[Thảo luận] Sự trỗi dậy của Hyundai và Kia

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Em thấy bài viết hay, đưa vào đây để các cụ chưa đọc có thể đọc chơi, cụ nào đọc rồi xin bỏ qua, đừng mắng em nha.

Liên tục cải tiến và đưa ra sản phẩm mới là cách mà hãng xe Hàn Quốc cạnh tranh lại với sự cẩn trọng, luôn theo kế hoạch của người Nhật. Bài phân tích của tạp chí Motor Trend (Mỹ).

"Bischoff!", giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen Martin Winterkorn gọi giám đốc thiết kế của mình, Klaus Bischoff, bằng giọng Đức bản địa khi xem chiếc Hyundai i30 tại triển lãm ôtô vào loại lớn nhất thế giới Frankfurt hồi tháng 9/2011. Winterkorn phát hiện cơ cấu chỉnh tay lái i30 mềm mại hơn Volkswagen.

"Tôi xem video này trên Youtube rất nhiều. Nó khá vui", John Krafcik, Giám đốc điều hành Hyundai Bắc Mỹ nói.

Krafcik có cơ sở để tự hào về Hyundai, hãng cách đây không lâu còn bị coi là sự xấu hổ của ngành công nghiệp xe hơi, giờ lại là đối thủ lớn, được Winterkorn, điều hành một tập đoàn hàng đầu nước Đức, săm soi kỹ. Người Hàn Quốc đổ nhiều mồ hôi cho những chi tiết nhỏ nhất, kiên cường theo đuổi mục tiêu để rồi tạo nên doanh số cao chưa từng thấy trên thị trường Mỹ.


Peter Schreyer, nhân vật làm nên những sản phẩm riêng biệt cho Kia. Ông có thói quen mặc đồ đen đến công sở và từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo phòng thiết kế Audi trong 8 năm. Schreyer cũng giành giải thưởng 2 lần liên tiếp ở Đức nhờ thành tích "nặn" lên Audi TT mui trần và Audi A6 sedan đời 1997.

Hyundai với hãng con Kia hoạt động hoàn toàn độc lập ở Mỹ, ngoại trừ mảng phát triển công nghệ. Tuy nhiên, cả hai lại giống nhau ở điểm cho ra sản phẩm mới rất nhanh và liên tục cập nhật mẫu mã hiện có. Chất lượng ngày càng cao khi hai nhà sản xuất chọn phương pháp "hỏi-đáp" với giới truyền thông và chuyên gia lái thử xe.

Đây được coi là nước đi khôn ngoan của Hyundai bởi chính Phó tổng giám đốc Bob Lutz cũng sử dụng chiêu này khi ông thuê một nhóm các nhà báo chuyên về ôtô làm tư vấn lúc General Motors khủng hoảng.

Michael Sprague, phó giám đốc marketing và truyền thông của Kia cho biết nhà báo phàn nàn về chất lượng nhựa nội thất Kia Soul trong lễ ra mắt dành riêng cho họ vào tháng 3/2009. Đến khi Soul tới showroom, Sprague khẳng định 18 chi tiết được nâng cấp, dựa vào những phản hồi đó.

Tháng 9/2011, trong lễ giới thiệu mẫu Veloster tại Mỹ, một kỹ sư phản ánh các nhà báo cảm thấy xe thiếu mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Hai tuần sau, bộ phận nghiên cứu truyền động của Hyundai thiết kế lại trục cam, khắc phục hiện tượng trên. Hai tuần sau, hãng này cho ra phiên bản Veloster sử dụng động cơ tăng áp để tăng cảm giác lái thể thao.

Những ví dụ trên minh chứng cho "sắc lệnh" ở Hyundai mà Krafcik tiết lộ: "Không có thay đổi nào phải đợi đến khi ra đời xe mới". Tất cả được thực hiện một cách nhanh nhất có thể để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các kỹ sư thường xuyên rà soát danh mục sản phẩm đề không một mẫu xe nào rơi vào tình trạng không được nâng cấp quá lâu.

