SLS AMG đã xuất hiện ở Hà Nội.

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính chào các cụ. Tình hình là sau khi làm nhiệm vụ xong ở Fascination Motorshow tại TPHCM xong, em nó đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị mời các cụ ném đá. Fascination Motorshow sẽ được tổ chức tại showroom An Du Autohaus 11 Phạm Hùng. Thời gian từ ngày 22/5 đến 13/6/2010.


Trong thời gian này, cùng với SLS AMG duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này, Fascination Motorshow sẽ trưng bày các dòng xe "đỉnh" khác của Mercedes-Benz như SL350 Night Edition, CLS300, GL450 4Matic 2010, C200 CGI 2010, E350 Coupé...

Kính mời các cụ quan tâm liên lạc với Ms.Huệ đt 0983.239.388. Xin cảm ơn các cụ.
 

mr_mchuy

Xe đạp
Biển số
OF-5325
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
10
Động cơ
544,300 Mã lực
SLS đã bị trầy 1 vé bên tay lái rồi , bà con nào gà vô đó coi chừng nhá .
 

minhkhoi1991

Xe tải
Biển số
OF-17027
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
321
Động cơ
511,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi Chém - Hạ Long - Quảng Ninh
Website
otofun.net
ơ ơ , để nhận cái vé VIP vào đấy thì làm thế nào thế các bác ???
 

MercAMG

Xe điện
Biển số
OF-36022
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
2,193
Động cơ
494,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có mở cửa tự do như ở TPHCM không bác ?
 

quang_sop_hn

Xe máy
Biển số
OF-7697
Ngày cấp bằng
3/8/07
Số km
97
Động cơ
539,870 Mã lực
Sao nói SLS có chủ rồi cơ mà nhỉ
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin cung cấp thêm thông tin về SLS AMG.


I. Sơ lược lịch sử AMG.
Mercedes-AMG GmbH, thường được biết đến với tên gọi AMG, là một công ty con của thương hiệu Mercedes-Benz chuyên chế tạo các dòng xe sang có tính năng vận hành cao. Những mẫu xe của AMG thường được biết đến với giá thành cao và có sức mạnh vượt trội. Đồng thời, những mẫu xe này còn có vẻ ngoài đặc biệt mang đến cái nhìn ấn tượng, khả năng kiểm soát và cân bằng cao ở tốc độ lớn so với các dòng xe Mercedes-Benz tương đương.


AMG được thành lập vào năm 1967 với chức năng là một bộ phận sản xuất động cơ xe đua. Tên gọi của AMG ban đầu là AMG Motorenbau und Entwicklungsgesellschaft mbH (AMG Engine Production and Development, Ltd.) tạm dịch Công ty Sản xuất và phát triển động cơ AMG. Hai nhà sáng lập của AMG nguyên là kỹ sư tại Mercedes-Benz, ông Hans Werner Aufrecht và ông Erhard Melcher, trụ sở ban đầu được đặt tại Burgstall an der Murr, gần thủ phủ Stuttgart của Daimler.


Tên gọi AMG đươc viết tắt bởi chữ cái đầu Aufrecht, Erhard và quê hương của Aufrecht là Grossaspach (nhưng nơi đây chưa bao giờ được đặt trụ sở của AMG.)
Vào năm 1976, gần như toàn bộ AMG chuyển về Affalterbach, nhưng bộ phận phát triển động cơ vẫn nằm lại ở cơ sở cũ tại Burgstall.
Vào năm 1990, với sự phát triển lớn mạnh của AMG trong lĩnh vực độ xe Mercedes-Benz, Tập đoàn Daimler-Benz AG và AMG đã ký một hợp đồng hợp tác, cho phép AMG trở thành một thành viên của mạng lưới trực thuộc tập đoàn Daimler-Benz và cùng phát triển những mẫu xe chung (xe đầu tiên do liên minh này chế tạo là Mercedes-Benz C36 AMG vào năm 1993).
Tháng 1 năm 1999, DaimlerChrysler (tên gọi này được biết đến từ 1998-2007) thâu tóm 51% cổ phần của AMG, và AMG được đổi tên thành Mercedes-AMG như hiện tại.


