Suzuki UA 125T. Nhờ các bác giúp

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Em nhờ bạn em nó xách bên Mỹ về. Giá 34$ bác ạ. Lắp xong có gì hay em riviu luôn:D
 
Chỉnh sửa cuối:

UA125

Xe đạp
Biển số
OF-169266
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
13
Động cơ
344,430 Mã lực
Tôi dùng shell advance scooter AX7 (các thông số chuẩn với xe ga), dùng tốt .Xe đi được 1000km rồi , còn xe số tôi dùng AX5 rất tốt so với các loại khac mà tôi đã dùng qua. Chúc bạn có lựa chọn ưng ý !!
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Em mới xem tài liệu của UA là dùng dầu Jaso đạt chuẩn MA bác ạ, em thay dầu hãng thấy cũng ghi MA. Còn shell advance scooter AX7 lại là MB. Liệu có làm sao không bác UA125? Chả hiểu sao lại Suzuki lại khuyến cáo MA trong khi dầu dành cho Scooter toàn MB, bó tay thật:-o
 

Udox

Xe hơi
Biển số
OF-166353
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,210 Mã lực
Em mới xem tài liệu của UA là dùng dầu Jaso đạt chuẩn MA bác ạ, em thay dầu hãng thấy cũng ghi MA. Còn shell advance scooter AX7 lại là MB. Liệu có làm sao không bác UA125? Chả hiểu sao lại Suzuki lại khuyến cáo MA trong khi dầu dành cho Scooter toàn MB, bó tay thật:-o
Dầu cho scooter khuyến cáo chuẩn JASO MB cho bộ ly hợp ma sát khô trong khi chuẩn MA là cho ly hợp ma sát ướt của các xe số. Tài liệu hướng dẫn của UA125 có khuyến cáo sử dụng dầu phù hợp cho bộ ly hợp khô. Nhưng dầu của hảng hình như chỉ chuẩn MA. Hôm rồi em mua xe được khuyến mãi một hộp dầu của hãng cũng MA, định sao 500km đi thay nhớt xin đổi sang MB nhưng chắc là ko có. Sau này e định đổi sang Motul Scooter LE (dầu tổng hợp, API SL, JASO MB)

Bác tham khảo thêm các này
http://www.thegioidaunhot.vn/web/index.php?dispatch=pages.view&page_id=3
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,578
Động cơ
475,063 Mã lực
Dầu cho scooter khuyến cáo chuẩn JASO MB cho bộ ly hợp ma sát khô trong khi chuẩn MA là cho ly hợp ma sát ướt của các xe số. Tài liệu hướng dẫn của UA125 có khuyến cáo sử dụng dầu phù hợp cho bộ ly hợp khô. Nhưng dầu của hảng hình như chỉ chuẩn MA. Hôm rồi em mua xe được khuyến mãi một hộp dầu của hãng cũng MA, định sao 500km đi thay nhớt xin đổi sang MB nhưng chắc là ko có. Sau này e định đổi sang Motul Scooter LE (dầu tổng hợp, API SL, JASO MB)
Bác nói chuẩn, em ra Service Suzuki hỏi từ cậu thợ đến mấy em bán hàng thì ở đây họ chỉ có nhõn 2 loại dầu, dầu máy (0.8 và 1l giống nhau) nên tới đây em sẽ thay BP Vistra 300 Scooter 10W-40 SJ cho Scooter (cũng là MA) chạy xem thế nào, sau đó sẽ thử Shell Advance. Muốn biết loại nào chuẩn cứ phải chuột bạch mới được. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Em mới xem lại tài liệu một cách cẩn thận. Đúng là khuyến cáo dùng MA bác Udox nhé. Thế này mới xoắn não vì xe tay ga lại khuyến cáo dùng MA là thế nào đây. Nhét MB vào ngỏm củ tỏi thì xong phim=)). BP Scooter lại MA hả bác Pupil, lạ nhỉ. Thế này chắc không có chuẩn
 
Chỉnh sửa cuối:

UA125

Xe đạp
Biển số
OF-169266
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
13
Động cơ
344,430 Mã lực
Chuyen nhầm lẫn khi dịch tài liệu là chuyện bình thường ,cứ việc ly hợp khô thì dùng MB, ly lợp ướt thì MA. Có nhiều người sử dụng shell advance ultra cao cấp nhất (MA2) cho tay ga, kết quả vừa tốn tiền nhiều lại có kết quả ngược lại,loại này chỉ dành cho xe tay con cao cấp .
 

