- Biển số
- OF-29628
- Ngày cấp bằng
- 21/2/09
- Số km
- 30
- Động cơ
- 482,500 Mã lực
Người tiêu dùng ngày càng tỏ ra ưa chuộng những chiếc compact crossover gọn nhẹ bởi vì nhiều ưu điểm nổi trội của chúng. Compact crossover có kích thước tương tự như một chiếc sedan và linh hoạt khi sử dụng trong khi vẫn có khả năng địa hình và không gian rộng rãi khó so sánh. Đây là một hạng xe có tính thực tế cao dành cho những người thích du ngoạn cùng gia đình mỗi dịp cuối tuần với đầy đủ vật dụng cần thiết như chiếc ghế dài phơi nắng trên bãi biển, một chiếc xe đạp leo núi, túi đồ thể thao...
Theo thống kê thì hiện có khoảng 17 mẫu crossover đang có mặt trên thị trường toàn cầu. Điều này cho thấy các hãng sản xuất đã có ý thức chuyển đổi từ loại khung sàn dành cho xe hơi nhỏ sang các mục đích đa dụng hơn, và những chiếc crossover đã được tất cả các hãng lựa chọn một cách nồng nhiệt. Honda đã bán được 170.028 chiếc CR-V tại Mỹ trong năm 2006 trong khi Toyota đã trao đến tay khách hàng 152.047 chiếc RAV4.
Từ trái qua phải: Nissan Rogue, Toyota RAV4, Honda CR-V, và Mitsubishi Outlander
Những chiếc crossover nhỏ bé này đang mở ra một mảng mới mà bạn có thể dễ nhận ra trên thị trường xe hơi. Chúng là những chiếc xe thể thao, chắc chắn và tiện lợi. Dưới đây là bốn chiếc compact crossover đến từ Nhật Bản đó là: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan Rogue và Toyota RAV4. Tất cả bốn chiếc xe đều được đánh giá với tính hiệu quả cao, chất lượng tốt. Hơn thế nữa đây còn là những chiếc xe dễ dàng đáp ứng ở mức giá bán dưới 30.000USD.
Edmunds đã tiến hành so sánh bốn chiếc compact crossover bán khá chạy này và kết quả so sánh đã được thể hiện như sau:
Vị trí thứ 4: Mitsubishi Outlander XLS 4WD 2007 (74,3 điểm)
Chiếc xe bán khá chạy của Mitsubishi hấp dẫn bởi giá bán của nó chỉ dao động từ 25.635USD cho đến 30.615USD với ba gói trang bị: Luxury, Navigation và Sun&Sound. Bạn có thể không dùng hệ thống dẫn đường vệ tinh tích hợp ổ cứng 30GB để tiết kiệm 1.800USD, giúp “nén” giá bán dưới mức 30K. Nhưng như thế vẫn không bằng chiếc Honda CR-V rẻ hơn đến 220 USD mặc dù nó có dẫn đường tiêu chuẩn.
Tất cả những chiếc Outlander đều đến với động cơ 3.0L V6 220 mã lực cùng hộp số tự động 6 tốc độ và các hệ thống truyền động 4WD. Động cơ cất lên những “bài hát” thể thao nhưng nó lại tăng tốc không mấy ấn tượng cũng như ở hiệu quả nhiên liệu. Mitsubishi tăng tốc đến 100km/h trong thời gian 9 giây và tiêu thụ khoảng 13 lit/100km.
Một hạn chế nữa của chiếc Outlander là không có hàng ghế thứ ba tiêu chuẩn, cho nên Outlander dành cho 5 người có lẽ hợp lý hơn so với 7 người.
