2. Nội thất:
Ốp trụ B phía trên, ốp trụ C, giá cốp sau, táp bi cửa: những thứ này nếu đã thay đồ zin thì rất khó phát hiện. Nhưng nếu mấy đồ này quá mới so với xe thì cũng nên đặt dấu hỏi.
3. Tiện nghi:
- Tay lái trợ lực: 90% thợ sử dụng thước lái và bơm trợ lực second hand, tuy nhiên hệ thống tuyô trợ lực thì phải mua mới và các bác có thể để ý chi tiết này.
- Khóa cửa trung tâm: cái này thường cũng được chế bằng đồ bãi và ... khó phát hiện.
- Điều khiển mở cửa hậu từ trong xe bằng cáp: cái này phát hiện cũng khoai lắm.
- Kính cửa trước điều khiển điện: cái này rất khó phát hiện bằng mắt vì 100% công tắc là đồ zin nhưng cũng nhờ cái này mà các bác có thể "chốt hạ". Nếu sau khi xem em xe mà bác ưng lắm rồi nhưng vẫn phân vân không biết liệu em này có đúng là "còn zin" hay là "đã vá" thì có thể thẽ thọt đề nghị ông chủ xe cho lột áo lót em nó ra xem: hệ thống dây điện ở cửa xe của Matiz SE và S là khác nhau, nếu Matiz S chế thành SE thì giắc điện vào công tắc kính 100% là chế, thường được đấu bằng giắc đèn và đương nhiên là có vết nối. Cái này theo em là chỉ sau khi ngã giá xong xuôi và thoả thuận với chủ xe là "nếu đúng zin thì tôi mua, không thì thôi", nếu không là dễ bị ăn đấm lắm.