Udox

Xe hơi
Biển số
OF-166353
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,210 Mã lực
E nghĩ Suzuki hiện tại chỉ có mỗi loại MA. Theo em biết, dầu nhớt của các hãng xe gắn máy Suzuki, Honda hay Yamaha thực chất cũng đặt hàng gia công từ các công ty chuyên dầu nhờn và đóng hộp theo nhãn hiệu logo của mình. Suzuki VN hiện tại xe ga ko nhiều nên chắc chỉ đặt mỗi loại MA thôi để xài chung !! Vì thực ra xe ga xài dầu MA cũng chẳng hại gì nhiều chỉ giảm hiệu suất thôi.
MA độ nhớt cao hơn MB vì xe số một loại dầu phải bôi trơn cùng lúc động cơ và hộp số. Trong khi xe ga thì hộp số (láp) có dầu bôi trơn riêng, nên dầu cho động cơ chỉ cần chuẩn MB (độ nhớt thấp hơn) là đủ, tăng hiệu suất, không nặng máy.
Vấn đề là xe ga thường nóng hơn xe số nên dầu dễ bị oxy hóa và biến tính. Do đó, dầu xe số thường là dầu tổng hợp (synthetic) hoặc bán tổng hợp,độ oxy hóa it hơn, tuổi thọ dầu lâu hơn
 

Udox

Xe hơi
Biển số
OF-166353
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,210 Mã lực
...Đính chính lại một tí là MB ko phải độ nhớt thấp hơn MA mà là chỉ số ma sát động và tĩnh thấp hơn
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Em nghĩ giờ các bác cứ chuột bạch qua 2 loại là biết ngay ý mà:)). Còn em nghĩ tài liệu chắc không dịch nhầm đâu vì bên box Piaggio cũng nói là Piaggio dùng MA, chả nhẽ 2 bên đều nhầm. Còn tại sao loạn xạ thế này thì em mù tịt, chắc phải email hỏi Suzuki bên Nhật thì may ra:D
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,578
Động cơ
475,063 Mã lực
Bác Ua125 trích dẫn luôn tài liệu bọn em xem phát cho yên tâm, biết đâu tài liệu của bác dịch sai cũng nên :D
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,578
Động cơ
475,063 Mã lực
Thùy linh cụ đưa em thấy nó dùng CASTROL POWER 1 RACING 4T 10W-40 JASO MA-2 cho tất cả các loại chứ chả có loại dùng riêng cho Scooter hoặc ly hợp khô ướt gì cả. Túm lại là cứ thông số dầu tương đương là ta chơi thôi.
Thật ra em thấy dầu nguyên bản của nó cũng êm và mát máy đấy chứ, hôm tới em xem lại nếu háng nó dùng đúng CASTROL POWER 1 RACING 4T 10W-40 là em phang.
Theo em đọc thì JASO là tiêu chuẩn của Nhựt Bổn, MA/MB là dầu dành cho xe 4 kỳ trong đó MB là dầu có chỉ số ma sát thấp hơn, thế thôi ! Căn cứ vào công nghệ và vật liệu chế tạo động cơ thằng SU nó đã nghiên cứu chán rồi mới khuyến cáo thế và phân phối loại dầu phù hợp tới các đại lý có tem nhãn đàng hoàng, nghĩa là nó không dám xạo đâu.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,578
Động cơ
475,063 Mã lực

