So sánh giữu Focus & Forte

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
He he he em chả có thằng nào trong 2 thằng này nên không biết phán thế nào, chỉ đưa ra đây vài con số thống kê về doanh số bán quý 1/2010:

Focus "tiêu chuẩn Mỹ chất lượng tuyệt vời": Tháng 1 - 66 chiếc, tháng 2 - 39, tháng 3 - 50, tổng cộng quý 1 là 155 chiếc.

Kia Cerato Trường Hải "sự lựa chọn của những người thông minh": Tháng 1 - 115, tháng 2 - 108, tháng 3 - 159, tổng cộng cả quý là 382 chiếc.
Thêm thằng Kia Forte nhập khẩu: Tháng 2 - 133, tháng 3 - 142, tổng cộng 2 tháng là 275 chiếc, ước cả quý cũng phải 400 chiếc.

Như vậy giả sử số xe nhập khẩu bán được hết thì tổng cộng cả quý dòng Forte bán được ước 782 chiếc, gấp... 5 lần Focus. Quái nhỉ, sao mà theo các bác hội Ford thì Focus hơn đứt Forte, thế mà cả quý bán bằng có 1/5 đối thủ là dư lào?!!!

Bổ sung thêm lượng tiêu thụ xe Toyota Altis - đầy lỗi, máy yếu, khung mềm, vỏ mỏng, là lựa chọn sai lầm đáng vứt đi: Chỉ tính xe LD, chưa cần nhập khẩu thì tháng 1 - 482, tháng 2 - 296, tháng 3 - 653, tổng cộng 1.531 chiếc, gấp 2 lần Forte, gấp... 10 lần Focus.

Càng quái dị, đại bộ phận bọn nhà giàu dửng mỡ mua xe ô tô ở Việt Nam đều... sai bét :)) :)) :)) :)) :)).
Với những số liệu này thì Focus lại hơn đứt Forte ở một điểm: ÍT ĐỤNG HÀNG
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,844
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Không nhầm nhọt đâu, yên tâm. Thị trường hình thành phân khúc là 1 chuyện, còn hãng xe tham gia cạnh tranh vào phân khúc nào là 1 chuyện khác. Sao không giả sử ngược lại rằng thằng Peugeot nó nghiên cứu thị trường VN xong thì nó sẽ tham gia vào phân khúc bình dân? Tâm lý và khả năng tài chính của thị trường trong nước có thể (có thể thôi nhé) hình thành phân khúc như thế nhưng dựa vào đâu để nói Peugeot chỉ tham gia phân khúc cao hơn mấy cái xe kia nhỉ? :-?

Hê hê, cuối cùng là cũng công nhận Volkswagen cũng tham gia phân khúc của mấy con xe ghẻ đang so sánh rồi phải không? Còn những dòng như Merc A190, A210...; Audi A3, A4...; Peugeot 206, 207... nó cạnh tranh ở phân khúc nào thế cụ thông thái? Sao hôm trước hỏi số liệu của những thằng này thì lại cứ lờ đi? Tóm lại thì cái nhầm của tôi nó cũng tương tự như cái Cadillac viết thành Caddilac thôi chứ có gì mà cụ phải nhảy cẫng lên thế?
Tóm lại là cụ đang kinh doanh trong lĩnh vực gì để tôi thử kiểm chứng xem hoạt động hiệu quả đến thế nào mà cụ vỗ ngực kinh. Tôi không phải dân kinh tế, nhưng cụ phải làm sao để tôi tâm phục khẩu phục thì mới xứng đáng được tôn trọng, chứ không cần phải soi mói chuyện lẻ tẻ thế, chị em đọc lại cười cho. :71:

Tôi thấy sau 1 loạt tranh luận thì chỉ có mỗi đoạn này của cụ là dễ chấp nhận nhất này, mà ngay từ đầu cụ nói thế thì lại chẳng mất công vòng vo tam quốc. Ý của cụ thì cũng có cái đúng, nhưng phần lớn là giống hệt những gì tôi nghe được từ các mối quan hệ người thân, bạn bè xui khi tôi có ý định mua xe. Vì thế nên tôi thêm vào cái ý của tôi là dòng Focus kinh doanh chưa thật hiệu quả ở VN vì chưa tạo được bước ngoặt tâm lý đối với khách hàng, thế thôi. Còn ai muốn so về chất, nên mua cả mấy loại về chạy song song rồi tự cảm nhận và rút ra kết luận. Thôi, ngừng chém gió được chưa?
Hê hê hê xin lỗi bác về cái lỗi chính tả, thông thường thì về khoản chính tả em chuẩn lắm, không có lỗi đâu. Nhưng quả này dính thật, em nhận lỗi nhé, cả với chị em nào đọc post này cũng được :D :D :D.

