Tin tức So sánh VinFast VF e34 2022 với Ford Ecosport MT 2015

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,074
Động cơ
594,580 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
So sánh VinFast VF e34 2022 với Ford Ecosport MT 2015

Em chia sẻ so sánh VinFast VF e34 2022 với Ford Ecosport MT 2015, hai xe em đã/đang sử dụng, một cách đầy đủ nhất có thể, với thông tin khách quan kiểm chứng được

Từ hồi bán Ecosport chưa viết gì. Nay có cụ đang đi Ecosport hỏi review xe điện mà em đang đi, nên em chia sẻ so sánh VinFast VF e34 2022 với Ford Ecosport MT 2015, hai xe em đã/đang sử dụng, một cách đầy đủ nhất có thể, với thông tin khách quan kiểm chứng được, cố gắng tránh cảm tính.

1. Giá lăn bánh xe mới ở Hà Nội

VinFast VF e34 2022 là 460-520-590 triệu tuỳ cách mua và thời điểm.

Ford Ecosport MT 2015 là 580-620-650 triệu tuỳ thời điểm và chính sách bán hàng.

2. Kích thước

Bề ngang tương đương, VinFast VF e34 2022 dài hơn 20 cm (không tính lốp treo sau của Ford Ecosport 2015 MT, đôi khi được tính vào độ dài của xe) và thấp hơn 5 cm. Khoảng sáng gầm VinFast VF e34 2022 thấp hơn 3 cm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe (chiều dài cơ sở) VinFast VF e34 2022 dài hơn 9 cm (2610,8 mm so với 2.519 mm).

Ghế ngồi sau của Ford Ecosport 2015 MT cũng không gọi là chật, hoàn toàn chấp nhận được, nhưng ghế ngồi sau của VinFast VF e34 2022 có khoảng để chân thênh thang, tương đương một số mẫu xe hạng cao hơn. Cốp sau của VinFast VF e34 2022 lớn hơn một chút so với cốp sau của Ford Ecosport 2015 MT.

Không gian trên đầu hai xe đều thoáng như nhau, em ngồi ghế lái từ đỉnh đầu đến trần xe còn khoảng 15-20 cm. Ford Ecosport 2015 MT ngồi cao hơn chút, nhìn thoáng hơn chút, nhưng có thể sẽ bị chòng chành hơn chút.


Ảnh từ bài viết của tác giả


3. Khả năng vận hành

VinFast VF e34 2022 tăng tốc từ 0 đến 100km/h khoảng 8-9 giây

Ford Ecosport MT 2015 tăng tốc từ 0 đến 100km/h khoảng 13-14 giây

Con số bên trên chưa nói được hết.

Cảm giác tăng tốc của VinFast VF e34 rất mạnh mẽ, cảm giác còn mạnh hơn xe xăng có cùng thông số, và không có tiếng gào của máy (mọi xe xăng em đi, từ xe êm như VinFast Lux A, Volvo S90, ... đều gào rú khi gia tốc nhanh, Ford Ecosport MT cũng không ngoại lệ).

Hơn nữa khi tăng tốc nhanh trên đường, dễ phải giảm tốc nhanh sau đó (vì đường Việt Nam giao thông phức tạp), thì VinFast VF e34 có chế độ lái tự động thu hồi năng lượng khi nhả chân ga, xe tự giảm tốc rất nhanh khi nhả chân ga và nạp điện vào pin, khá dễ đi và lại tiết kiệm năng lượng. Ford Ecosport MT và các xe xăng cần giảm tốc nhanh chỉ có phanh, cần thêm động tác nhấn phanh sau khi nhả ga (đôi khi cả côn) không linh hoạt và dễ đi bằng, và hao phí năng lượng, hao mòn phanh.

VinFast VF e34 2022 bứt phá trên đường trường, và mạnh mẽ tiết kiệm khi đi đèo núi. Ford Ecosport 2015 MT đáp ứng tốt khi đi đường trường và đèo núi, nhưng chắc chắn hụt hơi so với VinFast VF e34 2022.

Ford Ecosport 2015 MT (khoảng sáng gầm 20cm) gầm cao hơn VinFast VF e34 2022 (khoảng sáng gầm không tải 17 cm), và dễ dàng leo lề, đi vào đường gập ghềnh. Lốp Ford Ecosport 2015 MT dầy hơn (vành 16 inch) so với VinFast VF e34 2022 (vành 18 inch) nên ít bị cạ vành vào chướng ngại vật (như vỉa hè, bồn cây). Thực tế em vẫn từng cạ vành Ford Ecosport 2015 MT, tuy nhiên VinFast VF e34 2022 còn dễ bị cạ hơn. Lốp Ford Ecosport 2015 MT dầy hơn còn giúp giảm độ ồn lốp. Độ ồn lốp VinFast VF e34 2022 là cái khó chịu nhất, do lốp mỏng, và chẳng có tiếng ồn nào khác ngoài ồn lốp (tiếng máy, tiếng gió gần như không có, tiếng ồn môi trường xung quanh thì có nhưng không quá khó chịu).

VinFast VF e34 2022 do đó, khi đi đường xấu phải để ý hơn nhiều, không tiện dụng như Ford Ecosport 2015 MT. Dù sao thì VinFast VF e34 2022 cũng không phải gầm quá thấp, có vài lần người đi xe máy đánh rơi mũ bảo hiểm trước xe VinFast VF e34 2022 của em, và mũ lọt hoàn toàn qua gầm, không gây ra vấn đề cạ vào gầm.

Bề ngang tương đương nên hai xe đều chui được vào ngõ hẹp tương đương nhau nhưng Ford Ecosport 2015 MT do ngắn hơn chút nên luồn lách, đậu đỗ dễ hơn.

