[Funland] Sự thật về hàng VNXK

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,386
Động cơ
508,720 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Em chỉ có mỗi nguyện vọng là cụ SPL thi thoảng phần em cái áo cái quần vnxk hịn, hôm nào ra hội car audio chỉ giáo em cái nhé, em thì hay đi nước ngoài mua cơ mà em vẫn thích mua đồ vnxk :)
Hề hề, thanh lý đồ audio đê rồi em bảo Gấu nhà kiếm cho cụ ít hàng hịn mà diện tết :))
 

ttrunghaiau

Xe tăng
Biển số
OF-335033
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
1,361
Động cơ
288,790 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Nhà em hiện đang đổ hết cho mối buôn cụ ợ, nên chưa có nhu cầu đổ mối khác, trừ phi cụ làm được số lượng lớn :D
SLL là bn cụ ơi? 1 mã bn sp ợ? :D
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Em cũng có cửa hàng kdcn trên này và xin chém tí cho vui, em bán cả hàng xuất và hàng lên, nhưng theo thực tế em thấy thì khách hàng bây giờ họ khá tinh tế và có nhiều thông tin từ trên mạng. Vấn đề cốt lõi là giá cả và kiểu dáng kh thấy ok thì họ mua thôi, chứ bảo 1 đôi giày nike có vài trăm k mà bảo hàng zin thì không có, còn hàng thừa xịn thì rất ít và hiếm, thỉnh thoảng có lô lỗi đẩy ra thì có, và size khá to.

Em xin trích 1 bài báo để các cụ thấy hàng vnxk thỉnh thoảng cũng có lô lớn ạ: em bán mấy trăm đôi này rồi và thấy rất yên tâm với chất lương của nó, đa phần là giày có lỗ.

Link: http://baotintuc.vn/doanh-nghiep/de-nghi-ngung-viec-xuat-khau-giay-cua-kaiyang-viet-nam-20120807022652583.htm
Đề nghị ngừng việc xuất khẩu giày của Kaiyang Việt Nam

Công ty TNHH Ecap (Hà Nội) vừa có công văn gửi Tổng cục Hải quan đề nghị ngừng tiến hành thủ tục xuất khẩu giày của Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam (Hải Phòng).


Đại diện Công ty Ecap cho biết: Ngày 10/9/2011, Ecap và Kaiyang Việt Nam ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01/HĐHTKD. Theo đó, phía Ecap có trách nhiệm cung cấp công nghệ, mẫu mã, quy cách, nguyên phụ liệu đảm bảo chất lượng và bao bì luân chuyển cần thiết để sản xuất giày, dép, tiêu thụ sản phẩm sản xuất ra. Kaiyang Việt Nam có trách nhiệm tổ chức và thực hiện sản xuất các sản phẩm theo công nghệ, mẫu mã, quy cách sản phẩm… theo yêu cầu của Ecap.


Tiếp đó, Ecap đã đặt Kaiyang Việt Nam gia công 41 mẫu giày mang nhãn hiệu ARTIGIANI, cụ thể: Từ ngày 11/2/2012 đến ngày 16/3/2012, Ecap giao đủ nguyên phụ liệu cho Kaiyang Việt Nam và chậm nhất sau 90 ngày, Kaiyang Việt Nam phải bàn giao toàn bộ số giày đã đặt gia công. “Tuy nhiên, Kaiyang Việt Nam đã chậm tiến độ bàn giao giày theo thỏa thuận; đồng thời sau khi kiểm tra Ecap đã phát hiện 11 mẫu giày bị lỗi và 8 mẫu giày bị mốc không đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu”, đại diện Ecap cho biết.


Không chỉ vậy, Kaiyang Việt Nam đã tự lập Phụ lục, Biên bản nghiệm thu với số lượng giày đặt gia công chỉ có 30 mẫu và không thừa nhận việc giao hàng chậm và số hàng bị lỗi mà chỉ thừa nhận số hàng bị mốc. Chính điều này đã dẫn đến việc tranh chấp giữa hai bên.


Ngày 1/8/2012, Ecap đã gửi Công văn số 0180-01/12/CV-ECAP về việc đơn phương chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01/HĐHTKD; đồng thời yêu cầu Kaiyang Việt Nam hoàn trả lại số nguyên vật liệu đã nhận, bồi thường thiệt hại và chịu phạt hợp đồng.