Nói thật với bác là giải thích cho bác thì quá bằng em giơ đầu gối ra còn nhanh hơn. Đồng ý là bác không phải dân kinh tế, nhưng gì thì gì, mấy cái đơn giản rõ rành rành thế này thì phải hiểu cho nhanh nhanh lên chứ, cứ để nói mãi. Peugeot mà lại giả sử là nghiên cứu thị trường VN rồi quyết định tham gia phân khúc xe đạp bình dân á? Thế thì bác giả sử thêm luôn là Vinaxeha quyết định tham gia phân khúc xe đạp cao cấp ở Eurozone đi cho nó cân bằng, nói thế mà cũng nói được thì đúng là... quá khoai!!!X_XX_XX_X

Lại đến VW. Em chỉ phản đối bác so sánh FC với các sản phẩm của Merc, Bim, Audi thôi chứ VW thì ai cấm. Bác lại hiểu nhầm là em định vị VW ở phân khúc xe sang rồi. Nhân tiện nói đến VW và xe sang, bác có biết câu chuyện về chiếc Phaeton không? Lại nữa, Merc A cạnh tranh với BMW 1 series nhé chứ không phải Peugeot 2xx hoặc Yaris hay Getz, Fiesta. Tại sao em nói thế thì bác xem lại các post của em ở trên nhé. Bác đừng gộp chúng nó vào với nhau.

Em lờ số liệu đi á? Bác phải tự suy luận chứ! Thứ nhất em đang nói đến thị trường nội địa Việt Nam, đào đâu ra những A-Class, với 1 series. Thứ 2 em đã nói rất rồi, em chỉ đưa số liệu của những sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc, bác vẫn không hiểu thì chịu, em hết thuốc.~X(~X(~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Thế mua vinaxuki hay Cherry QQ hay Lifan có phải ít đụng hàng ko cụ :))
Thì em mới đang so với con Forte theo các cụ trên đây thôi. Chứ em đâu dám đem Focus ra so với Vinaxuki hay Cherry QQ hay Lifan - Focus không có cửa!
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
864
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Nói thật với bác là giải thích cho bác thì quá bằng em giơ đầu gối ra còn nhanh hơn. Đồng ý là bác không phải dân kinh tế, nhưng gì thì gì, mấy cái đơn giản rõ rành rành thế này thì phải hiểu cho nhanh nhanh lên chứ, cứ để nói mãi. Peugeot mà lại giả sử là nghiên cứu thị trường VN rồi quyết định tham gia phân khúc xe đạp bình dân á? Thế thì bác giả sử thêm luôn là Vinaxeha quyết định tham gia phân khúc xe đạp cao cấp ở Eurozone đi cho nó cân bằng, nói thế mà cũng nói được thì đúng là... quá khoai!!!X_XX_XX_X
Hĩ hĩ, tưởng thế lào, hóa ra chỉ đến thế ý, hết kiến thức để giải thích thì lại quay sang chơi trò cả vú lấp miệng em. Cái xe đạp Peugeot nhiều thể loại trong XH có được chứ không chỉ giới hạn trong mấy tầng lớp ông đưa ra đâu, chẳng qua nó ít, nó lạ, nó mang màu sắc của chủ nghĩa tư bản nên hơi hiếm, đừng vin vào đấy mà nói nó thuộc phân khúc cao hơn mấy nhãn hiệu kia. Tranh luận với ông để ra được vấn đề thì thà tôi giơ cái bàn tọa ra còn nhanh hơn. Thế nhé. Xong chuyện xe đạp nhé.

