- Biển số
- OF-84322
- Ngày cấp bằng
- 5/2/11
- Số km
- 719
- Động cơ
- 417,900 Mã lực
- Tuổi
- 33
- Website
- www.thanhcun.com
Chào các cụ các mợ!.
Là em : Táo Đen Xì Xì,4 năm trước cũng đã review chiếc Sh 2012 đầu tiên,chiếc xe đánh dấu mốc chuyển mình quan trọng của Honda Việt Nam khi chính thức nội địa hoá tới 93%.Và giá xe chỉ còn 67 triệu cho bản 125 vs 80 triệu cho bản 150,một mức giá được đánh giá là quá tốt cho 1 ông Hoàng Scooter.
Và hôm nay,sau khi đã trải nghiệm chiếc Sh 2017 ABS được 50km.Em cũng có 1 số review cho các cụ các mợ cbi mua xe.
- Về kiểu dáng :
+ Dù đánh giá Xe gì thì yếu tố đầu tiên cũng là Ngoại hình,có thể nói ở Phiên Bản này Honda ( HD) đã trau chuốt hơn rất nhiều cho chiếc xe,phần đầu xe vốn luôn bị đánh giá xấu hơn phiên bản Sh 2011 giờ đã hoàn toàn được thiết kế lại mang hơi hướng mạnh mẽ và thể thao.Vốn luôn là điểm mạnh của SH.
Không chỉ vậy,phần mặt nạ,miếng Crom chữ V và đèn led vốn bị coi là xấu ở SH 2012 đã được thay đổi sang cụm đèn led mới sáng xanh cực kì hiện đại,kết hợp với cụm đèn Pha Cos Led mới đẹp tới mê hồn,miếng Crom nhỏ hơn,đặc biệt mặt nạ và gờ nhựa đầu xe đã được chuyển sang màu đen,thay vì cùng mầu xe như thế hệ trước.Đôi chân của Sh 2017 h cũng đã thay đổi,Vành xe mâm đúc kép 5 chấu cùng bộ giảm sóc mới và Cụm phanh đĩa tích hợp ABS đã được Honda Việt Nam bổ sung ( ABS là opition tuỳ chọn).
+ Phần thân xe có lẽ là phần ít thay đổi nhất,vẫn những đường nét tương đồng với đời cũ,mặc dù cũng có chút ít tinh chỉnh để mang lại dáng vẻ thể thao hơn.
+ Đuôi xe cũng có khá nhiều thay đổi,Bỏ lại đằng sau cụm đèn led chữ V đẹp mắt.HD đã thay cụm đèn ấy bằng cụm đèn Full led 2 tầng bắt mắt,Tay xách của xe cũng được thay đổi với bề ngang to và rộng hơn.Cụm Pô xe cũng làm to hơn so với đời trước,khiên ta cảm giác liên tưởng tới ống pô của dòng 300i.Lốc gió,cụm bưởng côn cũng cho ta thấy ít nhiều sự đổi mới mang hơi hướng thể thao.
- Về Trang thiết bị mới :
+ Không thể không nhắc tới đầu tiên đó là cụm Đèn Pha Cos Đèn định vị và đèn hậu sử dụng Công nghệ Full Led của HD.Ánh sáng được cải thiện rất nhiều so với Đèn Halogen của thế hệ cũ,Ánh sáng chiếu ra trắng và sáng mạnh mẽ khi trời càng tối.Dải đèn định vị cho cảm giác đẹp mê hồn.
+ Hệ thống Phanh ABS ( cả 2 bánh ) : Được tích hợp cả trước và sau.ABS hỗ trợ phanh gấp và khi đường trơn trượt.
+ Hộc chứa đồ trước tích hợp cổng sạc điện thoại : Ở cốp trước bên trái có tích hợp sẵn 1 cổng 12 V ra.để cắm sạc điện thoại rất tiện lợi.
+ Cụm đồng hồ mới mang hơi hướng dễ nhìn với ánh sáng trắng chủ đạo.Tuy nhiên mình vẫn thích cụm đồng hồ xe đời trước hơn.Cụm này mình thấy trông không được đẹp mắt cho lắm.
- Về Vận Hành và Tiêu thụ nhiên liệu : ( Sau khi đã trải no được 50km )
+ Đề nổ máy : Vẫn với bộ đề ACG xe nổ êm ái và nhẹ nhàng,khẽ nhích ga máy xe rất êm và độ rung khi nổ máy là không đáng kể.
+ Về độ bốc : Có thể nói với phiên bản 150i ABS mình đang đi thì xe bốc hơn hẳn bản 150 thế hệ trước từ độ vọt tới độ ăn hậu,mình đã đọ cả với xe VN và xe Nhập khẩu đời 2012.,Xe rất khoẻ và bốc,vượt xe khác nhẹ nhàng và đơn giản.Xe vẫn cho tứ thế ngồi cao,chân thoải mái Cảm giác đầm chắc,giảm sóc mềm hơn so với bản trước.
+ Tăng tốc và cảm giác lái ở từng vận tốc :
* Ở dải tốc độ thấp 0 >> 30km/h xe vọt mau lẹ,rất thốc,cảm giác êm ái nhẹ nhàng khi vận hành tốc độ này .
* Dải từ 30km/h >>> 70km/h Xe lên vẫn nhẹ nhàng,k có độ ì cũng k có tiếng hú như đời trước.
