-Em muốn chia sẻ kinh nghiệm khi đi làm sơn với các bác, có những cái nho nhỏ mà các bác đôi khi ko để ý. Vd như trước khi đi các bác nên rửa xe thật sạch (mặc dù trong hãng nó cũng có bộ phận rửa xe cho khách nhưng ko thể như chỗ rửa xe chuyên nghiệp được), để các chú cố vấn KT nhìn cho rõ để đánh dấu, giao hẹn luôn là "anh giao xe cho chú sạch sẽ ntn thì anh sẽ nhận lại như thế", sau khi nhận xe nên đánh ra sân hoặc chỗ rộng, có nhiều ánh sáng tự nhiên, có nắng to càng tốt, các bác nhìn thẳng, nhìn nghiêng, lấy bàn tay áp vào bề mặt sơn xoa nhẹ, mục đích là để kiểm tra độ phẳng, nhẵn, ko dính bụi sơn, ko bị sai hay loang màu, sơn màu và sơn bóng có bị chảy ko, nhất là những chỗ chỉ sơn 1/2 như badoxoc...Chú ý nhất là các khe kẽ chỗ nắp ca pô, cánh cửa, kẽ kính, kẽ đèn, phía mặt dưới của badoxoc, đó là những nơi bụi sơn dính vào nhiều nhất và do cái bàn quay của máy đánh bóng nó làm ko tới hay thợ lười, nghĩ là ở mặt dưới thì ko cần thiết...
-Em thì chả bao giờ tin được cái vụ sơn lấy xe ngay trong vòng 8-24h của Toy cả, vì em đi sơn bao giờ cũng là sau 2 ngày giao xe, đến khi lấy và mang ra kiểm tra thì thêm 1 ngày nữa để sửa, chú tổ trưởng tổ sơn ở Toy PV sợ em lắm, có lần em nghe thấy nó bảo quân là "em là thợ" nên làm cho tốt vào ko ông ấy bắt làm lại thì khổ. Các bác cũng nên biết là sau khi đi bd hay sc tại các đại lý của Toy bao giờ cũng có 1 em gọi đến hỏi xem KH có hài lòng ko, nếu KH có ý kiến thì bộ phận hay người làm trực tiếp sẽ bị trừ lương 400k/1 lần, cho nên nếu ko hài lòng thì yêu cầu sửa hoặc sơn lại ngay. 1 cái nữa là nếu KH yêu cầu thì có thể tháo badoxoc sơn riêng mà ko tính thêm tiền (tất nhiên là khi bả thì vẫn phải gắn trên xe để lấy giá đỡ), cái này cũng rất hay vì làm như vậy thì tốt hơn là sơn ngay trên xe. Cuối cùng là các bác nhớ thời gian bảo hành phần sơn để có vấn đề gì thì quay lại bắt đền.