4. Độ an toàn

VinFast VF e34 2022 có 6 túi khí

Ford Ecosport MT 2015 có 7 túi khí (thêm một túi khí ở đầu gối lái)

VinFast VF e34 2022 có một số tính năng hỗ trợ (cảnh báo điểm mù trên gương và bằng âm báo, cảnh báo chệnh làn trên cao tốc, camera 360 tự bật khi đi chậm và khi rẽ, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và tiến, cảnh báo có xe phía sau khi định mở cửa, ...) trong đó thì em thấy có ý nghĩa nhất là cảnh báo khi mở cửa xe: rất nhiều lần vừa chạm định mở cửa thì nó báo có người, xe đang đến, giúp mình dừng lại để ý không bị mở ra gây va chạm. Ford Ecosport MT 2015 mình không có tính năng này, cũng không độ được, và có lần mở ra bị va chạm. Camera 360 của VinFast VF e34 2022 cũng tốt, tuy nhiên Ford Ecosport MT 2015 có thể độ được camera.

Thân vỏ Ford Ecosport 2015 cứng cáp hơn, va chạm nhẹ khả năng ít bị móp hơn VinFast VF e34 2022. Ngồi trong xe Ford Ecosport 2015 em cảm thấy yên tâm hơn trước các nguy cơ va chạm so với ngồi trong xe VinFast VF e34 2022.

Đèn nguyên bản VinFast VF e34 2022 sáng hơn, công nghệ LED, và tự động, bao gồm tự động pha, tự rọi biển báo khi đi cao tốc. Tuy nhiên Ford Ecosport MT 2015 có thể độ được đèn. Để đi xa, VinFast VF e34 2022 có thể vẫn cần độ thêm mức sáng cho đèn. Ford Ecosport MT 2015 có đèn gầm và đèn sương mù sau, VinFast VF e34 2022 không có những cái này.

VinFast VF e34 2022 không có lốp dự phòng nguyên bản đi theo xe, nên chủ sở hữu đôi khi phải mua thêm lốp dự phòng, hoặc, như mình, tráng keo chống đinh cho lốp (cũng góp phần giảm một chút độ ồn lốp).


Ảnh từ bài viết của tác giả


5. Chi phí vận hành

Em chi khoảng 1-1,3 triệu/tháng tiền thuê pin và khoảng 0 (sạc chùa, và đôi khi được Vin tặng tiền sạc) đến 700 nghìn (sạc ở nhà) tiền điện hàng tháng, cho VinFast VF e34 2022. Với Ecosport khoảng 2 triệu tiền xăng mỗi tháng (theo giá xăng các năm trước, do bây giờ không đi xe xăng).

Chi phí bảo dưỡng VinFast VF e34 2022 hết khoảng 500.000 VNĐ tiền thay lọc gió điều hoà và 300.000 VNĐ tiền công kiểm tra máy móc gầm bệ sau mỗi 12000 km. Chi phí bảo dưỡng Ford Ecosport 2015 MT hết khoảng 1-2 triệu hoặc hơn cho mỗi 10000 km đi thay dầu và bảo dưỡng (con số của Ford Ecosport 2015 MT em không còn nhớ chính xác nữa, các cụ mợ đang đi Ecosport có thể phản hồi chính xác hơn).

6. Xăng hay điện, cái nào tiện?

Xăng rất tiện, đã quá quen thuộc và dễ dùng. Nhưng với nhu cầu đi lại hằng ngày thông thường thì điện tiện hơn cho người để xe ở nhà, cắm ổ 220V sạc qua đêm. Vì cứ ra khỏi nhà là pin đầy, đi lâu không bao giờ để ý pin còn bao nhiêu vì gần như chắc chắn là không hết, và không mất thời gian đi nạp nhiên liệu (đi ra cây xăng mua xăng), thời gian cắm sạc và rút sạc dưới 1 phút.

Em đã hai lần bị hết xăng phải đẩy xe hoặc gọi cứu trợ khi đi Ford Ecosport 2015 MT, do bất cẩn. Chưa bị hết pin lần nào với VinFast VF e34 2022; thực tế là do ngày nào cũng sạc đêm, hầu hết mọi ngày pin đều trên 70%.

VinFast VF e34 2022 đi xa về Quảng Ninh và Thanh Hoá không vấn đề gì, và phù hợp với khả năng lái của em, giờ em chỉ ngồi lái được khoảng hai tiếng liên tục là mỏi phải nghỉ. Về quê cũng sạc tại nhà của người thân, không mất phí và cũng không có sự lo lắng căng thẳng nào cả. Ford Ecosport MT 2015 em từng đi xa hơn (đi Vinh, Mộc Châu, Sa Pa, ... đều phải nghỉ ăn cơm trưa giữa chừng), nhưng sức của em bây giờ đi xa thấy mệt hơn. VinFast VF e34 2022 nếu sạc lúc nghỉ giữa chừng thì nghe nói 30 phút được từ 20% lên 80% với cây sạc to - tuy nhiên em chưa thử, vì chưa có nhu cầu.

Với các bạn ở chung cư không có ổ điện ở chỗ đỗ xe thì em nghĩ là bất tiện và chưa nên đi xe điện (trừ fan hâm mộ, hoặc có điều kiện sạc tiện lợi khác). Nhưng có điều kiện có ổ điện ở chỗ đỗ xe (một số người đi VinFast VF e34 2022 đã lắp ổ điện, công tơ ở chỗ đỗ tại bãi và trả cho bãi xe giá 3000 VND/ kWh) thì cơ bản cũng giống như để xe ở nhà như em, thì sẽ tiện.

Nếu để xe trong nhà thì xe điện không có mùi, còn xe xăng có mùi. Nếu để xe ở ngoài vườn gần nhà thì xe xăng nổ máy vẫn có khói độc bay quanh khu vực đỗ gần nhà. Từ khi chuyển sang VinFast VF e34 2022, mình không còn phải bảo người nhà chú ý tránh khói xe khi đang nổ máy đỗ xe ra vào vườn nhà.

7. Hệ thống treo

Công nghệ treo trước và sau của Ford Ecosport 2015 MT và VinFast VF e34 2022 tương đương nhau. Tuy nhiên cảm nhận VinFast VF e34 2022 êm hơn và ổn định hơn, có thể do hệ thống treo của VinFast VF e34 2022 do ZF ở Đức cung cấp và khối pin nặng ở đáy giúp ổn định xe, hơn nữa VinFast VF e34 2022 thấp hơn một chút.

Độ ồn từ lốp truyền lên qua hệ thống treo là như nhau với hai xe.

8. Tiện nghi

Độ ồn tổng thể thì Ford Ecosport 2015 MT có vẻ ồn hơn một chút.