II. Nhưng động cơ do AMG sản xuất.
Đặc trưng của động cơ do AMG sản xuất đó chính là áp dụng triết lý "One man, one engine, made by hand" (tạm dịch: một người, một động cơ, chế tạo thủ công). Mỗi một kỹ sư tại AMG sẽ chịu trách nhiệm lắp đặt hoàn chỉnh một động cơ từ đầu và theo phương pháp thủ công. Điều này đảm bảo cho các đặc tính kỹ thuật và khả năng vận hành mạnh mẽ bền bỉ cho mỗi động cơ của AMG. Sau khi hoàn thành, mỗi một kỹ sư này sẽ được quyền gắn lên trên động co một tấm kim loại trên đó có khắc chữ kỹ của chính mình, nhằm chứng minh về sự hoàn thiện và độc đáo của mỗi động cơ AMG.

1. Động cơ V8 5.5L (M113) Naturally Aspirated.


Các loại xe được lắp động cơ M113:

* 2001-2002 CL55 AMG
* 1998-2002 CLK55 AMG
* 1998-2002 E55 AMG
* 2001-2003 ML55 AMG
* 2001-2003 S55 AMG
* 2002-2003 G55 AMG
* 2004-2008 SLK55 AMG
* 2005-2007 C55 AMG

2. Động cơ V8 5.5L M113 Supercharged


Các loại xe áp dụng:

* 2002-2004 CL55 AMG
* 2002-2007 CLS55 AMG
* 2002-2006 S55 AMG
* 2002-2008 SL55 AMG
* 2003-2006 E55 AMG
* 2004-2009 G55 AMG

3. Động cơ V8 6.3L (M156)


Các loại xe áp dụng

* 2006 E 63 AMG
* 2006 ML 63 AMG
* 2006 R 63 AMG
* 2006 S 63 AMG
* 2006 CL 63 AMG
* 2007 CLK 63 AMG
* 2007 CLS 63 AMG
* 2008 C 63 AMG
* 2008 SL 63 AMG

4.Động vơ V12 6.0L Biturbo (M285)



Các loại xe áp dụng

* 2005-2006 S65 AMG
* 2005-2006 CL65 AMG
* 2006 S65 AMG
* 2006 CL65 AMG
* 2008 SL65 AMG

5. Động cơ V8 6.3L (M159)
Được cải tiến từ M156, và được lắp đặt duy nhất trên SLS AMG.

 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
III. Bố trí của hệ thống truyền lực trên SLS AMG

Sau khi mối duyên với McLaren chấm dứt, Daimler AG muốn tạo ra một sản phẩm tốc độ của riêng mình. Trách nhiệm được đặt lên vai của AMG. Các kỹ sư ở đây đã nghiên cứu, phát triển các tính năng vốn có của động cơ AMG cùng với sự kế thừa nét truyền thống trong thiết kế của các dòng siêu xe trước đó. Và SLS AMG đã được ra đời. Mang dáng dấp của chiếc 300SL Gullwing huyền thoại, cùng với những chi tiết độc đáo đã xuất hiện trên SLR McLaren, SLS AMG đã cho công chúng thấy đựoc khả năng sáng tạo của các bộ óc kỹ thuật tại AMG.

Bố trí của hệ thống truyền động độc đáo với động cơ được đặt phía trước nằm giữa (front-mid engine), bộ ly hợp kép và hộp số được đặt phía sau và liên kết với động cơ thành một khối thống nhất qua trục truyền mômen xoắn (torque tube). Chính sự phân bố về các thành phần của hệ thống truyền động này đã giúp cho SLS AMG có sự phân bổ trọng lượng mà đa phần các dòng siêu xe thể thao đạt được. Đó là 47% cho cầu trước và 53% cho cầu sau.




