- Biển số
- OF-366321
- Ngày cấp bằng
- 11/5/15
- Số km
- 33
- Động cơ
- 255,400 Mã lực
Chào các cụ, hôm nay em có một vấn đề đặt ra là "Tại sao phanh gấp không bóp côn"
Bản thân em đi xe khi phanh gấp thường bóp côn chặt lại rồi đệm nhẹ một lực phanh sau (không cứng bánh) rồi bóp phanh trước mạnh dần đều để dừng xe, nếu không bóp côn thì xe sẽ bị liệng khi phanh gấp kiểu đấy và bánh sau dễ bị cứng bánh.
Vấn đề thứ 2 là khi vào cua em thường âm côn (em đã từng ôm cua hơn 80km/1 giờ), thấy mọi người trên youtube phân tích khá đúng về việc âm côn khi vào cua rất hại (không bám đường, dễ bị chuầy) nhưng em lại thấy khi ôm cua âm côn rất dễ xử lý, xe nó trôi chậm dần đều và khả năng tăng tốc trong cua cũng rất dễ dàng. Dễ dàng ở đây là tốc độ nó lên từ từ, còn nếu mà không âm côn thì tự nhiên xe nó khực lại, tụt tốc độ rất nhiều (rất khó ôm cua) và khi tăng tốc thì xe lại phóc rất nhanh, rất khó điều khiển.
Đây là ý kiến của em, còn các cụ thì sao ?
Bản thân em đi xe khi phanh gấp thường bóp côn chặt lại rồi đệm nhẹ một lực phanh sau (không cứng bánh) rồi bóp phanh trước mạnh dần đều để dừng xe, nếu không bóp côn thì xe sẽ bị liệng khi phanh gấp kiểu đấy và bánh sau dễ bị cứng bánh.
Vấn đề thứ 2 là khi vào cua em thường âm côn (em đã từng ôm cua hơn 80km/1 giờ), thấy mọi người trên youtube phân tích khá đúng về việc âm côn khi vào cua rất hại (không bám đường, dễ bị chuầy) nhưng em lại thấy khi ôm cua âm côn rất dễ xử lý, xe nó trôi chậm dần đều và khả năng tăng tốc trong cua cũng rất dễ dàng. Dễ dàng ở đây là tốc độ nó lên từ từ, còn nếu mà không âm côn thì tự nhiên xe nó khực lại, tụt tốc độ rất nhiều (rất khó ôm cua) và khi tăng tốc thì xe lại phóc rất nhanh, rất khó điều khiển.
Đây là ý kiến của em, còn các cụ thì sao ?