Hai xe đều có ghế điều chỉnh cơ. VinFast VF e34 2022 ghế giả da, Ford Ecosport 2015 MT ghế nỉ, nhưng cả hai đều dễ dàng độ thành chất liệu bọc khác tùy ý. Form ghế Ford Ecosport 2015 MT ôm người lái và ngồi thích hơn chút.

Điều hoà hai xe có độ mát tương đương, nhưng mùa đông Hà Nội, Ford Ecosport 2015 MT chắc chắn ấm áp hơn nhiều VinFast VF e34 2022, do hơi nóng dư dả lấy từ cỗ máy đốt xăng.

Ford Ecosport 2015 MT có thể dùng khẩu lệnh bằng tiếng Anh để thực hiện một vài lệnh, tuy nhiên hầu như không dùng. VinFast VF e34 2022 có trợ lý tiếng nói bằng tiếng Việt, cũng rất ít dùng, chỉ thỉnh thoảng khoe với một vài khách đồng hành.

Ford Ecosport 2015 MT có nghe nhạc USB và kết nối bluetooth điện thoại. VinFast VF e34 2022 cũng vậy, và có một vài ứng dụng cài sẵn như Voiz, FPT Play, ... tuy nhiên cũng ít dùng. Màn hình cảm ứng VinFast VF e34 2022 to đẹp nhưng thực ra chủ yếu dùng để nhìn camera 360. Ford Ecosport 2015 MT có thể độ màn hình và camera.

Hai xe đều có 6 loa, nhưng loa của Ford Ecosport 2015 MT nghe hay hơn. Cả hai đều không có cửa sổ trời và đây là điểm cộng với em.

Một số tính năng Ford Ecosport 2015 MT không có mà VinFast VF e34 2022 có: gạt mưa tự động, đèn tự động, lên kính tự động khi khoá xe (cái này rất hữu ích), 4 cửa xuống kính 1 chạm (Ford Ecosport 2015 MT chỉ có cửa lái), gương chống chói trong xe, bệ tì tay ở giữa ghế lái và ghế phụ, cốp điện (có thể mở đóng bằng hai nút bấm trên cửa, một nút bấm ở màn trung tâm ở xe, và ra lệnh bằng giọng nói), điều hoà tự động (có điều khiển nhiệt độ, tốc độ gió và chế độ thổi gió hướng nào bằng giọng nói).

Ford Ecosport 2015 MT có ổ tẩu, còn VinFast VF e34 2022 không có - cái này đôi khi khiến VinFast VF e34 2022 bất tiện hơn.

VinFast VF e34 2022 có cruise control (ga tự động) và Ford Ecosport 2015 MT có thể độ được cái này. VinFast VF e34 2022 có gập gương và Ford Ecosport 2015 MT có thể độ được cái này. VinFast VF e34 2022 có cảm biến áp suất và nhiệt độ lốp và Ford Ecosport 2015 MT có thể độ được cái này.

Chìa khoá VinFast VF e34 2022 có nút mở cốp điện, giống chìa khoá Ford Ecosport 2015 MT có nút mở lẫy cốp. Tuy nhiên Ford Ecosport 2015 MT hay hơn, vì nhấn đúp (hai lần nhấn) mới mở. VinFast VFe34 2022 ấn một lần đã mở, rất dở nếu có lúc chìa khoá bị cấn nhấn nhầm. Em đã có lần đang dừng đèn đỏ, chìa khoá trong túi quần bị cấn, cốp mở (cốp điện chỉ mở khi xe dừng).

9. Các loại lỗi xuất hiện khi đi xe

Phần mềm ở VinFast VF e34 2022 cứ vài tháng lại cập nhật một lần (hiện giờ là cập nhật online, giống như iphone cập nhật Ios) và số lỗi xuất hiện ngày càng ít. Hiện tại còn vài vấn đề như sau: camera 360 đôi khi bị mất một vài hình ảnh, thỉnh thoảng xe mất kết nối 4G đến máy chủ Vin để cập nhật thông tin xe cho máy chủ, đôi khi tắt máy khoá cửa xe, xong tầm 5-10 phút quay lại bật lên thì chế độ lái bị chuyển về mặc định (là nhả phanh xe tự đi giống nhiều xe xăng số tự động) - cái này khó chịu với người cài đặt chế độ nhả phanh xe không tự đi (phải ga mới đi). Khoảng một tháng một lần xuất hiện báo lỗi hệ thống (nghi do quá nhiệt) lúc khởi động khoảng 10 phút sau khi xe mới chạy máy nóng về, phải xoá lỗi bằng cách tắt máy khoá xe 5 phút quay lại.

Ford Ecosport 2015 MT ổn định hơn về phần mềm, tuy nhiên theo tuổi đời thì lỗi phần cứng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Lỗi to nhất gặp phải là đang đi thì nổi đèn báo ắc quy, quá nhiệt ... dừng xe thì phát hiện đứt dây curoa, xuất hiện sau 6 vạn. Lỗi to tiếp theo xuất hiện sau 7 vạn là mất ABS. Một vài lỗi khác là hỏng chuột cốp, thỉnh thoảng ắc quy yếu thì báo một số lỗi không nghiêm trọng. Có lúc đề không nhạy phải đề lại. Một số vấn đề: gioăng cửa kêu cọt kẹt, cái này khá khó chịu và gần như không khắc phục được; đường thoát nước ở kính lái đôi khi bị tắc khiến nước mưa trào vào trong xe, gây ẩm mốc, mùi khó chịu. Nước cũng có lúc bị ngấm vào cốp sau.

10. Chất lượng hoàn thiện

Mức độ hoàn thiện của các chỗ ghép nối hai xe tương đương nhau. Dường như nhựa nội thất VinFast VF e34 2022 làm tốt hơn chút.

Các loại gioăng nút, chi tiết bằng cao su của Ford Ecosport 2015 MT nói chung không tốt. Một số chỗ xi mạ nội thất của Ford Ecosport 2015 MT dễ bong tróc bạc màu theo thời gian. Tay nắm cần số đi khoảng ba năm bị mủn rạn.