Trục truyền momen xoắn được chế tạo bằng công nghệ đúc hợp kim nhôm khuôn cát liền khối (one-piece sand-cast alumium), có chiều dài 1,64m và trọng lượng chưa đến 25 kg. Để truyền một momen xoắn tối đa lên đến 650Nm từ động cơ V8 6.3L xuống đến bộ ly hợp kép, trực truyền động (Drive shaft) được chế tạo bằng vật liệu carbon (carbon fibre), có chiều dài 1,71m và trọng lượng chỉ xấp xỉ 4,7kg.
Để đảm bảo tính năng vận hành, AMG sử dụng công nghệ hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7-gear sport transmission cho bộ truyền lực (DCT: Double Clutch Transmission) với khóa vi sai tích hợp. Công nghệ này đảm bảo cho người lái cảm nhận được sự tăng tốc mạnh mẽ của SLS AMG nhưng vẫn cho cảm giác êm dịu và mượt mà do mỗi một đĩa ly hợp sẽ chịu trách nhiệm truyền momen xoắn cho một số cấp số nhất định (một đĩa sẽ truyền momen xoắn cho các cấp số 1,3,5,7 trong khi đó một đĩa sẽ truyền mômen xoắn cho các cấp số 2,4,6). Do đó SLS AMG chỉ mất 3,8s để tăng tốc từ 0 lên 100km/h và đạt vấn tốc tối đa 317 km/h (được giới hạn điện tử). Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật chủ yếu của SLS AMG.






IV. Kích thước của SL
Với cơ cấu mở cửa kiểu cánh chim độc đáo, SLS AMG có tầm vóc của các siêu xe thể thao. Khoảng sáng gầm xe là khá thấp nên việc di chuyển trong điều kiện giao thông ở Việt Nam là tương đối khó khăn với các lô cốt, ổ voi v.v. Cửa của SLS AMG có thể mở ra một góc tối đa là 70 độ, giúp người lái và hành khách có thể ra vào dễ dàng. Một nhược điểm nhỏ là hệ thống cửa vẫn chỉ được đóng mở hoàn toàn bằng tay và tay nắm cửa được tích hợp phía ngoài sẽ tự động xếp gọn vào trong cửa khi xe ở chế độ khóa.


 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
IV. Ngoại thất
Được Designo tham gia vào quá trình sơn xe, SLS AMG mang lại cho khách hàng sự lựa chọn phong phú về màu sắc với các tông màu mới cũng như nước sơn ánh kim nổi bật.
AMG Daytona Blue Metallic


AMG Imola Grey Metallic


AMG Le Mans Red Metallic


AMG Monza Grey Magno


AMG Silver Alubeam Matallic


Iridium Silver Metallic


Obsidian Black Metallic


Designo Magno Alanite Grey


Designo Mystic White


Khách hàng có thể lựa chọn 3 loại mâm xe: mâm 7 chấu (xe ở Việt Nam) , mâm 10 chấuhoặc mâm 5 chấu kép.
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nhìn từ phía trước khi đóng cửa


Xe nhìn từ phía trước khi mở cửa


Xe nhìn từ phía sau khi đóng cửa


Xe nhìn từ phía sau khi mở cửa


Xe nhìn ngang khi đóng cửa


Xe nhìn ngang khi mở cửa


Xe nhìn chéo phía trước khi đóng cửa


Xe nhìn chéo phía trước khi mở cửa
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có event đổi vợ cũ lấy vợ mới miễn phí thì em hào hứng hơn ạ...
 

MercAMG

Xe điện
Biển số
OF-36022
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
2,193
Động cơ
494,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mở cửa từ mấy h đến mấy h hả cụ Bjn ơi :)
 

Baby8x

Xe tải
Biển số
OF-18270
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
214
Động cơ
507,350 Mã lực
hum nay em vừa đi qua Phạm Hùng xong, ngó vào thấy cái giống giống SLS, hóa ra vào đây thấy đúng là thật :D
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
V. Nội thất
Được thiết kế bởi Designo nên các chất liệu dùng trong SLS AMG thật sự mềm mại và mượt mà. Các ghế ngồi được bọc da Nappa Exclusive với lưng ghế được chế tạo bằng hợp kim magie tạo khung cứng vứng và dáng ghế kiểu thể thao ôm gọn thân người lái và hành khách. Trần xe được bọc chất liệu Alcantara cao cấp. Khách hàng có thể lựa chọn các màu nội thất sau:

Designo Black Leather


Exclusive Nappa Leather Designo Classic Red


Exclusive Nappa Leather Designo Classic Red/Black 2-tone


Exclusive Nappa Leather Designo Classic Sand


Exclusive Nappa Leather Designo Classic Sand/Black 2-tone


Exclusive Nappa Leather Designo Black


Exclusive Nappa Leather Designo Light Brown


Exclusive Nappa Leather Designo Porcelain


Exclusive Nappa Leather Designo Porcelain/Black 2-tone
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoang lái được thiết kế theo xu hướng của buồng lái của phi cơ.


