[Thảo luận] Suzuki Swift chỉ đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm của Latin NCAP

Huyn Runi

Xe tăng
Biển số
OF-693986
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
1,724
Động cơ
118,101 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trang Autocar India vừa đưa tin về Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh và Caribe (Latinh NCAP), Chiếc hatchback này đạt điểm 0 sao đáng thất vọng trong bài kiểm tra va chạm. Chiếc Swift được thử nghiệm va chạm bởi Latin NCAP với trang bị hai túi khí.
Trong thử nghiệm va chạm, Swift đạt 15,53 phần trăm (6,21 điểm) trong bảo vệ người lớn tuổi, 0 phần trăm (0 điểm) trong bảo vệ trẻ em, 66,07 phần trăm (31,71 điểm) trong bảo vệ người đi bộ và người dễ bị tổn thương và 6,98 phần trăm (3 điểm) cho các hệ thống hỗ trợ An toàn của nó.

Latin NCAP nói rằng kết quả 0 sao thuộc tính bảo vệ va chạm bên kém, điểm số thấp, thiếu túi khí bảo vệ bên tiêu chuẩn, không có ESC, việc sử dụng dây đai đùi ở ghế trung tâm phía sau và vì Suzuki không khuyến nghị CRS (Hệ thống hạn chế trẻ em).
1630379426933.png


Latin NCAP lưu ý thêm rằng mặc dù khả năng bảo vệ đầu và cổ của người lái và hành khách là tốt, nhưng vùng ngực của người lái lại cho thấy khả năng bảo vệ yếu. Thêm vào đó, đầu gối của người lái và một trong những hành khách chỉ có tác dụng bảo vệ bên ngoài, chúng có thể tác động đến các cấu trúc phía sau bảng điều khiển. Trong khi đó, đầu gối của hành khách còn lại cho thấy khả năng bảo vệ tốt.
Về tác động bên hông, phần bảo vệ đầu và xương chậu tốt, bảo vệ vùng bụng đầy đủ nhưng khả năng bảo vệ ngực kém nên không cho điểm trong phần thi này. Nhìn chung, thân xe được đánh giá là có đường viền không ổn định do không đối xứng và Swift bị đánh giá là không có khả năng chịu tải thêm.

Điều thú vị là trong khi Swift thế hệ hiện tại này không đạt điểm số sao trong các bài kiểm tra Latin NCAP, thì một mẫu xe thế hệ hiện tại tương tự cũng đã được Global NCAP thử nghiệm vào năm 2018, nơi nó được xếp hạng an toàn 2 sao . Sự khác biệt trong các kết quả này chủ yếu là do sự khác biệt trong giao thức thử nghiệm của Global NCAP và Latin NCAP.

Trong các thử nghiệm của Global NCAP, những chiếc xe chỉ phải trải qua thử nghiệm va chạm bù trừ phía trước. Còn thử nghiệm này, những chiếc xe được điều khiển với tốc độ 64 km/h và với vật dụng chồng chéo 40% tạo thành một rào cản, tương đương với một vụ va chạm giữa hai ô tô có cùng trọng lượng, cả hai đều đang di chuyển với tốc độ 50 km/h.

Đối với Latin NCAP, ngoài bài kiểm tra va chạm bù trừ phía trước, những chiếc xe còn phải trải qua các bài kiểm tra toàn diện hơn, đơn cử như bài kiểm tra tác động bên thành một rào cản có thể di chuyển và biến dạng, hay bài kiểm tra va chạm cực bên. Đó là trong bài kiểm tra tác động bên, Swift đã chỉ được 0 điểm, như đã đề cập trước đó.