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
He he dầu lúc đầu em thấy là ngon nhất, còn dầu trong hãng là dầu suzuki 20w-50 mới chuối. Không có castrol bác ạ, em chưa biết castrol bán ở đâu, loại này giả nhièu lắm, chả biết siêu thị có không? Cứ đúng thông số mà phang thôi bác ạ:))
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,578
Động cơ
475,063 Mã lực
He he dầu lúc đầu em thấy là ngon nhất, còn dầu trong hãng là dầu suzuki 20w-50 mới chuối. Không có castrol bác ạ, em chưa biết castrol bán ở đâu, loại này giả nhièu lắm, chả biết siêu thị có không? Cứ đúng thông số mà phang thôi bác ạ:))
Ơ em tưởng lúc đầu nhận xe là nó đổ dầu Suzuki vào chứ nhỉ? Bác thấy nó lấy dầu ở đâu đổ vào?
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Em nào có thấy nó đổ gì đâu, có sẵn rồi mà bác cứ thế lên xe là đi về thôi. Thế nên em mới không biết là nó dùng loại gì lúc đầu tiên. Chắc đổ từ lúc lắp ráp:D. Đến khi thay dầu ở 500km KTV nó đổ cái loại 20W-50 đấy em thấy kém xa. He he giờ em nghĩ cứ Castrol mà chơi thôi, Suzuki chỉ hẳn ra cứ thế mà dùng là an tâm nhất các bác ạ. Hôm qua em xem giá Castrol Power 1 Racing 4T đắt phết 220k, không biết đi được bao nhiêu km. Ngoài HN không biết là chỗ nào bán
 

Udox

Xe hơi
Biển số
OF-166353
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,210 Mã lực
Cứ thử và đúc kết theo cảm nhận của mỗi người các Bác a. Thực ra sự khác biệt về hiệu suất và chất lượng chỉ có thể test sau khi lấy mẫu dầu đã sử dụng rồi đưa vào phòng lab. Người trần mắt thịt và phó thường dân như anh em mình chỉ có thể cảm nhận tương đối về mặt tâm lý.
Castrol Power 1 Racing 4T khá đắt vì chuẩn cao cấp hơn (MA-2). Có điều cái này khuyến cáo cho các dòng xe đua và xe thể thao (Sport, Supersport, Race Replica motorcycles)

Còn Suzuki ở Anh (UK) khuyến cáo xài Castrol thì dễ hiểu thôi vì BP-Castrol là công ty dầu nhờn hàng của Anh và chiếm đa số thị phần dầu nhờn ở thị trường bản xứ họ.

Bác vào trang web global suzuki gốc ở Nhật thì thấy họ ko khuyến cáo đích danh hãng nào cả
Bác vào trang web Suzuki France sẽ thấy logo của dầu Motul (của Pháp) ở đó...
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Bác UDOX đưa gì lên mà mã đầy thế nàyb-). Khéo lại thả virus vào diễn đàn=)). Em thì em cứ đúng hướng dẫn mà chơi thôi, chả dại làm khác. Hay giờ bác nào thử chuột bạch scooter của castrol xem thế nào biết đâu hạp. Theo ngu ý của em thì MA dùng cả hai còn MB là đặc chế. Tuỳ nhu cầu các bác sử dụng thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Cứ thử và đúc kết theo cảm nhận của mỗi người các Bác a. Thực ra sự khác biệt về hiệu suất và chất lượng chỉ có thể test sau khi lấy mẫu dầu đã sử dụng rồi đưa vào phòng lab. Người trần mắt thịt và phó thường dân như anh em mình chỉ có thể cảm nhận tương đối về mặt tâm lý.
Castrol Power 1 Racing 4T khá đắt vì chuẩn cao cấp hơn (MA-2). Có điều cái này khuyến cáo cho các dòng xe đua và xe thể thao (Sport, Supersport, Race Replica motorcycles)

Còn Suzuki ở Anh (UK) khuyến cáo xài Castrol thì dễ hiểu thôi vì BP-Castrol là công ty dầu nhờn hàng của Anh và chiếm đa số thị phần dầu nhờn ở thị trường bản xứ họ.

Bác vào trang web global suzuki gốc ở Nhật thì thấy họ ko khuyến cáo đích danh hãng nào cả
Bác vào trang web Suzuki France sẽ thấy logo của dầu Motul (của Pháp) ở đó...
Bác ơi bác xem lại link em gửi trong danh mục có scooter đấy ạ. Suzuki Burman
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top