Centre Console với các phím điều khiển, cốp đựng đồ, bệ tỳ tay được bọc da trượt về phía sau có khóa. Nếu muốn có thể chon chất liệu ốp carbon (option).


Bậc lên xuống có logo AMG và cũng có thể tùy chọn chất liệu ốp carbon


Tay lái đa chức năng 3 chấu kiểu AMG, bọc da với các phím điều khiển điện thoại, âm lượng, truy cập menu và điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC


Bảng đồng hồ dạng ống hiện đại cung cấp đầy đủ thông tin về tốc độ động cơ, tốc độ của xe, mức nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát. Đặc biệt chính giữa 2 đèn tín hiệu xinhan là dải đèn thông báo thời điểm chuyển số khi người lái sử dụng chức năng điều khiển sang số bằng tay hay chức năng khởi hành đua xe (Race Start).

đi
SLS AMG được trang bị hệ thống COMMAND APS với chức năng dẫn đường vệ tinh (tuy nhiên vẫn chưa có bản đồ Việt Nam), ổ đĩa DVD 6 đĩa, khe cắm thẻ nhớ SD tối đa 2GB, ổ cứng 4GB cho phép thực hiện chức năng chép nhạc từ đĩa Mugic Register, tự đông dò tên bài hát Gracenote và điều khiển bằng giọng nói Linguatronic. Ngoài ra SLS AMG cũng được trang bị UCI để kết nối đồng bộ với iPod/iPhone, USB và giắc cắm âm thanh AUX 3,5mm.


Nhằm cung cấp sự thư giãn cũng như đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh.khách hàng có thể lựa chọn gói tùy chọn âm thanh của nhà sản xuất âm thanh Đan Mạch lừng danh Bang&Olufsen với thiết kế 11 loa cho công suất tối đa 1000 Watts (Xe ở Việt Nam đã có hệ thống âm thanh này).


Điểm đáng chú ý trong nội thất của SLS AMG chính là hàng loạt nút bấm đặt ở Centre Console. Đầu tiên là phím bấm có đèn màu đỏ, chính là nút khởi động động cơ không cần dùng chìa khóa KEYLESS GO. Tiếp theo chính là phím xoay chọn chế độ vận hành AMG Drive Unit cho phép người lái lựa chọn các chế độ: C (Control Effeciency: Kiểm soát hiệu suất),S: Sport (Thể Thao), S+: Sport Plus (Thể thao cộng), M: Manual (Điều khiển bằng tay) và RS (RaceStart: Khởi hành chế độ đua). Ở chế độ C, máy tính sẽ tính toán ể việc chuyển số diễn ra nhanh hơn ngay cả ở số vòng tua động cơ thấp, giúp cho người lái điều khiển xe dễ dàng hơn và giảm được mức tiêu hao nhiên liệu trên các quãng đường dài. Chọn chế độ S, máy sẽ gằn hơn, việc chuyển số nhanh hơn 20% và chỉ được diễn ra khi ở số vòng tua cao và xe vận hành mạnh mẽ hơn. Khi chuyển sang chế độ S+, sức mạnh được nhân lên nhờ việc chuyển số diễn ra nhanh hơn 10% chế độ S. Và ở chế độ M là chế độ giúp cho người lái cảm nhận được sự phấn khích cao độ như đang điều khiển một chiếc xe F1 khi việc sang số diễn ra nhanh hơn so với chế độ C là 50% (việc chuyển số khi người lái nhấn vào cần sang số trên vô lăng là 100 miligiây). Chế độ RS sẽ giúp cho người lái cảm nhận được cảm giác khởi hành như một chiếc xe đua chuyên nghiệp khi toàn bộ sức mạnh của động cơ và mômen xoắn tối đa được truyền tới cầu sau và chiếc SLS AMG lao như tên bắn về phía trước.

