[Thảo luận] Sử dụng côn khi phanh gấp và vào cua

kennyhuy4577

Xe đạp
Biển số
OF-366321
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
33
Động cơ
255,400 Mã lực
Chào các cụ, hôm nay em có một vấn đề đặt ra là "Tại sao phanh gấp không bóp côn"
Bản thân em đi xe khi phanh gấp thường bóp côn chặt lại rồi đệm nhẹ một lực phanh sau (không cứng bánh) rồi bóp phanh trước mạnh dần đều để dừng xe, nếu không bóp côn thì xe sẽ bị liệng khi phanh gấp kiểu đấy và bánh sau dễ bị cứng bánh.
Vấn đề thứ 2 là khi vào cua em thường âm côn (em đã từng ôm cua hơn 80km/1 giờ), thấy mọi người trên youtube phân tích khá đúng về việc âm côn khi vào cua rất hại (không bám đường, dễ bị chuầy) nhưng em lại thấy khi ôm cua âm côn rất dễ xử lý, xe nó trôi chậm dần đều và khả năng tăng tốc trong cua cũng rất dễ dàng. Dễ dàng ở đây là tốc độ nó lên từ từ, còn nếu mà không âm côn thì tự nhiên xe nó khực lại, tụt tốc độ rất nhiều (rất khó ôm cua) và khi tăng tốc thì xe lại phóc rất nhanh, rất khó điều khiển.
Đây là ý kiến của em, còn các cụ thì sao ?
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em khi phanh gấp đều sử dụng 2 phanh cả trước lẫn sau nhưng phanh tay nhiều hơn sau khi đã làm chủ được tình huống rùi mới bóp côn để không bị tắt máy.
Quay lại vẫn đề của cụ nếu phanh gấp chạy tốc độ cao mà cụ bóp côn sẽ làm xe mất kiểm soát khi nó lực của máy nó không kìm hãm tốc độ của xe nữa sẽ rất nguy hiểm.Chính bản thân em trong quá trúng tập luyện phanh gấp trong đầu đã bảo không bóp côn mà tay bị vướng nhẹ vào làm ngã may chỗ tập rộng chứ gặp tình huống ngoài đường thì toi
Vào cua thì phải đi tập mới ôm tốt được ạ.
Còn em tuyệt đối không âm côn vừa hại côn mà chả có tác dụng gì mà có lúc còn mang cho mình thói quen xấu rất gây nguy hiểm

Sent from my IM-A890S using Tapatalk
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Theo đội Ducati Việt Nam thì phanh sẽ 2 phanh tuy nhiên sẽ phanh sau sớm hơn 1 chút để làm xe ko bị dồn trọng tâm về phía trước. Đồng thời tư thế người cũng phải hơi có chiều hướng ngả ra sau. Còn lực phanh đương nhiên là lực phanh trước sẽ lớn hơn. Nhưng tiết diện bánh sau to hơn bánh trước sẽ giúp xe cân bằng tốt hơn.
Về côn thì trong khi phanh khẩn cấp ko sử dụng côn,sẽ làm mất lực kéo bánh sau. Đẩy xe lao về phía trước theo quán tính
Vào cua về số trước khi ôm cua vừa giảm tốc vừa thuận lợi cho ra cua là thốc ga lên được ngay. Tư thế tùy theo từng loại xe mắt nhìn xa nhất trong tầm di chuyển của xe. Quét tầm nhìn theo hướng chạy,ko nhìn vào điểm nào lâu. Vì mắt hướng vào đâu là tay lái xe đưa đến đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top