Lại đến VW. Em chỉ phản đối bác so sánh FC với các sản phẩm của Merc, Bim, Audi thôi chứ VW thì ai cấm. Bác lại hiểu nhầm là em định vị VW ở phân khúc xe sang rồi. Nhân tiện nói đến VW và xe sang, bác có biết câu chuyện về chiếc Phaeton không? Lại nữa, Merc A cạnh tranh với BMW 1 series nhé chứ không phải Peugeot 2xx hoặc Yaris hay Getz, Fiesta. Tại sao em nói thế thì bác xem lại các post của em ở trên nhé. Bác đừng gộp chúng nó vào với nhau.

Em lờ số liệu đi á? Bác phải tự suy luận chứ! Thứ nhất em đang nói đến thị trường nội địa Việt Nam, đào đâu ra những A-Class, với 1 series. Thứ 2 em đã nói rất rồi, em chỉ đưa số liệu của những sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc, bác vẫn không hiểu thì chịu, em hết thuốc.~X(~X(~X(
Qua cái đỏ đỏ ở trên, tôi có thể kết luận là ông chẳng biết cái cóc khô gì về phân khúc cả ông ạ, thế mà nổ kinh. Sao mà ông định vị được hãng người ta ở phân khúc nào cơ chứ, ha ha. Ông đang lẫn lộn giữa phân khúc và phân hạng, lầm lẫn cơ bản giữa giá trị thương hiệu và phân khúc sản phẩm đấy ông giời. VW có cả xe hạng sang và xe hạng phổ thông bình dân, nói cho ông biết để mà be bé cái mồm đi. Tiếp, dòng A của Merc, A3, A4 của Audi, Peu 206 207 nó thuộc phân khúc bình dân cho người có thu nhập bình thường đấy, nhớ nhé, cùng phân khúc mấy cái ông đang nói đấy. Còn nếu ông nghĩ nó cao hơn thì do ông đang liên tưởng đến cái đẳng cấp thương hiệu, chứ phân khúc phân khích cái khỉ nợ giề.
Thì tôi cũng đang nói thị trường nội địa VN chứ có nói thị trường khác đâu? Lại không hiểu cả tiếng Việt à? Chính vì đang nói thị trường Vịt, ông đưa ra con số để tung hê lăng xê thằng Toy nhà ông là nhất nên tôi mới lôi cả mấy thằng kia vào để so sánh, rõ là cùng phân khúc nhưng những nhãn xe kia ở VN ít, hiếm, thậm chí là không có luôn, thì có phải nghĩa là nó kém Toy nhà ông hay không, chứ tranh luận chuyện thị trường với cái kiểu ếch ngồi đáy giếng, thấy trời bằng cái vung xong cứ bắt người khác phải đồng ý với mình là tớ đếch khoái.
Thế nhé, còn lại ông thích lăng xê Toy thế nào thì lăng xê, tôi cũng đồng ý luôn với ông là doanh số của thằng Toy ở VN là nhất, nhưng cái doanh số cao nhất chưa chắc sản phẩm đã là ngon nhất và thằng doanh số kém hơn chưa chắc sản phẩm đã tồi hơn, như bài của cụ adco viết đấy, ông nên tham khảo cách nghĩ, cách diễn đạt của người ta thì nghe nó dễ lọt lỗ nhĩ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
381
Động cơ
447,530 Mã lực
Thôi các cụ dừng topic này lại thôi. Mấy anh chị diễn viên, người mẫu, MC...vào forum người ta cười cho cả hai ông focus với forte.
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/05/3BA1BAA6/

