Ví như áo sơ mi, là sản phẩm tương đối phổ biến và đã được tiêu chuẩn hóa cao thì có cả cỡ và vóc trong các chỉ dẫn tới khách hàng. Cỡ 38,39, 40...chính là cỡ được xác định bằng số đo vòng cổ tính bằng centimet. Nếu ký hiệu bằng ký tự M,L,S...thì cũng có các thông số khá tương đồng như cách tính bằng số đo, nhà sản xuất còn chia nhỏ từ 1 cỡ thành các vóc(hình dáng cơ thể) cụ thể cho nhiều đối tượng khách hàng(tuy cùng có vòng cổ như nhau, nhưng người tay dài bụng phẳng khác người tay ngắn bụng bự đại khái thế)
Việc lựa chọn cỡ cho mình phụ thuộc vào khách hàng, việc của nhà sản xuất là quy chuẩn hóa các thông số đa dạng của khách hàng để đưa ra các sản phẩm đáp ứng được số đông khách hàng nhất. Việc nhảy cỡ vóc phù hợp cho từng khu vực địa lý là chuyện bình thường trong kỹ thuật may