Đọc cái này trên Autoblog. Một chiếc 500E đời 92 mới chạy được 587 dặm vừa được đánh giá thành công với mức giá thắng cuộc là US$35,200, chỉ sau 8 tiếng được đưa lên eBay. Sở dĩ mới chạy 587 dặm, dù đã 18 năm tuổi, là vì chiếc xe này dành phần lớn thời gian của đời mình trong bảo tàng.
Chiếc xe này dùng động cơ M119, V8 5L, công suất cực đại 322 mã lực và moment xoắn lớn nhất 480Nm. Với công suất này chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 96km/h mất 6.1s. Tại thời điểm năm 92 thì chiếc xe được coi là bố già của đám sedan 4 cửa.
Tuy vậy, đó chưa phải là điều đặc biệt duy nhất của chiếc xe này. Điều đặc biệt lớn hơn nằm ở chỗ là Porsche phụ trách dập phần vỏ cho những chiếc 500E. Các bộ phận thuộc vỏ xe được Porsche chế tạo, sau đó chuyển về nhà máy của Mercedes để lắp ráp. Sau khi lắp ráp xong thì toàn bộ chiếc xe lại được chuyển đến nhà máy của Porsche để kiểm tra lại. Với quy trình cầu kỳ như vậy thì số lượng xe ra đời mỗi năm - chỉ 500 chiếc- là điều dễ hiểu. Theo wikipedia thì Mercedes và Porsche chỉ sản xuất xe này trong các năm 91, 92, 93, 94. Với 500 chiếc mỗi năm thì toàn thế giới bây giờ chỉ còn chưa đến 2000 chiếc 500E, với quy trình sản xuất cầu kỳ như vậy có lẽ phần lớn số 500E được bán ra vẫn còn hoạt động.
Người viết chưa từng được thấy một chiếc 500E nào ở VN, chỉ thấy duy nhất một chiếc 400E, và cũng đang rất muốn có chiếc xe này mà vẫn chưa có duyên với em nó. 400E cũng dùng động cơ M119 nhưng dung tích chỉ 4.2L, công suất cực đại 280 mã lực và moment cực đại 400Nm. Tất nhiên, về sự đặc biệt thì nó không thể sánh với 500E vì Porsche không tham dự vào quá trình sx xe, nhưng cũng là một chiếc xe rất hiếm ở VN. Chiếc xe này đang thuộc về một bác trên otofun.
Mời các bác xem một vài hình ảnh về chiếc 500E vừa được bán trên eBay:
Đúng là một vẻ đẹp không có tuổi, một chiếc xe trong mơ.
Chiếc xe này dùng động cơ M119, V8 5L, công suất cực đại 322 mã lực và moment xoắn lớn nhất 480Nm. Với công suất này chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 96km/h mất 6.1s. Tại thời điểm năm 92 thì chiếc xe được coi là bố già của đám sedan 4 cửa.
Tuy vậy, đó chưa phải là điều đặc biệt duy nhất của chiếc xe này. Điều đặc biệt lớn hơn nằm ở chỗ là Porsche phụ trách dập phần vỏ cho những chiếc 500E. Các bộ phận thuộc vỏ xe được Porsche chế tạo, sau đó chuyển về nhà máy của Mercedes để lắp ráp. Sau khi lắp ráp xong thì toàn bộ chiếc xe lại được chuyển đến nhà máy của Porsche để kiểm tra lại. Với quy trình cầu kỳ như vậy thì số lượng xe ra đời mỗi năm - chỉ 500 chiếc- là điều dễ hiểu. Theo wikipedia thì Mercedes và Porsche chỉ sản xuất xe này trong các năm 91, 92, 93, 94. Với 500 chiếc mỗi năm thì toàn thế giới bây giờ chỉ còn chưa đến 2000 chiếc 500E, với quy trình sản xuất cầu kỳ như vậy có lẽ phần lớn số 500E được bán ra vẫn còn hoạt động.
Người viết chưa từng được thấy một chiếc 500E nào ở VN, chỉ thấy duy nhất một chiếc 400E, và cũng đang rất muốn có chiếc xe này mà vẫn chưa có duyên với em nó. 400E cũng dùng động cơ M119 nhưng dung tích chỉ 4.2L, công suất cực đại 280 mã lực và moment cực đại 400Nm. Tất nhiên, về sự đặc biệt thì nó không thể sánh với 500E vì Porsche không tham dự vào quá trình sx xe, nhưng cũng là một chiếc xe rất hiếm ở VN. Chiếc xe này đang thuộc về một bác trên otofun.
Mời các bác xem một vài hình ảnh về chiếc 500E vừa được bán trên eBay:
Đúng là một vẻ đẹp không có tuổi, một chiếc xe trong mơ.