[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Vậy tại sao lại cần người lái Tàu???
Và tại sao khi qua đường ngang, Tàu luôn có kéo còi???
Lái tàu kéo còi để làm gì, hay cứ băng qua trong mọi tình huống hở Cụ?
Kéo còi ở nhưng nơi Phải thôi cụ ạ, tàu chạy đoạn Lê Duẩn qua nhiều ĐN cụ có nghe thấy tiếng còi ko?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em xin lỗi nhưng cụ ko biết gì về ngành đs cả. Mọi thứ được set up (ở đây à đường ngang, chuông, đèn, cần chắn) để tàu được chạy đúng Tốc độ theo Công lệnh tốc độ 2021 ở đoạn đường này.

Nhưng theo quan điểm của em, đaay là vụ việc có hậu quả quá lớn và trách nhiệm hình sự là rõ ràng. NV Gác chắn ko thực hiện nhiệm vụ hay lái tàu chạy quá tốc độ cho phép?
Chắn đường vừa mở là tàu qua luôn, nếu ko mở thì chắc tàu thổi bay luôn mà cụ cho là đúng à?
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,927
Động cơ
255,779 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Lỗi nhân viên đường sắt 100%
60% nv, 40% lỗi lx.
Thế cho nhẹ đầu.
Chứ ông gác chắn cũng đen. Cả đời 10.000 ngày đi làm đúng 01 phát ko hạ chắn thì tại lạn!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,517
Động cơ
-393,319 Mã lực
Vậy tại sao lại cần người lái Tàu???
Và tại sao khi qua đường ngang, Tàu luôn có kéo còi???
Lái tàu kéo còi để làm gì, hay cứ băng qua trong mọi tình huống hở Cụ?
Lái tàu muốn dừng lại phải giảm tốc trước đó vài trăm mét, không phải thắng lại như xe đâu .
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Chắn đường vừa mở là tàu qua luôn, nếu ko mở thì chắc tàu thổi bay luôn mà cụ cho là đúng à?
Như còm e phân tích, có lỗi rõ ràng, nhưng lỗi của lai tàu hay nv gác chăns thì phải cho. Không phải địa phận bên e quản lý nên e ko nắm sự việc, nhưng e nghĩ có thể có ngừoi đã bị tạm giữ rồi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,736
Động cơ
293,234 Mã lực
Lỗi tại lái xe, đèn cảnh báo có tàu hỏa đã chớp tắt liên tục, nhưng xe vẫn lao lên

Có rào hay không rào, có nhân viên hay không nhân viên, khi đi cắt đường tàu thì phải dùng xe, hạ kính, tắt các loại âm thanh để nghe và quan sát. Đấy là quy tắc, đi học lái xe cũng dạy điều này, mà kể cả không được dạy, vì an toàn của bản thân cũng phải tự biết làm vậy. Bài học quá đắt, các lái xe có tấm gương
Em thề là khi em học lái không thấy nhắc điều này..thằng dạy em nó chỉ làu nhàu cáu cẳn như c..hó ăn vã mắm.
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,852
Động cơ
257,988 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Lỗi nhân viên đường sắt thì rõ rồi. Nhưng người lái xe đi qua đường sắt cũng thiếu quan sát. Tính mạng của mình thì mình nên trân quý trước tiên.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
23,913
Động cơ
753,413 Mã lực
Lái tàu muốn dừng lại phải giảm tốc trước đó vài trăm mét, không phải thắng lại như xe đâu .
Em hiểu vấn đề gia tốc và khối lượng của Tàu, vấn đề ở đây đang bàn là tình huống đó lỗi do ai (Nhà Tàu thì trường hợp này không đúng rồi, vì nhân viên của họ hoặc sai, hoặc hệ thống của họ sai).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Các cụ cần xem full clip thì mới thấy được sự việc: đèn đỏ bật lên thì đúng lúc xe xuất hiện, như vậy lái xe không kịp quan sát thấy đèn đỏ. Tình huống này rất hiếm xảy ra, vì vậy theo nhiều cụ bài học rút ra là cần thực hiện đúng quy định: dừng xe, quan sát. Tuy nhiên khi đó sẽ gặp phải rủi ro khác: bị xe sau ủi đít. Xác suất 2 rủi ro này ngang nhau.
Tóm lại, chết do số, cẩn thận kiểu này thì gặp rủi ro kiểu khâc.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
726
Động cơ
465,691 Mã lực
Vâng, do thói quen, cụ được tu luyện từ nhỏ nên vẫn có phản xạ khi nhìn thấy đường ray. Nhiều bác nhà xa đường ray hoặc ít đi, chủ quan tin hệ thống thì có ngày không có cơ hội tin hệ thống nữa. Hệ thống dù là máy, hay người vận hành, đều có sai sót.
Chính xác như cụ nói. Việc giao thông qua điểm giao cắt đường sắt dù có luật nhưng thực sự cũng cần có trải nghiệm nhiều để hình thành phản xạ phù hợp (ví dụ hạ kính, tắt nhạc, dừng xe ngó nghiêng), để tránh việc chỉ dừng xe khi đã có những tín hiệu rất rõ ràng về việc tàu đang đến.

