Story of Bike

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
E thấy trên mạng có nhìu bác kể những câu chuyện cùng chiếc xe của mình thấy rất hay và í nghĩa nên e cũng mún chia sẻ 1 chút câu chuyện về mình để có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các bác trên OF. Hy vọng được các bác ủng hộ :D
Nhớ hồi xưa, lần đầu e thấy thích và bắt đầu yêu những chiếc xe có bình xăng nằm trước là hồi 2004, mới bước chân vào cổng trường ĐH :D. Có chơi và giao lưu với 1 a chạy chiếc Minks nổ bằng bằng, hồi đó thấy nó thật là bụi bặm, cá tính, phong trần, đặc biệt là mỗi lần nổ máy lại có 1 làn khói xanh phả ra từ phía sau bụi mờ, hỏi ra mí bít dòng này xăng pha nhớt, vừa thơm lại vừa đanh :D. Thế là về lùng sục các kiểu, kiếm được e này :D ( Đếch phải Min) :))
Honda CD 50 hoàng tử đen :)), tên kêu vãi :D

Lúc mới về e nó tàn tạ và bong tróc các kiểu, lại thêm cái đèo hàng phía sau vừa to vừa xấu, lại rì đùn, nghĩ mà chán, lấy hết can đảm chạy từ chỗ mua về nhà (lần đầu đi xe côn cảm giác nó ghê thiệt ) :)). Mỗi lần chết máy cứ ngửa người ra phía sau :D. Hoàn tất các thủ tục e quyết tâm về dọn lại cho e nó có 1 hình dáng mới mẻ và đẹp đẽ. Kinh nghiệm k có, thông tin thì ít, cái rì cũng phải hỏi, nhìu khi hỏi những câu mà thợ nó còn tủm tỉm cười :D. Kệ chứ nhỉ. Mua hết 4 tr, làm hết 4 tr :(( còn chưa kể 1 đống bệnh thi thoảng trở trời e nó lại khục khặc. Híc. Thôi thì KỆ, sửa rồi thành quen :D. Xe xong rồi đi 1 mình thì chán thế là lân la các diễn đàn tìm xem có ai cùng sở thích chơi cho vui và rồi cũng là thành viên hội xe HCDC :D (vui khôn xiết)

.Thời gian chơi cũng k được lâu, hội xe lúc đầu đông nhưng về sau do nhìu lý do, bắt đầu tan rã. E cũng chỉ là sinh viên, điều kiện thiếu thốn đủ thứ, nên cũng phải chia tay. Bán lại tình yêu đầu đời với giá 3 trệ :((
Bẵng đi 1 thời gian, cảm giác cứ thiếu thiếu cái rì đó, e lại lùng sục chiếc khác, lần này chắc chắn phải hơn 50 cc :D. He, chạy cho nó đã :D
Quá tình cờ, chơi trong đội bóng có cậu chạy con Min khờ nổ đanh thép, lại độ Army, mỗi lần đi đá là vang cả 1 góc sân, tình yêu lại trỗi dậy, sau mí cuộc thương thảo e nó đã là vợ e với giá hợp ví :D

Mí ông chơi xe nói k sai, chạy Min thì khổ vì min, khổ đủ đường các bác ạ :D, vì là dòng 2 thì nên phải có kinh nghiệm mới chơi được, dầu, nhớt chảy tứ tung, khói mù mịt, lại hay dở chứng giữa đường. Mỗi lần dở chứng dắt nặng đừng hỏi :((. Lại mầy mò đi kiếm thợ, mỗi nơi sửa 1 tý, hết được bệnh này lại tòi sang bệnh khác :D . Và sau 1 lần đang sửa thì có bác thấy xe đẹp hỏi mua, e cũng vì suốt ngày đi sửa mà đành phải bán. Bác đó mua và bi giờ vẫn giữ lại làm kỷ niệm :D

Bán Min rồi lại tìm Min, đúng là đã trót iu rồi thì k nỡ bỏ, lại đi tìm tiếp, lần này ở quê nhà :D . Cơ mà cũng ham rẻ nên mua đi cho đỡ vật :D

