[Funland] Su-22 húc tường, phi công nhảy dù thành công.

cka

Xe hơi
Biển số
OF-52848
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
121
Động cơ
-9,945 Mã lực
nhà cháu gần sát sân bay gia lâm , giờ vẫn tập mấy con máy bay bà già màu xanh đen có từ thời pháp ở điện biên phủ ý nhé
VN ko có thì ra nước ngoài mà học máy bay cho hiện đại chứ mấy con máy bay cổ lỗ này đem bay chỉ nướng phi công ta thôi ah
Con An2 mà cụ chê ý dành cho phi công mới học lái tập cực tiện nhé. Tốc độ bay nhỏ nhất của nó có 80km/h - ngang với mấy chú chạy xe máy. Đường băng 2-300m là đủ (175m cất cánh/215m hạ cánh). 2 tầng cánh vải ép nên lực nâng lớn, dễ điều khiển.
An2 tụi Âu + Mỹ vẫn bay đều nhé thím
Phi công học lái không phải 1 phát là được lên ngồi phản lực ngay đâu.
Cơ bản sẽ là cánh bằng làm quen, giờ bay tích lũy tầm 200h rồi mới lên phản lực cận âm tập nếu đủ điều kiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Khi thả càng khẩn cấp. Phi công phải dùng động tác lắc cánh mạnh để tạo lực G lớn giúp văng càng ra. Do Su22 là cánh cụp - cánh xòe nên phải thu cánh về nhỏ nhất để tránh gẫy cánh do lực cản lớn ở độ cao thấp.
Thanks cụ, em đã hiểu tại sao phải cụp cánh roài :D
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
https://tuoitre.vn/may-bay-tiem-kich-bom-su-22-ha-canh-tong-tuong-rao-o-yen-bai-20190423170507678.htm

Theo báo cáo ban đầu thì phi công không thả càng được nên xin xuống thấp để thả càng. Khi hạ cánh, còn đang chạy xả đà thì bung dù hãm, tốc độ cao nên đứt dù và máy bay ko giảm tốc kịp nên lao vô rào.

Theo em nghĩ thì đây chỉ là trường hợp càng đã thả nhưng đèn càng không báo, phi công xin xuống thấp là để đài quan sát kiểm tra bằng mắt thường. Đài quan sát xác nhận càng đã hạ nên cho phép hạ cánh bình thường.

Có lẽ do phi công quá căng thẳng nên bung dù hãm quá sớm khiến đứt luôn dù. Căng thẳng là chuyện tất nhiên vì quan sát bằng mắt chỉ có thể xác nhận càng đã thả, không thể xác nhận đã thả hết, đã đúng vị trí hay không mà đèn càng không báo?

Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.
Phi công cũng mất luôn rồi còn gì cụ? Có sống thì cũng ko lái được nữa.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,828
Động cơ
500,836 Mã lực
Thông tin đầy đủ rất chi tiết đến mọi người thế này là tốt lắm rồi.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Phi công cũng mất luôn rồi còn gì cụ? Có sống thì cũng ko lái được nữa.
Còn tùy cụ ơi, có thể mất vài tháng phục hồi rồi lại được bay thôi :D
Nhưng giữ được mạng là tốt rồi, dù không được bay lại thì cũng có kinh nghiệm truyền cho lớp sau \m/
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Còn tùy cụ ơi, có thể mất vài tháng phục hồi rồi lại được bay thôi :D
Nhưng giữ được mạng là tốt rồi, dù không được bay lại thì cũng có kinh nghiệm truyền cho lớp sau \m/
Thường thì hỏng hết cột sống rồi thì làm ăn gì nữa cụ nhỉ? Cái nữa là cháu ko hiểu phi công bung dù lúc nào? Xuống đường băng rồi thì bung làm sao được nữa?
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Thường thì hỏng hết cột sống rồi thì làm ăn gì nữa cụ nhỉ? Cái nữa là cháu ko hiểu phi công bung dù lúc nào? Xuống đường băng rồi thì bung làm sao được nữa?
Ghế nó có gắn động cơ tên lửa, khi giật ghế thì động cơ này nó đẩy cả ghế và người bay vọt lên cao rồi mới bung dù. Cái hại cột sống là lúc này, do gia tốc lớn nên có thể gây chấn thương cột sống.
Với các loại ghế đời mới nó còn có cảm biến góc nghiêng của máy bay - trường hợp đang bay nghiêng hoặc úp chẳng hạn - để kiểm soát hướng (hoặc lực) phóng của ghế nữa -em đọc đâu đó thế :D
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,048
Động cơ
527,029 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Chúc mừng đc phi công. Nhưng máy bay tiếp đất rồi thì phi công nhẩy dù kiểu gì đc các cụ nhỉ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Phi công cũng mất luôn rồi còn gì cụ? Có sống thì cũng ko lái được nữa.
Không phải lần nhẩy dù nào cũng bị trệch cột sống.
Phi công bình tĩnh, ngồi thu lại đúng động tác trước khi phóng ghế dù thì chỉ phải nghỉ 1 thời gian. Kiểm tra OK vẫn tiếp tục bay.
Như cái máy bay này, phi công còn rất nhiều thời gian để làm đủ các yếu lĩnh trước khi bấm nút phóng ghế, khác với cái máy bay khi bị bắn rơi, mọi điều khiển có khi mất hết, máy bay còn nhào lộn khi phi công tìm cách nhẩy dù!
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Ghế nó có gắn động cơ tên lửa, khi giật ghế thì động cơ này nó đẩy cả ghế và người bay vọt lên cao rồi mới bung dù. Cái hại cột sống là lúc này, do gia tốc lớn nên có thể gây chấn thương cột sống.
Với các loại ghế đời mới nó còn có cảm biến góc nghiêng của máy bay - trường hợp đang bay nghiêng hoặc úp chẳng hạn - để kiểm soát hướng (hoặc lực) phóng của ghế nữa -em đọc đâu đó thế :D
Nếu quá gần mặt đất bung dù còn dễ chết hơn đấy cụ ạ. Tên lửa đẩy lên chưa kịp bung dù đã tiếp đất thì toi :))
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Không phải lần nhẩy dù nào cũng bị trệch cột sống.
Phi công bình tĩnh, ngồi thu lại đúng động tác trước khi phóng ghế dù thì chỉ phải nghỉ 1 thời gian. Kiểm tra OK vẫn tiếp tục bay.
Như cái máy bay này, phi công còn rất nhiều thời gian để làm đủ các yếu lĩnh trước khi bấm nút phóng ghế, khác với cái máy bay khi bị bắn rơi, mọi điều khiển có khi mất hết, máy bay còn nhào lộn khi phi công tìm cách nhẩy dù!
Hai anh phi công vừa rơi máy bay ngoài biển năm ngoái xương sống gãy hết cụ ạ!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Chúc mừng đc phi công. Nhưng máy bay tiếp đất rồi thì phi công nhẩy dù kiểu gì đc các cụ nhỉ.
Ghế phi công được bắn lên cao, đủ cả độ cao để dù bung khi máy bay đang ở dưới đất.
Chính do ghế được bắn lên rất nhanh nên cột sống của phi công chịu lực G rất lớn!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Hai anh phi công vừa rơi máy bay ngoài biển năm ngoái xương sống gãy hết cụ ạ!
Em vẫn ngồi với bác phi công đã nhẩy dù 2 lần (vì máy bay bị bắn hỏng).
Bác ấy mô tả rất kỹ yếu lĩnh cần làm trước khi bấm nút.
Trước khi thuốc nổ phóng ghế dù, nắp buồng lái còn phải bị bắn đi trước.
Làm sai có khi cụt cả chân, tay,... chứ không phải chỉ sụn cột sống!
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thường thì hỏng hết cột sống rồi thì làm ăn gì nữa cụ nhỉ? Cái nữa là cháu ko hiểu phi công bung dù lúc nào? Xuống đường băng rồi thì bung làm sao được nữa?
Ghế phóng có động cơ phản lực phóng lên
Vụ này mb rơi phi công bung ra ngoài đây.
 

cka

Xe hơi
Biển số
OF-52848
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
121
Động cơ
-9,945 Mã lực
Thường thì hỏng hết cột sống rồi thì làm ăn gì nữa cụ nhỉ? Cái nữa là cháu ko hiểu phi công bung dù lúc nào? Xuống đường băng rồi thì bung làm sao được nữa?
Trường hợp hạ cánh này thì quá tải lúc phóng nhỏ hơn cụ ạ G~1 thôi. Nguy hiểm nhất là khi đang cơ động - G force lớn + tác động của đạn phóng ghế
 
Biển số
OF-578538
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
83
Động cơ
140,340 Mã lực
Tuổi
32
Lái máy bay bà già khổ thế đấy :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top