VinFast VF e34 2022 em chưa sử dụng đủ lâu để đánh giá sự xuống cấp của các chi tiết, nhưng cảm quan là xi mạ tốt hơn. Màn hình cảm ứng trung tâm VinFast VF e34 2022 bắt buộc phải có miếng dán chống xước, và xe xuất xưởng đã có sẵn; ai trót dại bóc ra thì có nguy cơ bị xước màn khá khó chịu. Có miếng gioăng cửa cốp keo dính không chắc, nhưng được bảo hành dính chắc lại rồi. Một số miếng cao su (giảm chấn, nắp che ...) lắp vào lỏng lẻo dễ tuột. Ford Ecosport 2015 MT cũng có giảm chấn dễ tuột.

11. Bảo hành và chế độ hậu mãi

VinFast VF e34 2022 bảo hành 10 năm

Ford Ecosport 2015 MT bảo hành ba năm

Chế độ chăm sóc khách hàng của Vin và Ford đều cơ bản đủ làm khách hàng chấp nhận được, dù vẫn có trường hợp báo cáo không hài lòng. VinFast có chủ động tạo forum cho khách hàng giao lưu (tại vinfast.vn) và tổ chức đại nhạc hội mời hàng nghìn khách hàng tham dự ở Hà Nội và Sài Gòn. Cả hai đều có các chương trình offline giao lưu phượt, chính thức hoặc bán chính thức.

Giá phụ tùng và công ở hãng có lẽ tương đương; cũng khó so sánh vì phụ tùng xe điện khác phụ tùng xe xăng.

Hợp đồng thuê pin VinFast VF e34 2022 giá cố định hết vòng đời xe (chọn một trong hai: 1,8 triệu/tháng không giới hạn km hoặc 1.300 VNĐ/km đối soát hàng tháng). Có người nghi ngờ Vinfast có thể "quay xe" trong tương lai, nhưng em chưa nghĩ ra cách hợp lý để vi phạm hợp đồng đã ký này.

12. Bảo vệ môi trường?

Nghiên cứu khoa học tính hết cả ô nhiễm gây ra khi chế tạo pin và xử lý pin thải thì xe điện vẫn giúp giảm khoảng 50% chất gây nóng lên toàn cầu so với xe xăng dầu. Khi dừng đèn đỏ, những người đi hai bánh đậu xung quanh xe điện sẽ hít không khí trong lành hơn đậu gần xe xăng dầu; ở khía cạnh này xe điện có tác động trực tiếp và nhanh chóng đến sức khoẻ người dân thành thị, giảm tỷ lệ các bệnh hô hấp cho người lớn và trẻ nhỏ trên các xe hai bánh ở đô thị.

13. Phát triển công nghiệp nước nhà?

Ford Ecosport 2015 MT lắp ráp tại Việt Nam (ở nhà máy của Ford ở Hải Dương) với tỷ lệ nội địa hoá hình như khoảng dưới 10% (ắc quy Việt Nam, ...)

VinFast VF e34 2022 sản xuất và lắp ở Hải Phòng, có tỷ lệ nội địa hoá cao hơn, đoán mò đâu đó khoảng 30% hoặc hơn (thân vỏ dập, sơn từ đầu, động cơ gồm vỏ và bánh răng tự sản xuất, pin tự đóng gói, ắc quy Việt Nam, phần mềm tự làm, và nhiều chi tiết do các nhà cung ứng Việt Nam cung cấp). Thương hiệu 100% Việt Nam.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,707
Động cơ
55,404 Mã lực
Tuổi
29
So sánh VinFast VF e34 2022 với Ford Ecosport MT 2015

Em chia sẻ so sánh VinFast VF e34 2022 với Ford Ecosport MT 2015, hai xe em đã/đang sử dụng, một cách đầy đủ nhất có thể, với thông tin khách quan kiểm chứng được

Từ hồi bán Ecosport chưa viết gì. Nay có cụ đang đi Ecosport hỏi review xe điện mà em đang đi, nên em chia sẻ so sánh VinFast VF e34 2022 với Ford Ecosport MT 2015, hai xe em đã/đang sử dụng, một cách đầy đủ nhất có thể, với thông tin khách quan kiểm chứng được, cố gắng tránh cảm tính.

1. Giá lăn bánh xe mới ở Hà Nội

VinFast VF e34 2022 là 460-520-590 triệu tuỳ cách mua và thời điểm.

Ford Ecosport MT 2015 là 580-620-650 triệu tuỳ thời điểm và chính sách bán hàng.

2. Kích thước

Bề ngang tương đương, VinFast VF e34 2022 dài hơn 20 cm (không tính lốp treo sau của Ford Ecosport 2015 MT, đôi khi được tính vào độ dài của xe) và thấp hơn 5 cm. Khoảng sáng gầm VinFast VF e34 2022 thấp hơn 3 cm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe (chiều dài cơ sở) VinFast VF e34 2022 dài hơn 9 cm (2610,8 mm so với 2.519 mm).

Ghế ngồi sau của Ford Ecosport 2015 MT cũng không gọi là chật, hoàn toàn chấp nhận được, nhưng ghế ngồi sau của VinFast VF e34 2022 có khoảng để chân thênh thang, tương đương một số mẫu xe hạng cao hơn. Cốp sau của VinFast VF e34 2022 lớn hơn một chút so với cốp sau của Ford Ecosport 2015 MT.

Không gian trên đầu hai xe đều thoáng như nhau, em ngồi ghế lái từ đỉnh đầu đến trần xe còn khoảng 15-20 cm. Ford Ecosport 2015 MT ngồi cao hơn chút, nhìn thoáng hơn chút, nhưng có thể sẽ bị chòng chành hơn chút.


Ảnh từ bài viết của tác giả


3. Khả năng vận hành

VinFast VF e34 2022 tăng tốc từ 0 đến 100km/h khoảng 8-9 giây

Ford Ecosport MT 2015 tăng tốc từ 0 đến 100km/h khoảng 13-14 giây

Con số bên trên chưa nói được hết.

Cảm giác tăng tốc của VinFast VF e34 rất mạnh mẽ, cảm giác còn mạnh hơn xe xăng có cùng thông số, và không có tiếng gào của máy (mọi xe xăng em đi, từ xe êm như VinFast Lux A, Volvo S90, ... đều gào rú khi gia tốc nhanh, Ford Ecosport MT cũng không ngoại lệ).