Hôm nảo em bẩu bà cả trang điểm, kiếm mấy bộ cánh hot hot cũng làm dáng chụp chung với bà 2 xem có giống các sao không, biết đâu lại yêu cả hai bả hơn
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,844
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Cười gì hả bác? E cày cuốc vã mồ hôi chỉ mua đc xe cỏ thế thôi, ai có tiền mua siêu xe kệ họ chứ. Sợ người khác cười thì mình chả dám phát biểu gì à?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Hĩ hĩ, tưởng thế lào, hóa ra chỉ đến thế ý, hết kiến thức để giải thích thì lại quay sang chơi trò cả vú lấp miệng em. Cái xe đạp Peugeot nhiều thể loại trong XH có được chứ không chỉ giới hạn trong mấy tầng lớp ông đưa ra đâu, chẳng qua nó ít, nó lạ, nó mang màu sắc của chủ nghĩa tư bản nên hơi hiếm, đừng vin vào đấy mà nói nó thuộc phân khúc cao hơn mấy nhãn hiệu kia. Tranh luận với ông để ra được vấn đề thì thà tôi giơ cái bàn tọa ra còn nhanh hơn. Thế nhé. Xong chuyện xe đạp nhé.
Ôi giời ơi cái kiến thức phân khúc phân hạng này nó có tí, nói vài câu là hết ngay chứ có gì đâu mà bác lại cứ bắt em phải nhai đi nhai lại làm gì cho nó nhọc công. Thực ra thì không biết bác có sống vào cái thời bao cấp chạy xe đạp đó không, nếu có thì chắc bác biết rõ trong XH thời đó có những "thể loại" gì. Nhưng vấn đề là em hành văn chả thể nào liệt kê hết các thể loại đó ra cho bác vừa lòng được, phần vì như thế tốn tài nguyên của 4R, phần vì nếu vậy thì nó thô thiển quá. Văn chương thì phải có tí ẩn dụ nó mới thú vị. Bác hiểu sâu biết rộng thì trước tiên phải hiểu được cách hành văn của người khác mới được. Mà văn em viết ẩn dụ cũng đơn giản, dễ nhận ra ấy mà :D. Tiếp đến cái xe đạp Peugeot, bác nói là nó hiếm. Em có suy nghĩ hơi khác, nó chả hiếm đâu. Số liệu cụ thể không có, nhưng em so sánh khập khiễng tý thì thời đó ở HN gặp Peugeot ngoài đường còn dễ hơn gặp... Focus bây giờ :)). Tuy nhiên đó chỉ là chi tiết nhỏ, vấn đề là ở chỗ nó tốt hơn hẳn các xe khác cùng thời, và đắt hơn hẳn luôn, khiến cho số có khả năng mua được nó thì phải rất khá giả. Tất nhiên anh công chức bình thường cũng có thể bóp mồm bóp miệng vợ con mà mua cho oai cũng được, nhưng là số ít, rất ít luôn. Thế mà bác lại cho rằng vì nó (Peugeot) là cái xe đạp nên cùng phân khúc với... Sài Gòn gỉ, rồi Thống Nhất Ét ka thì em... không những bó tay mà còn bó mọi thứ luôn, bác có giơ bàn tọa ra chứ giơ cả cái phía trước bàn tọa thì em cũng chịu, thật luôn. :) Vụ này em chịu rồi, may quá bác bảo xong chứ không em chết thẳng cẳng mất :)) :)).

