Ý em cầu lai tức là dạng lai theo cầu trước giống dạng On demand của crv hay rav 4 ý cụ (chữ lai trong từ lai dắt chứ không phải lai trong từ lai ghép, lai tạo), Nguyên lí AWD trên mấy chiếc xe phổ thông dùng hộp số CVT của Subaru nó cũng giống trên mấy xe phổ thông khác là cầu sau lai theo cầu trước và dùng bộ ly hợp nhiều đĩa và bơm dầu để phân phối lực nhưng subaru nó tinh chỉnh kiểu gì để cầu sau luôn nhận đc lực từ máy mà không bị quá nhiệt, tỉ lệ phân bổ trc sau cũng đồng đều hơn với khả năng truyền lực tức thì hơn. (CRV vs RAV4 em chưa đc đi thử xem awd của nó ntn chứ như CX5 hay thậm chí xtrail bản 4wd em ôm cua đường trơn trượt vẫn cảm nhận thấy bánh trc nó có độ trượt nhẹ (CX5 cảm nhận rõ là trượt nhiều hơn) rồi nó mới kick in cái cầu sau.)
Xe subaru phổ thông dùng hs cvt phân bổ lực mặc định là 60-40 cho trc sau và max là 50:50 cụ ạ, phân bổ lực mặc định mà cầu sau hơn cầu trc như 45:55 là những chiếc su phổ thông dùng hộp số AT 5 cấp (2013 đổ về trc) do có vi sai trug tâm chứ sau dùng cvt nó bỏ vì để vi sai trung tâm làm tải hộp số nó cao hơn
Nguyên lí giống nhau là vậy thôi chứ trong các dòng xe phổ thông thì AWD của su vẫn là vượt trội hơn mấy loại ondemand kia nhiều cụ ạ