bàn luận như thế này theo bản thân em cũng đang dùng AT thì N là dùng để làm như các cụ nói trên em thấy đúng, nhưng khi mình vào lại số để tiếp tục duy chuyển thì vào số cảm giác hơi giật xe cũng thấy sót hihii.còn N sài ok nhất là tới chỗ đậu về N kéo thắng tay cho xe cố định vững vàng thì tiếp tục về P, do đã diễn ra tình trạng về P liền ngay khi đỗ có khi xe bị dịch chuyển về trước hoặc sau và khi thả thắng chân ra xe nhóm nhẹ là số bị chèo rất tổn hộp số và khi về lại N cực kỳ khó khăn phải dùng tới shipbock mới về N được.
1. Khi về N, Lúc vào lại số thì đạp phanh vào D, sau đó nhả phanh từ từ thì xe ko bị giật. Thao tác của e (thường e kéo phanh tay cho chắc cú, nhỡ đâu trôi xe ko biết): đạp phanh, về N, kéo phanh tay. Xuất phát thì đạp phanh, vào D, hạ phanh tay, nhả phanh chân.
2. Lúc đỗ xe, kể cả chỗ bằng thì cũng phải để xe đứng im hẳn mới về P. Thường nếu chỗ bằng (như trong gara nhà e), quen rồi thì về N, đạp phanh, sau đó nhả phanh ra, xe đứng im thì về P. Đảm bảo ko bao giờ nặng khi từ P về D.
Đỗ chỗ bằng khác, bao giờ e cũng kéo nhẹ phanh tay, sau đó nhả phanh chân ra. Cho phanh tay giữ hết lực cản thì mới về P.
Nói thì dài, làm quen thì chắc khoảng ... 1s. Còn dừng đèn đỏ thì thường trên 20s e về N, dưới thì để D