[Thảo luận] SH Việt bị chảy dầu ở máy

prisonbreak

Xe hơi
Biển số
OF-510364
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
194
Động cơ
182,980 Mã lực
Chào các cụ. Tình hình hôm nay tự dưng e thấy con SH Việt 2017 nhà e bị chảy dầu, để lúc chiều khoảng gần 2 tiếng thì chảy ~4 giọt. Ảnh ở dưới e chụp gầm máy, vệt loang khá rộng nhưng ko thấy vết nứt hay gì. Các cụ xem giúp e nguyên nhân là do đâu (hở gioăng máy, ...) và sửa chữa ntn hợp lý ạ.
Cám ơn các cụ nhiều.

 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ kiểm tra xem con ốc dầu có còn con lông đen nhôm ko, nhiều khi ko để ý khi thay dầu nó rơi ra, ko có thì đi mua gấp, 2-3K gì đó thôi.
 

prisonbreak

Xe hơi
Biển số
OF-510364
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
194
Động cơ
182,980 Mã lực
Cụ kiểm tra xem con ốc dầu có còn con lông đen nhôm ko, nhiều khi ko để ý khi thay dầu nó rơi ra, ko có thì đi mua gấp, 2-3K gì đó thôi.
Nếu thế thì mới thay phải bị luôn chứ giờ e mới thấy nó chảy dầu cụ ạ. Chắc cuối tuần e mang qua thợ ngoài xem thế nào
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
301
Động cơ
133,164 Mã lực
Ốc thay dầu vẫn sạch => không phải do ốc dầu.
SH làm mát bằng dung dịch, bơm nước thì chạy bằng trục bơm, được nối từ máy ra. Đoạn này sẽ có 2 phớt cao su, để ngăn cách giữa dung dịch làm mát và dầu máy.
Khi một hoặc cả hai phớt bị hỏng thì coolant và dầu máy sẽ chảy vào một buồng trống ở giữa và sẽ chảy ra ngoài theo một ống cao su.
Thời gian này cụ chưa mang xe đi sửa được thì nhớ thi thoảng kiểm tra xem nhớt có bị thiếu không, nếu thiếu thì châm thêm. Chứ thiếu dầu là hỏng máy luôn đó.

Cụ mà mang xe đi kiểm tra thì nhớ kiểm tra ống cao su này xem có bị ướt không, nếu có thì thay phớt cao su + trục bơm nước.
Nên mang qua cửa hàng Honda chính hãng, đừng mang ra hàng sửa xe bên đường, nó thay đồ đểu cho đấy.
 

prisonbreak

Xe hơi
Biển số
OF-510364
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
194
Động cơ
182,980 Mã lực
Ốc thay dầu vẫn sạch => không phải do ốc dầu.
SH làm mát bằng dung dịch, bơm nước thì chạy bằng trục bơm, được nối từ máy ra. Đoạn này sẽ có 2 phớt cao su, để ngăn cách giữa dung dịch làm mát và dầu máy.
Khi một hoặc cả hai phớt bị hỏng thì coolant và dầu máy sẽ chảy vào một buồng trống ở giữa và sẽ chảy ra ngoài theo một ống cao su.
Thời gian này cụ chưa mang xe đi sửa được thì nhớ thi thoảng kiểm tra xem nhớt có bị thiếu không, nếu thiếu thì châm thêm. Chứ thiếu dầu là hỏng máy luôn đó.

Cụ mà mang xe đi kiểm tra thì nhớ kiểm tra ống cao su này xem có bị ướt không, nếu có thì thay phớt cao su + trục bơm nước.
Nên mang qua cửa hàng Honda chính hãng, đừng mang ra hàng sửa xe bên đường, nó thay đồ đểu cho đấy.
Tks cụ. Xe e để cả đêm qua thì ko thấy bị chảy thêm. Cuối tuần này e mang xe đi ktra luôn chứ để lâu cũng lo
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
301
Động cơ
133,164 Mã lực
Tks cụ. Xe e để cả đêm qua thì ko thấy bị chảy thêm. Cuối tuần này e mang xe đi ktra luôn chứ để lâu cũng lo
Nếu bị bệnh này thì càng chạy lâu chạy nhiều thì càng chảy nhé.
Cụ nếu còn bảo hành thì nên bảo Honda bảo hành cho, mất sổ rồi thì bảo nó cấp lại được đó, tại giá trị mấy món này cũng không rẻ.
Trục bơm gần 1 củ, phớt cao su loanh quanh 400k
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,070
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Chào các cụ. Tình hình hôm nay tự dưng e thấy con SH Việt 2017 nhà e bị chảy dầu, để lúc chiều khoảng gần 2 tiếng thì chảy ~4 giọt. Ảnh ở dưới e chụp gầm máy, vệt loang khá rộng nhưng ko thấy vết nứt hay gì. Các cụ xem giúp e nguyên nhân là do đâu (hở gioăng máy, ...) và sửa chữa ntn hợp lý ạ.
Cám ơn các cụ nhiều.