Em nhiều năm nay hầu như không đi qua điểm giao cắt đường sắt nên phải thừa nhận rằng sẽ không có phản xạ hợp lý nếu rơi vào trưởng hợp vụ việc này (barie không hạ, trước đó xe máy vẫn đi qua, đèn đỏ thì chỉ bắt đầu nháy khi xe ô tô đã đi gần ngang qua).

Cần phải nhấn mạnh rằng, ở vụ việc này, nếu có chuông báo tàu kêu liên tục từ trước đó thì lái xe đã rất ẩu.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,164
Động cơ
512,366 Mã lực
Lái tàu muốn dừng lại phải giảm tốc trước đó vài trăm mét, không phải thắng lại như xe đâu .
Biết biển báo kéo còi cách xa giao cắt bao xa kg hả. Có biết nó cũng báo cho cái anh lái tàu sắp vô cái chổ nhiều vấn đề kg hả. Đùa sao? Nói cái gì khó hơn đi ai chả biết thắng đoàn tàu khó và lâu đâu.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Nếu nhà cụ nào gần đường ngang có gác, hàng ngày qua lại dăm ba lượt thì e tin chắc rằng các cụ sẽ chỉ để ý: cần mở - đi, cần hạ - dừng. Vô tình các cụ đang coi cái cần ấy là tín hiệu chuẩn 100% rồi đấy
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,164
Động cơ
512,366 Mã lực
Các cụ cần xem full clip thì mới thấy được sự việc: đèn đỏ bật lên thì đúng lúc xe xuất hiện, như vậy lái xe không kịp quan sát thấy đèn đỏ. Tình huống này rất hiếm xảy ra, vì vậy theo nhiều cụ bài học rút ra là cần thực hiện đúng quy định: dừng xe, quan sát. Tuy nhiên khi đó sẽ gặp phải rủi ro khác: bị xe sau ủi đít. Xác suất 2 rủi ro này ngang nhau.
Tóm lại, chết do số, cẩn thận kiểu này thì gặp rủi ro kiểu khâc.
Xem clip bằng cái mông thì như cụ nói là đúng. Còn xem bằng cái đầu thì đèn sai rõ ràng
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,164
Động cơ
512,366 Mã lực
Em xin lỗi nhưng cụ ko biết gì về ngành đs cả. Mọi thứ được set up (ở đây à đường ngang, chuông, đèn, cần chắn) để tàu được chạy đúng Tốc độ theo Công lệnh tốc độ 2021 ở đoạn đường này.