Hơn nữa khi tăng tốc nhanh trên đường, dễ phải giảm tốc nhanh sau đó (vì đường Việt Nam giao thông phức tạp), thì VinFast VF e34 có chế độ lái tự động thu hồi năng lượng khi nhả chân ga, xe tự giảm tốc rất nhanh khi nhả chân ga và nạp điện vào pin, khá dễ đi và lại tiết kiệm năng lượng. Ford Ecosport MT và các xe xăng cần giảm tốc nhanh chỉ có phanh, cần thêm động tác nhấn phanh sau khi nhả ga (đôi khi cả côn) không linh hoạt và dễ đi bằng, và hao phí năng lượng, hao mòn phanh.

VinFast VF e34 2022 bứt phá trên đường trường, và mạnh mẽ tiết kiệm khi đi đèo núi. Ford Ecosport 2015 MT đáp ứng tốt khi đi đường trường và đèo núi, nhưng chắc chắn hụt hơi so với VinFast VF e34 2022.

Ford Ecosport 2015 MT (khoảng sáng gầm 20cm) gầm cao hơn VinFast VF e34 2022 (khoảng sáng gầm không tải 17 cm), và dễ dàng leo lề, đi vào đường gập ghềnh. Lốp Ford Ecosport 2015 MT dầy hơn (vành 16 inch) so với VinFast VF e34 2022 (vành 18 inch) nên ít bị cạ vành vào chướng ngại vật (như vỉa hè, bồn cây). Thực tế em vẫn từng cạ vành Ford Ecosport 2015 MT, tuy nhiên VinFast VF e34 2022 còn dễ bị cạ hơn. Lốp Ford Ecosport 2015 MT dầy hơn còn giúp giảm độ ồn lốp. Độ ồn lốp VinFast VF e34 2022 là cái khó chịu nhất, do lốp mỏng, và chẳng có tiếng ồn nào khác ngoài ồn lốp (tiếng máy, tiếng gió gần như không có, tiếng ồn môi trường xung quanh thì có nhưng không quá khó chịu).

VinFast VF e34 2022 do đó, khi đi đường xấu phải để ý hơn nhiều, không tiện dụng như Ford Ecosport 2015 MT. Dù sao thì VinFast VF e34 2022 cũng không phải gầm quá thấp, có vài lần người đi xe máy đánh rơi mũ bảo hiểm trước xe VinFast VF e34 2022 của em, và mũ lọt hoàn toàn qua gầm, không gây ra vấn đề cạ vào gầm.

Bề ngang tương đương nên hai xe đều chui được vào ngõ hẹp tương đương nhau nhưng Ford Ecosport 2015 MT do ngắn hơn chút nên luồn lách, đậu đỗ dễ hơn.

4. Độ an toàn

VinFast VF e34 2022 có 6 túi khí

Ford Ecosport MT 2015 có 7 túi khí (thêm một túi khí ở đầu gối lái)

VinFast VF e34 2022 có một số tính năng hỗ trợ (cảnh báo điểm mù trên gương và bằng âm báo, cảnh báo chệnh làn trên cao tốc, camera 360 tự bật khi đi chậm và khi rẽ, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và tiến, cảnh báo có xe phía sau khi định mở cửa, ...) trong đó thì em thấy có ý nghĩa nhất là cảnh báo khi mở cửa xe: rất nhiều lần vừa chạm định mở cửa thì nó báo có người, xe đang đến, giúp mình dừng lại để ý không bị mở ra gây va chạm. Ford Ecosport MT 2015 mình không có tính năng này, cũng không độ được, và có lần mở ra bị va chạm. Camera 360 của VinFast VF e34 2022 cũng tốt, tuy nhiên Ford Ecosport MT 2015 có thể độ được camera.

Thân vỏ Ford Ecosport 2015 cứng cáp hơn, va chạm nhẹ khả năng ít bị móp hơn VinFast VF e34 2022. Ngồi trong xe Ford Ecosport 2015 em cảm thấy yên tâm hơn trước các nguy cơ va chạm so với ngồi trong xe VinFast VF e34 2022.

Đèn nguyên bản VinFast VF e34 2022 sáng hơn, công nghệ LED, và tự động, bao gồm tự động pha, tự rọi biển báo khi đi cao tốc. Tuy nhiên Ford Ecosport MT 2015 có thể độ được đèn. Để đi xa, VinFast VF e34 2022 có thể vẫn cần độ thêm mức sáng cho đèn. Ford Ecosport MT 2015 có đèn gầm và đèn sương mù sau, VinFast VF e34 2022 không có những cái này.

VinFast VF e34 2022 không có lốp dự phòng nguyên bản đi theo xe, nên chủ sở hữu đôi khi phải mua thêm lốp dự phòng, hoặc, như mình, tráng keo chống đinh cho lốp (cũng góp phần giảm một chút độ ồn lốp).


Ảnh từ bài viết của tác giả


5. Chi phí vận hành

Em chi khoảng 1-1,3 triệu/tháng tiền thuê pin và khoảng 0 (sạc chùa, và đôi khi được Vin tặng tiền sạc) đến 700 nghìn (sạc ở nhà) tiền điện hàng tháng, cho VinFast VF e34 2022. Với Ecosport khoảng 2 triệu tiền xăng mỗi tháng (theo giá xăng các năm trước, do bây giờ không đi xe xăng).

Chi phí bảo dưỡng VinFast VF e34 2022 hết khoảng 500.000 VNĐ tiền thay lọc gió điều hoà và 300.000 VNĐ tiền công kiểm tra máy móc gầm bệ sau mỗi 12000 km. Chi phí bảo dưỡng Ford Ecosport 2015 MT hết khoảng 1-2 triệu hoặc hơn cho mỗi 10000 km đi thay dầu và bảo dưỡng (con số của Ford Ecosport 2015 MT em không còn nhớ chính xác nữa, các cụ mợ đang đi Ecosport có thể phản hồi chính xác hơn).