Nhưng khi ngồi trên chiếc Outlander V6 bạn sẽ quên hết tất cả những hạn chế của nó. Bảng chuyển số lắp trên tay lái của XLS cải nâng cao hơn nữa độ linh hoạt của Outlander trên đường phố mà khách hàng chỉ có thể mong đợi từ một chiếc sport wagon. Với tay lái, ghế ngồi thể thao và hệ thống dẫn động 4WD có thể điều chỉnh, Outlander được các chuyên gia đánh giá là một phương tiện khá tốt cho các chuyến đi chơi về vùng nông thôn, nhất là khi nó mang theo một chiếc xe đạp leo núi hoặc một cặp ván trượt tuyết, lướt sóng trên nóc xe.
http://i168.photobucket.com/albums/u165/viet2/RAV4/5.jpg
Nhóm test xe đánh giá chiếc Mitsubishi Outlander V6 xuất sắc nhất trong hiệu quả phanh, điều khiển và thú vị cũng như một thiết kế thân xe tạo dấu ấn. Nếu không đề cập đến giá bán, thì Outlander là chiếc xe mà được độc giả chọn mua thứ hai. Mitsubishi Outlander XLS là một sự lựa chọn gần lý tưởng của khách hàng bởi vì nó đã “thỏa hiệp” được các yếu tố như: thoải mái, tiện dụng cho hoạt động hàng ngày, nhiên liệu và do đó Outlander xếp thứ 4.
Vị trí thứ 3: Honda CR-V EX-L Navi 2007 (75,1 điểm)
Chiếc Honda CR-V 4WD EX-L Navi có giá bán 28.595USD được phân biệt với các model CR-V khác bởi hệ thống dẫn động bốn bánh, ghế da cao cấp, dẫn đường vệ tinh kết hợp DVD với nhận dạng bằng giọng nói, camera quan sát phía sau, hệ thống âm thanh nâng cấp với MP3/ jack cắm phụ và radio vệ tinh.
Honda CR-V không có hàng ghế thứ ba và nó cũng không có động cơ V6, vậy phiên bản EX-L Navi có thể đưa ra thêm nhiều tính năng bổ sung mà không ảnh hưởng lớn đến giá bán. Honda CR-V có một động cơ 4 xilanh thẳng hàng 2.4 công suất 166 mã lực cùng hộp số tự động 5 tốc độ, giúp tăng tốc vừa đủ nhưng không tạo nên cảm hứng đối với nhóm test xe. Sự kết hợp động cơ và hộp số có lẽ là điều phàn nàn lớn nhất của các chuyên gia khi test chiếc CR-V này, nó không có đủ sức mạnh đáp ứng cho các điều kiện địa hình hơi phức tạp một chút. Tóm lại CR-V không phải là một chiếc xe dành cho các mục đích địa hình.
Tuy nhiên CR-V lại có những ưu thế nhất định trong thiết kế, nó là phương tiện làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng, hài lòng và là một thiết kế công nghiệp xuất sắc. Đây là thế hệ CR-V thứ tư từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ năm 1997. Honda CR-V liên tục được cải tiến và dành được cảm tình của khách hàng muốn có một phương tiện dành cho các hoạt động trong đô thị.
Vị trí thứ 2: Nissan Rogue SL AWD 2008 (76,4 điểm)
Thông thường rất khó khăn để khẳng định vị trí trên thị trường đối với một chiếc xe mới nhưng Nissan Rogue SL AWD 2008 đã chuyển những lúng túng ban đầu thành cơ hội. Chiếc Rogue dựa trên cơ sở khung sàn mới nhưng đã được kéo dài của Nissan Sentra và không chỉ có ngoại hình khá bảnh mà còn thể hiện tính hữu dụng cao hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover loại nhỏ có tính năng điều khiển tốt nhất thì đây là một sự lựa chọn khôn ngoan.
Rogue lắp với một động cơ 2.4 4 xilanh thẳng hàng và hộp số vô cấp, sẵn sàng với hai phiên bản dẫn động bánh trước hoặc bốn bánh chủ động.
Hệ thống treo độc lập đã góp phần tích cực cho nâng cao điều khiển của Rogue, kết quả là nó rất ổn định ở tốc độ thấp và tự tin trên đường, trong khi đó hệ thống lái với trợ lực điện lại tạo nên những góc cua thật chính xác. Hơn thế nữa với chiều dài cơ sở 2.690 mm, lớn nhất trong số bốn chiếc xe trên và đây là yếu tố giúp Rogue có cảm giác điều khiển của một chiếc xe lớn.