Qua cái đỏ đỏ ở trên, tôi có thể kết luận là ông chẳng biết cái cóc khô gì về phân khúc cả ông ạ, thế mà nổ kinh. Sao mà ông định vị được hãng người ta ở phân khúc nào cơ chứ, ha ha. Ông đang lẫn lộn giữa phân khúc và phân hạng, lầm lẫn cơ bản giữa giá trị thương hiệu và phân khúc sản phẩm đấy ông giời. VW có cả xe hạng sang và xe hạng phổ thông bình dân, nói cho ông biết để mà be bé cái mồm đi. Tiếp, dòng A của Merc, A3, A4 của Audi, Peu 206 207 nó thuộc phân khúc bình dân cho người có thu nhập bình thường đấy, nhớ nhé, cùng phân khúc mấy cái ông đang nói đấy. Còn nếu ông nghĩ nó cao hơn thì do ông đang liên tưởng đến cái đẳng cấp thương hiệu, chứ phân khúc phân khích cái khỉ nợ giề.
Thì tôi cũng đang nói thị trường nội địa VN chứ có nói thị trường khác đâu? Lại không hiểu cả tiếng Việt à? Chính vì đang nói thị trường Vịt, ông đưa ra con số để tung hê lăng xê thằng Toy nhà ông là nhất nên tôi mới lôi cả mấy thằng kia vào để so sánh, rõ là cùng phân khúc nhưng những nhãn xe kia ở VN ít, hiếm, thậm chí là không có luôn, thì có phải nghĩa là nó kém Toy nhà ông hay không, chứ tranh luận chuyện thị trường với cái kiểu ếch ngồi đáy giếng, thấy trời bằng cái vung xong cứ bắt người khác phải đồng ý với mình là tớ đếch khoái.
Thế nhé, còn lại ông thích lăng xê Toy thế nào thì lăng xê, tôi cũng đồng ý luôn với ông là doanh số của thằng Toy ở VN là nhất, nhưng cái doanh số cao nhất chưa chắc sản phẩm đã là ngon nhất và thằng doanh số kém hơn chưa chắc sản phẩm đã tồi hơn, như bài của cụ adco viết đấy, ông nên tham khảo cách nghĩ, cách diễn đạt của người ta thì nghe nó dễ lọt lỗ nhĩ hơn.
He he he bác bảo em không biết gì về phân khúc, em nhầm cơ bản giữa giá trị thương hiệu và phân khúc sản phẩm. Quả này em hơi bị chột dạ đây. Vậy thế em hỏi bác, giá trị thương hiệu đo lường thế nào? Phân khúc sản phẩm đong đếm ra sao? Có trả lời được 2 cái câu hỏi nhà quê này thì mới biết được em có nhầm không. Quả đúng là em có học qua trường kinh tế thật, em được dạy là giá trị thương hiệu được đo lường bằng vài cách, nhưng thô nhất là đem bán quách cái thương hiệu đó đi thì được bao nhiêu tiền. Với cách đó thì 1 thương hiệu như Toyota chẳng hạn, cho dù sản phẩm đang lỗi tùm lum nhưng vẫn có giá trị cao gấp tỉ lần... Roll Royce nhá, còn thì không chấp những Bentley, Ferrari, Lamborghini vớ vẩn. Còn phân khúc đong như thế nào, có mỗi cách là đo đạc các thành phần tham gia trong phân khúc đó chứ cách nào nữa. Vậy 1 là đo thương hiệu, 1 là đo khách hàng. Thế thì làm sao em nhầm được như bác nói nhỉ? Hay là bác nhầm? :D, có khi bác nhầm cũng nên. :)) :)) :))

Thôi tán về lý thuyết chỉ cần thế, giờ bàn cụ thể đến VW và mấy cái dòng xe bác nói nhé. VW bác nói là có cả xe hạng sang và bình dân. Sao em search mãi vẫn chưa ra cái xe sang nào của VW nhỉ? Hay là bác nhầm sang những Audi với Buggati? Chắc bác không nhầm đâu vì xe VW là Phau vê, Audi là Au đì, Porsche là Póc trờ chứ thông thái như bác nhầm thế quái nào được :D. Vậy là còn mỗi cái Phaeton thôi. Nhưng cái Phaeton này em đã nhờ bác nghiên cứu hộ từ trên post trước, không biết bác đã làm chưa. Chắc chưa rồi, vì nếu không thì bác đã chẳng nhắc đến xe sang hiệu VW, do nó là 1 thất bại thảm hại của VW khi muốn bon chen vào phân khúc xe sang. Bài học này hay phết đấy bác ạ, vì thằng Huyndai sau đó lại đi vào vết xe đổ này với Genesis, giờ chắc cũng ngắc ngoải rồi.

Về các dòng xe, A4 mà bác bảo nó dành cho người có thu nhập bình thường thì em phục bác rồi. Bác thu nhập cao quá cho nên thấy A4, cũng tức là cả C-Class, 3 Series là xe bình dân. Không rõ có mấy người khác cùng suy nghĩ như bác! Còn A-Class, A3 đúng là nó có giá bằng với các xe trung bình của các hãng bình dân khác, nhưng khổ nỗi nó là xe nhỏ, gần như tương đương với Getz, Yaris, Fiesta v.v. Thế hóa ra bác thấy nó có giá bằng Corrola chẳng hạn, nên bảo nó là xe bình dân à? Vậy mấy cái đồ của Huyndai, Toyota hay Ford em vừa nói trên nó là xe gì? Là xe cỏ rồi. Nhưng cỏ này hơi cao đấy nhỉ :)). Tiếp đến mấy cái Peugeot 2xx, đương nhiên thằng này nó là xe bình dân rồi, cạnh tranh bị Yaris đạp cho vỡ mặt, giờ lại bon chen lên phân khúc của A-Class hay sao? Bác đưa ra nhiều cái hài nhỉ :D.