6. Xăng hay điện, cái nào tiện?

Xăng rất tiện, đã quá quen thuộc và dễ dùng. Nhưng với nhu cầu đi lại hằng ngày thông thường thì điện tiện hơn cho người để xe ở nhà, cắm ổ 220V sạc qua đêm. Vì cứ ra khỏi nhà là pin đầy, đi lâu không bao giờ để ý pin còn bao nhiêu vì gần như chắc chắn là không hết, và không mất thời gian đi nạp nhiên liệu (đi ra cây xăng mua xăng), thời gian cắm sạc và rút sạc dưới 1 phút.

Em đã hai lần bị hết xăng phải đẩy xe hoặc gọi cứu trợ khi đi Ford Ecosport 2015 MT, do bất cẩn. Chưa bị hết pin lần nào với VinFast VF e34 2022; thực tế là do ngày nào cũng sạc đêm, hầu hết mọi ngày pin đều trên 70%.

VinFast VF e34 2022 đi xa về Quảng Ninh và Thanh Hoá không vấn đề gì, và phù hợp với khả năng lái của em, giờ em chỉ ngồi lái được khoảng hai tiếng liên tục là mỏi phải nghỉ. Về quê cũng sạc tại nhà của người thân, không mất phí và cũng không có sự lo lắng căng thẳng nào cả. Ford Ecosport MT 2015 em từng đi xa hơn (đi Vinh, Mộc Châu, Sa Pa, ... đều phải nghỉ ăn cơm trưa giữa chừng), nhưng sức của em bây giờ đi xa thấy mệt hơn. VinFast VF e34 2022 nếu sạc lúc nghỉ giữa chừng thì nghe nói 30 phút được từ 20% lên 80% với cây sạc to - tuy nhiên em chưa thử, vì chưa có nhu cầu.

Với các bạn ở chung cư không có ổ điện ở chỗ đỗ xe thì em nghĩ là bất tiện và chưa nên đi xe điện (trừ fan hâm mộ, hoặc có điều kiện sạc tiện lợi khác). Nhưng có điều kiện có ổ điện ở chỗ đỗ xe (một số người đi VinFast VF e34 2022 đã lắp ổ điện, công tơ ở chỗ đỗ tại bãi và trả cho bãi xe giá 3000 VND/ kWh) thì cơ bản cũng giống như để xe ở nhà như em, thì sẽ tiện.

Nếu để xe trong nhà thì xe điện không có mùi, còn xe xăng có mùi. Nếu để xe ở ngoài vườn gần nhà thì xe xăng nổ máy vẫn có khói độc bay quanh khu vực đỗ gần nhà. Từ khi chuyển sang VinFast VF e34 2022, mình không còn phải bảo người nhà chú ý tránh khói xe khi đang nổ máy đỗ xe ra vào vườn nhà.

7. Hệ thống treo

Công nghệ treo trước và sau của Ford Ecosport 2015 MT và VinFast VF e34 2022 tương đương nhau. Tuy nhiên cảm nhận VinFast VF e34 2022 êm hơn và ổn định hơn, có thể do hệ thống treo của VinFast VF e34 2022 do ZF ở Đức cung cấp và khối pin nặng ở đáy giúp ổn định xe, hơn nữa VinFast VF e34 2022 thấp hơn một chút.

Độ ồn từ lốp truyền lên qua hệ thống treo là như nhau với hai xe.

8. Tiện nghi

Độ ồn tổng thể thì Ford Ecosport 2015 MT có vẻ ồn hơn một chút.

Hai xe đều có ghế điều chỉnh cơ. VinFast VF e34 2022 ghế giả da, Ford Ecosport 2015 MT ghế nỉ, nhưng cả hai đều dễ dàng độ thành chất liệu bọc khác tùy ý. Form ghế Ford Ecosport 2015 MT ôm người lái và ngồi thích hơn chút.

Điều hoà hai xe có độ mát tương đương, nhưng mùa đông Hà Nội, Ford Ecosport 2015 MT chắc chắn ấm áp hơn nhiều VinFast VF e34 2022, do hơi nóng dư dả lấy từ cỗ máy đốt xăng.

Ford Ecosport 2015 MT có thể dùng khẩu lệnh bằng tiếng Anh để thực hiện một vài lệnh, tuy nhiên hầu như không dùng. VinFast VF e34 2022 có trợ lý tiếng nói bằng tiếng Việt, cũng rất ít dùng, chỉ thỉnh thoảng khoe với một vài khách đồng hành.

Ford Ecosport 2015 MT có nghe nhạc USB và kết nối bluetooth điện thoại. VinFast VF e34 2022 cũng vậy, và có một vài ứng dụng cài sẵn như Voiz, FPT Play, ... tuy nhiên cũng ít dùng. Màn hình cảm ứng VinFast VF e34 2022 to đẹp nhưng thực ra chủ yếu dùng để nhìn camera 360. Ford Ecosport 2015 MT có thể độ màn hình và camera.

Hai xe đều có 6 loa, nhưng loa của Ford Ecosport 2015 MT nghe hay hơn. Cả hai đều không có cửa sổ trời và đây là điểm cộng với em.

Một số tính năng Ford Ecosport 2015 MT không có mà VinFast VF e34 2022 có: gạt mưa tự động, đèn tự động, lên kính tự động khi khoá xe (cái này rất hữu ích), 4 cửa xuống kính 1 chạm (Ford Ecosport 2015 MT chỉ có cửa lái), gương chống chói trong xe, bệ tì tay ở giữa ghế lái và ghế phụ, cốp điện (có thể mở đóng bằng hai nút bấm trên cửa, một nút bấm ở màn trung tâm ở xe, và ra lệnh bằng giọng nói), điều hoà tự động (có điều khiển nhiệt độ, tốc độ gió và chế độ thổi gió hướng nào bằng giọng nói).

Ford Ecosport 2015 MT có ổ tẩu, còn VinFast VF e34 2022 không có - cái này đôi khi khiến VinFast VF e34 2022 bất tiện hơn.

VinFast VF e34 2022 có cruise control (ga tự động) và Ford Ecosport 2015 MT có thể độ được cái này. VinFast VF e34 2022 có gập gương và Ford Ecosport 2015 MT có thể độ được cái này. VinFast VF e34 2022 có cảm biến áp suất và nhiệt độ lốp và Ford Ecosport 2015 MT có thể độ được cái này.

