[Funland] Sukhoi Superjet 100

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Còn nhớ hồi 2012 Sukhoi giới thiệu máy bay Superjet 100 ở VN, nhiều người có ác cảm với những dòng máy bay Nga trước đây lại cộng thêm vụ tai nạn ngay sau đó ở núi Salak Indonesia đã làm cho sự nghi ngờ về tính an toàn của Superjet 100 càng rõ ràng ở VN.
Nhưng rồi hãng Sukhoi vẫn bán máy bay và gần đây nhất cả một hãng hàng không tây âu đã mua máy bay này về khai thác
Ngay bên cạnh chúng ta thì Thái lan, Lào cũng đã dùng máy bay này. Phải chăng sự sợ hãi về độ an toàn của máy bay Nga là ảo giác từ quá khứ! Nếu bây giờ các hãng hàng không của VN vận hành Sukhoi Superjet 100, liệu chúng ta có yên tâm bay?
 

TOMBM

Xe buýt
Biển số
OF-331673
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
751
Động cơ
289,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
mua vé nó có báo trc bay máy bay gì đâu. Checkin xong thấy SJ thì mua vé khác ah?
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nếu vì dùng nó mà vé rẻ đi, bay thường xuyên các tuyến lẻ hàng tỉnh đỡ phải hỳ hục về Hà Nội, thì tớ cũng chả sợ
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,067
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
hàng ngon, bổ, rẻ. hàng Nga nhưng mà tiêu chuẩn Âu Chau
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Giá rẻ nhưng chi phí vận hành(nhiêu liệu) đắt thì cũng nghỉ chơi
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Bombardier cõng nhiều hơn 30 mạng, tiền dầu =1/2.
Trước Sếu đầu đỏ dùng Bom bay nhưng không bằng A320.
Trong đám vận tải hàng không, các tàu hạng trung như B737, A319-321 là cho hiệu quả kinh tế cao nhất :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Dạo này Nga bị cấm vận, ko biết còn làm được ss100 nữa hay ko?
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Dạo này Nga bị cấm vận, ko biết còn làm được ss100 nữa hay ko?
Mau máy bay xong nó đóng cửa nhà máy thì vỡ aloo, he he he. Không bàn về tốt xấu, đắt rẻ, riêng rủi ro không có dịch vụ bảo dưỡng là phải cân nhắc rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Sao bên quân đội và cp không mua về làm chuyên cơ nhỉ? Hay họ cũng ngại!
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,395
Động cơ
552,104 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Còn nhớ hồi 2012 Sukhoi giới thiệu máy bay Superjet 100 ở VN, nhiều người có ác cảm với những dòng máy bay Nga trước đây lại cộng thêm vụ tai nạn ngay sau đó ở núi Salak Indonesia đã làm cho sự nghi ngờ về tính an toàn của Superjet 100 càng rõ ràng ở VN.
Nhưng rồi hãng Sukhoi vẫn bán máy bay và gần đây nhất cả một hãng hàng không tây âu đã mua máy bay này về khai thác
Ngay bên cạnh chúng ta thì Thái lan, Lào cũng đã dùng máy bay này. Phải chăng sự sợ hãi về độ an toàn của máy bay Nga là ảo giác từ quá khứ! Nếu bây giờ các hãng hàng không của VN vận hành Sukhoi Superjet 100, liệu chúng ta có yên tâm bay?
Vừa hôm qua em xem Nát deo chương trình điều tra tai nạn nói về vụ Sukhoi100 này. Kết luận của UB điều tra Indo là:

Lỗi gián tiếp:
Phi công chính và phi công phụ đã không dự buổi thuyết minh địa hình bay của cơ quan phục vụ mặt đất Indo mà chỉ có hoa tiêu dự, tiếng Anh của anh này không tốt.
Quan chức hàng không Indo đã vào buồng lái nói chuyện với phi hành đoàn, dẫn họ tới quyết định lượn biểu diễn một vòng 360 độ ở vị trí chuyển hướng bay theo kế hoạch.
Lỗi trực tiếp:
Phi công chính đã mất tập trung nên đặt hướng bay bù tại vị trí kết thúc vòng lượn chỉ là 174 độ so với 333 độ như huấn lệnh bay. Bởi thế máy bay thay vì quay đầu bay về điểm cất cánh đã tiếp tục bay xuống phía nam đâm thẳng vào vách núi.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo địa hình Tau tiếc gì đấy cũng lại còn bị tắt đi do kêu điếc tai lúc bố đang tâm sự.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Vừa hôm qua em xem Nát deo chương trình điều tra tai nạn nói về vụ Sukhoi100 này. Kết luận của UB điều tra Indo là:

Lỗi gián tiếp:
Phi công chính và phi công phụ đã không dự buổi thuyết minh địa hình bay của cơ quan phục vụ mặt đất Indo mà chỉ có hoa tiêu dự, tiếng Anh của anh này không tốt.
Quan chức hàng không Indo đã vào buồng lái nói chuyện với phi hành đoàn, dẫn họ tới quyết định lượn biểu diễn một vòng 360 độ ở vị trí chuyển hướng bay theo kế hoạch.
Lỗi trực tiếp:
Phi công chính đã mất tập trung nên đặt hướng bay bù tại vị trí kết thúc vòng lượn chỉ là 174 độ so với 333 độ như huấn lệnh bay. Bởi thế máy bay thay vì quay đầu bay về điểm cất cánh đã tiếp tục bay xuống phía nam đâm thẳng vào vách núi.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo địa hình Tau tiếc gì đấy cũng lại còn bị tắt đi do kêu điếc tai lúc bố đang tâm sự.
Nói chung là lỗi nặng nhất vẫn là ông phi công! Mà em tưởng máy bay giờ làm gì có hoa tiêu riêng nữa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top