Bác hiểu về quy trình kiểm soát chất lượng phết :-D
Ông Kobe bán thép 90% nhưng giấy tờ 100%. Vào đến nhà máy thằng Sub thì nó cũng thí nghiệm random chứ đời nào nó tin cả, 95-98 là pass.
Tiếp đến ra cái xe, kiểm tra bằng cảm quan, chứ đến khâu này thì chỉ có test bằng đâm nhau, chứ máy móc hay nhân công chả có ý nghĩa nhiều vì nó đã kiểm tra đầu vào. Đạt thì là đạt ko là huỷ cả mẫu luôn.
Sang đến thị trường Mỹ, thằng Mỹ nó đem đi đâm luôn. Mà hãng nào nó tự tin xe nó thì nó chả mang vào cho IIHS test vội để còn lấy sao, lấy chứng nhận đặng còn làm marketing bán xe. Và lúc đó chỉ có đâm, chả có tiêu chuẩn vật liệu gì sất. Đạt là đạt, còn ko đạt thì chả âm thầm bê vội về chứ bán gì nữa.
Mà nói về an toàn khi đâm đụng là hấp thụ lực của khung, vật liệu thì thiết kế kết cấu mới là phần ăn tiền, chứ vật liệu chỉ đóng góp vai trò của nó trong kết cấu thôi, chứ ko phải vật liệu ngon thì cái xe nó an toàn hơn đâu. Ví dụ như xây cái nhà thì phải tính kết cấu chứ cứ phang nhiều xi măng + thép vào là bại.