Chìa khoá VinFast VF e34 2022 có nút mở cốp điện, giống chìa khoá Ford Ecosport 2015 MT có nút mở lẫy cốp. Tuy nhiên Ford Ecosport 2015 MT hay hơn, vì nhấn đúp (hai lần nhấn) mới mở. VinFast VFe34 2022 ấn một lần đã mở, rất dở nếu có lúc chìa khoá bị cấn nhấn nhầm. Em đã có lần đang dừng đèn đỏ, chìa khoá trong túi quần bị cấn, cốp mở (cốp điện chỉ mở khi xe dừng).

9. Các loại lỗi xuất hiện khi đi xe

Phần mềm ở VinFast VF e34 2022 cứ vài tháng lại cập nhật một lần (hiện giờ là cập nhật online, giống như iphone cập nhật Ios) và số lỗi xuất hiện ngày càng ít. Hiện tại còn vài vấn đề như sau: camera 360 đôi khi bị mất một vài hình ảnh, thỉnh thoảng xe mất kết nối 4G đến máy chủ Vin để cập nhật thông tin xe cho máy chủ, đôi khi tắt máy khoá cửa xe, xong tầm 5-10 phút quay lại bật lên thì chế độ lái bị chuyển về mặc định (là nhả phanh xe tự đi giống nhiều xe xăng số tự động) - cái này khó chịu với người cài đặt chế độ nhả phanh xe không tự đi (phải ga mới đi). Khoảng một tháng một lần xuất hiện báo lỗi hệ thống (nghi do quá nhiệt) lúc khởi động khoảng 10 phút sau khi xe mới chạy máy nóng về, phải xoá lỗi bằng cách tắt máy khoá xe 5 phút quay lại.

Ford Ecosport 2015 MT ổn định hơn về phần mềm, tuy nhiên theo tuổi đời thì lỗi phần cứng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Lỗi to nhất gặp phải là đang đi thì nổi đèn báo ắc quy, quá nhiệt ... dừng xe thì phát hiện đứt dây curoa, xuất hiện sau 6 vạn. Lỗi to tiếp theo xuất hiện sau 7 vạn là mất ABS. Một vài lỗi khác là hỏng chuột cốp, thỉnh thoảng ắc quy yếu thì báo một số lỗi không nghiêm trọng. Có lúc đề không nhạy phải đề lại. Một số vấn đề: gioăng cửa kêu cọt kẹt, cái này khá khó chịu và gần như không khắc phục được; đường thoát nước ở kính lái đôi khi bị tắc khiến nước mưa trào vào trong xe, gây ẩm mốc, mùi khó chịu. Nước cũng có lúc bị ngấm vào cốp sau.

10. Chất lượng hoàn thiện

Mức độ hoàn thiện của các chỗ ghép nối hai xe tương đương nhau. Dường như nhựa nội thất VinFast VF e34 2022 làm tốt hơn chút.

Các loại gioăng nút, chi tiết bằng cao su của Ford Ecosport 2015 MT nói chung không tốt. Một số chỗ xi mạ nội thất của Ford Ecosport 2015 MT dễ bong tróc bạc màu theo thời gian. Tay nắm cần số đi khoảng ba năm bị mủn rạn.

VinFast VF e34 2022 em chưa sử dụng đủ lâu để đánh giá sự xuống cấp của các chi tiết, nhưng cảm quan là xi mạ tốt hơn. Màn hình cảm ứng trung tâm VinFast VF e34 2022 bắt buộc phải có miếng dán chống xước, và xe xuất xưởng đã có sẵn; ai trót dại bóc ra thì có nguy cơ bị xước màn khá khó chịu. Có miếng gioăng cửa cốp keo dính không chắc, nhưng được bảo hành dính chắc lại rồi. Một số miếng cao su (giảm chấn, nắp che ...) lắp vào lỏng lẻo dễ tuột. Ford Ecosport 2015 MT cũng có giảm chấn dễ tuột.

11. Bảo hành và chế độ hậu mãi

VinFast VF e34 2022 bảo hành 10 năm

Ford Ecosport 2015 MT bảo hành ba năm

Chế độ chăm sóc khách hàng của Vin và Ford đều cơ bản đủ làm khách hàng chấp nhận được, dù vẫn có trường hợp báo cáo không hài lòng. VinFast có chủ động tạo forum cho khách hàng giao lưu (tại vinfast.vn) và tổ chức đại nhạc hội mời hàng nghìn khách hàng tham dự ở Hà Nội và Sài Gòn. Cả hai đều có các chương trình offline giao lưu phượt, chính thức hoặc bán chính thức.

Giá phụ tùng và công ở hãng có lẽ tương đương; cũng khó so sánh vì phụ tùng xe điện khác phụ tùng xe xăng.

Hợp đồng thuê pin VinFast VF e34 2022 giá cố định hết vòng đời xe (chọn một trong hai: 1,8 triệu/tháng không giới hạn km hoặc 1.300 VNĐ/km đối soát hàng tháng). Có người nghi ngờ Vinfast có thể "quay xe" trong tương lai, nhưng em chưa nghĩ ra cách hợp lý để vi phạm hợp đồng đã ký này.

12. Bảo vệ môi trường?

Nghiên cứu khoa học tính hết cả ô nhiễm gây ra khi chế tạo pin và xử lý pin thải thì xe điện vẫn giúp giảm khoảng 50% chất gây nóng lên toàn cầu so với xe xăng dầu. Khi dừng đèn đỏ, những người đi hai bánh đậu xung quanh xe điện sẽ hít không khí trong lành hơn đậu gần xe xăng dầu; ở khía cạnh này xe điện có tác động trực tiếp và nhanh chóng đến sức khoẻ người dân thành thị, giảm tỷ lệ các bệnh hô hấp cho người lớn và trẻ nhỏ trên các xe hai bánh ở đô thị.

13. Phát triển công nghiệp nước nhà?

Ford Ecosport 2015 MT lắp ráp tại Việt Nam (ở nhà máy của Ford ở Hải Dương) với tỷ lệ nội địa hoá hình như khoảng dưới 10% (ắc quy Việt Nam, ...)