Krafcik thích diễn đạt ý mình bằng các bản vẽ cụ thể thay cho những bài phát biểu dài. Tuy nhiên, CEO nằm trong Top 10 người quyền lực nhất ngành ôtô lại khá khiêm tốn. "Hyundai đã đi đúng hướng, chọn được con đường cho mình trước khi có mặt tôi ở đây", Krafcik nói.

Làm luận án thạc sĩ năm 1988 về Toyota nhưng đến 2004, Krafcik gia nhập Hyundai. Và ông ấn tượng về sự đặc biệt linh động của hãng xe này. Năm 2004, Santa Fe vượt qua Toyota RAV4 trong kết quả điều tra chất lượng ban đầu do J.D. Power tiến hành.

Ngay sau đó, Toyota mua một lô Santa Fe, sản xuất 2001-2004, nghiên cứu mọi chi tiết mà Hyundai đã làm. Hãng xe Nhật phát hiện ra nhiều bộ phận, như viền cửa chịu nhiệt, vật liệu cách âm được thay đổi rất nhiều lần. Thỉnh thoảng Hyundai còn thay thế chi tiết ở giữa chu kỳ sản phẩm.


John-Krafcik, Giám đốc điều hành của Kia Bắc Mỹ. Ảnh: Motor Trend.

Sự năng động này là điều mà người Nhật không thể lường tới. Ở Toyota, mọi sản phẩm thiết kế theo chu kỳ và thay đổi theo đúng trình tự. Họ không thấy cần thiết phải thay đổi kết cấu ở giữa chu kỳ sản phẩm. Với Hyundai, điều đó lại rất cấp bách.

Nỗi lo ngại của các đối thủ về Hyundai không chỉ ở lĩnh vực xe hơi. Đây là tập đoàn đa ngành với doanh thu 145 tỷ USD trong 2010, cao hơn cả GM, Ford hay Honda. Hãng này còn sở hữu nhiều nhà máy thép và thậm chí cả đội tàu thủy vận chuyển ôtô đi khắp thế giới. Sự đa dạng hóa kinh doanh và chuỗi cung ứng vật liệu mạnh có thể đẩy Hyundai đi xa hơn hiện tại rất nhiều.

Những năm 1990, Hàn Quốc thiếu kinh nghiệm cạnh tranh quốc tế. Nhưng thời thế đã khác khi họ học được những bài học từ thất bại. Một ví dụ kinh điển là Hyundai nâng bảo hành lên 10 năm sau cho thị trường Mỹ khi mua lại hãng xe gần như phá sản Kia. Thời hạn bảo hành dài giúp Kia có cơ hội quay lại với người tiêu dùng, với vị trí của một sản phẩm đơn giản, giá thấp nhưng độ tin cậy cao.
"Lùi một bước, tiến hai bước" nên Hyundai dần thu hẹp khoảng cách với các đối thủ, kể cả về chất lượng và giá. Elantra giờ đây ngang giá với Ford Focus, khoảng 23.000 USD, nhưng trang bị nhiều hơn.

Hyundai và Kia Mỹ được vận hành bởi một nhóm nhỏ, có trách nhiệm báo cáo cho đội liên kết ở đại bản doanh Hàn Quốc, nơi tiếp nhận các yêu cầu và xử lý chúng nhanh nhất có thể. Cả hai độc lập về mặt kinh doanh nhưng lại chia sẻ trung tâm nghiên cứu phát triển ở Hàn Quốc, Đức, California (Mỹ). Riêng mảng thiết kế thì độc lập.

Những thay đổi ở công nghệ không dễ nhìn thấy. Nhưng một chiếc xe đẹp sẽ có sức thu hút ngay lập tức. Vì thế Kia thuê Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế từng làm việc ở Volkswagen và Audi. Đường nét đơn giản, tinh tế, bóng bẩy của một "Kia mới" nhận được sự tán dương từ cả giới truyền thông tới khách hàng, thay thế hoàn toàn cho những chiếc xe mỏng manh, cổ lỗ.