Vẫn thói quen xưa, vác cục sắt về và hô biến thành cục gạch :D. Mầy mò, nghịch ngợm e nó cũng hoàn thiện về mặt thẩm mĩ (đi cho đỡ bị nói là chở lợn) :)). Bệnh cũ tái phát vừa đi vừa đẩy, mang tiếng là mua Min để đi phượt cho giống phượt thủ nhưng chưa bao giờ e dám vác nó đi xa, xa nhất là e chạy từ quê nhà lên Hà Nội :))
Mua rẻ tiền dọn còn gấp mí lần mua, e để nó 1 góc và tự thưởng cho mình e gấu chiến thực sự :D, bõ công bao năm vất vả đạp mòn dép.
Cào cào các bác ạ, e nó là Yamaha Xt 223, đời 98 :D cũng chạy qua mí đời chủ.

Sắm e này rồi, đúng là cảm giác khác hẳn, phê tít mù, đường càng xấu chạy càng tít. Lấy e nó về e tham gia ngay vào hội xe XHCN để thoả mãn các chuyến phưu lưu trên các cung đường :D.

Nhà thì chật lại ôm 2 vợ 1 lúc, xoay xở các kiểu, đến là khổ, đã vậy lại còn tơ tưởng thêm vợ nữa. Lại ham rẻ các cụ ạ, bấy giờ phong trào Classic bike đặc biệt là dòng Cafe race lại quyến rũ e. E lại liều mình chơi tiếp vợ nữa :D (Kệ tới đâu thì tới ).
Lại mang xác về và chăm bẵm để e nó đỡ xấu xí phần nào. Lần này là chiếc Suzuki 250 biển xanh, công an thanh lý nên giá rẻ, tuy máy có kêu cam cò và ra dầu nhưng tổng thể thì vẫn chấp nhận đc. Căn chỉnh tháo lắp thay zoang, sơn bình xăng và cốp, gọt yên, hạ ghi đông. Cuối cùng e nó ra như này :D.

Nghĩ lại mà ghê, 1 lúc ôm những 3 ẻm, may mà k ẻm nào dỗi vặt đòi trang sức, đồ chơi. Tiền nong cũng cạn dần, e lại phải chia tay. Chiếc Min đỏ e bán đầu tiên, sau đó tới chiếc Su, :(( và cuối cùng là chiếc cào cào sau bao phen chinh chiến :((. Phải nói dòng cào cào bền bỉ và mạnh mẽ thiệt, chạy 1 mạch từ HN vào Huế mà k xi nhê rì hết :D (yêu quá cơ)
Thôi tạm dừng đã các bác ạ, lâu k oánh phím mỏi cả tay. E đi đá đã, hẹn các bác dịp sau :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
Chào các bác, e lại ngồi viết tiếp câu chuyện của mình :D .. (mong nhận đc phản hồi của các bác lắm mà k thấy ) :((
Sau khi chia tay hết 1 lúc 3 ẻm, cứ thấy bứt rứt khó chịu, e lại hỏi han, tìm kiếm xem có chiếc nào vừa bền bỉ lại vừa nhẹ nhàng đỡ hỏng hóc mà giá lại phải chăng không. Cuối cùng chốt đc e này :D

Em nó là Suzuki volty 250 phiên bản đặc biệt :D. Cảm giác đầu tiên khi cưỡi e nó là hơi lùn và chắc nịch, máy 250 nhưng k thoáng lắm, hơi ì và yếu khi vít tốc độ cao, về khoản nóng thì bỏng tay luôn khi trót sờ vào máy khi chạy đường dài :((. Hụt hẫng quá, cứ nghĩ 250 thì ít ra vít cũng đc 125 km/h chứ ai ngờ đâu vít lên 80 là sôi và ì ra, ức thật, k dám vít thêm chỉ sợ máy nó cháy thôi :D . Túm lại là quá tiếc các bác ạ, phiên bản đặc biệt mà như vầy thì k ăn thua ợ

Cả xe quý mỗi quả tem gắn trên bình, tuy hơi bong tróc chút nhưng mà vẫn thấy tự hào, Special edition mà :D. Khổ nỗi, tới quả tem mà bọm trộm nó cũng dùng dao lam cậy thì ức chế thật, chẳng biết nó lấy làm cái *** gì nhỉ :((
Thêm tấm nữa rồi e cũng cho e nó đi và bắt đầu 1 trải nghiệm khác mà tới tận bi giờ vẫn còn sướng :D

