- Biển số
- OF-430003
- Ngày cấp bằng
- 15/6/16
- Số km
- 303
- Động cơ
- 218,458 Mã lực
- Tuổi
- 33
Không giống như phân khúc CUV hạng C, nơi có sự cạnh tranh khốc liệt của những chiếc xe có sự tương đồng lớn. Dòng CUV cỡ C, Hyundai có sự góp mặt của chiếc Tucson 2022 một chiếc xe được người dùng đánh giá rất cao cả về ngoại thất lần trang bị.
Tuy nhiên trở lại phân khúc SUV hạng D, Santa Fe 2021 một mình một sân khi ngay từ đầu đã luôn dẫn Top 1 với lượng bình chọn cao. Có lúc chiếc Santa Fe 2021 dẫn trước chiếc Fortuner đến 40%. Tổng kết lại sau vòng 1 – Bình chọn cộng đồng hiện giờ Santa Fe 2021 đang có 8024 / 20813 lượt bình chọn, chiếm đến 38,55% lượng bình chọn ở phân hạng này.
Hồi tháng 1/2022, tại chương trình Ô tô của Năm do báo Vnexpress tổ chức chiếc Santa Fe 2021 đã giành được giải cao nhất, không biết ở Xe Của Năm này chiếc Santa Fe có một lần nữa tỏa sáng?
Với giá bán 1,3 tỷ cho bản xăng đặc biệt thì trong phân khúc SUV D Santa Fe là một chiếc xe hoàn toàn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của khách hàng từ nội thất cho tới ngoại thất.
Ở phiên bản mới, Santa Fe bỏ máy xăng 2.4, thay bằng loại 2.5, động cơ dầu vẫn là loại 2.2. Thiết kế tinh chỉnh, khung gầm mới, tăng kích thước và thay đổi động cơ là những thứ thường thấy khi xe ra thế hệ mới hơn là bản nâng cấp.
Santa Fe 2021 phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc thế hệ thứ ba mang tên N-Platform, nhỉnh hơn về kích thước so với bản cụ. Cụ thể, chiều dài 4.875 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.685 mm, tức dài hơn 15 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở giữ nguyên 2.765 mm. Khoảng sáng gầm xe 185 mm, góc tới 18,5 độ, góc thoát 21,2 độ.
Động cơ xăng 2.4 ở bản cũ được thay thế bằng loại 2.5 mới. Cụ thể, máy Smartstream Theta III 2.5 MPI cho công suất 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này nhẹ hơn 18 kg và giảm tỷ số nén từ 11,3:1 xuống 10,5:1, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, tuy vậy có thể sẽ không "bốc" như trước. Động cơ xăng đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
Xe có 4 chế độ lái là Eco, Comfort, Sport và Smart. Hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC, bổ sung ba chế độ địa hình Snow (tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn lầy) cùng một khoá vi sai trung tâm giúp cố định lực chia 50:50 giữa hai cầu. Công nghệ an toàn cũng được nâng cấp đáng kể. Ngoài những công nghệ cũ, xe có thêm camera 360 độ cùng gói Smart Sense với hỗ trợ giữ làn (LFA), đèn pha thích ứng (AHB) tự động chuyển pha-cốt, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động.
Kết quả chung cuộc của Chương Trình Bình Chọn XE CỦA NĂM 2022 sẽ được công bố tại Lễ công bố kết quả XE CỦA NĂM 2022 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 30/03/2021.
Tuy nhiên trở lại phân khúc SUV hạng D, Santa Fe 2021 một mình một sân khi ngay từ đầu đã luôn dẫn Top 1 với lượng bình chọn cao. Có lúc chiếc Santa Fe 2021 dẫn trước chiếc Fortuner đến 40%. Tổng kết lại sau vòng 1 – Bình chọn cộng đồng hiện giờ Santa Fe 2021 đang có 8024 / 20813 lượt bình chọn, chiếm đến 38,55% lượng bình chọn ở phân hạng này.
Hồi tháng 1/2022, tại chương trình Ô tô của Năm do báo Vnexpress tổ chức chiếc Santa Fe 2021 đã giành được giải cao nhất, không biết ở Xe Của Năm này chiếc Santa Fe có một lần nữa tỏa sáng?
Với giá bán 1,3 tỷ cho bản xăng đặc biệt thì trong phân khúc SUV D Santa Fe là một chiếc xe hoàn toàn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của khách hàng từ nội thất cho tới ngoại thất.
Ở phiên bản mới, Santa Fe bỏ máy xăng 2.4, thay bằng loại 2.5, động cơ dầu vẫn là loại 2.2. Thiết kế tinh chỉnh, khung gầm mới, tăng kích thước và thay đổi động cơ là những thứ thường thấy khi xe ra thế hệ mới hơn là bản nâng cấp.
Santa Fe 2021 phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc thế hệ thứ ba mang tên N-Platform, nhỉnh hơn về kích thước so với bản cụ. Cụ thể, chiều dài 4.875 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.685 mm, tức dài hơn 15 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở giữ nguyên 2.765 mm. Khoảng sáng gầm xe 185 mm, góc tới 18,5 độ, góc thoát 21,2 độ.