Mới đây, Hyundai lại chiêu mộ thêm Christopher Chapman, một trong những nhà thiết kế hàng đầu của BMW.

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/02/su-troi-day-cua-hyundai-va-kia/

Bí quyết thành công của Hyundai-Kia

Ở Hàn Quốc, thiết kế bảo thủ không phải là vấn đề. Bởi Hyundai và Kia chiếm thị phần quá lớn, đủ sức tạo ra trào lưu một cách chủ động. Nhưng tại Mỹ, không thay đổi, sáng tạo thì không làm được gì. Rất khó để Hyundai hay Kia chiếm được cảm tình của khách hàng nếu đi theo phong cách đơn giản mà người Nhật đã làm rất tốt.

Để đảm bảo thành công, tập đoàn này đã chọn phong cách táo bạo cho các mẫu xe Hyundai bằng triết lý "điêu khắc dòng chảy" và phong cách truyền thống, đậm chất châu Âu cho Kia. Kết quả là Kia đang dần chiếm thế thượng phong ở Hàn Quốc và vài nước châu Á. Còn ở Mỹ, Hyundai phất như diều gặp gió.

Ngoài các vấn đề về công nghệ và thiết kế, Kia và Hyundai còn tập trung vào tính đơn giản của hệ thống. Henry Bzeih, kỹ sư trưởng phát triển hệ thống điều khiển cảm ứng trung tâm MyFord của Ford giờ chịu trách nhiệm mảng UVO tại Kia. "Ở Ford, chúng tôi mất 10 người cho một dự án thì tại Kia, con số đó chỉ còn 2".


Michael Sprague, Phó giám đốc Marketing và truyền thông của Kia. Ảnh: Motor Trend.

Sprague lý giải việc đơn giản hóa các nhóm nghiên cứu giúp công ty vận hành một cách nhanh nhạy hơn. "Nếu cần làm gì đó để cải tiến sản phẩm, chúng tôi chỉ ra lệnh và thực thi. Không họp hay trưng cầu ý kiến".

Năm 2011, trận động đất và sóng thần Nhật Bản khiến một nhà máy chuyên sản xuất chất Xirallic, thành phần quan trọng của sơn đen ánh kim, phải ngừng hoạt động. Hậu quả là nhiều hãng hạn chế sản xuất xe màu đen. Thậm chí có công ty không có xe để bán. Hyundai, chỉ trong vài tuần, đã thay đổi kết cấu sơn của mình và luôn có xe.

"Đó là kiểm soát khủng hoảng. Trong khi nhiều công ty khác phải tốn phòng họp, tốn thời gian chỉ để chờ những cánh tay biểu quyết".
Mọi sản phẩm đều đi qua đại bản doanh ở Hàn Quốc. Nhưng mỗi vùng đều tự chịu trách nhiệm và có thể thay đổi một cách độc lập.

Chẳng hạn vùng tây Âu đã phát triển phiên bản Veloster Turbo khi mà các kỹ sư thấy cần thiết để cạnh tranh với mẫu Volkswagen GTI.
"Ở Hyundai và Kia, ý tưởng của bạn có thể nhanh chóng trở nên đặc biệt quan trọng. Bất cứ ai hít thở bầu không khí nơi đây đều thấy họ có khả năng thay đổi sản phẩm, dù là khách hàng, nhà cung ứng linh kiện hay nhân viên", một kỹ sư của trung tâm công nghệ Hyundai Mỹ nói.


Hyundai Veloster có vóc dáng thấp, đầm. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Các kỹ sư công nghệ thể hiện sự trẻ trung, thích cãi cọ. Độ tuổi trung bình là 40, già hơn 10 tuổi so với kỹ sư Honda những năm 1980, thời mà hãng xe Nhật tạo nên thành công lớn ở Mỹ. Họ trà trộn vào những triển lãm xe hơi hay buổi họp báo, tìm hiểu suy nghĩ của bất cứ ai họ gặp. Nghiên cứu đối thủ bằng vẻ kín đáo chứ không bằng cặp mắt của một nhà khoa học dưới màu áo trắng.