Nhóm test xe cho rằng Nissan Rogue là một chiếc xe kinh tế với khoảng 10,76 lit/100km, khá tiết kiệm nhưng không mất đi sức mạnh. Tăng tốc của chiếc xe này từ 0-100km/h trong thời gian 9,2 giây, gần tương đương với Outlander của Mit. Hộp số vô cấp CVT có cảm giác khá ì như là nó mang nhiều thành phần được làm từ chất đàn hồi vậy. Tuy nhiên hộp số CVT sẽ không làm cho bạn chán nản khi đi cùng động cơ 170 mã lực.
Nội thất là một trong những phần có chất lượng tốt nhất của Rogue, phân biệt nó với ba chiếc xe còn lại. Rogue không có màn hình touchscreen hoặc GPS nhưng màu sắc, vật liệu được bố trí khá xuất sắc. Ghế ngồi có thể điều chỉnh theo 6 chế độ, làm hoàn toàn bằng da (trang bị tùy chọn) được cho là tốt nhất trong số bốn chiếc crossover này. Nhưng nếu bạn cần một hàng ghế thứ ba, bạn sẽ phải tìm ở những nơi nào khác. Nissan đề xuất giá bán cho Rogue là 28.500USD và do đó nó có vị trí thứ hai.
Vị trí thứ 1: Toyota RAV4 Limited 4x4 2007 (86,4 điểm)
Ngay từ khi Toyota giới thiệu chiếc RAV4 năm 1996, nó đã được chọn lọc các phụ tùng và trang bị. Cho đến nay, RAV4 vẫn được coi là chiếc crossover compact tốt nhất thế giới với khả năng đáp ứng một cách rộng rãi nhất cả về giá cả lẫn số lượng model. Chiếc xe được đem test này là phiên bản V6 với giá bán 29.374USD. Đây là chiếc xe tốt dành cho 5 người còn nếu bạn cần một chiếc xe 7 chỗ có thể chọn chiếc Toyota Highlander.
Động cơ của RAV4 có công suất cao hơn đến 103 mã lực so với CR-V. Theo các số liệu của EPA, cơ quan xác định mức tiêu thụ nhiên liệu xe hơi, thì động cơ V6 của RAV4 lại có mức tiêu thụ tương đương với động cơ 4 xilanh của CR-V với mức 12,4 lit/100km và 9,05 lit/100km (thành phố và cao tốc). Còn trên thực tế chiếc Honda có mức tiêu thụ là 11,76 lit/100km còn chiếc Toyota là 12,38 lit/100km.
Hệ thống dẫn động bốn bánh của RAV4 có thể chuyển đổi giữa dẫn động bánh trước và bốn bánh chủ động tùy theo đường xá để tăng tính kinh tế hoặc lực kéo. Hệ thống vi sai khóa với tỷ lệ 50/50 khi tốc độ dưới 25 dặm/h. Trong khi chiếc Nissan Rogue sử dụng bộ vi sai tương tự như vậy nhưng không thể điều khiển được bằng tay. Hệ thống AWD của Mitsubishi có lẽ là tiên tiến nhất với 3 chế độ dẫn động tùy chọn nhưng lại không có chức năng khóa.
Nổi trội hơn nữa chính là bên trong cabin của Toyota RAV4. Khoang xe khá lớn, khu vực chở hàng đem đến một không gian rộng rãi có thể so sánh tương đương với Nissan Rogue. Sàn của RAV4 cao 23 inch, giúp bạn dễ dàng khi xếp dỡ đồ đạc qua một cửa mở ra ở một bên.
Sự kết hợp của những ưu thế hàng đầu và một động cơ V6 296 mã lực là những yếu tố giúp cho Toyota RAV4 trở thành người chiến thắng.