Bao đêm mất ăn mất ngủ, cũng chỉ vì hình ảnh này cứ mê hoặc trong đầu. Cứ thấy bác nào chạy nó, e cảm giác như đang cưỡi 1 cỗ máy khổng lồ, bụi bặm, mạnh mẽ đầy chất chơi :D. Cũng đúng thật vì e nó vừa to, vừa nặng, vừa cồng cềnh, quả máy thì rõ khủng, 2 máy nằm ngang bành trướng ra 2 bên, mỗi lần nổ hay vít ga, cái thứ âm thanh phát ra từ đít quá phê, vừa trắc, vừa trầm lại ấm, vang khắp cả 1 vùng :D.. Lam man quá e xin khoe luôn ạ :D

Thưa các bác, cô vợ kềnh càng nhà e là sidecar CJ 750 đời bao nhiu e cũng k bít :D.
Xe e lấy của 1 a ở Hà Nội, e các chiếc Volty cộng thêm giá 1 con volty nữa để đổi lấy e nó, nghĩ mà gớm thiệt. Chưa bao giờ chạy mà dám oánh cược rồi :D. Phi từ PL lên Hn lúc 17 h, tới nơi 18h30 để hẹn giao xe, ngồi chờ ở quán chè đá Ngã tư Sở, cứ ngồi và cứ chờ, 1 tiếng trôi qua, 2 tiếng qua, bao thuốc hút cũng đc rà nửa rồi mà mãi k thấy a đâu, chắc bận bịu quá đây mờ :((. Vừa ngồi mà vừa lo, 22h15 bác í mí xuất hiện, vừa mừng vừa tức

Ấn tượng phải k các bác !. Đẹp quá các bác ạ, máy móc cũng ổn, nước sơn cũng đẹp, vành căm sáng bóng. Cái cảm giác lần đầu được cầm lái sao mà nhớ thế, vừa sướng vừa sợ, đạp 1 phát, nổ luôn, sướng dã man :D. Vì là Sidecar nên cái thùng ở bên luôn cướp lái, phải hơi ghì sang bên trái 1 chút để giữ thăng bằng :D. Thế là e phi 1 mạch trong đêm từ HN về quê nhà, cũng may mà về tới nhà k sao, k Hugo hỏi mà cũng k bị bệnh giữa đường :D. Khà khà :D.

Các bác thấy 2 quả máy nó kích thích k ạ :D, nổ garati thì nó rung, lắc vì dòng Boxer đấm ngang nó vậy, xe chạy trục láp nên k có tiếng xích lách cách bù lại là tiếng guồng quay của trục chuyển động nge rất hay. Vì là dòng xe cũ và hơi cổ nên e nó có 1 chế độ chăm sóc đặc biệt. Việc đầu tiên là 2 cái chế, phải căn chỉnh đủ kiểu để hợp lý sao cho dễ nổ và đỡ chảy xăng. Tiếp đó hệ thống điện, dòng này chạy điện má vít nên cũng phải chọc ngoáy các kiểu :((. Xe vừa to vừa nặng, những lần đạp mãi k nổ là lại phải nhờ người đẩy lên dốc phi xuống vào số để tự nổ :((. Nghĩ mà thương bác bán nước quá :(( .E nó còn bị bệnh có ắc quy nhưng sạc lại k vào, thế nên k để í thì đi khoảng 2-3 ngày là hết, lại phải cắm sạc, vậy là e lại phải đi thay thế, chỉnh sạc sao cho nó đang chạy trên đường cũng sạc được vào bình dù là ít :D. Mầy mò e này đúng là vất vả nhưng lại rất thích. Phải nói đây là chiếc xe e quý còn hơn cả bản thân mình nữa, k bít bao nhiu thợ Hà Nội đã sửa, bao nhiu tháng nằm 1 góc chờ tới lượt và bao nhiu xiền đổ vào cũng chỉ với 1 mục đích sao cho đi ngon lành, sáng dậy nổ là nổ luôn chứ k phải đi thay áo vì ướt mồ hôi đạp :((.
Tiện thể khoe luôn, vợ lớn và vợ bé nhà e trong 1 lần đi Tây Bắc cùng hội xe :D.