Ra mắt rất nhiều sản phẩm mới, nhưng Hyundai và Kia lại không tuyên bố doanh số mục tiêu như các đối thủ khác. Năm 2011, Kia đạt kỷ lục 485.492 xe ở Mỹ. "Chúng ta đóng một cột mốc, rồi tuyên bố phải đạt được từng này hay từng kia? Không, đó không phải là cách để chúng ta làm việc tốt nhất", Sprague phân tích.

Nhiệm vụ quan trọng của Kia là tiếp tục phát triển để xóa đi hình ảnh của thương hiệu "hạng hai". Và sẽ đến lúc người ta phải nhận định Hyundai là "kẻ dẫn đầu không nao núng".

"Doanh số là quan trọng. Chúng tôi cần nó để phát triển. Nhưng mục tiêu hàng đầu là làm hài lòng khách hàng. Chúng tôi muốn trở thành thương hiệu ôtô được yêu thích nhất", Krafcik mơ ước.

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/02/su-troi-day-cua-hyundai-va-kia/page_2.as
 
Chỉnh sửa cuối:

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,678 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Bao giờ K-H mới xóa được hình ảnh của thương hiệu hạng hai tại tt vn nhỉ:D
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Thực ra thì cả KIA và Hyundai đã bắt đầu bước vào giai đoạn không còn làm xe giá rẻ nữa. Mấy model ra đời gần đây đã chứng minh điều đó. Giá thì same same sản phẩm cạnh tranh trực tiếp của nhiều hãng khác, nhưng "đưa thêm" cho người dùng các tính năng vượt trội, hữu dụng, thường chỉ có ở sản phẩm cao cấp hơn của đối thủ cạnh tranh.

