- Biển số
- OF-33745
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 1,028
- Động cơ
- 486,007 Mã lực
http://www.otofun.net/threads/so-sanh-chi-tiet-city-2015-mazda2-sedan-va-vios-g.922840/
Đọc bài cụ chủ xong là em chạy ra Ngân hàng dốc tiền mua luôn em Honda City mà ko cần phải lo lắng.
Nhưng, em vẫn bị cái tâm lý giống dân ta. Có mua cái điện thoại 1100 thì sau khi ghé qua Thegioididong thì cũng tạt qua fptshop, ngắm nghía tý nữa chứ ko mua lại thiếu an tâm.
Vòng vo tý, là vì xe hơi giá trị gấp 500 -700 lần em dế nên thì cũng lướt qua diễn đàn, vào web của anh Toy, chú Hải xem tình hình kém như nào để còn chốt lấy City ủng hộ cụ chủ. Sau mấy ngày lộ mọ tìm hiểu thì em thấy cụ chủ đưa ra thông tin hoàn toàn chính xác ạ (các thông số). Tuy nhiên, liên quan tới việc đưa ra nhận xét của cá nhân cụ thì em thấy có vài điểm chưa khách quan lắm. Cho phép em đánh giá bổ sung như sau:
ầm lớn, diện tích khoang hành khách rộng (mấy chục mm k0 ko giải quyết đưọc quá nhiều). em dẫn chứng: Em đã ngồi em Sunny thực sự cực kỳ ấn tượng về không gian khoang hành khách ngồi cực kỳ thoải mái, nhưng các cụ thấy doanh số Sunny thế nào rồi ạ (Nội và ngoại thất cổ điển, và nghèo nàn)
Ngoài ra ra em thấy City có 1 số ưu điểm rất đáng để các đối thủ học tập:
Chúc cụ chủ bán Honda càng ngày càng tốt nhé, em có người nhà, người thân, bạn vừa quen, mới quen, chuẩn bị quen thì em giới thiệu cụ nhé
... nhớ cắt hoa hồng cho em để em đủ tiền mua vợ 2 CỤ NHÉ
Đọc bài cụ chủ xong là em chạy ra Ngân hàng dốc tiền mua luôn em Honda City mà ko cần phải lo lắng.
Nhưng, em vẫn bị cái tâm lý giống dân ta. Có mua cái điện thoại 1100 thì sau khi ghé qua Thegioididong thì cũng tạt qua fptshop, ngắm nghía tý nữa chứ ko mua lại thiếu an tâm.
Vòng vo tý, là vì xe hơi giá trị gấp 500 -700 lần em dế nên thì cũng lướt qua diễn đàn, vào web của anh Toy, chú Hải xem tình hình kém như nào để còn chốt lấy City ủng hộ cụ chủ. Sau mấy ngày lộ mọ tìm hiểu thì em thấy cụ chủ đưa ra thông tin hoàn toàn chính xác ạ (các thông số). Tuy nhiên, liên quan tới việc đưa ra nhận xét của cá nhân cụ thì em thấy có vài điểm chưa khách quan lắm. Cho phép em đánh giá bổ sung như sau:
- Với thị hiếu mua xe của người Việt Nam nói chung: Em thấy có 1 số tiêu chí tiên quyết:
- Hình thức, mẫu mã phải bắt mắt
- Hệ thống giải trí phải đẹp, hay
- Tính năng an toàn phải đảm bảo
- Hình thức, mẫu mã phải bắt mắt
Ngoài ra ra em thấy City có 1 số ưu điểm rất đáng để các đối thủ học tập:
- Chiều dài cơ sở: Vì xe có trục chiều dài cơ sở lớn thì vận hành sẽ êm ái hơn khi đi qua đường gồ gề mấp mô ( các cụ cứ nhìn xe VIP toàn phiên bản Long)
- Cửa gió điều hoà sau: Cái này em cực ưng luôn (vì Điểm yếu cố hữu mà em đi từ Accord, CR-V, Civic điều hoà kém, mát ko sâu), ông sau mà mát, thì ông trước đắp chăn
- Bệ tựa tay lai: Cái này cũng được, nếu em đi du lịch cùng gia đình từ Hà nội và Đà nẵng mà ko có thì cũng mỏi thật
- Hệ thống trượt ngang bánh xe: Cái này Ngon, đi xe giờ mà ko có chống trơn trượt lỡ mấy chị chở nuớc Lợn đổ ra đường mình đang chạy mà ko có là dễ nhao xe xuống Ruộng như chơi
- Cảm biến: thì xe cùi bắp cũng có
- Em thấy Vios và M2 có cái Lock tự động khi vận hành là lấy được 1 ít điểm rồi
- Ngoài ra em thấy M2 nói riêng mà mấy em Mazda có cái màn hình 7inch trông như của Bê nên cũng khá bắt mắt, hiện đại
- Về đánh giá xe qua các giải thưởng em cũng rất an tâm vì city được 5 sao
- Nhưng 5 sao lại của a xê an, chứ thông tin cụ chủ đưa em thấy:
- Mazda2 tuy 4 sao của e u rô, nhưng em nghĩ khách sạn 5 sao của việt nam thì thua chuẩn 4 sao của Sing, Hôngkong.
- Nên em thiết nghĩ 4 sao của ông e u rô chắc vẫn hơn 5 sao của ông a xê an
- Về Động cơ: Cụ chủ có phân tích thông số các đại lượng trong đó có thì mo-men xoắn cao hơn M2 và Vios và chạy bốc hơn "Mô-men xoắn càng cao thì gia tốc của xe càng nhanh hay nói một cách nôm na là xe càng “bốc”. Mà xe bốc thì em dám chắc ko thể tiết kiệm nhiên liệu được
- Về hộp số: CVT nói chung đang là Hộp số được nhiều Hãng xe lựa chọn. Tuy nhiên, số CVT chỉ ưu việt hơn hộp số AT 4-5 cấp. Chứ nếu CVT so với hộp số từ 6 cấp trở lên thì em nghĩ ko bằng.
- Vì số CVT "giới hạn khả năng tải của dây đai, do đó: không chịu được mô-men xoắn cao, nên không ứng dụng được với xe thể thao"
- Em tìm hiểu kỹ các dòng xe Đức, Anh, Pháp: Mẹc, bê, au đì, mini cu pơ, len rover, pốt chơ, pơ giô, rì nôn (có dùng CVT), lexus toàn dung AT 6,7,8 CẤP
- City có 1 điểm mà em nghĩ hơi mất điểm là nội thất Nỉ - vì thời tiết ở VN là nhiệt đới gió mùa nóng ẩm - em đi chơi thể thao về mùa hè hay thậm chí mùa đông mà bước vào em ghế nỉ, thì chắc ngồi như tra tấn, chưa kể mồ hôi của em bám vào ghế rồi rau mùi lưu lại thì vợ con em khổ....nghĩ thấy sợ
- Về an toàn:
- Với lại em thấy M2 của chú Hải có Chống trượt cụ nhé ( TCS) có chăng chỉ khác tên gọi - Cụ lưu ý chứ ko thiệt thòi cho mấy cụ Mát
- Phanh đĩa sau của City mà lại tang trống thì công nhận ko Ngon lắm
Chúc cụ chủ bán Honda càng ngày càng tốt nhé, em có người nhà, người thân, bạn vừa quen, mới quen, chuẩn bị quen thì em giới thiệu cụ nhé