Kết luận
Bốn chiếc compact crossover Nhật Bản với mức giá bán dưới 30.000USD với những ưu điểm riêng. Kết quả trên đây cũng phản ánh được những đánh giá chung của thị trường. Trên thực tế, mỗi chiếc xe trên đều là những sản phẩm rất thành công của các công ty xe hơi. Chúng tôi chọn bốn chiếc xe này cũng bởi một lý do khác là chúng khá phù hợp với thu nhập cũng như sở thích của nhiều khách hàng Việt Nam.
Theo Vietbao.vn
Theo thống kê thì hiện có khoảng 17 mẫu crossover đang có mặt trên thị trường toàn cầu. Điều này cho thấy các hãng sản xuất đã có ý thức chuyển đổi từ loại khung sàn dành cho xe hơi nhỏ sang các mục đích đa dụng hơn, và những chiếc crossover đã được tất cả các hãng lựa chọn một cách nồng nhiệt. Honda đã bán được 170.028 chiếc CR-V tại Mỹ trong năm 2006 trong khi Toyota đã trao đến tay khách hàng 152.047 chiếc RAV4.
Từ trái qua phải: Nissan Rogue, Toyota RAV4, Honda CR-V, và Mitsubishi Outlander
Những chiếc crossover nhỏ bé này đang mở ra một mảng mới mà bạn có thể dễ nhận ra trên thị trường xe hơi. Chúng là những chiếc xe thể thao, chắc chắn và tiện lợi. Dưới đây là bốn chiếc compact crossover đến từ Nhật Bản đó là: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan Rogue và Toyota RAV4. Tất cả bốn chiếc xe đều được đánh giá với tính hiệu quả cao, chất lượng tốt. Hơn thế nữa đây còn là những chiếc xe dễ dàng đáp ứng ở mức giá bán dưới 30.000USD.
Edmunds đã tiến hành so sánh bốn chiếc compact crossover bán khá chạy này và kết quả so sánh đã được thể hiện như sau:
Vị trí thứ 4: Mitsubishi Outlander XLS 4WD 2007 (74,3 điểm)
Chiếc xe bán khá chạy của Mitsubishi hấp dẫn bởi giá bán của nó chỉ dao động từ 25.635USD cho đến 30.615USD với ba gói trang bị: Luxury, Navigation và Sun&Sound. Bạn có thể không dùng hệ thống dẫn đường vệ tinh tích hợp ổ cứng 30GB để tiết kiệm 1.800USD, giúp “nén” giá bán dưới mức 30K. Nhưng như thế vẫn không bằng chiếc Honda CR-V rẻ hơn đến 220 USD mặc dù nó có dẫn đường tiêu chuẩn.
Tất cả những chiếc Outlander đều đến với động cơ 3.0L V6 220 mã lực cùng hộp số tự động 6 tốc độ và các hệ thống truyền động 4WD. Động cơ cất lên những “bài hát” thể thao nhưng nó lại tăng tốc không mấy ấn tượng cũng như ở hiệu quả nhiên liệu. Mitsubishi tăng tốc đến 100km/h trong thời gian 9 giây và tiêu thụ khoảng 13 lit/100km.
Một hạn chế nữa của chiếc Outlander là không có hàng ghế thứ ba tiêu chuẩn, cho nên Outlander dành cho 5 người có lẽ hợp lý hơn so với 7 người.
Nhưng khi ngồi trên chiếc Outlander V6 bạn sẽ quên hết tất cả những hạn chế của nó. Bảng chuyển số lắp trên tay lái của XLS cải nâng cao hơn nữa độ linh hoạt của Outlander trên đường phố mà khách hàng chỉ có thể mong đợi từ một chiếc sport wagon. Với tay lái, ghế ngồi thể thao và hệ thống dẫn động 4WD có thể điều chỉnh, Outlander được các chuyên gia đánh giá là một phương tiện khá tốt cho các chuyến đi chơi về vùng nông thôn, nhất là khi nó mang theo một chiếc xe đạp leo núi hoặc một cặp ván trượt tuyết, lướt sóng trên nóc xe.