Vài năm nữa sẽ lại khắc đấy. Với đà này, đẳng cấp chắc chắn tiếp tục sẽ được đẩy lên.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
HDAI_KIA đang rất thành công ở VN . Nhất là cái thời kinh tế suy thoái như hiện nay . Các hãng xe Nhật cũng sớm nhận ra chuyện này . Hiện họ cũng đang có nhiều chiêu lôi kéo khách hàng . Tuy nhiên các khách hàng trẻ tuổi vẫn chuộng phong cách trẻ trung của xe Hàn hơn . Nhìn rộng ra văh hóa HQ đang có xu thế lấn áp, từ phim ảnh , âm nhạc , thời trang,...
Bài báo trên đề cập đến thị trường Mỹ . Em theo dõi thường xuyên doanh số top 10 ở Mỹ thì chỉ có Sonata là có 1 thời gian trụ lại được . Còn Alantra thì cũng có nhiều bài báo đưa tin mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ nhưng thật sự là chưa bao giờ em thấy nó lọt vào top10 . Trong khi đó CiVic và Corolla thì cứ nhảy loi choi , có tháng vào top , có tháng lại ra. Có thông tin nói là do Hdai năng lực sx còn thấp , chưa đủ hàng cung cấp.
Trong tháng Giêng này , camry nhờ mẫu mới đã thoát khỏi nỗi ám ảnh về tì số tăng trưởng, vọt lên rất mạnh . Trong khi Sonata tỉ lệ tăng trưởng đã chậm lại hẳn và đành ngậm ngùi nằm ngoài top10
http://www.goodcarbadcar.net/2012/02/top-30-best-selling-vehicles-in-america.html
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
HDAI_KIA đang rất thành công ở VN . Nhất là cái thời kinh tế suy thoái như hiện nay . Các hãng xe Nhật cũng sớm nhận ra chuyện này . Hiện họ cũng đang có nhiều chiêu lôi kéo khách hàng . Tuy nhiên các khách hàng trẻ tuổi vẫn chuộng phong cách trẻ trung của xe Hàn hơn . Nhìn rộng ra văh hóa HQ đang có xu thế lấn áp, từ phim ảnh , âm nhạc , thời trang,...
Bài báo trên đề cập đến thị trường Mỹ . Em theo dõi thường xuyên doanh số top 10 ở Mỹ thì chỉ có Sonata là có 1 thời gian trụ lại được . Còn Alantra thì cũng có nhiều bài báo đưa tin mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ nhưng thật sự là chưa bao giờ em thấy nó lọt vào top10 . Trong khi đó CiVic và Corolla thì cứ nhảy loi choi , có tháng vào top , có tháng lại ra. Có thông tin nói là do Hdai năng lực sx còn thấp , chưa đủ hàng cung cấp.
Trong tháng Giêng này , camry nhờ mẫu mới đã thoát khỏi nỗi ám ảnh về tì số tăng trưởng, vọt lên rất mạnh . Trong khi Sonata tỉ lệ tăng trưởng đã chậm lại hẳn và đành ngậm ngùi nằm ngoài top10
http://www.goodcarbadcar.net/2012/02/top-30-best-selling-vehicles-in-america.html
Quả đúng như bác nói, ở Đông Nam Á và VN, xe Hyun-KIA có chỗ đứng một phần vì lợi thế cạnh tranh về giá. Giá rõ ràng là rẻ thật nếu đem so với xe Nhật và xe dòng bình dân của Mỹ. Điển hình là một chiếc KIA Forte ăn khách có giá chưa bằng chiếc Vios của Toy, chiếc Fiesta của Ford (MT so với MT, AT so với AT), cho dù Forte là xe hạng C (Compact size), ngang cấp với Corolla, Civic, Focus, còn hai dòng kia chỉ là xe hạng B (Sub-Compact). Trong khi đó, người VN mình, qua kinh nghiệm sử dụng (hoặc chứng kiến việc sử dụng xe của người khác) từ đầu những năm 90s đến nay đã nhận thấy, xe Hàn, ngoại trừ dòng Daewoo còn có mẫu này, mẫu khác, đa phần xe của Hyun và KIA giờ đây đã chiếm trọn sự tin tưởng của người dùng về độ bền và độ ổn định. Về tính năng lái và vận hành, cho dù cõ mẫu này, mẫu khác, cái hơn, cái kém, nhưng rõ ràng mọi người cũng đã nhận thấy xe Hàn không hề kém cỏi xe Nhật quá nhiều. Về tính năng và trang thiết bị, rõ ràng là xe Hàn đang có nhiều điểm hấp dẫn. Mà xu hướng người tiêu dùng Vn thì càng ngày càng thực tế hơn, họ cần những cái giúp họ cảm thấy thích thú, cảm thấy hữu dụng và tiện lợi hàng ngày khi sử dụng xe. Các xe Hàn thường đáp ứng được điều này. Về thiết kế nội và ngoại thất, rõ ràng xe Hàn đã có bước tiến vượt bậc so với chính họ và có cả những bước nhảy vượt trội trong thời gian qua so với xe Nhật và xe bình dân của Mỹ. Nói gì thì nói, thiết kế xe Hàn mấy năm nay trẻ trung, khỏe khoắn, hấp dẫn, cuốn hút và có tính cách riêng, rất đặc trưng, chứ không nhạt nhòa và cục mịch như xưa. về những chê bai cho rằng xe Hàn nó nội thất bằng vật liệu rẻ tiền hơn xe Nhật, thì lời chê này cũng có phần đúng với khá nhiều mẫu xe, nhưng với số tiền vừa phải bỏ ra, đa số người mua chấp nhận nó. Về những phàn nàn liên quan đến việc các thiết bị trên xe hay hỏng vặt, có thể nói, tầm chục năm trở lại đây, tần suất xuất hiện các lỗi này trên xe Hàn, xe Nhật và xe bình dân của Mỹ cũng không chênh nhau bao nhiêu, nên vệc quy kết xe Hàn rất hay hỏng vặt có lẽ là mang nặng tính chất cảm tính hoặc định kiến.

