Hyundai Thành Công giới thiệu Sonata 2010
Thế hệ mới nhất của Sonata đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức với giá bán khởi điểm 887 triệu đồng, đã gồm thuế. Đối thủ của chiếc sedan này là Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana và Ford Mondeo.
Sonata mà Hyundai Thành Công phân phối là phiên bản xuất khẩu, trong khi phiên bản nội địa Hàn Quốc xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 11/2009 và khá thành công.
Sonata là dự án quan trọng và Hyundai đã bỏ ra 372 triệu USD trong vòng 4 năm để nghiên cứu phát triển thế hệ mới. Thậm chí, giống như đàn anh Genesis, hãng xe này chỉ mời 200 người, gồm khách VIP, các nhà báo và quan chức tới dự lễ ra mắt hồi tháng 9 tại Hàn Quốc mà không tổ chức rầm rộ như các sản phẩm khác.
So với thế hệ thứ năm, Sonata mới rõ ràng có những cải tiến mạnh mẽ về mặt thiết kế. Các đường nét táo bạo chứ không "hiền". Lưới tản nhiệt gồm 3 mang cắt vát thành hình chữ V xếp chồng lên nhau, cụm đèn pha trải dài suốt từ lưới tản nhiệt đến giữa nắp ca-pô.
Sonata mới của Hyundai Thành Công.
Chiều dài tổng thể là 4.820 mm, rộng 1.835 mm và cao 1.470 mm. Chiều dài cơ sở 2.795 mm. Như vậy, Sonata có kích thước tương đương Toyota Camry và là đối thủ trực tiếp tại nhiều thị trường.
Phần đuôi được vuốt thon nhọn và nếu nhìn nghiêng, có cảm giác nó giống một chiếc coupe 4 cửa, điển hình như Mercedes CLS. Cụm đèn hậu là một thành công nữa của Hyundai khi thiết kế hài hòa, không tạo cảm giác nặng nề cho phần đuôi như các mẫu xe khác.
Thiết kế nội thất hiện đại với bảng điều khiển trung tâm trải dài, thống nhất từ trên xuống dưới khi hai hốc gió điều hòa được uốn theo cùng chiều. Vô-lăng 4 chấu thể thao gắn các nút điều khiển.
Trang thiết bị khá đầy đủ theo thị hiếu khách hàng Việt Nam như điều hòa tự động một vùng, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, ghế da chỉnh điện. Dàn CD tương thích MP3 nối với 6 loa. Cảm biến lùi. Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Trên bản Sonata 2.4 còn có lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Nội thất bắt mắt với những chi tiết hài hòa, trau chuốt.
So với bản nội địa, Sonata do Hyundai Thành Công phân phối không có màn hình Navigation.
Khách hàng có thể lựa chọn hai phiên bản động cơ xăng là 2.0 Theta II và 2.4 Theta II. Bản 2.0 có dung tích 2 lít I4, công suất 165 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 202 Nm ở 4.600 vòng/phút.
Bản 2.4 có dung tích 2,4 lít I4, công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 233 Nm ở 4.000 vòng/phút. Cả hai trang bị hộp số tự động 6 cấp có chế độ bán tự động. Bản 2.0 tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 10,9 giây.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 6 túi khí.
Giá cho bản Sonata 2.0 là 887,250 triệu đồng còn bản Sonata 2.4 là 964,550 triệu đồng, đã gồm thuế GTGT. Hyundai Thành Công kỳ vọng bán được 150 chiếc Sonata 2.0 và 50 xe Sonata 2.4 mỗi tháng, tương đương với Toyota Camry.
(VNExpress)
Giá như thế này (~46k US) thì khối bác phải đau đầu khi so sánh với hàng nhập. Option cũng không bị cắt nhiều như mọi khi nhỉ??
Thế hệ mới nhất của Sonata đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức với giá bán khởi điểm 887 triệu đồng, đã gồm thuế. Đối thủ của chiếc sedan này là Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana và Ford Mondeo.
Sonata mà Hyundai Thành Công phân phối là phiên bản xuất khẩu, trong khi phiên bản nội địa Hàn Quốc xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 11/2009 và khá thành công.
Sonata là dự án quan trọng và Hyundai đã bỏ ra 372 triệu USD trong vòng 4 năm để nghiên cứu phát triển thế hệ mới. Thậm chí, giống như đàn anh Genesis, hãng xe này chỉ mời 200 người, gồm khách VIP, các nhà báo và quan chức tới dự lễ ra mắt hồi tháng 9 tại Hàn Quốc mà không tổ chức rầm rộ như các sản phẩm khác.
So với thế hệ thứ năm, Sonata mới rõ ràng có những cải tiến mạnh mẽ về mặt thiết kế. Các đường nét táo bạo chứ không "hiền". Lưới tản nhiệt gồm 3 mang cắt vát thành hình chữ V xếp chồng lên nhau, cụm đèn pha trải dài suốt từ lưới tản nhiệt đến giữa nắp ca-pô.
Chiều dài tổng thể là 4.820 mm, rộng 1.835 mm và cao 1.470 mm. Chiều dài cơ sở 2.795 mm. Như vậy, Sonata có kích thước tương đương Toyota Camry và là đối thủ trực tiếp tại nhiều thị trường.
Phần đuôi được vuốt thon nhọn và nếu nhìn nghiêng, có cảm giác nó giống một chiếc coupe 4 cửa, điển hình như Mercedes CLS. Cụm đèn hậu là một thành công nữa của Hyundai khi thiết kế hài hòa, không tạo cảm giác nặng nề cho phần đuôi như các mẫu xe khác.
Thiết kế nội thất hiện đại với bảng điều khiển trung tâm trải dài, thống nhất từ trên xuống dưới khi hai hốc gió điều hòa được uốn theo cùng chiều. Vô-lăng 4 chấu thể thao gắn các nút điều khiển.
Trang thiết bị khá đầy đủ theo thị hiếu khách hàng Việt Nam như điều hòa tự động một vùng, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, ghế da chỉnh điện. Dàn CD tương thích MP3 nối với 6 loa. Cảm biến lùi. Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Trên bản Sonata 2.4 còn có lẫy chuyển số trên vô-lăng.
So với bản nội địa, Sonata do Hyundai Thành Công phân phối không có màn hình Navigation.
Khách hàng có thể lựa chọn hai phiên bản động cơ xăng là 2.0 Theta II và 2.4 Theta II. Bản 2.0 có dung tích 2 lít I4, công suất 165 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 202 Nm ở 4.600 vòng/phút.
Bản 2.4 có dung tích 2,4 lít I4, công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 233 Nm ở 4.000 vòng/phút. Cả hai trang bị hộp số tự động 6 cấp có chế độ bán tự động. Bản 2.0 tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 10,9 giây.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 6 túi khí.
Giá cho bản Sonata 2.0 là 887,250 triệu đồng còn bản Sonata 2.4 là 964,550 triệu đồng, đã gồm thuế GTGT. Hyundai Thành Công kỳ vọng bán được 150 chiếc Sonata 2.0 và 50 xe Sonata 2.4 mỗi tháng, tương đương với Toyota Camry.
(VNExpress)
Giá như thế này (~46k US) thì khối bác phải đau đầu khi so sánh với hàng nhập. Option cũng không bị cắt nhiều như mọi khi nhỉ??