- Biển số
- OF-31682
- Ngày cấp bằng
- 18/3/09
- Số km
- 125
- Động cơ
- 480,850 Mã lực
Em thấy bảo chế độ vượt là là S mà các bác. S là Sport mà.
Về cơ bản MT vượt dễ dàng hơn AT:69:Xe At làm không có số vượt nhỉ? thảo nào đi đường thấy toàn MT vượt, cấm thấy AT vượt bao giờ
Hoàn toàn nhất trí với bác Tinaccord. Bản thân em đi cả MT và AT và em xin khẳng định là AT vượt nhanh và dễ hơn MT nhiều. Thao tác vượt trên AT cũng đơn giản hơn MT chỉ cần đạp ga lút sàn nếu cần tăng tốc khẩn cấp (cũng có thể về 1 hoặc 2 nhưng tốt nhất là nhấn ga lút sàn để ô tô nó tự lựa chọn, chỉ mất khoảng 2 giây thôi là lưng bác sẽ dính tịt vào ghế lái ngay). Tuy nhiên cách của bác Tinaccord sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.:41:Trả số để vượt, có nhiều cách Bác ạ!
1- Nếu xe Bác có O/D, Bác có thể bấm khi muốn vượt và xe sẽ tự động trả về 1 số, đệm ga là qua luôn. Nếu các dòng dùng chuyển số L, S thì Bác cứ đẩy vào và đệm ga là qua.
2- Nếu Bác quen chạy AT, Bác có thể hoàn toàn dùng chân ga để trả số để 2 tay có thể cầm vô lăng. Kỹ thuật này là kick-down. Đơn giản là:
- Bật xinhan trái để xin vượt
- Nhấn 1/2 tầm ga để xe tăng tốc nhẹ - Dừng chân ga - Nhấn ga thêm 1 tầm nữa, xe sẽ tự động trả về một số và vượt qua.
- Sau khi vượt qua, Bác nhả nhẹ chân ga, xe sẽ tăng số lên trở lại.
3- Xe AT có nhiều cách chuyển số bằng chân ga: giảm bằng kick-down - tăng bằng cách ngớt ga khi gần đến vòng máy/tốc độ chuyển số, Bác tập dần sẽ quen và Em đảm bảo với Bác là khi đó, chỉ cần chân ga, Bác vượt xe khác nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với MT (lợi xăng nữa, vì cách tăng số bằng chân ga là cách chạy lợi xăng đó Bác, trên forum có nhiều Bài về việc này rồi).
Bác cứ so sánh số lượng thao tác của MT so với cách kick-down trên sẽ rõ vì hộp số AT chuyển rất nhanh, đó là lý do những xe AT sau này (kể cả máy diesel) có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian rất ngắn.
Chính xác, dân dã gọi là chạy 2 ga.Trả số để vượt, có nhiều cách Bác ạ!
1- Nếu xe Bác có O/D, Bác có thể bấm khi muốn vượt và xe sẽ tự động trả về 1 số, đệm ga là qua luôn. Nếu các dòng dùng chuyển số L, S thì Bác cứ đẩy vào và đệm ga là qua.
2- Nếu Bác quen chạy AT, Bác có thể hoàn toàn dùng chân ga để trả số để 2 tay có thể cầm vô lăng. Kỹ thuật này là kick-down. Đơn giản là:
- Bật xinhan trái để xin vượt
- Nhấn 1/2 tầm ga để xe tăng tốc nhẹ - Dừng chân ga - Nhấn ga thêm 1 tầm nữa, xe sẽ tự động trả về một số và vượt qua.
- Sau khi vượt qua, Bác nhả nhẹ chân ga, xe sẽ tăng số lên trở lại.