Tuy nhiên, ở thị trường Mỹ thì lợi thế về giá có lẽ không quá chiếm ưu thế như ở VN, khi mà một chiếc Camry LE 2.0 bản base chỉ có giá tầm 20.000 USD và thu nhập trung bình của giới bình dân vào khoảng 5.000 đến 8.000 USD 1 tháng. Ưu thế lúc này chỉ đặt nhiều vào thiết kế nội ngoại thất, tính năng vận hành, mức độ bền bỉ, hiệu suất sử dụng, chế độ chăm sóc sau bán hàng và bảo hành sản phẩm.

Khi lợi thế về giá không chiếm ưu thế, thì mức độ tác động vào tâm lý và quyết định mua hàng của khách hàng trở nên yếu hơn khá nhiều so với ở các thị trường có mức giá otô cao và mức chênh lệch lớn về xe Hàn, xe Nhật, xe Mỹ... như ở VN.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Toy mất vị thế số 1 rùi, chả mấy chốc mấy em Hàn sẽ chiếm chỗ đứng của Toy bi h
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Toy mất vị thế số 1 rùi, chả mấy chốc mấy em Hàn sẽ chiếm chỗ đứng của Toy bi h
chiếm thì ngay bây giờ chưa chiếm được, tương lai thì chịu, còn chuyện vượt TOY ở VN thì quả thật quá khó tin, lí do là gì chắc các cụ cũng rõ rồi :P
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
chiếm thì ngay bây giờ chưa chiếm được, tương lai thì chịu, còn chuyện vượt TOY ở VN thì quả thật quá khó tin, lí do là gì chắc các cụ cũng rõ rồi :P
Em đồng ý với cụ này. Khả năng nhiều là Hyun và Kia sẽ có miếng bánh lớn hơn, chứ nói vị trí số 1 hay 2, 3 thì khó. Các vị trí cũng thay đổi theo từng năm nữa. Điển hình là khi tung ra Fiesta thì sản lượng của Ford tại VN cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, tăng mạnh trong năm 2011 không có nghĩa là sẽ tiếp tục tăng mạnh trong 2012 và 2013...

Trong danh mục các xe bán chạy nhất 2011 trong tổng số các sản phẩm của VAMA, ngoài Vios "truyền thống" của Toy, thì 02 nhãn hàng Morning và Forte cũng đạt được lượng bán tăng vọt.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,678 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Ẹc,xe Nhật và xe Hàn có định hướng phát triển riêng,tương lai nhiều khả năng sẽ thành 2 đường thẳng song song,cùng phát triển,phục vụ những đối tượng khách hàng khác nhau.Các cụ tính chuyện vượt với ko vượt làm gì;))
 

USS G.Washingto

Xe hơi
Biển số
OF-100729
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
184
Động cơ
399,440 Mã lực
Theo như bài báo thì doanh số không phải là mục tiêu hàng đầu của Hyundai, do đó ví trí nào cũng không quá quan trọng đối với Hyundai mà là chính giá trị thương hiệu được cải thiện.
 

DHQA

Xe hơi
Biển số
OF-117233
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
143
Động cơ
386,630 Mã lực
Oh oh vụ này hay đây. Hyundai-KIA đang cạnh tranh trực tiếp với VW tại Mỹ và Châu Âu ở mọi phân khúc sản phẩm. Thế mới lạ chứ ai bảo Gái Hàn chỉ được cái Xinh...chất nữa chứ.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Theo như bài báo thì doanh số không phải là mục tiêu hàng đầu của Hyundai, do đó ví trí nào cũng không quá quan trọng đối với Hyundai mà là chính giá trị thương hiệu được cải thiện.
Đúng thế, ở giai đoạn này, H-K phải lấy mục tiêu ấy làm chính: có được lòng tin của người dùng vào thương hiệu H-K. Tất nhiên nếu nhiều người dùng tin vào thương hiệu H-K thì sẽ có thể bán được nhiều hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top