- Biển số
- OF-710823
- Ngày cấp bằng
- 18/12/19
- Số km
- 6,011
- Động cơ
- 203,413 Mã lực
- Tuổi
- 44
Hôm trước đọc báo thấy nhiều tuyến làm mới cao tốc Bắc -Nam bị "ế", không có nhà đầu tư. Ví dụ như
Dự án quốc lộ 45- Nghi Sơn dài 43km có tổng vốn đầu tư 6.330 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2023. Sau khi mời thầu, dự án có một liên danh nhà đầu tư tham gia, tuy nhiên, hồ sơ đề xuất kỹ thuật của nhà đầu tư này không đáp ứng các yêu cầu theo quy định, do đó không trúng thầu.
Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km có tổng vốn đầu tư 8.380 tỷ đồng. Sau khi mời thầu, đơn vị chủ quản không nhận được hồ sơ tham gia đầu thầu.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 40,2 km theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỷ đồng, trong đó huy động 2.760,3 tỷ đồng vốn doanh nghiệp và vốn tín dụng.
Hôm nay cũng đọc báo; thấy sửa mặt đường 5 cũ mà thế này. Thì phần nào cũng hiểu sao làm đường mới lại "ế".
Theo Ban quản lý dự án, quốc lộ 5 thường có nhiều xe quá tải đi lại nên để đảm bảo chất lượng, độ bền cho mặt đường, đơn vị phải áp dụng công nghệ sửa chữa mới và giám sát thi công chặt chẽ. Sau khi cào bóc lớp mặt đường cũ, nhà thầu thảm hai lớp bê tông nhựa, lớp dưới dày 7 cm, lớp trên dày 5-6 cm tùy từng vị trí.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, việc sửa chữa 65 km mặt đường quốc lộ 5 từ km11 đến km76 cần khoảng 2.040 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị quản lý là Vidifi mới bố trí được 840 tỷ đồng nên sẽ đại tu 30 km từ km 46 đến km76 qua tỉnh Hải Dương, đoạn này có nhiều điểm hư hỏng
Dự án quốc lộ 45- Nghi Sơn dài 43km có tổng vốn đầu tư 6.330 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2023. Sau khi mời thầu, dự án có một liên danh nhà đầu tư tham gia, tuy nhiên, hồ sơ đề xuất kỹ thuật của nhà đầu tư này không đáp ứng các yêu cầu theo quy định, do đó không trúng thầu.
Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km có tổng vốn đầu tư 8.380 tỷ đồng. Sau khi mời thầu, đơn vị chủ quản không nhận được hồ sơ tham gia đầu thầu.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 40,2 km theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỷ đồng, trong đó huy động 2.760,3 tỷ đồng vốn doanh nghiệp và vốn tín dụng.
Nhiều dự án cao tốc không có nhà đầu tư
Ít nhất bốn dự án cao tốc không có nhà đầu tư tham gia khiến đơn vị chủ quản phải đề xuất chuyển sang đầu tư công.
vnexpress.net
Hôm nay cũng đọc báo; thấy sửa mặt đường 5 cũ mà thế này. Thì phần nào cũng hiểu sao làm đường mới lại "ế".
Theo Ban quản lý dự án, quốc lộ 5 thường có nhiều xe quá tải đi lại nên để đảm bảo chất lượng, độ bền cho mặt đường, đơn vị phải áp dụng công nghệ sửa chữa mới và giám sát thi công chặt chẽ. Sau khi cào bóc lớp mặt đường cũ, nhà thầu thảm hai lớp bê tông nhựa, lớp dưới dày 7 cm, lớp trên dày 5-6 cm tùy từng vị trí.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, việc sửa chữa 65 km mặt đường quốc lộ 5 từ km11 đến km76 cần khoảng 2.040 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị quản lý là Vidifi mới bố trí được 840 tỷ đồng nên sẽ đại tu 30 km từ km 46 đến km76 qua tỉnh Hải Dương, đoạn này có nhiều điểm hư hỏng
Đầu tư 840 tỷ đồng đại tu Quốc lộ 5
Đơn vị quản lý chi 840 tỷ đồng để sửa chữa 30 km mặt đường và các nút giao Quốc lộ 5 đoạn qua Hải Dương, Hải Phòng.
vnexpress.net