VinFast VF e34 2022 sản xuất và lắp ở Hải Phòng, có tỷ lệ nội địa hoá cao hơn, đoán mò đâu đó khoảng 30% hoặc hơn (thân vỏ dập, sơn từ đầu, động cơ gồm vỏ và bánh răng tự sản xuất, pin tự đóng gói, ắc quy Việt Nam, phần mềm tự làm, và nhiều chi tiết do các nhà cung ứng Việt Nam cung cấp). Thương hiệu 100% Việt Nam.
Hay, chuẩn, nhiệt tình, kỳ công, tâm huyết. Kính cụ.
 

darkBiker

Xe máy
Biển số
OF-132951
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
57
Động cơ
357,859 Mã lực
chi phí bảo dưỡng hiện tại xe điện quá ngon, chỉ lo khi thay pin sẽ bị bọn con buôn làm khó dễ thôi
mấy lỗi khóa xe tắt máy khó chịu thật, em mua xe thì cái xe phải là của em, chứ tự khóa xe tắt máy thì không còn là xe của mình nữa rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,068
Động cơ
589,124 Mã lực
chi phí bảo dưỡng hiện tại xe điện quá ngon, chỉ lo khi thay pin sẽ bị bọn con buôn làm khó dễ thôi
mấy lỗi khóa xe tắt máy khó chịu thật, em mua xe thì cái xe phải là của em, chứ tự khóa xe tắt máy thì không còn là xe của mình nữa rồi
Cụ muốn mua cả xe của cụ thì phải mua cả pin. Chứ thuê pin tức là mua một nửa và thuê 1 nửa rồi.
 

Thich.la.bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-819272
Ngày cấp bằng
16/9/22
Số km
109
Động cơ
800 Mã lực
Tuổi
25
1 con chỉ đi loanh quanh HN bán kính 100km quay đầu, 1 em thì đi khắp Việt Nam được. Nói chung lựa chọn ở mỗi người, giờ oto phổ cập như xe máy rồi, tiến tới máy bay điện cơ mờ, lúc đó oto là xuống hạng bình dân rùi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
Mới thấy báo đưa e34 được 4 sao Asean NCAP.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,700
Động cơ
161,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ, thế mà em tưởng phải làm kiểm định an toàn xong mới được bán thương mại chứ nhỉ. Hóa ra dân toàn làm chuột bạch trước à.

 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
Ơ, thế mà em tưởng phải làm kiểm định an toàn xong mới được bán thương mại chứ nhỉ. Hóa ra dân toàn làm chuột bạch trước à.

Em lại tưởng xe bán ở VN chẳng cần ncap gì sất?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
VF e34 cập nhật xong fix lỗi cũ lại lòi ra lỗi mới thì chán nhỉ. Vin chắc phải trả tiền công test sản phẩm cho khách hàng thì mới ngon lên đc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,068
Động cơ
589,124 Mã lực
VF e34 cập nhật xong fix lỗi cũ lại lòi ra lỗi mới thì chán nhỉ. Vin chắc phải trả tiền công test sản phẩm cho khách hàng thì mới ngon lên đc.
Dạo này thấy e34 biển vàng chạy dịch vụ nhiều. Em ecosport thì chưa thấy em nào. Chắc tại e34 lỗi quá nên dân bán xe hết cho đội chạy dịch vụ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cụ muốn mua cả xe của cụ thì phải mua cả pin. Chứ thuê pin tức là mua một nửa và thuê 1 nửa rồi.
Cụ cứ coi chi phí thuê pin như là tiền đổ xăng cho nó nhẹ đầu.
Thuê pin cũng có cái lợi là khi pin chai xuống dưới 1 mức nào đó thì đc thay pin khác.
 

Edward1975

Xe đạp
Biển số
OF-822255
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
38
Động cơ
83 Mã lực
Tuổi
22
Bác đi nội thành hoặc nhu cầu sử dụng k nhiều thì nên mua VF34, vì cơ bản các hệ thống hỗ trợ cho xe điện ở Việt Nam vẫn chưa phát triển lắm. Như Tesla ở bên Mỹ thì trạm sạc của nó ở khắp nơi thì k nói. Chứ cứ rời thành phố thì k tìm đc chỗ sạc đâu. Được cái giá cũng dễ chịu hơn 500tr là có vf e34 rồi. Như e nhu cầu đi làm quanh bên trong Hà Nội, xa lắm về quê cũng tầm 50km thôi thì e thấy mua vf e34 khá hợp lí

1669130626142.png
 

datbq

Xe tải
Biển số
OF-206699
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
397
Động cơ
321,772 Mã lực
Bác đi nội thành hoặc nhu cầu sử dụng k nhiều thì nên mua VF34, vì cơ bản các hệ thống hỗ trợ cho xe điện ở Việt Nam vẫn chưa phát triển lắm. Như Tesla ở bên Mỹ thì trạm sạc của nó ở khắp nơi thì k nói. Chứ cứ rời thành phố thì k tìm đc chỗ sạc đâu. Được cái giá cũng dễ chịu hơn 500tr là có vf e34 rồi. Như e nhu cầu đi làm quanh bên trong Hà Nội, xa lắm về quê cũng tầm 50km thôi thì e thấy mua vf e34 khá hợp lí

View attachment 7519021
Bác lạc hậu quá, trạm sạc vin giờ như nấm, quá nhanh quá nguy hiểm
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,160
Động cơ
970,257 Mã lực
Kể ra làm 1 con thuần đô thị, bé nữa cho nhiều lựa chọn. Con e34 vẫn to quá so với nhu cầu đi trong nội đô.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Dạo này thấy e34 biển vàng chạy dịch vụ nhiều. Em ecosport thì chưa thấy em nào. Chắc tại e34 lỗi quá nên dân bán xe hết cho đội chạy dịch vụ.
Đội chạy dịch vụ dùng con này lại ngon. Lỗi thì mày mò sửa. Lúc ko lỗi thì tiết kiệm hơn chạy xăng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,068
Động cơ
589,124 Mã lực
Bác lạc hậu quá, trạm sạc vin giờ như nấm, quá nhanh quá nguy hiểm
Trạm sạc xe điện trong thành phố hầu hết ở các hầm chung cư. Chỉ thuận tiện cho những người ở chung cư đó, rất ít trạm ở các không gian mở như thuận tiện cho người vào sạc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top