Suzuki ra mắt Scooter Hayate SS 125cc Fi

Su_Hayate

Xe tải
Biển số
OF-121232
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
210
Động cơ
383,881 Mã lực

.




Tiếp nối sự kiện ra mắt thành công và ấn tượng của dòng xe Hayate SS 125cc tháng 9 vừa qua. Vừa qua, Suzuki đã chính thức giới thiệu phiên bản Hayate SS 125 FI – Phun xăng điện tử với những tính năng nổi bật đúng với câu khẩu hiệu “Công nghệ xứng tầm phong cách”.
Mẫu Hayate SS 125cc Fi hoàn toàn mới với hệ thống phun xăng điện tử được dự đoán là sẽ mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản thường. Nhờ sử dụng công nghệ mạ xy-lanh bằng chất liệu hóa điện phức hợp của Suzuki, Hayate SS 125cc Fi đã đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe mạnh mẽ với hiệu suất vượt trội và cảm giác vận hành êm ái.
Hệ thống kiểm soát nhiên liệu bằng cách theo dõi 6 điều kiện về tình trạng xe: áp suất không khí nạp, nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ động cơ, mật độ ô-xy trong khí thải, vị trí bướm ga, và tốc độ động cơ. Nhờ đó việc tiêu thụ nhiên liệu thấp, động cơ hoạt động mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, tăng khả năng khởi động máy.
Hê thống phun xăng điện tử của Hayate SS FI cung cấp xăng tự động nhờ vào hệ thống điều khiển cơ khí. Do đó, trong trường hợp xe bị ngã, một tín hiệu sẽ được gửi từ hộp điều khiển trung tâm đến hệ thống phun xăng để ngay lập tức tắt máy xe.
Suzuki Hayate SS125 FI được ra mắt với hai màu Trắng và Đen với giá bán lẻ đề xuất là 29.990.000 đồng. Giá đã bao gồm thuế V.A.T, chưa bao gồm lệ phí trước bạ. Kiểu dáng của xe không khác biệt nhiều với phiên bản thường được ra mắt cách đây 3 tháng, ngoài tem xe được thiết kế mới.
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
giá thì có vẻ là mềm đó, kiểu dáng thì không bàn.........nhưng......tay ga thời nay mà không có tản nhiệt bằng dung dịch thì đúng là cùi bắp, động cơ thì nằm trong cái hốc đó lấy gió đâu ra mà làm mát
 

Su_Hayate

Xe tải
Biển số
OF-121232
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
210
Động cơ
383,881 Mã lực
giá thì có vẻ là mềm đó, kiểu dáng thì không bàn.........nhưng......tay ga thời nay mà không có tản nhiệt bằng dung dịch thì đúng là cùi bắp, động cơ thì nằm trong cái hốc đó lấy gió đâu ra mà làm mát
Hệ thống làm mát bằng gió trên xe gắn máy Suzuki Hayate:


Làm mát động cơ là rút bớt một phần nhiệt lượng do khí cháy truyền lại cho pít -tông, xylanh, quylát.


Nếu không được làm mát xylanh nóng quá làm cho khối hoà khí rút vào bị nở giản ra trọng lượng hoà khí bị giảm theo. Hơn thế nữa nếu động cơ nóng quá sẽ gây ra hiện tượng cháy tự động. Khi động cơ hoạt động, lớp dầu nhớt làm trơn giữa các bộ phận cọ sát sẽ bị cháy hoặc biến chất làm các chi tiết máy giãn nở ra bó kẹt không di chuyển được.
Do đó để bảo đảm cho các chi tiết máy làm việc bình thường tăng sức bền và tuổi thọ, tất cả các loại hoạt động đều phải trang bị hệ thống làm mát. Tùy theo nhà chế tạo, công suất và công dụng động cơ, hệ thống làm mát có thể chia ra làm hai loại là làm mát bằng gió và làm mát bằng nước trong phần này chúng ta sẽ tham khảo về cách làm mát bằng gió

