Tác dụng lò xo ở chân côn? Cách khắc phục.

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe nhà cháu Camry đời 2002. Cách đây một thời gian vào garage sửa thì thợ phát hiện ra bị thiếu mất 1 cái lò xo kéo đỡ chân côn (như vậy là xe đi phải 5 năm không có cái lò xo này).

Theo thợ nói thì lò xo này kéo chân côn lên để không bị tỳ côn, tránh hiện tượng mòn/hỏng côn. Họ cho 1 cái lò xo vào và đi bình thường tới gần đây thì có tiếng kêu như lò xo co/dãn mỗi khi đạp côn. Vào chỗ sóc cũng kêu lạch tạch.

Cháu đang nghi do cái lò xo này. Định tháo ra. Nhưng không biết liệu có ổn không? Và tác dụng thực sự của nó là gì? Vì xe nhà cháu đi 5 năm ko hề có nó.

Cháu có cái ảnh hầu các cụ. Lò xo dài là ở chân côn,cái kia chân phanh ợ.

 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ thợ nói đúng rồi. Thực ra không có lò so đó, xe vẫn chạy được (cụ đã chạy 5 năm rồi còn gì), nhưng có lò so này thì cảm giác chân côn thật hơn, và không bị tì chân côn làm mòn côn. Thường khi đạp côn, sẽ có 1 khoảng tự do cỡ 1cm, sau đó côn mới nặng hơn do tác dụng thực vào cơ cấu côn. Mất lò so này thì khoảng tự do đó không còn nữa mà tác dụng vào phần cơ cấu côn luôn.
Trường hợp của cụ là thợ lắp lò so không xịn lắm, nó bị giãn và gây tiếng kêu mỗi khi đi vào chỗ xóc.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nghĩ thợ nói đúng rồi. Thực ra không có lò so đó, xe vẫn chạy được (cụ đã chạy 5 năm rồi còn gì), nhưng có lò so này thì cảm giác chân côn thật hơn, và không bị tì chân côn làm mòn côn. Thường khi đạp côn, sẽ có 1 khoảng tự do cỡ 1cm, sau đó côn mới nặng hơn do tác dụng thực vào cơ cấu côn. Mất lò so này thì khoảng tự do đó không còn nữa mà tác dụng vào phần cơ cấu côn luôn.
Trường hợp của cụ là thợ lắp lò so không xịn lắm, nó bị giãn và gây tiếng kêu mỗi khi đi vào chỗ xóc.
Cảm ơn cụ ợ. Thực sự cái tiếng này nó gây ra cũng khó chịu lắm. Giờ tìm cái lò xo khác thì đúng là ko có. Để mà đi cũng ức chế.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
290
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Em nghi cụ bị giống em , tức là nó vỡ miếng nhựa đệm lò xo , đi kêu cạch cạch , nghe khó chịu nhưng ko hề gì
Em vừa đi thay , ác cái là chỉ hãng nó mới có ! Mất 800 ngàn rất uổng , trong khi em lọ mọ tháo ra rồi độ chế các kiểu mất 1 buổi mà ko đỡ cuối cùng phải thay mới 2 cái đệm đâu đó vài chục ngàn , công thay 500 , ác cái là hãng nó ko bán ra ngoài cái đệm lò xo này
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
290
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Em ra hãng thấy chú thợ loay hoay mãi ko lấy được cái lò xo ra , em bảo mày đưa đồ đây , mấy phút em tháo ra luôn ,
Tháo cái này phải xài ê tô , ... chú thợ định để thế cho ráp vào em bảo mày có keo 502 cho anh tý , rỏ 1 giọt vào , em đảm bảo ko bao giờ bị gãy kiểu này nữa ! Bởi nó ko thể sút ra và bị đè lên và gãy nữa , hỏi chú thợ , có nhiều xe vào sửa cái này ko chú bảo thường bị lắm , nhất mấy xe mới
Nhân bàn về cái lò xo này , tại sao chân côn toyota hay nặng là do nó đó , bọn nhật ăn chắc mặc bền , nên tính độ đàn hồi do lò xo lâu ngày sẽ yếu, em mua xe về thường tháo lò xo này ra , kiếm lò xo mềm hơn thay thế , đi côn rất nhẹ , bời lò xo này chỉ có tác dụng đỡ bàn côn !
Xe đời mới thì xài thủy lực , dầu DOT3 , bời vậy nểu nó mà bị hư thì xịt hết dầu ra luôn , và nó hạ xuống sát ván sàn !
Cụ mà thấy nó yếu thì thay lò xo khác là ổn , đúng là ko cần 2 lò xo , đi thế nặng chân côn lắm
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top