Rong ruổi trên đường :D, các bác có nhận ra đường này k ạ :D


Nghỉ chân tại ... e cũng k nhớ là chỗ rì, chỉ bít là lên Mộc Châu có đoạn đèo giữa này, người ta phạt bớt và san bằng triền bên phải đường để khách dừng chân, ngắm cảnh :D


Chuẩn bị xuất phát, Đù, trời đêm mà dở nhà mình mặc áo chống nắng là ** rì nhỉ :))


Thôi, hẹn các bác dịp sau nhé :D
 

MaiToan

Đi bộ
Biển số
OF-424546
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
4
Động cơ
217,340 Mã lực
Tuổi
39
hay quá cụ ơi, tiếp đi, em hóng!!!
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
hay quá cụ ơi, tiếp đi, em hóng!!!
Tks cụ, cụ khen e thích quá, e viết liền à :D

Rảnh rỗi lại ngồi kể các bác ạ :D.
Tiếp chuyện Sái Cà, do vợ béo nhà e suốt ngày đòi đi chỉnh sửa, phẫu thuật thay thế, nên hay nằm lại các xưởng trên Hà Nội, k có phương tiện đi lại, e sắm tiếp 1 chú Honda Cub 50 :D đời ngày ấy :))

E mệnh hỏa nên cũng khoái màu đỏ, đặc biệt đỏ cờ, (giống các bác Wave đỏ- giỏ trắng, một thời hoành tráng Hà Nội ) :D. E Cub này, e thay toàn đồ nội nên chi phí vào nó rất hạt rẻ, mua xác xe 1tr8, hoàn thiện mất gần 3tr, cộng mí thứ linh tinh nữa là đc e như vầy. Ghét mỗi cái động cơ yếu, nhìu khi đang vội mà đi phát bực, nhưng bù lại thì e nó mang dáng dấp cổ điển và công tử mỗi khi lướt trên đường :D.
Quay lại vụ e 3 bánh, cứ dăm bữa nửa tháng e lại phải sửa, có đôi thụt trước e sửa mất 2 lần, mỗi lần thay 1 đôi, mà vẫn chưa ngon, rồi hệ thống điện, lên đời ic bán dẫn mà vận tốc cũng như khả năng vận hành vẫn chưa ổn, làm đủ cách rồi mà e nó cũng chỉ đc vậy, vẫn chỉ là 1 cục sắt nặng mí trăm cân ì ạch. Quý e đó lắm, trong đầu còn có dự định là khi nào lấy vợ, sinh con thì chở 2 mẹ con bằng 3 bánh cho nó sướng, vậy mà cũng k thể tới khi đó đc :((


Vui ít mà khổ thì nhìu, nhưng kể ra, với e, thì Sidecar vẫn là 1 mẫu xe mà e yêu, quý nhất mặc dù nó hành e về sức cả lẫn tiền thì vô số kể :((. May mà vẫn còn kịp chụp 1 tấm 2 vk ck trước khi e cho ẻm béo ú, ù ì này theo người khác :D
Quá thất vọng vì công sức và tiền bạc bỏ ra nhìu, e đành đăng bán nó, lúc mua thì đăt, lúc bán thì lỗ, mà người ta còn trả giá lỗ hơn :((, nghĩ mà buồn. Đăng mãi k đc, e đành oánh đổi e nó lấy 1 chiếc CB 450 độ tracker đời 9x ở tít trong Sài Gòn. Lúc đó cứ nghĩ, giờ chỉ Cb là lành lặn, đỡ vất vả, ai ngờ, đổi lấy Cb về rồi mà nó còn đểu hơn gấp mí lần chiếc Sidecar mà mình suốt ngày đi sửa :((. Họa vô đơn chí, chán nản, ngán ngẩm, bị mọi người vừa chửi, vừa trách mình ngu, bị lừa, ... cơ mà tại tình yêu với những chiếc Motor của e nó gần như k bao giờ cạn :(( , thế nên dù có bị rì thì cũng tự nuốt cục tức vào người :((.
Chiếc CB e ghét nên k có bức nào, các cụ thông cảm :D
Lấy cục nợ đó về, lại mang đi sửa, nhưng căn bệnh của e nó gần như đã xuống cấp trầm trọng. Đồ đạc bị thay thế hết, ic thì phồng nên như cá rô dán, máy móc thì nghẹt như sặc nước mũi, tốc độ tối đa cuả e nó sau khi sửa chữa, chắp vá là 60km/h cho 1 con CB 450 2 máy :(((... Điên tiết lên, e lại bán thống bán tháo luôn được bao nhiu thì đc :((((
Tiền hết, xe hết, nhưng tính iu thì k hết, gần 1 năm sau e tích cóp đc e này :D