http://i168.photobucket.com/albums/u165/viet2/RAV4/5.jpg
Nhóm test xe đánh giá chiếc Mitsubishi Outlander V6 xuất sắc nhất trong hiệu quả phanh, điều khiển và thú vị cũng như một thiết kế thân xe tạo dấu ấn. Nếu không đề cập đến giá bán, thì Outlander là chiếc xe mà được độc giả chọn mua thứ hai. Mitsubishi Outlander XLS là một sự lựa chọn gần lý tưởng của khách hàng bởi vì nó đã “thỏa hiệp” được các yếu tố như: thoải mái, tiện dụng cho hoạt động hàng ngày, nhiên liệu và do đó Outlander xếp thứ 4.
Vị trí thứ 3: Honda CR-V EX-L Navi 2007 (75,1 điểm)
Chiếc Honda CR-V 4WD EX-L Navi có giá bán 28.595USD được phân biệt với các model CR-V khác bởi hệ thống dẫn động bốn bánh, ghế da cao cấp, dẫn đường vệ tinh kết hợp DVD với nhận dạng bằng giọng nói, camera quan sát phía sau, hệ thống âm thanh nâng cấp với MP3/ jack cắm phụ và radio vệ tinh.
Honda CR-V không có hàng ghế thứ ba và nó cũng không có động cơ V6, vậy phiên bản EX-L Navi có thể đưa ra thêm nhiều tính năng bổ sung mà không ảnh hưởng lớn đến giá bán. Honda CR-V có một động cơ 4 xilanh thẳng hàng 2.4 công suất 166 mã lực cùng hộp số tự động 5 tốc độ, giúp tăng tốc vừa đủ nhưng không tạo nên cảm hứng đối với nhóm test xe. Sự kết hợp động cơ và hộp số có lẽ là điều phàn nàn lớn nhất của các chuyên gia khi test chiếc CR-V này, nó không có đủ sức mạnh đáp ứng cho các điều kiện địa hình hơi phức tạp một chút. Tóm lại CR-V không phải là một chiếc xe dành cho các mục đích địa hình.
Tuy nhiên CR-V lại có những ưu thế nhất định trong thiết kế, nó là phương tiện làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng, hài lòng và là một thiết kế công nghiệp xuất sắc. Đây là thế hệ CR-V thứ tư từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ năm 1997. Honda CR-V liên tục được cải tiến và dành được cảm tình của khách hàng muốn có một phương tiện dành cho các hoạt động trong đô thị.
Vị trí thứ 2: Nissan Rogue SL AWD 2008 (76,4 điểm)
Thông thường rất khó khăn để khẳng định vị trí trên thị trường đối với một chiếc xe mới nhưng Nissan Rogue SL AWD 2008 đã chuyển những lúng túng ban đầu thành cơ hội. Chiếc Rogue dựa trên cơ sở khung sàn mới nhưng đã được kéo dài của Nissan Sentra và không chỉ có ngoại hình khá bảnh mà còn thể hiện tính hữu dụng cao hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover loại nhỏ có tính năng điều khiển tốt nhất thì đây là một sự lựa chọn khôn ngoan.
Rogue lắp với một động cơ 2.4 4 xilanh thẳng hàng và hộp số vô cấp, sẵn sàng với hai phiên bản dẫn động bánh trước hoặc bốn bánh chủ động.
Hệ thống treo độc lập đã góp phần tích cực cho nâng cao điều khiển của Rogue, kết quả là nó rất ổn định ở tốc độ thấp và tự tin trên đường, trong khi đó hệ thống lái với trợ lực điện lại tạo nên những góc cua thật chính xác. Hơn thế nữa với chiều dài cơ sở 2.690 mm, lớn nhất trong số bốn chiếc xe trên và đây là yếu tố giúp Rogue có cảm giác điều khiển của một chiếc xe lớn.
