[Funland] Sửa đường 5 cũ

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,011
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
Hôm trước đọc báo thấy nhiều tuyến làm mới cao tốc Bắc -Nam bị "ế", không có nhà đầu tư. Ví dụ như

Dự án quốc lộ 45- Nghi Sơn dài 43km có tổng vốn đầu tư 6.330 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2023. Sau khi mời thầu, dự án có một liên danh nhà đầu tư tham gia, tuy nhiên, hồ sơ đề xuất kỹ thuật của nhà đầu tư này không đáp ứng các yêu cầu theo quy định, do đó không trúng thầu.
Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km có tổng vốn đầu tư 8.380 tỷ đồng. Sau khi mời thầu, đơn vị chủ quản không nhận được hồ sơ tham gia đầu thầu.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 40,2 km theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỷ đồng, trong đó huy động 2.760,3 tỷ đồng vốn doanh nghiệp và vốn tín dụng.


Hôm nay cũng đọc báo; thấy sửa mặt đường 5 cũ mà thế này. Thì phần nào cũng hiểu sao làm đường mới lại "ế".

Theo Ban quản lý dự án, quốc lộ 5 thường có nhiều xe quá tải đi lại nên để đảm bảo chất lượng, độ bền cho mặt đường, đơn vị phải áp dụng công nghệ sửa chữa mới và giám sát thi công chặt chẽ. Sau khi cào bóc lớp mặt đường cũ, nhà thầu thảm hai lớp bê tông nhựa, lớp dưới dày 7 cm, lớp trên dày 5-6 cm tùy từng vị trí.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, việc sửa chữa 65 km mặt đường quốc lộ 5 từ km11 đến km76 cần khoảng 2.040 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị quản lý là Vidifi mới bố trí được 840 tỷ đồng nên sẽ đại tu 30 km từ km 46 đến km76 qua tỉnh Hải Dương, đoạn này có nhiều điểm hư hỏng

 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Đường 5 cũ không nên đầu tư quá nhiều, quá tốt vì cần hạn chế tốc độ giao thông trên đường ~Phố QL5 (hiện có quá nhiều điểm dân cư bám theo quốc lộ, thiếu đường gom dân sinh...) để giảm thiểu tai nạn giao thông... Qua đó còn dồn phương tiện (muốn đi nhanh+an toàn hơn) sang đường cao tốc 5B... :-?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,916
Động cơ
318,109 Mã lực
Đường 5 cũ không nên đầu tư quá nhiều, quá tốt vì cần hạn chế tốc độ giao thông trên đường ~Phố QL5 (hiện có quá nhiều điểm dân cư bám theo quốc lộ, thiếu đường gom dân sinh...) để giảm thiểu tai nạn giao thông... Qua đó còn dồn phương tiện (muốn đi nhanh+an toàn hơn) sang đường cao tốc 5B... :-?
Cụ muốn thế lại chết em mỗi lần về quê HD. QL gì mà tý lại biển 50 cắm loạn cả lên, mặt đường uốn lượn như con lươn, cào sới như bị đánh ghen 😄 nham nhở. Xe 2 bánh đang đi mà lái tránh có khi ngã dập mật. Mà phí có rẻ đâu. Em cũng muốn đi 5b nhưng khổ nỗi lối xuống gần nhất cách nhà 35 km, bằng hơn 1/3 quãng đường về quê. Hiz
 

