So sánh độ bon của moay ơ líp thả và líp vặn

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Sáng em ghé 1 cửa hàng sửa xe đạp, nói chuyện vui thấy có thông tin cần tham khảo ý kiến của các cụ là: Bà chủ cửa hàng khẳng định với em moay ơ líp thả bon gấp 3 lần moay ơ líp vặn.
Em không hiểu cơ sở nào để khẳng định việc này và có thực thế ko? Các cụ cho xin ý kiến ạ.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Sáng em ghé 1 cửa hàng sửa xe đạp, nói chuyện vui thấy có thông tin cần tham khảo ý kiến của các cụ là: Bà chủ cửa hàng khẳng định với em moay ơ líp thả bon gấp 3 lần moay ơ líp vặn.
Em không hiểu cơ sở nào để khẳng định việc này và có thực thế ko? Các cụ cho xin ý kiến ạ.
Mức độ bon còn phụ thuộc nhiều yếu tố như chất lượng hub, độ cân của bánh xe, độ căng của lốp xe, độ chuẩn của khung xe... Nhà cháu đang sử dụng đồng thời cả bộ bánh xe líp thả và bộ bánh xe líp vặn cho cùng 01 xe. Bộ bánh xe líp thả (tổng thể nhiều yếu tố ngon hơn nên bon hơn) nhưng chắc chắn không thể bon gấp rưỡi chứ đừng nói là bon gấp 3 bộ bánh líp vặn được.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Mức độ bon còn phụ thuộc nhiều yếu tố như chất lượng hub, độ cân của bánh xe, độ căng của lốp xe, độ chuẩn của khung xe... Nhà cháu đang sử dụng đồng thời cả bộ bánh xe líp thả và bộ bánh xe líp vặn cho cùng 01 xe. Bộ bánh xe líp thả (tổng thể nhiều yếu tố ngon hơn nên bon hơn) nhưng chắc chắn không thể bon gấp rưỡi chứ đừng nói là bon gấp 3 bộ bánh líp vặn được.
Em nghĩ cụ nói có lý, nếu mọi yếu tố khác như nhau chỉ khác hai cái mayo thì ko thể chênh nhiều thế. E cũng nhấc bánh xe bà ấy lên quay thử (líp thả), về quay bánh mình (líp vặn), cũng đều tít thò lò và nhẹ. Ko có cảm giác quay nặng nhẹ tay rõ rệt.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,869
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
cụ cho v ài cái hình để em mở mang tâm mắt ợ
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Líp thả thì ít bị đảo hơn líp vặn do cơ chế vặn ren khó đảm bảo hơn so với cách để mấu trên moay ơ. Các cụ xem ở clip này:
[YOUTUBE]https://youtu.be/6C9_dvfQNP8[/YOUTUBE]
(thằng làm clip này hơi tào lao nhí nhố để câu view nhưng được cái trực quan sinh động và chính xác)
Nhờ ít bị đảo mà líp thả sẽ tạo ra ít lực cản hơn. Moay ơ dùng líp thả cũng dễ lên đời líp hơn vì giờ chả ai sản xuất freewheel nữa mà chỉ sản xuất cassette thôi.
 

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
792
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
Sáng em ghé 1 cửa hàng sửa xe đạp, nói chuyện vui thấy có thông tin cần tham khảo ý kiến của các cụ là: Bà chủ cửa hàng khẳng định với em moay ơ líp thả bon gấp 3 lần moay ơ líp vặn.
Em không hiểu cơ sở nào để khẳng định việc này và có thực thế ko? Các cụ cho xin ý kiến ạ.
Líp 1 phần thôi cụ, còn do moay ơ, vành nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top