Vâng. Hnhu thế ạ. Nếu số bên phải ở số cao nhất thì số bên trái của e nó còn ko bám dc vào cái bánh răng 1( nhỏ nhất) nữa ạ. Lúc này nó chạy kiểu nửa bánh răng số 2 ý. E lại cứ nghĩ là phải có sự tương ứng giữa 2 số
// còn việc về số. Đúng là e nghĩ cho nó nhẹ. Kiểu xe máy ý. Mà thực tế e thấy cũng nhẹ và dễ điều khiển hơn thật. Để số to rất khó đi+di chuyển cực chậm ở những đoạn đường ngã 4 ợ
Thế các cụ độp cứ để nguyên số từ lúc đi đến lúc dừng ợ???
Như vậy là đề sau của cụ có vấn đề. Cụ sửa như sau:
- Vặn vòng chỉnh độ căng của dây đề về sát nhất có thể - là cái cable adjust barel ở hình minh hoạ
- Tháo ốc giữ dây đề ra (Cable anchor bolt). Lúc này đề sau phải trả được về líp nhỏ nhất.
- Nếu vẫn không về được líp nhỏ nhất thì cụ chỉnh ốc hãm trên củ đề sao cho nó về được líp nhỏ nhất - là cái limit adjusting screws ở hình.
- Siết căng dây đề rồi vặn cái cable anchor bolt lại.
- Dùng cable adjust barrel chỉnh lại độ căng của dây đề sao cho củ đề chuyển êm giữa các số.
---
Về cách dùng số:
- Khi sắp dừng thì chuyển về số nhỏ hơn (1 hoặc 2 số), khi chuyển phải tiếp tục đạp cho xích nhảy về líp mong muốn, nếu không nó sẽ bị sượng & hại xích líp.
- Nên chuyển từng số 1, tránh chuyển quá. Tất nhiên với các group xịn thì có thể chuyển qua 3 số mà không vấn đề gì. Cái này dùng để attack bất ngờ, nhưng khi không đua bơi gì thì không nên dùng.