Thưa các cụ, cô vk chân dài là Suzuki Djebel 230 đời 98, 4 thì nên chạy rất lành, 1 đời chủ kể từ khi từ nước bạn về (bên Cam) :)).
Cào cào có khác, chạy rất đã, tuy máy 230 nhưng phi cũng đc hơn lít :D (nói quá 1 tý), mỗi tội hình thức bề ngoài hơi xấu 1 tý, và ghét nhất là cái khung nó lại sơn màu trắng :((. Từ khi lấy về, bao nhiu lần muốn đại tu cho e nó mà chỉ ngại nhất phần khung, lôi nó là sơn, tức là hạ hết toàn bộ máy móc, dây dợ và lắp lại từ đầu.. Híc, việc này ở quê e mà có thợ nào chịu làm, e tặng luôn xe í chứ :((, lên trên Hn thì kinh phí eo hẹp, k khéo còn bị chặt chém các kiểu con đà điểu :((

E nó chân dài, nhún nhảy các kiểu, mọi chi tiết đều nguyên đai, nguyên kiện trừ bộ lốp, thay vào cho nó thêm to và trắc :D.

Chơi mãi 1 tư thế cũng chán, e chuyển thế khác, chứ người bé mà ngồi xe lênh khênh vậy họ lại kêu nhái bén, e lại bén duyên sang em khác :D.
Lần này k chơi đồ nội nữa, sắm hẳn đồ ngoại, chơi hẳn ẻm bên bển về xem nó có đã k. Lân la lên Phố, tìm hoài, cuối cùng chọn em này.. Hà hà


Đúng là dòng Classic chơi k bao giờ lỗi mốt, e nó 2002 mà vẫn tuyệt đẹp như gái 2012 :)). Ngắm mãi, dò mãi, cuối cùng đi tới kết luận. Dòng CB này đi thì siêu lành và cực kỳ dễ kiếm đồ thay thế, cũng như khả năng vận hành của nó phải nói là tuyệt vời ông mặt trời :D.
Phen này, ông quyết tâm phải chơi máu :D. E bán luôn e Cub yểu điệu, cộng e Cào Cào Châu Chấu :D, đc 1 ít, cộng thêm vay nợ, đặt hẳn e nó bên Cảm về, gần 1 tháng trời cứ ngóng, cứ trông, trong lòng cứ như lửa đốt. Quả này nó lừa ôm cả, thì mình tính sao :((, híc
Trời k phụ lòng người, vào 1 chiều k nắng ngày đó, e í đã về tận tới quê nhà e luôn, nhìn e nó mà e thấy tim đập chân run, sướng k tả nổi :D.
Châm điều thuốc, nhảy lên, vặn chìa khóa, bóp vếu, nhầm bóp còi, đạp nào :D. Phịch, k nổ, lại đạp, phịch phịch, éo nổ, lại đạp, phịch phịch hịch, *** nổ là sao ta :((... (Mày để anh, chú đạp yếu thế kia thì nổ thế ** nào đc). Đạp mãi nó k chịu nổ các bác ạ. Híc, e buồn dã man luôn. Đó, cảm giác đầu tiên của e về nó là vậy đó bác ợ :((