Nhóm test xe cho rằng Nissan Rogue là một chiếc xe kinh tế với khoảng 10,76 lit/100km, khá tiết kiệm nhưng không mất đi sức mạnh. Tăng tốc của chiếc xe này từ 0-100km/h trong thời gian 9,2 giây, gần tương đương với Outlander của Mit. Hộp số vô cấp CVT có cảm giác khá ì như là nó mang nhiều thành phần được làm từ chất đàn hồi vậy. Tuy nhiên hộp số CVT sẽ không làm cho bạn chán nản khi đi cùng động cơ 170 mã lực.
Nội thất là một trong những phần có chất lượng tốt nhất của Rogue, phân biệt nó với ba chiếc xe còn lại. Rogue không có màn hình touchscreen hoặc GPS nhưng màu sắc, vật liệu được bố trí khá xuất sắc. Ghế ngồi có thể điều chỉnh theo 6 chế độ, làm hoàn toàn bằng da (trang bị tùy chọn) được cho là tốt nhất trong số bốn chiếc crossover này. Nhưng nếu bạn cần một hàng ghế thứ ba, bạn sẽ phải tìm ở những nơi nào khác. Nissan đề xuất giá bán cho Rogue là 28.500USD và do đó nó có vị trí thứ hai.
Vị trí thứ 1: Toyota RAV4 Limited 4x4 2007 (86,4 điểm)
Ngay từ khi Toyota giới thiệu chiếc RAV4 năm 1996, nó đã được chọn lọc các phụ tùng và trang bị. Cho đến nay, RAV4 vẫn được coi là chiếc crossover compact tốt nhất thế giới với khả năng đáp ứng một cách rộng rãi nhất cả về giá cả lẫn số lượng model. Chiếc xe được đem test này là phiên bản V6 với giá bán 29.374USD. Đây là chiếc xe tốt dành cho 5 người còn nếu bạn cần một chiếc xe 7 chỗ có thể chọn chiếc Toyota Highlander.
Động cơ của RAV4 có công suất cao hơn đến 103 mã lực so với CR-V. Theo các số liệu của EPA, cơ quan xác định mức tiêu thụ nhiên liệu xe hơi, thì động cơ V6 của RAV4 lại có mức tiêu thụ tương đương với động cơ 4 xilanh của CR-V với mức 12,4 lit/100km và 9,05 lit/100km (thành phố và cao tốc). Còn trên thực tế chiếc Honda có mức tiêu thụ là 11,76 lit/100km còn chiếc Toyota là 12,38 lit/100km.
Hệ thống dẫn động bốn bánh của RAV4 có thể chuyển đổi giữa dẫn động bánh trước và bốn bánh chủ động tùy theo đường xá để tăng tính kinh tế hoặc lực kéo. Hệ thống vi sai khóa với tỷ lệ 50/50 khi tốc độ dưới 25 dặm/h. Trong khi chiếc Nissan Rogue sử dụng bộ vi sai tương tự như vậy nhưng không thể điều khiển được bằng tay. Hệ thống AWD của Mitsubishi có lẽ là tiên tiến nhất với 3 chế độ dẫn động tùy chọn nhưng lại không có chức năng khóa.
Nổi trội hơn nữa chính là bên trong cabin của Toyota RAV4. Khoang xe khá lớn, khu vực chở hàng đem đến một không gian rộng rãi có thể so sánh tương đương với Nissan Rogue. Sàn của RAV4 cao 23 inch, giúp bạn dễ dàng khi xếp dỡ đồ đạc qua một cửa mở ra ở một bên.
Sự kết hợp của những ưu thế hàng đầu và một động cơ V6 296 mã lực là những yếu tố giúp cho Toyota RAV4 trở thành người chiến thắng.
Kết luận
Bốn chiếc compact crossover Nhật Bản với mức giá bán dưới 30.000USD với những ưu điểm riêng. Kết quả trên đây cũng phản ánh được những đánh giá chung của thị trường. Trên thực tế, mỗi chiếc xe trên đều là những sản phẩm rất thành công của các công ty xe hơi. Chúng tôi chọn bốn chiếc xe này cũng bởi một lý do khác là chúng khá phù hợp với thu nhập cũng như sở thích của nhiều khách hàng Việt Nam.
Theo Vietbao.vn