[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,372
Động cơ
943,369 Mã lực
Giao cho vi na xin, vi na lai toa thế chứ to nữa cũng lọt hết.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,305
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Còn em còn các cụ nhé, giải pháp nhất định phải chơi tầu cuốc hút rỗng đáy chỗ kẹt đó rồi tug đâu thì tug. Chỗ này toàn đất cát, không có đá, đưa đội hút cát vào là chuẩn bài cmnr, tính mãi thôi
 

Longnn1141

Xe tải
Biển số
OF-49959
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
476
Động cơ
460,854 Mã lực
Kể cả dùng để san nền, lấp biển, mở rộng diện tích cũng không được à cụ?
Để bọn Sing khỏi phải mua cát hút từ sông.
Sang VN nó hút cát lên, trộn với tỷ lệ cát vàng vẫn dùng bình thường là sao nhỉ
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,862
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Con này khi đo mớn bọn giám định ăn đã luôn.Chênh 1cm la bay biêt nhiêu hàng
Mà thuyền trưởng tàu này chắc lương khủng
Tàu toàn container giám định mớn ăn gì nhỉ.
Thuyền viên toàn Ấn.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,862
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Vậy nhân thớt này cụ mở diễn đàn taubienfun đi, làm Admin luôn :)).
Có diễn đàn tàu thuỷ đó cụ, mà bên đó toàn bàn khoa học nên không FUN như a e bên này. Toàn a e đi biển nên offline suốt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,909
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Các cụ trên kia trả lời đúng rồi, mũi quả lê (bulbous bow) là để giảm sức cản của nước. Mũi tàu mà chỉ có góc vát hẹp thì cụ vát hẹp tới mấy nhưng khi tàu lao về phía trước phần displaced water do thân tàu phi về phía trước nó đẩy dồn lên ôm sát mũi tàu làm tăng tiếp xúc với mặt nước => tạo lực cản. Cái mũi quả lê nó tạo ra 2 lượt sóng của mạn tàu với mũi tàu lệch pha nhau 180 độ nếu đi đúng tốc độ thiết kế => giảm diện tích tiếp xúc mũi tàu với nước cực kì nhiều.


Còn tàu phá băng không phải là nó húc cái băng từ dưới lên nhờ mũi này đâu, tàu phá băng nếu em nhớ không lầm nguyên lý của nó là phi lên trên mảng băng rồi nhờ sức nặng của thân tàu đè cho mảng băng nứt vỡ ra. Thế nên mũi tàu phá băng là rộng bè, dốc thoải.
Em xem trên YouTube (phút 39):
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hì, cũng là tranh luận để mọi người có cái nhìn đa chiều thôi cụ ơi.

1. Long term period: Cái này thì rõ rồi , năm 2015 Evergreen với Japanese Owners kí thỏa thuận thuê tàu định hạn để rồi về đóng mới giao lại cho Evergreen năm 2018 . Đây coi như đo ni đóng giày, đóng tàu cho thuê theo đơn đặt hàng của Evergreen nên tên thế nào là do họ quyết rồi.

2. Sự sở hữu: Em không thấy Evergreen được đề cập gì trong Ship Manager / registered shipowners. Còn tàu này treo cờ Panama nên em không lạ gì mẫu Cert of Registry của họ, không có cái gọi là Own' rep hay Operator như tụi HK hay VN mình. Về bản chất thì không nói nhưng trên mặt giấy tờ thì Evergreen chỉ là Time Charterer thuần túy.
ever given suez register.jpg
Chủ tịch cảng vụ SCA loại trừ nguyên nhân chính từ bên ngoài bất khả kháng (gió mạnh) mà đổ cho lỗi con người và kỹ thuật. Nên còn tranh cãi nhiều về trách nhiệm

Some reports have indicated strong winds contributed to the stranding. However, Rabie said winds were not the main factor and human or technical error may have played a role.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top