Về số má, bác thấy em thiếu sót chỉ đưa mấy thằng sàn sàn nhau như thế nên bổ sung vài quả hoành tráng Merc với Audi. Thế sao bác không nhân tiện liệt kê luôn hộ em cả Phantom, Flying Spur Continental, rồi S-Class, 7-Series vào luôn cho nó ác liệt. Như thế thì cóc em mới sáng mắt nhảy lên thành giếng nhìn giời của bác được chứ, hô hô hô hô hô. Em đến chịu, bó toàn thân rồi không vái bác được, bác thông cảm.

Cách diễn đạt của kụ Adco thâm thúy lắm, với lại cụ ấy cũng kiệm lời nên học theo hơi khó. Về mối tương quan giữa doanh số và sản phẩm Forte, Focus, Altis thì em đã nói ở post trước rồi, giờ không giám lặp lại nữa. Nhỡ bác lại mang doanh số của Maybach ra phang thì chết em, bó tay chân rồi đỡ không nổi đâu.

:)) :)) :)):)) :)) :)):)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Thực ra thị trường nó như một cái gương phản ánh giá trị sản phẩm. Tuy nhiên em thấy có một nguyên tắc thế này: thị trường càng "năng động" (hoặc "active" nếu dùng tiếng Anh), thì ảnh của gương càng trung thực, và ngược lại. Tức là hoàn toàn có nguy cơ, một thị trường kém năng động cũng vẫn sẽ làm một cái gương, nhưng là gương méo, phản ánh giá trị của sản phẩm một cách méo mó. Vậy thế nào là một thị trường năng động. Theo em có mấy tiêu chí thế này:
- các sản phẩm phải cực nhiều và sẵn có cho khách hàng lựa chọn. Em lấy ví dụ: xe hơi, phải có nhiều loại xe khác nhau thuộc cùng phân khúc (hoặc phân hạng), đối với cùng một loại xe phải có nhiều salon auto khác nhau cho khách hàng lựa chọn và khách hàng phải được trực tiếp chọn sản phẩm
- giá cả phải cực kỳ minh bạch
- hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm phải tương đối tốt và có thể giao dịch bình đằng với người bán
Thế cho nên tham khảo thông tin thị trường để biết sản phẩm nào đang có giá trị - theo phản ánh của thị trường - thì không có gì sai, nhưng đồng thời cũng phải xem liệu phản ánh của thị trường có trung thực hay không?
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Các bác tranh luận hàn lâm quá, em thì mua xe theo cảm tính là chính.
Thứ nhất là em muốn tiền em bỏ ra chạy sang Mỹ hơn là sang Hàn quốc, Đài Loan gì đó, kể ra nó ở lại Việt nam là tốt nhất nhưng em lại không muốn đi xem đạp
Thứ hai là em rất tôn trọng Henry Ford, một doanh nhân lỗi lạc và sáng tạo. Ford là thương hiệu lâu đời và thực sự là đã thực hiện cuộc cách mạng trong lĩnh vực xe hơi.
Thứ ba là Focus ở VN theo em là hợp lý nhất về giá cả và công năng sử dụng. Xe ở Việt nam quá đắt so với thu nhập, đi xe máy thì không văn minh và an toàn. Không phải AQ nhưng quả thực không đáng bỏ ra tiền tỷ để mua một cái ô tô như ở Việt nam, tiền có thể sử dụng vào mục đích khác tốt đẹp hơn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Thực ra thị trường nó như một cái gương phản ánh giá trị sản phẩm. Tuy nhiên em thấy có một nguyên tắc thế này: thị trường càng "năng động" (hoặc "active" nếu dùng tiếng Anh), thì ảnh của gương càng trung thực, và ngược lại. Tức là hoàn toàn có nguy cơ, một thị trường kém năng động cũng vẫn sẽ làm một cái gương, nhưng là gương méo, phản ánh giá trị của sản phẩm một cách méo mó. Vậy thế nào là một thị trường năng động. Theo em có mấy tiêu chí thế này:
- các sản phẩm phải cực nhiều và sẵn có cho khách hàng lựa chọn. Em lấy ví dụ: xe hơi, phải có nhiều loại xe khác nhau thuộc cùng phân khúc (hoặc phân hạng), đối với cùng một loại xe phải có nhiều salon auto khác nhau cho khách hàng lựa chọn và khách hàng phải được trực tiếp chọn sản phẩm
- giá cả phải cực kỳ minh bạch
- hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm phải tương đối tốt và có thể giao dịch bình đằng với người bán
Thế cho nên tham khảo thông tin thị trường để biết sản phẩm nào đang có giá trị - theo phản ánh của thị trường - thì không có gì sai, nhưng đồng thời cũng phải xem liệu phản ánh của thị trường có trung thực hay không?
Cụ nói đúng lắm!