Thưa các cụ, cô vợ hiện tại và duy 1 của e là CB 400 SS đời 2002, nhập nguyên chiếc từ Japan về ợ (bác bán nói vậy) :D
Cảm giác lần đầu khi đi e nó -- Rất mượt mà, êm ru, máy êm, bô êm, thụt êm, phanh cũng êm luôn, đúng là xe Nhật có khác, sướng thiệt :D. Duy chỉ hơi ngại việc phải đạp mỗi khi cần đi :)). Phải nói, đây là 1 chiếc xe đẹp nhất, ngon nhất, sướng nhất của e từ khi e bít chạy xe Côn tay tới bi giờ.. đã lắm các cụ ạ :D
E nó lành lặn nên k phải sửa chữa rì cả, chỉ việc sục bình xăng do có cặn, rửa lại chế do bị tắc, và chỉnh lại kim xăng cho đỡ ra xăng là e nó đã hoàn thiện


E không khoái nguyên bản lắm, nên đã thêm cho cô í 1 ít đồ để hợp với mình hơn, như bộ lốp béo made by Đài :)), ghi đông cao và chắn gió cho nó thêm lạ :))..



Xe này chạy êm ru còn bà rù các bác ạ, lành quá cũng có cái hay của nó :D.. he he. Hiện giờ e cũng chỉ có nó, tối nào trước khi đi nghỉ cũng lau, chùi cho nó sáng bóng, vừa làm đẹp cho mắt mình, vừa đẹp cho mọi người nhìn các bác nhở :D
Thôi, e hiện chưa có dự định rì mới, nên vẫn chung thủy 1 vk, 1 ck với nó, khi nào e trót ngoại tình thì e lại báo cho các bác nhé, thân ái chào các bác :D
Rất cám ơn các cụ đã bớt time đọc câu chuyện của e :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
nhìn xe cổ mà khoái cụ ah,viết văn lại hay chả biết cụ có phải nhà văn nhà báo j ko nữa ,đọc sướng
Hì, bác chịu khó đọc là e vui lắm rồi, chứ nói thiệt, e kém khoản văn chương lắm, nghĩ mãi mới dám viết, chỉ sợ mình nói linh tinh, mấy bác lại cười cho í chứ :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
Vâng, cám ơn bác :D. Cũng mong đọc đc nhìu các câu chuyện cũng như chia sẻ của các bác về chiếc xe mà mình yêu quý, để có thêm kinh nghiệm bác ạ :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
E vừa đọc trên OF có 1 bác bị lừa mất cả cọc lẫn tiền vì trót tin và mua moto bên Cam, các bác cảnh giác nhé :((
 

naduc

Xe tải
Biển số
OF-410731
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
295
Động cơ
227,050 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.google.com
nghe chuyện của cụ mà cũng thấy lắm gian truân :)) nhưng công nhận chạy cb400ss sướng nhỉ cụ nhỉ, e thích những loại mà cảm giác lên ga chắc chắn, không quá bốc :))
 

Fang

Xe hơi
Biển số
OF-149693
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
196
Động cơ
359,796 Mã lực
Công nhận máu lửa thật, nhìn mấy con xe đấy mà hãi không dám sờ vào, vừa đi vừa đẩy khổ lắm, mà cụ chinh chiến qua chục ẻm như vậy, lại còn thời sinh viên nữa chứ. Mà cụ giờ vẫn đi xe không giấy không sợ pikachu hử?
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
nghe chuyện của cụ mà cũng thấy lắm gian truân :)) nhưng công nhận chạy cb400ss sướng nhỉ cụ nhỉ, e thích những loại mà cảm giác lên ga chắc chắn, không quá bốc :))
Vâng, cái số của e nó kiểu rì í, từ trước tới giờ chưa bao giờ mua 1 chiếc xe mà nó hoàn hảo từ đầu cả, kiểu gì cũng dính hết phốt này, phốt nọ :((. Hy vọng em 400 ss này sẽ mang lại may mắn cho mình :D. CB 400 ss của e, e độ thêm lốp vừa to, vừa béo, lên đúng như kiểu bác vừa nói í, nhưng chậm và chắc hơn nữa :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
Công nhận máu lửa thật, nhìn mấy con xe đấy mà hãi không dám sờ vào, vừa đi vừa đẩy khổ lắm, mà cụ chinh chiến qua chục ẻm như vậy, lại còn thời sinh viên nữa chứ. Mà cụ giờ vẫn đi xe không giấy không sợ pikachu hử?
Vâng, cũng vì đam mê mà chịu khó mầy mò bác ợ. Số e nó chưa nở hậu, chứ nở sớm thì e chơi hẳn dòng HQCN cho sướng :D . Từ trước tới giờ, chưa cái xe nào của e có giấy cả :D. Có chăng toàn giấy lộ cộ, mang ra có mà bị giữ luôn í chứ :D
 