Đây có thể là lý do chính dẫn đến sự khác biệt về xếp hạng an toàn của Global NCAP và Latin NCAP. Tuy nhiên, cũng có thể những chiếc xe được hai cơ quan chức năng kiểm định, vì vậy có thể có một số khác biệt nhỏ về thông số kỹ thuật và chất lượng xây dựng, ảnh hưởng đến kết quả.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tunglam28062009

Xe tăng
Biển số
OF-509697
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
1,248
Động cơ
195,456 Mã lực
Chủ thớt thêm mục so sánh Swift với fadil là chuẩn bài luôn rồi đấy. Đủ KPI chưa?
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,741
Động cơ
918,761 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Huyn Runi ám ảnh đẻ thớt liên tọi :D
 
Biển số
OF-753971
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
10
Động cơ
50,000 Mã lực
Tuổi
34
Swift nhập khẩu về Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan đạt 4 sao trong thử nghiệm ASEAN NCAP nên mức độ an toàn hoàn toàn đảm bảo.
 

nguyen.thai.2587

Đi bộ
Biển số
OF-753047
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
1
Động cơ
50,710 Mã lực
Tuổi
37
Swift ở mỗi nước sẽ có thông số kỹ thuật khác nhau. Swift ở Việt Nam được nhập khẩu từ Thái, đạt 4 sao ASEAN NCAP lận.
 

tran.phuoc.2010

Đi bộ
Biển số
OF-753660
Ngày cấp bằng
21/12/20
Số km
1
Động cơ
50,110 Mã lực
Tuổi
38
Đây có phải mẫu Swift đang bán tại VN đâu mà lo. Swift nước mình được nhập từ Thái mà.
 

le.thanh.2409

Đi bộ
Biển số
OF-753661
Ngày cấp bằng
21/12/20
Số km
1
Động cơ
50,110 Mã lực
Tuổi
37
Swift Thái Lan đạt 4 sao trong bài kiểm tra va chạm NCAP nhé
 

TuanTrinh86

Đi bộ
Biển số
OF-741471
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
5
Động cơ
61,250 Mã lực
Tuổi
38
Không phải Swift Thái thì lo lắng làm gì, thông số kỹ thuật rõ ràng khác nhau
 

ha.do.1211

Đi bộ
Biển số
OF-753050
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
5
Động cơ
50,750 Mã lực
Tuổi
43
Chỉ cần biết Swift ở VN đạt 4 sao NCAP là được, quan tâm chi nhiều.
 

dat.nguyen.1209

Đi bộ
Biển số
OF-753518
Ngày cấp bằng
19/12/20
Số km
1
Động cơ
50,210 Mã lực
Tuổi
36
Swift trong bài là ở Châu Mỹ Latin, còn Swift ở VN là nhập từ Thái, có giống nhau đâu
 

tran.trung.huy

Đi bộ
Biển số
OF-753054
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
4
Động cơ
50,740 Mã lực
Tuổi
40
Swift ở VN được nhập từ Thái đúng ko? Vậy thì lo gì, đâu giống nhau.
 

huy.khuong1509

Đi bộ
Biển số
OF-753053
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
1
Động cơ
50,710 Mã lực
Tuổi
36
Theo mình biết Swift ở VN được nhập từ Thái và đạt 4 sao NCAP. Mình cũng đang sở hữu một chiếc.
 

phan.dung.2803

Đi bộ
Biển số
OF-753052
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
1
Động cơ
50,710 Mã lực
Tuổi
39
Swift có thông số kỹ thuật khác nhau tùy thuộc mỗi nước. Swift Nhật đạt 5 sao NCAP, ở châu Âu là 4 sao, ASEAN cũng 4 sao.
 

thanh.hung.2404

Đi bộ
Biển số
OF-753517
Ngày cấp bằng
19/12/20
Số km
1
Động cơ
50,210 Mã lực
Tuổi
41
Các bạn ko phải lo về độ an toàn của Swift VN. Nó được nhập từ Thái và đạt 4 sao NCAP nhé
 

Second Covy

Đi bộ
Biển số
OF-778072
Ngày cấp bằng
22/5/21
Số km
6
Động cơ
34,970 Mã lực
Tuổi
26
Vậy swift ở VN so với mấy con i10, Fadin,...thế nào các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top