Ví dụ như ở HN , Các cụ hôm nào để ý thử mà xem bất kể giờ nào trong ngày cứ đếm 10 cái xe máy thì có 4 cái biển không phải đăng ký tại Hà Nội . Ô tô thì 10 cái dính 1 cái không phải biển Hà nội . Mật độ dân số đông , sức ép đè lên hạ tầng thì điều đầu tiên nên làm là giảm sức ép đấy trước lên hạ tầng đô thị . Không cấm hẳn nhưng phải quản lý được bằng các loại phí khi muốn hoạt động tại thành phố .
Cụ nói thế là phân biệt rồi. Cụ về các tỉnh khác nó cũng không cho vào thì móm à
 
Chỉnh sửa cuối:

girloncom

Xe đạp
Biển số
OF-107766
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
12
Động cơ
392,820 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Website
oncom.vn
Nói chung hầu hết là do ý thức người tham gia giao thông? Các cụ cứ để ý mà xem
 

kudung

Xe máy
Biển số
OF-140155
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
77
Động cơ
366,560 Mã lực
Lại thêm một lão a dua cái vụ "ý thức tham gia giao thông" nữa rồi! Chắc bác chỉ ngồi xe hơi hoặc đi lanh quanh gần gần bằng xe máy nên không hiểu tâm lý của người tham gia giao thông. Tôi đồng ý là kẹt xe do ... rất nhiều nguyên nhân ... khách quan và chủ quan... nhưng Tôi hỏi bác câu này:
Bác là chủ doanh nghiệp? hàng hóa thì nhiều nhưng doanh nghiệp làm ăn không ra gì, nhân viên trên dưới lộn xộn, mất kỷ cương... Các bác họp lại với nhau kết luận: Công ty làm ăn như con C... là do nhân viên thiếu ý thức làm việc... ,hả bác?

Nói chung hầu hết là do ý thức người tham gia giao thông? Các cụ cứ để ý mà xem
 

kinkin

Xe đạp
Biển số
OF-777
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
26
Động cơ
577,660 Mã lực
Các bác có thấy là Việt Nam mình giầu không : mỗi làn đường đi được gần hai ô tô
 

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44
Kẹt xe có thể có nhiều nguyên nhân. Nhưng theo e thì nguyên nhân chính là do Hạ tầng giao thông kém. Mà hạ tầng giao thông kém là do các nhà Quản lý và Hoạch Định.
 

nong van dan

Xe đạp
Biển số
OF-135297
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
13
Động cơ
369,930 Mã lực
Nơi ở
phandinhgiot-phuongliet-thanh xuan- hanoi-vietnam
Theo em nên hạn chế xe máy và ô tô biển ngoại tỉnh tại các thành phố lớn . Quản lý chặt mảng này vào tình hình khéo cải thiện đáng kể . Ví dụ như ở HN , Các cụ hôm nào để ý thử mà xem bất kể giờ nào trong ngày cứ đếm 10 cái xe máy thì có 4 cái biển không phải đăng ký tại Hà Nội . Ô tô thì 10 cái dính 1 cái không phải biển Hà nội . Mật độ dân số đông , sức ép đè lên hạ tầng thì điều đầu tiên nên làm là giảm sức ép đấy trước lên hạ tầng đô thị . Không cấm hẳn nhưng phải quản lý được bằng các loại phí khi muốn hoạt động tại thành phố .
cụ nói thế là ko ổn tý nào cả. Phân biệt vùng miền. Tôi là công dân Việt Nam, tôi có quyền đi lại bất cứ nơi đâu trong đất nước tôi, tất nhiên trừ nhung nơi bị cấm.
chả lez tôi ở nông thôn thì tôi không được phép đi xe ra thành phố à?
 

quydem

Xe hơi
Biển số
OF-29732
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
100
Động cơ
482,990 Mã lực
cụ nói thế là ko ổn tý nào cả. Phân biệt vùng miền. Tôi là công dân Việt Nam, tôi có quyền đi lại bất cứ nơi đâu trong đất nước tôi, tất nhiên trừ nhung nơi bị cấm.
chả lez tôi ở nông thôn thì tôi không được phép đi xe ra thành phố à?
Vâng , thì có ai cấm cụ đi đâu có ai phân biệt vùng miền đâu . Đi thoải mái ,nhưng phải quản lý được phương tiện ra vào thành phố như kiểu tạm trú tạm vắng ý . cụ đến và đi sẽ lưu trú trong một thời gian nhất định thôi chứ ùn ùn vác xe về thì chả tắc . Em đang hiểu ở đây là : Quản lý được phương tiện đến và phương tiện đi , thôi ạ . Hôm nào rảnh , em mời cụ đi uống cafe test thử xem 10 cái xe dính ít nhất 4 cái không phải biển hà nội ko ạ . Cảm ơn cụ !
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Up hộ bác chủ cái ảnh để các cụ tiện theo dõi

Minh chứng cụ thể và sinh động cho những ai chủ quan bảo rằng "tắc đường do ô tô" nhé! Và cũng phản bác luận điệu bảo ô tô chiếm diện tích lưu thông nhiều hơn xe máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top