Nhưng theo quan điểm của em, đaay là vụ việc có hậu quả quá lớn và trách nhiệm hình sự là rõ ràng. NV Gác chắn ko thực hiện nhiệm vụ hay lái tàu chạy quá tốc độ cho phép?
Em kg ở trong ngành đường sắt chết dẫm, thối nát kia. Em chỉ ở gần đường sắt thôi nhưng cụ sai hết tất cả những lời cụ nói luôn. Sai tất.
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
659
Động cơ
350,672 Mã lực
Lúc đấy cái chắn trên ray tàu có đèn đỏ cảnh báo vì sao tàu không phanh, bà nv chỉ vừa kịp gạt cái đấy ra ngay trước khi tàu đâm vào cái chắn đấy
Nhân viên gác chắn lơ là, tàu đến rồi mới lao ra thì quá muộn, không kịp thao tác hạ chắn đường nữa
 

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
540
Động cơ
467,566 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Em xin lỗi nhưng cụ ko biết gì về ngành đs cả. Mọi thứ được set up (ở đây à đường ngang, chuông, đèn, cần chắn) để tàu được chạy đúng Tốc độ theo Công lệnh tốc độ 2021 ở đoạn đường này.

Nhưng theo quan điểm của em, đaay là vụ việc có hậu quả quá lớn và trách nhiệm hình sự là rõ ràng. NV Gác chắn ko thực hiện nhiệm vụ hay lái tàu chạy quá tốc độ cho phép?
Vậy cái chắn đấy làm cảnh cho vui à?

Về lý thuyết mọi thứ sẽ đúng theo trình tự. Khi nhân viên chưa mở chắn, có nghĩa là chưa an toàn & lái tàu phải có nhiệm vụ quan sát từ xa & cần xử lý đúng trình tự là phải đi chậm lại, thậm chí đúng luật là tàu phải dừng lại. Còn tội lỗi, đúng sai trách nhiệm dừng tàu, chậm tàu tính sau. An toàn là trên hết.

Ở đâu ra khái niệm tàu cứ chạy đúng tốc độ còn bỏ qua, bất chấp tín hiệu chưa an toàn, chưa thông đường của ngành?

Lái tàu muốn dừng lại phải giảm tốc trước đó vài trăm mét, không phải thắng lại như xe đâu .
Theo luật, nhiệm vụ của lái tàu khi nhìn thấy bảng hiệu chắn đường, chưa cho phép thông đường là phải giảm tốc độ, kéo còi từ xa rồi. Kiểu như đi đường nhìn thấy đèn đỏ vậy. Chứ ko phải tới nơi rồi bảo phanh không kịp.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,164
Động cơ
512,366 Mã lực
Càng nghĩ càng bực, nuôi cái bon đường sắt ăn hại này quá lâu rồi, giờ chỉ có dỡ ra bán sắt vụn cho nhanh thôi, lũ ăn hại.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,927
Động cơ
255,779 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
60% nv, 40% lỗi lx.
Thế cho nhẹ đầu.
Chứ ông gác chắn cũng đen. Cả đời 10.000 ngày đi làm đúng 01 phát ko hạ chắn thì tại lạn!!!
Lx cũng vậy, biển báo nhiều khi còn ko để ý, huống hồ đèn đỏ đường ngang. Nhà e đầu gác chắn đây, nhiều khi còn ko để ý đèn + chuông, chỉ trông vào gác chắn.
Ngoài đèn tín hiệu + chắn theo luật GTDB, còn có điều lệnh riêng của ngành: nv cầm cờ vàng, đèn cần vươn...
 

longcorel

Xe hơi
Biển số
OF-185144
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
156
Động cơ
335,707 Mã lực
Nơi ở
24
Theo cmr ghi hình như đến cái bà keo chắn tầu còn ko nhận ra oto bị đâm thì phải thấy ung dung quay đầu! Thương e bé quá
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,744
Động cơ
302,631 Mã lực
Sao ông lái tầu hỏa không chú ý quan sát, chủ động giảm tốc độ, nhường đường cho ô tô đi trước khi qua đoạn đường giao nhau nhỉ. Cháu nhớ học luật giao thông là: Khi qua đoạn đường giao nhau, xe nào vào giao lộ trước thì được đi trước, xe nào vào sau phải nhường đường đúng không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top