Theo Ecap, hiện nay, toàn bộ số giày mang nhãn hiệu ARTIGIANI do Kaiyang Việt Nam sản xuất vẫn do Kaiyang Việt Nam giữ. Vì vậy, phía Ecap đã đề nghị cơ quan Hải quan không tiến hành thủ tục cho Kaiyang Việt Nam hoặc bất kỳ tổ chức, cá nhân nào được xuất khẩu số giày mang nhãn hiệu ARTIGIANI.
 

sonhuy1011

Xe đạp
Biển số
OF-390652
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
10
Động cơ
237,370 Mã lực
Tuổi
45
Cậu chuyện hàng aut , hàng fake chỉ có thẳng sản xuất ra nó mới biết , con buôn hay thợ vẫn bị lừa như thường . nhiều cụ hay mua đồ xách tay . oder tận bên tây về cứ nghĩ là hàng hịn , được vài lần lại tự cho rằng mình nhìn hàng xịn biết ngay :D
Fạke nó có rất nhiều loại , và không phải ai buôn cái gì cũng nắm hết được các loại fake của chính mặt hàng mình đang buôn , công nghệ là liên tục phát triển , tiêu chí mua hàng bây giờ là : giá hợp lý , chất lượng ổn , dịch vụ hậu mãi tốt là ta múc thôi , còn nó là hàng gì , made in gì hay có là hàng hiệu ngay không thì kệ cmn , chiếc áo không làm nên thầy tu , mặc đồ hiệụ xịn nhưng cư xử và hành động k bằng bác nông dân , hoặc ăn chơi kiểu nửa mùa thì thôi bố trí nghỉ ợ
Cụ nhầm đấy, đã là dân buôn bán thì Au là Au, Fake là Fake nhé, chứ trong dân buôn bán mà nói láo nhau thì có mà bốc ****
 

DML

Xe điện
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
2,074
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Hàng bình dân vào chuỗi cửa hàng Vinatex, đại lý chính hãng, đắt hơn thì vào Tràng Tiền Plaza,...máy cửa hàng VNXK treo đầu dê, nản lắm cụ ợ!
 

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Hàng bình dân vào chuỗi cửa hàng Vinatex, đại lý chính hãng, đắt hơn thì vào Tràng Tiền Plaza,...máy cửa hàng VNXK treo đầu dê, nản lắm cụ ợ!
không phải cửa hàng nào cũng treo đều dê đâu, vẫn có chỗ treo đầu chó mà, cơ mà các cụ chưa biết thôi
 

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Tôi tưởng dân tây nó toàn thuê Vn gia công chứ nhỉ.
Tốt nhất có thể là nó ra Design, cho Vietnam mua toàn bộ nguyên liệu (theo tiêu chuẩn của nó), sản xuất rồi xuất khẩu tiếp cho nó chứ nhỉ??

Thành thực ngạc nhiên là ta có thể "cầm mẫu chào các hãng nước ngoài", các hãng nhớn ấy, và được chấp nhận.
Ra vậy :D

Haizz, mềnh toàn mua hàng VNXK, cơ mà cũng biết là hàng Việt Nam tự sx tự xài thoy :D
có hàng sản xuất để xuất, nhiều nhé, mình không phải dân viết văn nên ngại nói dài dòng, nhưng cứ giữ vững niềm tin đi :)
 

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Cụ giúp em inbox cái địa chỉ treo đầu cẩu nhá, cảm ơn cụ!
em cũng muốn có khách cũng muốn bán hàng, cơ mà hứa từ đầu đến cuối là ko PR, nên em chưa inbox cụ nào cả, mình cứ thảo luận thế thôi. Khi nào mà em có xiền đầu tư vào otofun thì tất nhiên em sẽ công khai hết :D
 