HanhKhatBongDem

Xe máy
Biển số
OF-689089
Ngày cấp bằng
17/7/19
Số km
97
Động cơ
-25,677 Mã lực
Em tưởng đường này của nhà nước của dân thì mang phí bảo trì đường bộ ra tu sửa chứ nhỉ.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,613
Động cơ
372,915 Mã lực
Đường này cứ để như cũ hay hơn, biển báo, vạch các thứ nhập nhèm. Dễ kiếm bánh mì ;))
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Cụ muốn thế lại chết em mỗi lần về quê HD. QL gì mà tý lại biển 50 cắm loạn cả lên, mặt đường uốn lượn như con lươn, cào sới như bị đánh ghen 😄 nham nhở. Xe 2 bánh đang đi mà lái tránh có khi ngã dập mật. Mà phí có rẻ đâu. Em cũng muốn đi 5b nhưng khổ nỗi lối xuống gần nhất cách nhà 35 km, bằng hơn 1/3 quãng đường về quê. Hiz
Tất nhiên khó có phương án cầu toàn làm hài lòng tất cả mọi người...Đành phải theo phương án có lợi chung/cho đa số vậy (đường 5 cũ mà nâng cấp bon xe=tốc độ cao thì chắc TNGT sẽ tăng đột biến)?!#:-s
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Đường 5 cũ không nên đầu tư quá nhiều, quá tốt vì cần hạn chế tốc độ giao thông trên đường ~Phố QL5 (hiện có quá nhiều điểm dân cư bám theo quốc lộ, thiếu đường gom dân sinh...) để giảm thiểu tai nạn giao thông... Qua đó còn dồn phương tiện (muốn đi nhanh+an toàn hơn) sang đường cao tốc 5B... :-?
Em cũng nghĩ không nên đầu tư đường 5 nữa, vì các a toàn hạn chế tốc độ 50- 70 thì cần gì phải đường tốt😝
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Em tưởng đường này của nhà nước của dân thì mang phí bảo trì đường bộ ra tu sửa chứ nhỉ.
Cụ tưởng cái phí đường bộ của cụ to lắm à?
1 năm thu được 8.000 tỷ, riêng cái đường 5 này đòi 2.000 tỷ thì còn được bao nhiêu?
Nó còn gánh hàng chục nghìn cái cầu, rồi hàng nghìn con đường từ quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Cụ tưởng cái phí đường bộ của cụ to lắm à?
1 năm thu được 8.000 tỷ, riêng cái đường 5 này đòi 2.000 tỷ thì còn được bao nhiêu?
Nó còn gánh hàng chục nghìn cái cầu, rồi hàng nghìn con đường từ quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ.
Vấn đề không phải phí hay giá mà đường nhiều chỗ chưa đi đã hỏng nên phí bao nhiêu thì cũng chỉ như muối bỏ bể
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Vấn đề không phải phí hay giá mà đường nhiều chỗ chưa đi đã hỏng nên phí bao nhiêu thì cũng chỉ như muối bỏ bể
Đường nào chưa đi đã hỏng vậy cụ?
Không tính đường sắt nội đô Bến Thành - Suối Tiên nhé.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
Giờ dân túy, dân kêu ko được thu đường làm bằng NS nhà nước, BOT chỉ làm đường mới thôi. Thế giờ đường BOT và đường cũ song song với nhau, méo xe nào nó đi BOT nữa thì BOT vào mắt à? Nhỡn tiền là các dự án cao tốc Bắc Nam đổ bể hết chả ông nào dám làm cả đó. Vậy nên cccm đừng mơ có hệ thống đuòng cao tốc như 1 tỉnh lẻ của Tàu nữa nhé.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Giờ dân túy, dân kêu ko được thu đường làm bằng NS nhà nước, BOT chỉ làm đường mới thôi. Thế giờ đường BOT và đường cũ song song với nhau, méo xe nào nó đi BOT nữa thì BOT vào mắt à? Nhỡn tiền là các dự án cao tốc Bắc Nam đổ bể hết chả ông nào dám làm cả đó. Vậy nên cccm đừng mơ có hệ thống đuòng cao tốc như 1 tỉnh lẻ của Tàu nữa nhé.