naduc

Xe tải
Biển số
OF-410731
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
295
Động cơ
227,050 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.google.com
Mình chơi xe cũ thì có bao h là hoàn hảo được đâu bác. Nhưng e thấy bác dám chơi những thể loại như ở trên thì đúng thật là đam mê của bác cũng kinh khủng :)) mà đam mê nào có vẻ cũng tốn kém hết
 

Fang

Xe hơi
Biển số
OF-149693
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
196
Động cơ
359,796 Mã lực
Vâng, cũng vì đam mê mà chịu khó mầy mò bác ợ. Số e nó chưa nở hậu, chứ nở sớm thì e chơi hẳn dòng HQCN cho sướng :D . Từ trước tới giờ, chưa cái xe nào của e có giấy cả :D. Có chăng toàn giấy lộ cộ, mang ra có mà bị giữ luôn í chứ :D
gom hết đống tiền đổi xe rồi thì sửa chữa của cụ đến giờ có khi làm được con HQCN chứ đùa =)) Lần trc đọc chuyện của cụ nào ko phải 2b mà 4b cơ, qua tay cũng tầm chục xế, và cũng có lần mua phải đồng nát phải thanh lý ngay.
 

rooney2008

Xe tải
Biển số
OF-209026
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
264
Động cơ
317,872 Mã lực
Đọc truyện Cụ viết hay quá, thiết nghĩ phải mày mò, tìm hiểu và trải nghiệm xe như Cụ mới thực sự là người chơi xe.
 

GALA2007

Xe hơi
Biển số
OF-6502
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
133
Động cơ
543,660 Mã lực
Nghề chơi lắm công phu, chơi xe là phải trải nghiệm như cụ mới sướng hehe
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
Mình chơi xe cũ thì có bao h là hoàn hảo được đâu bác. Nhưng e thấy bác dám chơi những thể loại như ở trên thì đúng thật là đam mê của bác cũng kinh khủng :)) mà đam mê nào có vẻ cũng tốn kém hết
Bác nói chí phải, e cũng chỉ vì mê xe quá mà tới giờ vẫn chưa trả hết nợ. Híc :((
 

Hachan

Xe máy
Biển số
OF-406897
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
90
Động cơ
227,000 Mã lực
Tuổi
35
Đúng là tất cả chỉ vì đam mê, cụ có đam mê, có nhiệt huyết, chúc cụ có thêm nhiều trải nghiệm khó quên cũng các em pkl
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
gom hết đống tiền đổi xe rồi thì sửa chữa của cụ đến giờ có khi làm được con HQCN chứ đùa =)) Lần trc đọc chuyện của cụ nào ko phải 2b mà 4b cơ, qua tay cũng tầm chục xế, và cũng có lần mua phải đồng nát phải thanh lý ngay.
Vầng, bác nói đúng ạ, e mà bít trước đc những chuyện nè, k khéo e vẫn chơi í chứ, hì, nói vui thôi, chứ cái gì cũng có 2 mặt của nó bác nhỉ :D. 4 bánh e cũng may mắn đc trải nghiệm rồi, lúc đầu là 1 e Lada của Nga đời sâu hoắm, và 1 e Jeep cũ màu trắng, tuy k phải của e, nhưng cũng gắn bó với e 1 khoảng thời gian k ít :D.
Nhân tiện e cũng xin chia sẻ chút kinh nghiệm của e về 2 dòng này luôn ạ :D
(Ảnh e lấy trên mạng, vì k có ảnh nên các bác thông cảm :D )