3- Xe AT có nhiều cách chuyển số bằng chân ga: giảm bằng kick-down - tăng bằng cách ngớt ga khi gần đến vòng máy/tốc độ chuyển số, Bác tập dần sẽ quen và Em đảm bảo với Bác là khi đó, chỉ cần chân ga, Bác vượt xe khác nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với MT (lợi xăng nữa, vì cách tăng số bằng chân ga là cách chạy lợi xăng đó Bác, trên forum có nhiều Bài về việc này rồi).
Bác cứ so sánh số lượng thao tác của MT so với cách kick-down trên sẽ rõ vì hộp số AT chuyển rất nhanh, đó là lý do những xe AT sau này (kể cả máy diesel) có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian rất ngắn.
Thêm bài (kinh nghiệm) mới về đi AT hả anh :69:Ơ...lên dốc mà cũng fải về L hay D1, D2 hà?
tưởng những cái đó để hỗ trợ xuống dốc đổ đèo chứ nhẩy:21:
Nhất là xe yếu thì nên Bác ợ! Nếu Bác lên dốc cao bằng số D, ép máy nhiều thì Bác nhìn phía sau sẽ thấy khói nhiều hơn, còn nhìn phía trước thì thấy ... hơi nước vì sôi két nước nếu dốc dài đó :21:Ơ...lên dốc mà cũng fải về L hay D1, D2 hà?
tưởng những cái đó để hỗ trợ xuống dốc đổ đèo chứ nhẩy:21:
Xe em có cái đèn ECO khi đạp ga để vượt đèn ECO nó màu trắng, em khẽ nhả chân ga, ECO lại chuyển xanh và em đạp thêm ga, xe vượt ngon lành cành đào. Xe em có 3 nấc D3, D2, D1, bình thường để D3 khi vượt mà chuyển D2, D1 nghe máy xót ruột lắm. Nên em toàn chơi kiểu kia.Trả số để vượt, có nhiều cách Bác ạ!
1- Nếu xe Bác có O/D, Bác có thể bấm khi muốn vượt và xe sẽ tự động trả về 1 số, đệm ga là qua luôn. Nếu các dòng dùng chuyển số L, S thì Bác cứ đẩy vào và đệm ga là qua.
2- Nếu Bác quen chạy AT, Bác có thể hoàn toàn dùng chân ga để trả số để 2 tay có thể cầm vô lăng. Kỹ thuật này là kick-down. Đơn giản là:
- Bật xinhan trái để xin vượt
- Nhấn 1/2 tầm ga để xe tăng tốc nhẹ - Dừng chân ga - Nhấn ga thêm 1 tầm nữa, xe sẽ tự động trả về một số và vượt qua.
- Sau khi vượt qua, Bác nhả nhẹ chân ga, xe sẽ tăng số lên trở lại.
3- Xe AT có nhiều cách chuyển số bằng chân ga: giảm bằng kick-down - tăng bằng cách ngớt ga khi gần đến vòng máy/tốc độ chuyển số, Bác tập dần sẽ quen và Em đảm bảo với Bác là khi đó, chỉ cần chân ga, Bác vượt xe khác nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với MT (lợi xăng nữa, vì cách tăng số bằng chân ga là cách chạy lợi xăng đó Bác, trên forum có nhiều Bài về việc này rồi).
Bác cứ so sánh số lượng thao tác của MT so với cách kick-down trên sẽ rõ vì hộp số AT chuyển rất nhanh, đó là lý do những xe AT sau này (kể cả máy diesel) có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian rất ngắn.
Vâng em cũng nghĩ thế.Số D1, D2 chỉ tương đương số 1 & 2 số sàn Bác ợ! Nếu xe đang có tốc độ, khoảng >30 km/h thì có thể dùng D3 mà vượt (lên dốc cũng vậy. Số D3 cho khoảng tốc độ rất rộng, có thể từ 20 -90 km/h nên dùng thoải mái hơn). D1, D2 chỉ khi Bác chạy offroad, qua dốc vào nhà hoặc xuống dốc cao thôi.
Em cũng như Bác, vượt theo cách kick-down cho đơn giản và ... ngọt ngào.