Chế độ ESP được lựa chọn với 3 trạng thái ESP ON (xe giữ được trạng thái ổn định khi vận hành), ESP Sport (được chọn khi sử dụng chế độ RS), và ESP Off (khi thực hiện các pha drift, khuyến cáo chỉ áp dụng với các tay lái chuyên nghiệp).

SLS thực sự dễ dàng chọn chế độ R,N,D khi bố trí cần chọn chế độ vận hành E SELECT Shift đặt giữa Centre Console. Khi người lái muốn đỗ xe thì chỉ cần ấn vào phím P nằm tách biệt với cần chọn chế độ vận hành. Cánh lướt gió sẽ được nâng lên qua phím bấm bên cạnh nút bấm AMG (chọn ngay lập tức chế độ S+).
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VI. Các tính năng an toàn
Cánh lướt gió điều chỉnh bằng điện qua nút bấm nằm trên Centre Console, cải thiện khả năng bám đường và ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao



Hệ thống 8 túi khí gồm túi khí cho người lái và hành khách, túi khí đầu gối 2 bên, túi khí cạnh ghế và túi khí gắn trên cửa xe đảm bảo an toàn tối đa cho khoang hành khách khi có va chạm.


Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến hệ thống phanh của SLS AMG. Để điều khiển cỗ máy với sức mạnh 571 mã lực, cần một hệ thống phanh hiệu quả và mạnh mẽ. SLS AMG được trang bị tiêu chuẩn phanh thích ứng ADAPTIVE BRAKE: Mớm phanh (Primming), Sấy đĩa phanh (Drying), HAS (Hill Start Assist: Hỗ trợ khởi hành trên dốc) và HOLD function (giữ phanh trong trường hợp cần thiết, VD khi dừng đèn đỏ). Tất nhiên là SLS AMG được trang bị ABS, BAS, ASR.


Các đĩa phanh tiêu chuẩn của SLS AMG được đúc từ thép xám, có các lỗ thông gió. Nếu cần "bộ cương" hiệu suất cao hơn, khách hàng có thể tùy chọn các đĩa phanh gốm tổng hợp (ceramic composite) có đừong kính lớn hơn. Đây là bảng so sánh giữa hệ thống phanh tiêu chuẩn và hệ thống phanh gốm tổng hợp tùy chọn:


Hệ thống khung thân vỏ được sử dụng bằng hợp kim nhôm đựoc gia cường, đem đến hiệu quả bảo vệ tối đa khi va chạm nhưng vẫn đảm bảo giảm thiểu trọng lượng xe (bộ bodyshell của SLS AMG chỉ nặng 250kg). Các vùng hấp thụ xung lực đựoc thiết kế hợp lý để giảm thiểu tối đa chấn thương cho hành khách khi va chạm.
Vùng hấp thụ xung lực phía trước:


Vùng hấp thụ xung lực bên:


Các chất liệu hợp kim nhôm được sử dụng trên SLS AMG:


Hệ thống điều khiển vô lăng trợ lực cảm biến theo tốc độ cảm nhận trực tiếp (Speed Sensitive Power Steering - Direct Control) cho người lái cảm nhận rõ rệt các phản hồi từ mặt đường khi xe vào cua hay chạy ở tốc độ cao, nhưng xoay trờ vô cùng dễ dàng khi cần tìm chỗ đỗ xe nhờ hệ thống trợ lực được thiết kế hợp lý và khoa học.


Để tăng thêm khả năng an toàn. SLS AMG còn được trang bị thêm camera lùi và hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parktronic.
 

MercAMG

Xe điện
Biển số
OF-36022
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
2,193
Động cơ
494,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vốt cụ phát. Muộn rồi mà cụ vẫn ngồi pót bài =D>
 

Mer Tàu

Xe đạp
Biển số
OF-63106
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
38
Động cơ
439,080 Mã lực
Sáng nay em đi qua chỗ Mẹc Mỹ Đình cũng có 1 em thì phải .
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,431
Động cơ
454,343 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Mercedes SLS AMG thì ko chê đc ở điểm nào rồi.Đỉnh cao hội tụ mà.Nhưng riêng cá nhân em nhìn phần đầu em này lại không thích lắm.Đầu xe mà giống "mũi tên bạc" thì em "ạ" luôn, ko ý kiến gì nữa...
Không biết có Kụ nào nhìn giống em ko nhẩy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top