Chào các cụ, em mới đi số AT, nhiều khi xuống dốc dài e thấy xe trôi nhanh, em nhẹ nhàng đạp phanh để giảm tốc độ rồi kéo cần số về số 2 hoặc L. Em làm như vậy có hại hộp số hay máy ko các cụ? E cảm ơn
Đó là cách đi an toàn và đúng, hộp số không hại gì. Cụ mà lo hại hộp số, không chuyển về L2 hoặc L1 thì cái phanh nó sẽ hại trước, và nhất là đang đổ đèo mà mất phanh thì teo huyền tèo mất.Chào các cụ, em mới đi số AT, nhiều khi xuống dốc dài e thấy xe trôi nhanh, em nhẹ nhàng đạp phanh để giảm tốc độ rồi kéo cần số về số 2 hoặc L. Em làm như vậy có hại hộp số hay máy ko các cụ? E cảm ơn
Công nhận chả có gì mà sợ hại, vòng tua máy có cao cũng chả phải lo vì lúc đó máy được lai chứ ko phải do nhiên liệu, đừng để vòng quay đến vạch đỏ là đượcCụ cứ lùi số đến khi nào cảm thấy làm chủ tay lái là được. Quan điểm của em là cho dù hại xe mà an toàn cho mình thì chiến.
Nhưng rất may là, nó chả hại gì xe cả!
em có đồng quan điểm giống cụ!Đó là cách đi an toàn và đúng, hộp số không hại gì. Cụ mà lo hại hộp số, không chuyển về L2 hoặc L1 thì cái phanh nó sẽ hại trước, và nhất là đang đổ đèo mà mất phanh thì teo huyền tèo mất.
Vote cụ nói chuẩn luônĐó là cách đi an toàn và đúng, hộp số không hại gì. Cụ mà lo hại hộp số, không chuyển về L2 hoặc L1 thì cái phanh nó sẽ hại trước, và nhất là đang đổ đèo mà mất phanh thì teo huyền tèo mất.
Mất phanh lao tốc độ cao muốn về số thấp hơn chỉ có xe MT, AT không thể về được. Mà Mt muốn về được thì cũng phải luyện đến một trình độ nhất định, kỹ thuật đó chính là vù ga về số, vẩy đạp thật nhanh ga hết cỡ rồi thả chân ga, thời điểm vù đỉnh điểm và thả ga thì về số, khoảng khắc chỉ 1 phần s cho việc đồng tốc để có thể vào dc số.Vâng, e đã rót rượu mời các cụ rồi, cơ bản hôm trc em đọc bài kỹ thuật lái xe at. Thấy đến đoạn xe đang xuống dốc mất phanh thì cụ chủ bảo về số thấp hơn nhưng có thể hỏng hộp số. Thế nên e lăn tăn cùng xuống dốc cả và đều vè số thấp cả, vậy tại sao khi mất phanh vè số thấp lại làm hại hộp số.
Đèo dốc dài cả chục km, có lúc lên lúc xuống, dốc vừa, dốc thoải nên việc tăng giảm số là việc cần thao tác thường xuyên phù hợp với địa hình, tốc độ chứ ai về số trước.Lần sau cụ lưu ý về số trước khi xuống dốc. Luyện nghe tiếng máy, chân phanh đừng để máy gầm lên nghe xót xe, còn em nghĩ chắc chả vấn đề gì, cụ đừng đẩy nhầm lên R là được
Việc tăng giảm số dù AT hay MT mà không phù hợp với tốc độ xe đang di chuyển đều ít nhiều có hại cho hộp số cả. Với hộp số AT khi chuyển số này sang số khác chính là việc đóng ngắt ly hợp trong các bánh răng số. Trường hợp xuống dốc mất phanh, tốc độ xe lao nhanh, có sự chênh lệch lớn với tốc độ máy và bánh răng số, khi chuyển về số thấp sẽ dẫn đến rung giật, gây ma sát trượt giữa các lá ma sát trong ly hợp số, có thể làm vỡ các đĩa ma sát gây hỏng hộp số. Trong tình huống khẩn cấp người ta có thể buộc phải đẩy về số R hoặc P, hy sinh hộp số để cứu mạng.Vâng, e đã rót rượu mời các cụ rồi, cơ bản hôm trc em đọc bài kỹ thuật lái xe at. Thấy đến đoạn xe đang xuống dốc mất phanh thì cụ chủ bảo về số thấp hơn nhưng có thể hỏng hộp số. Thế nên e lăn tăn cùng xuống dốc cả và đều vè số thấp cả, vậy tại sao khi mất phanh vè số thấp lại làm hại hộp số.
Cảm ơn cụ! Em thấy cụ phân tích rất có lýĐèo dốc dài cả chục km, có lúc lên lúc xuống, dốc vừa, dốc thoải nên việc tăng giảm số là việc cần thao tác thường xuyên phù hợp với địa hình, tốc độ chứ ai về số trước.
Việc tăng giảm số dù AT hay MT mà không phù hợp với tốc độ xe đang di chuyển đều ít nhiều có hại cho hộp số cả. Với hộp số AT khi chuyển số này sang số khác chính là việc đóng ngắt ly hợp trong các bánh răng số. Trường hợp xuống dốc mất phanh, tốc độ xe lao nhanh, có sự chênh lệch lớn với tốc độ máy và bánh răng số, khi chuyển về số thấp sẽ dẫn đến rung giật, gây ma sát trượt giữa các lá ma sát trong ly hợp số, có thể làm vỡ các đĩa ma sát gây hỏng hộp số. Trong tình huống khẩn cấp người ta có thể buộc phải đẩy về số R hoặc P, hy sinh hộp số để cứu mạng.
Do vậy khi đổ đèo dốc, không nên quá lạm dụng "phanh số", chạy như cụ chủ là chuẩn. Khi thấy tốc độ tăng cao có khả năng vượt tầm kiểm soát tay lái, cần đệm phanh giảm tốc đến tốc độ phù hợp rồi mới chuyển số. Như thế xe sẽ êm ái và ko hại hộp số. Nhiều cụ lạm dụng phanh số, xe đang lao vù vù kéo roẹt về 2/L... để giảm tốc mà không đệm phanh, xe khựng lại, tỏ ra là người thạo đổ đèo không cần phanh nhưng cái giá phải trả là hộp số sẽ ra đi trong một sớm 1 chiều.
Và quan trọng nhất là hỏng cả tính mạng !Hỏng hộp số là do cụ bị động, để tốc độ cao quá về số thấp nên xe nào mà chịu được, chứ cụ về đều đều thì sao mà hại được khi mà nhà sản xuất đã tính toán. còn trường hợp nguy hiểm (hỏng hệ thống phanh) thì hỏng hộp số (nếu có) còn hơn hỏng cả xe
em đồng ý với ý kiến của cụĐó là cách đi an toàn và đúng, hộp số không hại gì. Cụ mà lo hại hộp số, không chuyển về L2 hoặc L1 thì cái phanh nó sẽ hại trước, và nhất là đang đổ đèo mà mất phanh thì teo huyền tèo mất.
đấy là em tính trường hợp cụ ấy xót xe nhưng nhanh chân nhanh tay nhảy khỏi xe lúc nguy hiểm nên chỉ hỏng xeVà quan trọng nhất là hỏng cả tính mạng !