Làm mát bằng gió: Được áp dụng hầu hết cho các động cơ xe gắn máy. Với phương pháp này sức nóng ở xylanh, quylát sẽ toả ra môi trường không khí xung quanh. Do đó muốn làm mát có hiệu quả tốt phải thực hiện các biện pháp sau :
─ Gia tăng tiết diện làm mát của động cơ bằng đúc liền xylanh với quylát những cánh tỏa nhiệt.
─ Dùng kim lọai có hệ số truyền nhiệt lớn như nhôm hay hợp kim nhôm.
─ Khối lượng không khí lưu thông qua diện tích làm mát phải lớn. Vì vậy các
động cơ được để trống, lợi dụng tốc độ của xe chạy trên đường để lấy tốc độ gió làm mát các cánh tản nhiệt. Đối với một số xe động cơ bọc kính như: Vespa, Spacy, Attila. . . có trang bị thêm một quạt gió thường gọi là ly tâm, được gắn vào hoặc đúc liền với bánh trớn (Volant) để tăng lưu lượng gió thông qua các cánh tản nhiệt.
─ Nhiệt độ môi trường không khí xung quanh thấp hơn nhiệt độ làm mát.
 

oldman8x

Xe tăng
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,170
Động cơ
409,115 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
ở HN may ra mới có 2 người mua, ra từ hồi tháng 10 mà e mới gặp 1 cái.
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
Hệ thống làm mát bằng gió trên xe gắn máy Suzuki Hayate:


Làm mát động cơ là rút bớt một phần nhiệt lượng do khí cháy truyền lại cho pít -tông, xylanh, quylát.


Nếu không được làm mát xylanh nóng quá làm cho khối hoà khí rút vào bị nở giản ra trọng lượng hoà khí bị giảm theo. Hơn thế nữa nếu động cơ nóng quá sẽ gây ra hiện tượng cháy tự động. Khi động cơ hoạt động, lớp dầu nhớt làm trơn giữa các bộ phận cọ sát sẽ bị cháy hoặc biến chất làm các chi tiết máy giãn nở ra bó kẹt không di chuyển được.
Do đó để bảo đảm cho các chi tiết máy làm việc bình thường tăng sức bền và tuổi thọ, tất cả các loại hoạt động đều phải trang bị hệ thống làm mát. Tùy theo nhà chế tạo, công suất và công dụng động cơ, hệ thống làm mát có thể chia ra làm hai loại là làm mát bằng gió và làm mát bằng nước trong phần này chúng ta sẽ tham khảo về cách làm mát bằng gió

Làm mát bằng gió: Được áp dụng hầu hết cho các động cơ xe gắn máy. Với phương pháp này sức nóng ở xylanh, quylát sẽ toả ra môi trường không khí xung quanh. Do đó muốn làm mát có hiệu quả tốt phải thực hiện các biện pháp sau :
─ Gia tăng tiết diện làm mát của động cơ bằng đúc liền xylanh với quylát những cánh tỏa nhiệt.
─ Dùng kim lọai có hệ số truyền nhiệt lớn như nhôm hay hợp kim nhôm.
─ Khối lượng không khí lưu thông qua diện tích làm mát phải lớn. Vì vậy các
động cơ được để trống, lợi dụng tốc độ của xe chạy trên đường để lấy tốc độ gió làm mát các cánh tản nhiệt. Đối với một số xe động cơ bọc kính như: Vespa, Spacy, Attila. . . có trang bị thêm một quạt gió thường gọi là ly tâm, được gắn vào hoặc đúc liền với bánh trớn (Volant) để tăng lưu lượng gió thông qua các cánh tản nhiệt.
─ Nhiệt độ môi trường không khí xung quanh thấp hơn nhiệt độ làm mát.
thanks you so much! nhờ những sai lầm mà rút ra nhiều bài học
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top