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Cụ nhầm đấy, đã là dân buôn bán thì Au là Au, Fake là Fake nhé, chứ trong dân buôn bán mà nói láo nhau thì có mà bốc ****
có nhiều dân buôn cũng không biết mình đang bán là hàng gì đâu, không ít người bán hàng cầm trên tay con Zara hay kaki Gap (hàng lên) giới thiệu là hàng chuẩn, nhiều trường hợp không phải họ bốc phét, mà là họ không biết thật, người bán buôn cho họ nói vậy nên họ nghĩ vậy.
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
6,113
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Đấy là cụ mua được sale huac la hàng fake ( mà sale gì mà nhiều vậy ), chứ làm gì người ta ăn lãi lắm thế hả cụ^:)^
Vâng, với 10 năm kinh nghiệm mua từ nc ngoài thì em chỉ có quanh năm canh sale thôi, 80b off còn 10b thì về VN chỉ 500k :)
 

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Vâng, với 10 năm kinh nghiệm mua từ nc ngoài thì em chỉ có quanh năm canh sale thôi, 80b off còn 10b thì về VN chỉ 500k :)
người ta ăn lãi lắm mà, thuê VN gia công có đáng mấy đâu (so với giá bán) cộng các chi phí thì kể cả nó sale 70%, 80% nó cũng không lỗ đâu bác lo. Đợt nào sale canh cũng được rẻ, cơ mà nếu có nguồn vnxk chuẩn ở VN thì ra mua mặc luôn vẫn sướng, lại rẻ. Nhiều khi có hàng vnxk chuẩn bán cho mấy shop xách tay, họ bán giá web + lãi = lãi hơn hãng =)) (không mất tiền quảng cáo. PR mà)
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
6,113
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Cụ hướng dẫn em với, bị lừa nhiều quá nên em cũng order nước ngoài thôi
Order qua dịch vụ đó cụ, dịch vụ order nhan nhản trên fb và các forum
Áo Piere Cardins em toàn mua 4-500k/1 cái mà đẹp ối a, mua từ UK
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
6,113
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
người ta ăn lãi lắm mà, thuê VN gia công có đáng mấy đâu (so với giá bán) cộng các chi phí thì kể cả nó sale 70%, 80% nó cũng không lỗ đâu bác lo. Đợt nào sale canh cũng được rẻ, cơ mà nếu có nguồn vnxk chuẩn ở VN thì ra mua mặc luôn vẫn sướng, lại rẻ. Nhiều khi có hàng vnxk chuẩn bán cho mấy shop xách tay, họ bán giá web + lãi = lãi hơn hãng =)) (không mất tiền quảng cáo. PR mà)
Nhưng mà nguồn hàng chuẩn ko nhiều, ko phong phú, sz số cũng đủ, ko phải hãng nào VNXK cũng có, nhiều cái em mua còn có cả made in USA, UK
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,518
Động cơ
523,629 Mã lực
Các cụ sa đà vào chuyện kiến thức quá. Em chỉ lưu ý các cụ trong ngành may mặc thời trang có sự phân biệt về đẳng cấp giữa hàng xuất Âu và hàng xuất Mỹ. Hàng xuất Ảu hơn hẳn về mặt chất lượng, ít hơn về mặt số lượng so với hàng xuất Mỹ. Nên nếu các cụ có dùng thì dùng hàng VNXK đi châu Âu nhé.
Hàng Mỹ là hàng bình dân, nhiều về số lượng nhưng rất kém vè mặt chất lượng.
 