Em đi công tác Nam Kinh thấy cực ít xe Nhật chạy ngoài đường, toàn VW, Buick, BMW, Mer, Ford, GM-Daewoo,... Hỏi ông bạn Tàu thì được biết dân Nanjing tẩy chay sản phẩm của Japanese vì hồi Thế chiến II người Nhật cướp bóc, giết chóc và bắt phụ nữ Nanjing làm nô lệ TD quá nhiều! Đúng là "gương méo" cụ nhỉ!?
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Dạ, đấy cũng là một ví dụ cho thấy có yếu tố chẳng liên quan gì đến giá trị thực của chiéc xe, nhưng làm ảnh hưởng tới thị trường và do đó phản ánh của thị trường có vẻ không trung thực. Chứ còn bố ai dám nói xe Nhật ở Nam Kinh kém giá trị nên chẳng ai mua
 

TakKyYi

Xe đạp
Biển số
OF-63350
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
34
Động cơ
438,740 Mã lực
có con nào em cũng đi:D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Dạ, đấy cũng là một ví dụ cho thấy có yếu tố chẳng liên quan gì đến giá trị thực của chiéc xe, nhưng làm ảnh hưởng tới thị trường và do đó phản ánh của thị trường có vẻ không trung thực. Chứ còn bố ai dám nói xe Nhật ở Nam Kinh kém giá trị nên chẳng ai mua
Thị trường luôn luôn là tấm gương phản chiếu trung thực nhất bác ạ, vì đơn giản sản phẩm được làm ra để phục vụ thị trường chứ không phải phục vụ đối tượng nào khác. Động tác làm méo mó thị trường thật ra không phải là vì có ít chủng loại, ít nhà phân phối đâu mà là chính sách cơ. Chính sách, cơ chế tạo độc quyền, tạo cho 1 sản phẩm này 1 lợi thế so với 1 sản phẩm khác. Đó mới là méo mó. Còn nếu 2 sản phẩm được đối xử như nhau mà cái này bán chạy hơn cái kia thì là và chỉ có thể là cái này đã đáp ứng các nhu cầu của thị trường tốt hơn cái kia mà thôi.
 

