Hôm nay tranh thủ xuống độ ghế điện, cơ mà lúc nạp phần mềm thì lại bị lỗi không tương thích do Wagon chạy phiên bản Nhật, ghế điện chạy phiên bản Đức. Thế là cụ Chánh a nhô sang nhật nói xì xồ cái khỉ gì, đại khái e nghe được là "đai zô bự" với "sô đề sự né...". Hồi lâu sau phán là bên Nhật nay nghỉ cuối tuần, tuần sau trả lời
Thôi thì lỡ rồi, em làm quả chống ồn luôn.
Đầu tiên tải phần mềm sound meter về, đóng kín cửa xe, đạp hết ga xem bao nhiêu db
Max là 94 bình quân 90dB. Theo luật an toàn lao động Việt Nam ta thì quá 85dB bắt buộc phải thực hiện các biện pháp chống ồn (tiêu chuẩn là nhỏ hơn 85dB).
Bắt đầu thi công, lấy trong kho tấm siêu PU siêu mềm chuyên trải sàn chống ồn(cụ Chánh xách tay từ đâu về ko rõ
), dùng bông tiêu âm của lão
olala dán lên, sau đó dán kín sàn lên sàn xe.
Tiếp tục dán bông tiêu âm cho các ốp nhựa, tapi để hạn chế tiếng ồn lọt vào xe (các cụ chú ý xe em còn nilon bọc cửa thì mới dám dán ạ, còn nếu ko có nilong bọc, thì nếu dán vào, gặp mưa bông sẽ ngấm nước làm hỏng tapi).
Với sự hỗ trợ của Tiến Sĩ Chánh và Thạc sĩ Hải, đến 6:00 pm thì xong xuôi, lắp hết lên.
Test nào, đóng cửa bật điều hoà đạp hết ga
Ố ô, max ~ 86dB, bình quân 83dB.
Quá ngon, như này là đạt tiêu chuẩn rồi.
Chi phí vật tư quy ra bia, mà nghiệm thu thì chắc sẽ quá cả chi phí