aiki

Xe tải
Biển số
OF-56951
Ngày cấp bằng
13/2/10
Số km
450
Động cơ
449,420 Mã lực
Công ty em trước chuyên gia công cho nước ngoài đây. Nói thực là hàng xuất khẩu xịn dư thừa cũng có, nhiều hay ít tuỳ đơn hàng. Nhưng nói thật nếu đúng hàng xuất Châu Âu, Mỹ thì người Việt mình ít người mặc được lắm, vì nó to. Em 1m73, 70kg mà hồi Cty làm cho bọn ở Anh với Mỹ mà em xuống xưởng, cái bé nhất em mặc vẫn bị rộng (cả áo lẫn quần). Còn hàng lên chuyền thì không hiểu chỗ khác thế nào chứ trước mấy hãng nước ngoài làm với bên em nó kiểm tra kỹ lắm, lên chuyền tại chỗ hơi khó. Còn nguyên vật liệu dư thừa thì có, trước bên em được khoảng 3-5% (tuỳ hãng), cái này nó là dự phòng cho hàng hỏng, hàng lỗi. Thêm cái nữa là tính tiết kiệm của người VN, ví dụ may 10 cái quần hết 20m vải (theo tiêu chuẩn của hãng) thì VN với 20m vải đi sơ đồ được 11 cái (em ví dụ nôm na thế). Giờ bên em ít công nhân rồi, để đất làm việc khác :D, không gia công cho nước ngoài nữa, nhưng vẫn gia công cho các hãng tư nhân trong nước :D, các hãng gia công về xong đóng mác nào thì em chịu :D
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Hàng nào cũng thế thôi cụ ơi. Hàng Âu cũng có hàng cao cấp, hàng thấp cấp. Hàng Mỹ, Hàn Quốc, Nhật cũng vậy.
Có những thương hiệu cao cấp và cũng có những thương hiệu nói thẳng là "hàng chợ". Trong một thương hiệu có những hàng trước khi xuất đi đã được dán tem giảm giá ngay từ bên này. Vì vậy không thể bảo là hàng Âu hơn hàng xuất Mỹ. Có nhiều cụ kêu hàng Quảng Châu xịn hơn hàng Việt Nam cũng không phải. Có nhiều hàng VNXK cực xịn nhưng nó ít xuất hiện vì khách hàng quản lý chặt nên các nhà máy có rất ít hàng ra ngoài trong khi Quảng Châu nó là nhái nên sản xuất thoải mái. Về đặc điểm thì đúng là Châu Âu, Nhật, Hàn chưa bao giờ đú được với hàng xuất Mỹ về số lượng. Cá nhân em trong ngành thì thích hàng Châu Á hơn hàng Âu và Mỹ vì size. Hàng Châu Á phù hợp với vóc dáng người Việt hơn. Còn phải dùng kiến thức mới chọn được hàng chuẩn. Ngành may mặc cũng không đơn giản đâu. Không phải ai làm dệt may cũng có đủ kinh nghiệm phân biệt tất cả các ngành vì nó quá đa dạng.
Các cụ sa đà vào chuyện kiến thức quá. Em chỉ lưu ý các cụ trong ngành may mặc thời trang có sự phân biệt về đẳng cấp giữa hàng xuất Âu và hàng xuất Mỹ. Hàng xuất Ảu hơn hẳn về mặt chất lượng, ít hơn về mặt số lượng so với hàng xuất Mỹ. Nên nếu các cụ có dùng thì dùng hàng VNXK đi châu Âu nhé.
Hàng Mỹ là hàng bình dân, nhiều về số lượng nhưng rất kém vè mặt chất lượng.
 

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Công ty em trước chuyên gia công cho nước ngoài đây. Nói thực là hàng xuất khẩu xịn dư thừa cũng có, nhiều hay ít tuỳ đơn hàng. Nhưng nói thật nếu đúng hàng xuất Châu Âu, Mỹ thì người Việt mình ít người mặc được lắm, vì nó to. Em 1m73, 70kg mà hồi Cty làm cho bọn ở Anh với Mỹ mà em xuống xưởng, cái bé nhất em mặc vẫn bị rộng (cả áo lẫn quần). Còn hàng lên chuyền thì không hiểu chỗ khác thế nào chứ trước mấy hãng nước ngoài làm với bên em nó kiểm tra kỹ lắm, lên chuyền tại chỗ hơi khó. Còn nguyên vật liệu dư thừa thì có, trước bên em được khoảng 3-5% (tuỳ hãng), cái này nó là dự phòng cho hàng hỏng, hàng lỗi. Thêm cái nữa là tính tiết kiệm của người VN, ví dụ may 10 cái quần hết 20m vải (theo tiêu chuẩn của hãng) thì VN với 20m vải đi sơ đồ được 11 cái (em ví dụ nôm na thế). Giờ bên em ít công nhân rồi, để đất làm việc khác :D, không gia công cho nước ngoài nữa, nhưng vẫn gia công cho các hãng tư nhân trong nước :D, các hãng gia công về xong đóng mác nào thì em chịu :D
chuẩn luôn, size nó to đùng, sz S thì ít, mà bác nào dưới 60kg thì thôi cứ gọi là nhìn cho nó sướng mắt chứ cũng không mặc đc, cụ có kiến thức có khác, nói rất lọt tai em :D nghe gạch đá quen gặp cụ có hiểu biết là mát lòng mát dạ, cảm giác đc lắng nghe và thấu hiếu, rơm rớm nước mắt này =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top