Xe của em thay dầu rồi mà đèn báo dầu vẫn sáng là bị sao hả các cụ?
 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ốc thay dầu vẫn sạch => không phải do ốc dầu.
SH làm mát bằng dung dịch, bơm nước thì chạy bằng trục bơm, được nối từ máy ra. Đoạn này sẽ có 2 phớt cao su, để ngăn cách giữa dung dịch làm mát và dầu máy.
Khi một hoặc cả hai phớt bị hỏng thì coolant và dầu máy sẽ chảy vào một buồng trống ở giữa và sẽ chảy ra ngoài theo một ống cao su.
Thời gian này cụ chưa mang xe đi sửa được thì nhớ thi thoảng kiểm tra xem nhớt có bị thiếu không, nếu thiếu thì châm thêm. Chứ thiếu dầu là hỏng máy luôn đó.

Cụ mà mang xe đi kiểm tra thì nhớ kiểm tra ống cao su này xem có bị ướt không, nếu có thì thay phớt cao su + trục bơm nước.
Nên mang qua cửa hàng Honda chính hãng, đừng mang ra hàng sửa xe bên đường, nó thay đồ đểu cho đấy.
Em thì nghĩ là sh nhập mới vậy, còn xe VN thì bơm nước nằm tít trên đầu bò, kể cả từ các dòng ab đời đầu, nên e nghĩ nó ko hỏng như cụ nói. Trục cơ nó ăn thẳng ra vô lăng và cánh quạt làm mát rồi.
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
230
Động cơ
145,757 Mã lực
Tra số gì cụ nhỉ để e ra đọc cho bên head
Mình nhầm đấy là lúc mình thay dầu vệ sinh nồi mình quên đem sổ họ check kiểu gì ấy làm công free, lần tới chắc phải đem để ghi vào tờ mốc km bảo hành, bác còn giấy tờ gì lúc mua ko đem ra chắc nó cấp sổ lại đây
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
414,047 Mã lực
Ốc thay dầu vẫn sạch => không phải do ốc dầu.
SH làm mát bằng dung dịch, bơm nước thì chạy bằng trục bơm, được nối từ máy ra. Đoạn này sẽ có 2 phớt cao su, để ngăn cách giữa dung dịch làm mát và dầu máy.
Khi một hoặc cả hai phớt bị hỏng thì coolant và dầu máy sẽ chảy vào một buồng trống ở giữa và sẽ chảy ra ngoài theo một ống cao su.
Thời gian này cụ chưa mang xe đi sửa được thì nhớ thi thoảng kiểm tra xem nhớt có bị thiếu không, nếu thiếu thì châm thêm. Chứ thiếu dầu là hỏng máy luôn đó.

Cụ mà mang xe đi kiểm tra thì nhớ kiểm tra ống cao su này xem có bị ướt không, nếu có thì thay phớt cao su + trục bơm nước.
Nên mang qua cửa hàng Honda chính hãng, đừng mang ra hàng sửa xe bên đường, nó thay đồ đểu cho đấy.
Xe sh mode em mua 2022 nay thấy chảy dầu khá nhiều . Để em mang ra chỗ bán bảo hành
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,612
Động cơ
181,151 Mã lực
Ốc dầu cụ ạ
Cụ ra thợ thay con ốc khác là được, nhà cháu nhìn chưa thấy có vết nứt
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Honda thay dầu thợ khi xiết ốc xả nhớt nếu là người thợ có kinh nghiệm thì sẽ lật mặt long đen nhôm cùng với dùng lực xiết vừa tầm.Chỉ cần xiết hơi quá tay 1 tẹo là là dễ dẫn đến nứt cổ ren gây ra rò nhớt.
8224b5c263c4c9eeb28ad0112ce569e5.jpg

Bây giờ bạn đi về dựng xe chống giữa nơi khô ráo bằng phẳng.Dùng giẻ sạch lau sạch khu vực gầm xe,mục đích tìm vị trí rò rỉ nhớt.
Qua đó sẽ xác định được nơi để có cách giải quyết
 

Nhà Hà Nội

Xe máy
Biển số
OF-859435
Ngày cấp bằng
17/5/24
Số km
50
Động cơ
31 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
chảy dầu này chủ yếu thay gioăng là hết thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top