Đồng ý 2 tay với bác, xe e đi đường trường khéo ko quá 6 lit/100km
. còn đi trong thành phố e đi ko quá 2000 RPM nếu ko cần thiết, e đổ 1tr ~ 60lit đi được ~ 490 km đuòng hỗn hợp. Hay là ở xứ e ít tắc đường? À mà e cũng ít đi vào khu trung tâm thật.
3 triệu tiền xăng gần nhất, 1 quả e đi đc 570km đường hỗn hợp một nửa chạy HN - Yên Bái, một nửat HN, 1 quả đc ~ 500 chạy loanh quanh HN lẫn HN, 1 quả đc 430km gần như chỉ HN.
Xe này tốn xăng, em công nhận, nhưng đấy là lúc mới lấy chưa quen hộp số CVT thôi (hoặc có thể lúc e lấy xe là mọi tuyến đường HN đều đang sửa đường chuẩn bị đại lễ nên vận tốc bình quân đo được đi hết bình xăng hoàn quanh quẩn 16-17km/h). Còn giờ e thấy nó chỉ tốn so với Civic, Altis và 1 số dòng công suất bé hơn, nhẹ hơn. Còn so với Camry thì chắc là vẫn tiết kiệm hơn chút rồi. Tuy nhiên với e thì vẫn tốn nếu so với xe cũ của em
Hôm rồi chạy đường Láng - Hòa Lạc, (cùng bác Caisua bên hội Santa Fe), em demo quả chở đủ 4 người lớn, chạy ở 80km/h chế độ cruise control, đồng hồ báo trên 5l/100km một tí. Tuy nhiên đường trường và cách đi như thế thì mình ko nên tính.
Kinh nghiệm của em là xe này nên thốc ga 1 tí để nó đạt quán tính, rồi khi vòng tua quá 2 ngàn độ 1 tẹo tẹo để có đà thì nhấp nhanh ga (nhả ga rồi lại dận ga, như với kiểu đi xe số tự động có cấp để ép xe sang số), vòng tua sẽ xuống ngay rất thấp, mà xe vẫn vọt. Xe này dừng đèn đỏ nhiều mà cứ đi nắn nót ga, tăng tốc từ từ và đều chân ga thì tốn xăng vì vòng tua sẽ cao.