Động cơ xăng 2.4 ở bản cũ được thay thế bằng loại 2.5 mới. Cụ thể, máy Smartstream Theta III 2.5 MPI cho công suất 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này nhẹ hơn 18 kg và giảm tỷ số nén từ 11,3:1 xuống 10,5:1, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, tuy vậy có thể sẽ không "bốc" như trước. Động cơ xăng đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
Xe có 4 chế độ lái là Eco, Comfort, Sport và Smart. Hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC, bổ sung ba chế độ địa hình Snow (tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn lầy) cùng một khoá vi sai trung tâm giúp cố định lực chia 50:50 giữa hai cầu. Công nghệ an toàn cũng được nâng cấp đáng kể. Ngoài những công nghệ cũ, xe có thêm camera 360 độ cùng gói Smart Sense với hỗ trợ giữ làn (LFA), đèn pha thích ứng (AHB) tự động chuyển pha-cốt, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động.
Nguyên tắc xếp hạng Xe được yêu thích nhất phân khúc
Xe được yêu thích nhất phân khúc là xe có có tổng số phiếu bình chọn của Cộng đồng và Hội đồng Giám khảo cao nhất phân khúc đó.
Nếu trong 1 phân khúc có nhiều xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, xe nào có số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cao hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nếu trong 1 phân khúc có nhiều xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, tổng số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cũng bằng nhau, xe nào có giá thấp hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nguyên tắc chọn ra XE CỦA NĂM 2022
XE CỦA NĂM 2022 là mẫu xe được được công bố ra mắt ở thị trường Việt Nam từ 01/01/2021 tới hết 31/12/2021 có tổng số phiếu bình chọn của Cộng đồng và Hội đồng Giám khảo cao nhất.
Nếu có nhiều xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, xe nào có số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cao hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nếu xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, tổng số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cũng bằng nhau, xe nào có giá thấp hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nguyên tắc chọn XE XANH CỦA NĂM 2022
Ban Tổ chức đề xuất các mẫu xe ứng cử danh hiệu, Hội đồng Giám khảo bỏ phiếu quyết định danh hiệu Xe Xanh của năm. Ứng cử viên đạt số phiếu cao nhất được chọn là Xe xanh của năm. Nếu chỉ có một đề cử, trường hợp mẫu xe đạt trên 50% số phiếu sẽ được trao danh hiệu Xe xanh của năm, trường hợp mẫu xe không đạt đủ 50% số phiếu, danh hiệu không được trao.
Nguyên tắc chọn XE ẤN TƯỢNG CỦA NĂM 2022
Ban Tổ chức đề xuất các mẫu xe ứng cử danh hiệu, Hội đồng Giám khảo bỏ phiếu quyết định danh hiệu Xe Ấn tượng của năm. Ứng cử viên đạt số phiếu cao nhất được trao danh hiệu Xe Ấn tượng của năm. Nếu chỉ có một đề cử, trường hợp mẫu xe đạt trên 50% số phiếu sẽ được trao danh hiệu Xe Ấn tượng của năm, trường hợp mẫu xe không đạt đủ 50% số phiếu, danh hiệu không được trao.
Xe được yêu thích nhất phân khúc là xe có có tổng số phiếu bình chọn của Cộng đồng và Hội đồng Giám khảo cao nhất phân khúc đó.
Nếu trong 1 phân khúc có nhiều xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, xe nào có số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cao hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nếu trong 1 phân khúc có nhiều xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, tổng số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cũng bằng nhau, xe nào có giá thấp hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nguyên tắc chọn ra XE CỦA NĂM 2022
XE CỦA NĂM 2022 là mẫu xe được được công bố ra mắt ở thị trường Việt Nam từ 01/01/2021 tới hết 31/12/2021 có tổng số phiếu bình chọn của Cộng đồng và Hội đồng Giám khảo cao nhất.
Nếu có nhiều xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, xe nào có số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cao hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nếu xe có tổng số phiếu bình chọn bằng nhau, tổng số phiếu bình chọn quy đổi của Hội đồng Giám khảo cũng bằng nhau, xe nào có giá thấp hơn sẽ được xếp cao hơn.
Nguyên tắc chọn XE XANH CỦA NĂM 2022
Ban Tổ chức đề xuất các mẫu xe ứng cử danh hiệu, Hội đồng Giám khảo bỏ phiếu quyết định danh hiệu Xe Xanh của năm. Ứng cử viên đạt số phiếu cao nhất được chọn là Xe xanh của năm. Nếu chỉ có một đề cử, trường hợp mẫu xe đạt trên 50% số phiếu sẽ được trao danh hiệu Xe xanh của năm, trường hợp mẫu xe không đạt đủ 50% số phiếu, danh hiệu không được trao.
Nguyên tắc chọn XE ẤN TƯỢNG CỦA NĂM 2022
Ban Tổ chức đề xuất các mẫu xe ứng cử danh hiệu, Hội đồng Giám khảo bỏ phiếu quyết định danh hiệu Xe Ấn tượng của năm. Ứng cử viên đạt số phiếu cao nhất được trao danh hiệu Xe Ấn tượng của năm. Nếu chỉ có một đề cử, trường hợp mẫu xe đạt trên 50% số phiếu sẽ được trao danh hiệu Xe Ấn tượng của năm, trường hợp mẫu xe không đạt đủ 50% số phiếu, danh hiệu không được trao.