- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,074
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Suzuki Swift 2024 được trang bị động cơ hybrid nhẹ
Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Suzuki đã gây ấn tượng với khách tham quan bằng việc giới thiệu mẫu Swift thế hệ mới.
Thế hệ hiện tại của Suzuki Swift ra mắt từ cuối năm 2016 và nhận được một bản nâng cấp nhẹ vào năm 2020, vì vậy giờ đã là thời điểm thích hợp để thay đổi sang một thế hệ hoàn toàn mới. Những đặc điểm phong cách đặc trưng
tiếp tục được giữ lại, bao gồm cả tỷ lệ hình khối của thân xe. Tuy nhiên nhiều khía cạnh khác được thiết kế lại và có những cải tiến về mặt khí động học.
Mẫu xe mới có chiều dài 3.860 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.500 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.450 mm. Những thông số này đều gần như tương đồng với Swift thế hệ hiện tại, càng củng cố thêm rằng bản thế hệ mới sẽ tiếp tục ứng dụng nền tảng khung gầm Heartect hiện hành của Suzuki.
Diện mạo mới của Swift 2024 nổi bật với lưới tản nhiệt hình tổ ong nhỏ hơn một chút, với biểu tượng Suzuki đã được di dời xuống dưới nắp ca-pô hình vỏ sò. Đèn pha có hình dáng mới và đồ họa đặc trưng của bóng LED, kết hợp với cản trước kín đáo hơn, nổi bật bằng đường viền kiểu nhôm.
Kiểu dáng vẫn giữ nguyên cách xử lý hai tông màu với gương, cột và mái “nổi” được hoàn thiện màu đen, nhưng có đường nét mới phía trên tay nắm cửa thông thường (mẫu xe cũ có tay nắm cửa ẩn ở cửa sau). Mâm xe hợp kim mới với lớp hoàn thiện cắt kim cương, điều này thường không xảy ra ở những chiếc xe ý tưởng.
Ở phía sau có đèn hậu LED nhỏ hơn và hình hộp hơn với nền tối và đường viền màu đen ở phần dưới của cản. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu concept này mang trên mình màu sơn xanh Frontier Blue Pearl metallic, rất có thể sẽ là màu nổi bật nhất khi xe sản xuất hàng loạt.
Nội thất xe đi theo phong cách mới từng được khởi xướng bởi mẫu Baleno, với đường viền nhựa màu trắng mở rộng ra cửa, tạo nên kết cấu thú vị và sự hiện đại cho xe. Màn hình thông tin giải trí dạng đứng – rất có thể là loại 9 inch – với viền dày và có một số phím tắt cảm ứng.
Vô lăng tích hợp các nút bấm được kế thừa từ các mẫu xe khác trong dòng Suzuki, cũng như hệ thống điều hòa công tắc bật tắt thay vì nút xoay. Cụm đồng hồ có các mặt số analog với một màn hình nhỏ ở giữa, một chi tiết giúp tiết kiệm chi phí thay vì trang bị màn hình kỹ thuật số kích thước lớn. Điều thú vị là dường như vẫn có một khe nhét đĩa CD trên bảng điều khiển trung tâm, phía trên các cổng sạc USB.
Các mẫu xe Suzuki tại châu Âu và Nhật Bản thường sẽ được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS và Swift mới sẽ không phải là ngoại lệ. Thế hệ mới sẽ có hệ thống giảm thiểu va chạm cải tiến “Dual Sensor Brake Support II”, cùng với các hệ thống như “Adaptive High Beam” (đèn pha thích ứng) hay “Driver Monitoring” (giám sát người lái).
Hệ truyền động của Swift 2024 là điều mà Suzuki chưa muốn tiết lộ rõ ràng, chỉ mô tả rằng động cơ xe sẽ có “hiệu suất tốt”, “tiết kiệm nhiên liệu” và kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. Theo dự đoán, mẫu xe này sẽ dùng hệ truyền động mild hybrid tương tự các mẫu xe cùng thương hiệu, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.2L, tạo ra công suất tối đa 91 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút.
Động cơ đi kèm với mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 3,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 50 Nm, pin lithium-ion, máy phát điện tích hợp bộ đề ISG, hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.
Dựa trên những gì Suzuki cho thấy lúc này, khả năng Suzuki Swift 2024 sẽ được ra mắt tại Nhật Bản vào cuối năm sau.
Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Suzuki đã gây ấn tượng với khách tham quan bằng việc giới thiệu mẫu Swift thế hệ mới.
Thế hệ hiện tại của Suzuki Swift ra mắt từ cuối năm 2016 và nhận được một bản nâng cấp nhẹ vào năm 2020, vì vậy giờ đã là thời điểm thích hợp để thay đổi sang một thế hệ hoàn toàn mới. Những đặc điểm phong cách đặc trưng
tiếp tục được giữ lại, bao gồm cả tỷ lệ hình khối của thân xe. Tuy nhiên nhiều khía cạnh khác được thiết kế lại và có những cải tiến về mặt khí động học.
Mẫu xe mới có chiều dài 3.860 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.500 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.450 mm. Những thông số này đều gần như tương đồng với Swift thế hệ hiện tại, càng củng cố thêm rằng bản thế hệ mới sẽ tiếp tục ứng dụng nền tảng khung gầm Heartect hiện hành của Suzuki.
Diện mạo mới của Swift 2024 nổi bật với lưới tản nhiệt hình tổ ong nhỏ hơn một chút, với biểu tượng Suzuki đã được di dời xuống dưới nắp ca-pô hình vỏ sò. Đèn pha có hình dáng mới và đồ họa đặc trưng của bóng LED, kết hợp với cản trước kín đáo hơn, nổi bật bằng đường viền kiểu nhôm.
Kiểu dáng vẫn giữ nguyên cách xử lý hai tông màu với gương, cột và mái “nổi” được hoàn thiện màu đen, nhưng có đường nét mới phía trên tay nắm cửa thông thường (mẫu xe cũ có tay nắm cửa ẩn ở cửa sau). Mâm xe hợp kim mới với lớp hoàn thiện cắt kim cương, điều này thường không xảy ra ở những chiếc xe ý tưởng.
Ở phía sau có đèn hậu LED nhỏ hơn và hình hộp hơn với nền tối và đường viền màu đen ở phần dưới của cản. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu concept này mang trên mình màu sơn xanh Frontier Blue Pearl metallic, rất có thể sẽ là màu nổi bật nhất khi xe sản xuất hàng loạt.
Nội thất xe đi theo phong cách mới từng được khởi xướng bởi mẫu Baleno, với đường viền nhựa màu trắng mở rộng ra cửa, tạo nên kết cấu thú vị và sự hiện đại cho xe. Màn hình thông tin giải trí dạng đứng – rất có thể là loại 9 inch – với viền dày và có một số phím tắt cảm ứng.
Vô lăng tích hợp các nút bấm được kế thừa từ các mẫu xe khác trong dòng Suzuki, cũng như hệ thống điều hòa công tắc bật tắt thay vì nút xoay. Cụm đồng hồ có các mặt số analog với một màn hình nhỏ ở giữa, một chi tiết giúp tiết kiệm chi phí thay vì trang bị màn hình kỹ thuật số kích thước lớn. Điều thú vị là dường như vẫn có một khe nhét đĩa CD trên bảng điều khiển trung tâm, phía trên các cổng sạc USB.
Các mẫu xe Suzuki tại châu Âu và Nhật Bản thường sẽ được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS và Swift mới sẽ không phải là ngoại lệ. Thế hệ mới sẽ có hệ thống giảm thiểu va chạm cải tiến “Dual Sensor Brake Support II”, cùng với các hệ thống như “Adaptive High Beam” (đèn pha thích ứng) hay “Driver Monitoring” (giám sát người lái).
Hệ truyền động của Swift 2024 là điều mà Suzuki chưa muốn tiết lộ rõ ràng, chỉ mô tả rằng động cơ xe sẽ có “hiệu suất tốt”, “tiết kiệm nhiên liệu” và kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. Theo dự đoán, mẫu xe này sẽ dùng hệ truyền động mild hybrid tương tự các mẫu xe cùng thương hiệu, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.2L, tạo ra công suất tối đa 91 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút.
Động cơ đi kèm với mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 3,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 50 Nm, pin lithium-ion, máy phát điện tích hợp bộ đề ISG, hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.
Dựa trên những gì Suzuki cho thấy lúc này, khả năng Suzuki Swift 2024 sẽ được ra mắt tại Nhật Bản vào cuối năm sau.