- Biển số
- OF-541379
- Ngày cấp bằng
- 14/11/17
- Số km
- 222
- Động cơ
- 165,600 Mã lực
- Tuổi
- 29
Lợi ích của kênh đào Kra là các tàu thuyền đi từ Ấn Độ Dương tới Biển Đông có thể cắt ngắn được lộ trình lên tới 1.200km vì không cần phải đi qua Singapore và bán đảo Malaysia, tiết kiệm được tới 72 giờ đi lại.
Kênh đào Thái Lan sẽ tiêu tốn 20-30 tỉ USD tùy theo tuyến xây dựng và có thể mất 10 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, nó sẽ giúp tiết kiệm được 1.200km quãng đường di chuyển so với các lộ trình hàng hải hiện nay qua eo biển Malacca – nơi 84.000 tàu thuyền và 30% giao thương toàn cầu đi qua mỗi năm.
Nếu kênh đào được xây, Malaysia và Singapore sẽ thiệt hại một phần, nhưng eo Malacca vẫn là tuyến giao thương quan trọng giữa vịnh Ba Tư và Indonesia hoặc Úc.
5-10 năm nữa nếu kênh đào này được khánh thành thì ĐNA sẽ nổi lên 1 con rồng nữa.
Trong khi đó, Myanmar, Campuchia và Việt Nam sẽ có lợi nhiều nhờ quãng đường sang Ấn Độ Dương được rút ngắn.
các bác đánh giá tầm chiến lược về con đường này và cơ hội Việt Nam sắp tới.
mấy bác xem thêm tại http://www.thietbigarage.com.vn/bvct/chi-tiet/26/sieu-kenh-kra-xuyen-thai-lan.html
Kênh đào Thái Lan sẽ tiêu tốn 20-30 tỉ USD tùy theo tuyến xây dựng và có thể mất 10 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, nó sẽ giúp tiết kiệm được 1.200km quãng đường di chuyển so với các lộ trình hàng hải hiện nay qua eo biển Malacca – nơi 84.000 tàu thuyền và 30% giao thương toàn cầu đi qua mỗi năm.
Nếu kênh đào được xây, Malaysia và Singapore sẽ thiệt hại một phần, nhưng eo Malacca vẫn là tuyến giao thương quan trọng giữa vịnh Ba Tư và Indonesia hoặc Úc.
5-10 năm nữa nếu kênh đào này được khánh thành thì ĐNA sẽ nổi lên 1 con rồng nữa.
Trong khi đó, Myanmar, Campuchia và Việt Nam sẽ có lợi nhiều nhờ quãng đường sang Ấn Độ Dương được rút ngắn.
các bác đánh giá tầm chiến lược về con đường này và cơ hội Việt Nam sắp tới.
mấy bác xem thêm tại http://www.thietbigarage.com.vn/bvct/chi-tiet/26/sieu-kenh-kra-xuyen-thai-lan.html