coolguy

Xe hơi
Biển số
OF-21889
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
122
Động cơ
497,401 Mã lực
Thực ra thị trường nó như một cái gương phản ánh giá trị sản phẩm. Tuy nhiên em thấy có một nguyên tắc thế này: thị trường càng "năng động" (hoặc "active" nếu dùng tiếng Anh), thì ảnh của gương càng trung thực, và ngược lại. Tức là hoàn toàn có nguy cơ, một thị trường kém năng động cũng vẫn sẽ làm một cái gương, nhưng là gương méo, phản ánh giá trị của sản phẩm một cách méo mó. Vậy thế nào là một thị trường năng động. Theo em có mấy tiêu chí thế này:
- các sản phẩm phải cực nhiều và sẵn có cho khách hàng lựa chọn. Em lấy ví dụ: xe hơi, phải có nhiều loại xe khác nhau thuộc cùng phân khúc (hoặc phân hạng), đối với cùng một loại xe phải có nhiều salon auto khác nhau cho khách hàng lựa chọn và khách hàng phải được trực tiếp chọn sản phẩm
- giá cả phải cực kỳ minh bạch
- hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm phải tương đối tốt và có thể giao dịch bình đằng với người bán
Thế cho nên tham khảo thông tin thị trường để biết sản phẩm nào đang có giá trị - theo phản ánh của thị trường - thì không có gì sai, nhưng đồng thời cũng phải xem liệu phản ánh của thị trường có trung thực hay không?
Em đồng ý với cụ. TT VN hiện tại ko phản ánh trung thực, và TOYOTA là số 1 tại đây chỉ vì tâm lý bầy đàn.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Em đồng ý với cụ. TT VN hiện tại ko phản ánh trung thực, và TOYOTA là số 1 tại đây chỉ vì tâm lý bầy đàn.
Yeah, em cũng cùng quan điểm với cụ. Nhưng nói chung do tâm lý đám đông nên nhiều khi cứ phải chi thêm tiền rồi đến lạy mấy anh Sâu của Toy để xin mua xe sớm buồn cho người tiêu dùng Việt Nam lắm cụ ah :D
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,382
Động cơ
495,970 Mã lực
Yeah, em cũng cùng quan điểm với cụ. Nhưng nói chung do tâm lý đám đông nên nhiều khi cứ phải chi thêm tiền rồi đến lạy mấy anh Sâu của Toy để xin mua xe sớm buồn cho người tiêu dùng Việt Nam lắm cụ ah :D
Em là sâu đây, cụ cần em bán cho. Nói trước hỏng bướm ga, hay phanh phung em không chịu trách nhiệm nhá.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Thị trường luôn luôn là tấm gương phản chiếu trung thực nhất bác ạ, vì đơn giản sản phẩm được làm ra để phục vụ thị trường chứ không phải phục vụ đối tượng nào khác. Động tác làm méo mó thị trường thật ra không phải là vì có ít chủng loại, ít nhà phân phối đâu mà là chính sách cơ. Chính sách, cơ chế tạo độc quyền, tạo cho 1 sản phẩm này 1 lợi thế so với 1 sản phẩm khác. Đó mới là méo mó. Còn nếu 2 sản phẩm được đối xử như nhau mà cái này bán chạy hơn cái kia thì là và chỉ có thể là cái này đã đáp ứng các nhu cầu của thị trường tốt hơn cái kia mà thôi.
1/ Em biết là sản phẩm này ngon hơn sản phẩm kia, nhưng lười vận động nên ra ngay chỗ gần nhà để mua sản phẩm kém hơn, thay vì đi xa xa một chút để mua được sản phẩm có giá trị tốt hơn. Như vậy số liệu thị trường này phản ánh cái gì?
2/ Em biết sản phẩm này hay lắm, nhưng hỏi đến thì hết. Em lại đang khát nên đành múc loại kém hơn ngay và luôn. Số liệu thị trường phản ánh cái gì?
3/ Em đi kiếm mua một sản phẩm: người ta giới thiệu em loại này, em mua luôn. Xong rồi mới biết có loại khác hay hơn, nhưng đã chót mua loại kia mất rồi. Số liệu thị trường này phản ánh cái gì?
4/ Em tính đi mua một sản phẩm mới, được người ta rót mật vào tai nên mua. Mua xong một thời gian ngắn thấy hối hận, giá mà mình hiểu biết hơn một chút nữa thì đã chọn sản phẩm khác rồi. Số liệu thị trường này phản ánh cái gì?
Đó, em nêu một số trường hợp để cụ tham khảo về phản ánh của thị trường nhé. Những trường hợp này đều là biểu hiện của một thị trường kém năng động.
 
Chỉnh sửa cuối:

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,555
Động cơ
604,647 Mã lực
Hộp số 4 cấp AT của FFC nếu mới đi thì có cảm giác không nuột khi chuyển số. Nhưng khi cá bác đi trên tầm 5000km rồi thì cảm giác giật giật kia sẽ không còn. Không tin thì các bác thử chờ xem.
Còn độ bốc của xe và tiếng máy thì chất lượng xăng cũng quan trọng lắm đấy các cụ ợ. Lúc mới lấy xe về em đỗ ở cây xăng gần nhà thì chạy không được bốc lắm. Sau đó em xuống đỗ cây xăng khác thì xe chạy rất bốc và máy êm ru. Hôm rồi gấp công chuyện lại đỗ xăng ở cây xăng gần nhà thì tình trạng cũ lại tái phát. bực mình:mad::mad::mad:. Em thề là k bao giờ đỗ xăng ở đây nữa.
Cái này cực chuẩn
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Em là sâu đây, cụ cần em bán cho. Nói trước hỏng bướm ga, hay phanh phung em không chịu trách nhiệm nhá.
Hehe vấn đề là cụ bán cho em cái gì chứ =)) đừng nói là cụ bán cho em con pò cụt của cụ đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top