Đầu tiên là chiếc Lada cũ nhoèm của ông anh cùng quê. Oto mà giá rẻ hơn cả Airblade bác ạ. Hì, xe hồn nga, nhưng lại độ theo kiểu Fiat Italia :D. Kể còn bức ảnh thì hay quá :). Cảm giác đầu tiên khi bước lên là bạn như bước vào 1 không gian khác, cổ kính như trong phim thập niên 80, tay lái gỗ, rộng và gầy, họ thay vô lăng của Fiat, vì e thấy có logo Fiat trên volang :D. Bảng taplo cũng bằng gỗ với những đồng hồ tròn nhỏ gắn bên trên. Mọi thứ trong khoang lái đều đơn giản, 4 cửa kính thì đều vặn cơ, mỗi lần lên hay hạ xuống kều nghe thấy tiếng cót két :D. Được cái hay là khi ngồi bên trong mà như đứng bên ngoài, vì các thanh khung giữa cửa trước, 2 bên và sau đều rất mỏng, khiến bạn nhìn đc tứ phía luôn :D. Vặn khoá nổ, xe rung lên gằn 1 chút, khi lái thì vo lăng k trợ lực nên rất nặng, côn thì trượt k mượt mà, phanh cũng k ăn lắm, he, xe cổ mà lỵ :D. Nói chung tất tần tật xe k đc rì ngoài dáng vẻ cổ điển và khác lạ khi bạn chạy trên đường, đc nhìu người ngó nghiêng vừa khen, vừa chê :D. 1 cảm giác khá thú vị ạ :B.
Chiếc thứ 2 là Jeep lùn đời cũng sâu tít mù :D.
(Ảnh e mượn trên mạng, vì xe của ông a quẳng xe cho e nó mầu trắng, xấu và cũ hơn nhìu so với chiếc này, vì quên k lưu lại bức nào nên các cụ thông cảm :D)


Chạy Jeep đã lắm bác ạ, thoáng đừng hỏi, hôm 2 a e, chạy chiếc Lada lên trên Hà Nội lấy Jeep về, vì vứt đó sửa cũng ngót 3 tháng mà :D. E chạy Jeep còn ông í chạy Lada, trời thì sắp mưa mà mình thì cứ máu chạy Jeep :D. Quả nhiên, trên đường về gặp quả mưa to ngút trời, xe lại k bạt, k mui, chạy 1 lúc mà rát hết cả mặt, khó chịu quá mí phải xuống quán nc, mua tạm chiếc áo mưa 10k mặc cho đỡ lạnh. Đi oto mà mặc áo mưa thì đúng là chất như quả gấc các cụ nhỉ :D. Xe vừa làm xong, k dám chạy nhanh, sợ bó máy, hết sức cẩn thận rồi mà nửa đường vẫn bị bó ạ. Lại táp vào lề cao tốc đứng ngó nghiêng trời đất, mưa như trút nước, nghĩ mà khổ :((. Cảm giác lái e nó, mượt mà, vo lăng cũng gầy và mỏng, tha hồ VÊ, hê hê, cần số dài, thao tác hơi khó và nặng chút, thi thoảng vào số k chuẩn nó lại kêu lên 1 tiếng :D, cứ như là đâm trượt lỗ k bằng í :D. Vì xe có trợ lực lái nên úp cua rất dễ, tầm nhìn thoáng nên khả năng xử lý là tuyệt vời :), sướng nhất khoản, hạ luôn cả kính lái xuống thấp với nắp capo, vì k có cần gạt mưa nên tầm nhìn rất hạn chế, bực mình e hạ luôn cho nó khỏi vướng mắt. Đi đường bộ mà về nhà như kiểu bằng đường thuỷ, cũng may mà k bị giật do nước làm chập hệ thống điện :D. Túm lại đó là 1 cảm giác rất phiêu ạ :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
Đúng là tất cả chỉ vì đam mê, cụ có đam mê, có nhiệt huyết, chúc cụ có thêm nhiều trải nghiệm khó quên cũng các em pkl
Vâng, cám ơn cụ, khi nào có điều kiện múc thêm e khác, e sẽ chia sẻ tiếp kinh nghiệm câu chuyện ah :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
38
Đọc truyện Cụ viết hay quá, thiết nghĩ phải mày mò, tìm hiểu và trải nghiệm xe như Cụ mới thực sự là người chơi xe.
Hì, cụ cứ nói quá, vì k có đk nên chơi xe nó lộ cộ chút mà :D. E cũng mong muốn mọi người có thêm cảm giác đc trải nghiệm mặc dù có hay k những chiếc mà họ chưa chơi thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top