Ngân sách thì ít, dân hở ra là trốn thuế, trốn phí. Nhưng hơi tý thì ngoạc mồm kêu tao là thằng đóng thuế.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
Ngân sách thì ít, dân hở ra là trốn thuế, trốn phí. Nhưng hơi tý thì ngoạc mồm kêu tao là thằng đóng thuế.
Cái này thì ko nên trách dân bác ạ, vì dân đâu cũng thích trốn thuế lách thuế nếu đựợc - do vậy NN phải làm cho nghiêm thôi, và công bằng nữa, đừng có thuế thằng này ít hơn thằng kia dù giống hệt nhau. Riêng cái vụ BOT đường bộ này thì NN sai lầm nặng khi muốn dân túy rồi - kiểu gì cũng phải cho NĐT thu tiền cả dường cũ mới thu hồi vốn được, ko thì lỗ vỡ mồm. Chị Tâm nhà anh khỏe may nhất khi ômn được đoạn PV-CG vì đoạn 1A cũ song song quá tởm ko ai đi được
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,165 Mã lực
Cái này thì ko nên trách dân bác ạ, vì dân đâu cũng thích trốn thuế lách thuế nếu đựợc - do vậy NN phải làm cho nghiêm thôi, và công bằng nữa, đừng có thuế thằng này ít hơn thằng kia dù giống hệt nhau. Riêng cái vụ BOT đường bộ này thì NN sai lầm nặng khi muốn dân túy rồi - kiểu gì cũng phải cho NĐT thu tiền cả dường cũ mới thu hồi vốn được, ko thì lỗ vỡ mồm. Chị Tâm nhà anh khỏe may nhất khi ômn được đoạn PV-CG vì đoạn 1A cũ song song quá tởm ko ai đi được
Cụ có đi QL1A cũ bao giờ ko mà nói quá tởm, ko ai đi đc?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Cụ tưởng cái phí đường bộ của cụ to lắm à?
1 năm thu được 8.000 tỷ, riêng cái đường 5 này đòi 2.000 tỷ thì còn được bao nhiêu?
Nó còn gánh hàng chục nghìn cái cầu, rồi hàng nghìn con đường từ quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ.
Vấn đề là chi phí sửa này do doanh nghiệp tự kê lên, những 2000 tỷ, trong khi xây mới có khi chỉ mất 8000 tỷ, thấy hơi vô lý.
Ngoài ra, việc đầu tư xây mới hoặc sửa chữa thì nhà nước cũng phải có trách nhiệm, chứ ko phải cứ BOT hết. Rồi lại thu phí đường bộ, để sửa cho đường ko BOT.
Nếu ko có vốn, thì giảm đầu tư các khoản mục khác, giành tiền phát triển giao thông cho kinh tế lưu thông tốt hơn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Vấn đề là chi phí sửa này do doanh nghiệp tự kê lên, những 2000 tỷ, trong khi xây mới có khi chỉ mất 8000 tỷ, thấy hơi vô lý.
Ngoài ra, việc đầu tư xây mới hoặc sửa chữa thì nhà nước cũng phải có trách nhiệm, chứ ko phải cứ BOT hết. Rồi lại thu phí đường bộ, để sửa cho đường ko BOT.
Nếu ko có vốn, thì giảm đầu tư các khoản mục khác, giành tiền phát triển giao thông cho kinh tế lưu thông tốt hơn.
Cụ nói như kiểu ngồi máy lạnh ý nhỉ?
Cụ bớt cái gì để đổ cho phát triển giao thông?
Con nhà nghèo là phải giật gấu vá vai, nói thì dễ, cụ có cách nào để có tiền phát triển giao thông?
10 năm nay giao thông phát triển như vậy là quá tốt rồi.
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,203
Động cơ
331,151 Mã lực
Đường 5 cũ này là dân sinh rồi; 2 đầu 2 con thu giá có trượt con nào đâu.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,753
Động cơ
-393,034 Mã lực
Nhìn quả lũ miền Trung thì 8.000 tỷ cái phí đường bộ ấy không biết có đủ khắc phục lại những đoạn sạt lở, cầu sập không
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top