* Dải từ 70km/h >>> 100km/h Do mình chưa đi ra cao tốc nên chỉ chạy được 1 đoạn.TỪ 80km/h trở đi xe lên ga chậm hơn.k vọt vút vút nữa.Vẫn đầm chắc và êm ái,nhưng khi lên tới gần 100km/h xe vẫn có hiện tượng rung đầu nhẹ.M nghĩ chắc k phải Phân khối lớn và vận hành chủ yếu ở đô thị lên nthe là ok.
* Xe ôm cua chắc chắn,bám đường và ổn định.Giảm Sóc đã mềm hơn đời trước khá nhiều.
+ Mình có thử phanh gấp ở 2 tốc độ là 80km/h và 60km/h,30km/h :
* Ở vận tốc 80km/h SH phanh gấp giảm tốc độ khá nhanh,ổn định,hệ thống ABS hỗ trợ phanh khi mình bóp có tiếng kịch kịch.Phản hồi vào phanh.Bánh k có hiện tương rê và lắc đuôi như xe đời cũ.
* Ở vận tốc 60km/h xe giảm tốc nhanh hơn,vẫn ổn định.Xe có hành trình phanh mình cảm giác ngắn hơn so với đời cũ.Vẫn phản hồi kịch kịch vào tay phanh.
* Ở Vận tốc thấp 30km/h mình thấy xe vẫn giảm tốc nhanh,tuy nhiên hình như ở vận tốc này phanh ABS k hoạt động.Ko thấy phản hồi mạnh mẽ như ở 2 vận tốc trên.
+ Hệ thống Đèn,Hệ thống tắt máy Idling Stop,Đồ nhựa.
* Hệ thống Đèn Full led cho ánh sáng trắng,sáng hơn khá nhiều so với Halogen đời cũ,càng đi vào chỗ tối hệ thống này càng sáng hơn.Mình thấy khá ổn và ko cần thiết độ gương cầu.
* Hệ thống Idling Stop vẫn hoạt động êm ái.Mình thích cái này,cảm giác tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm tiếng ồn.
* Ở phiên bản này mình nhận thấy Dàn nhựa xe đã được nâng cấp đáng kể về chất lượng,nước sơn sâu hơn,phần nhựa đen hoàn thiện đẹp hơn sờ mịn tay chứ k sật sật và rẻ tiền như trước.Phần vành xe được sơn nhũ có chất lưởng tốt,và sản xuất tại VN.Phần hơi tiếc là đôi lốp là IRC Việt Nam chứ k phải Thái nên cảm giác không được mềm mại cho lắm.( Theo chủ quan của mình).
* Yên xe h đã chia làm 2 phần,phần sau sử dụng lớp yên kiểu lỗ cho cảm giác ngồi chắc chắn.phần yên trước giả da ngồi cũng k mềm hơn đời trước bao nhiều ( Chán )
- Còn về phần nhiên liệu :
Hôm nay mình có đổ đầy bình hết 115k xăng.Mình sẽ đi thử lên tầm 300km và sẽ review khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
- Trên đây là toàn bộ ý kiến cá nhân về SH 2017 bản 150i ABS.Mình thấy đây là mẫu xe khá thú vị với những sự thay đổi toàn diện để tìm kiếm thêm khách hàng.
Và cuối cùng,xin cám ơn SH chiếc xe đã mang đến cho mình rất nhiều ace tốt,1 Group Việt Nam SH Club ngôi nhà chung mà Táo sinh hoạt suốt 4 năm qua.
- Link Club : https://www.facebook.com/groups/VNshclub/?fref=ts
Chúc aem có quyết định đúng đắn với lựa chọn của mình.Vì sự lựa chọn sẽ mang tới kết quả ngoài mong đợi.
Táo Đen Xì Xì .
Là em : Táo Đen Xì Xì,4 năm trước cũng đã review chiếc Sh 2012 đầu tiên,chiếc xe đánh dấu mốc chuyển mình quan trọng của Honda Việt Nam khi chính thức nội địa hoá tới 93%.Và giá xe chỉ còn 67 triệu cho bản 125 vs 80 triệu cho bản 150,một mức giá được đánh giá là quá tốt cho 1 ông Hoàng Scooter.
Và hôm nay,sau khi đã trải nghiệm chiếc Sh 2017 ABS được 50km.Em cũng có 1 số review cho các cụ các mợ cbi mua xe.
- Về kiểu dáng :
+ Dù đánh giá Xe gì thì yếu tố đầu tiên cũng là Ngoại hình,có thể nói ở Phiên Bản này Honda ( HD) đã trau chuốt hơn rất nhiều cho chiếc xe,phần đầu xe vốn luôn bị đánh giá xấu hơn phiên bản Sh 2011 giờ đã hoàn toàn được thiết kế lại mang hơi hướng mạnh mẽ và thể thao.Vốn luôn là điểm mạnh của SH.
Không chỉ vậy,phần mặt nạ,miếng Crom chữ V và đèn led vốn bị coi là xấu ở SH 2012 đã được thay đổi sang cụm đèn led mới sáng xanh cực kì hiện đại,kết hợp với cụm đèn Pha Cos Led mới đẹp tới mê hồn,miếng Crom nhỏ hơn,đặc biệt mặt nạ và gờ nhựa đầu xe đã được chuyển sang màu đen,thay vì cùng mầu xe như thế hệ trước.Đôi chân của Sh 2017 h cũng đã thay đổi,Vành xe mâm đúc kép 5 chấu cùng bộ giảm sóc mới và Cụm phanh đĩa tích hợp ABS đã được Honda Việt Nam bổ sung ( ABS là opition tuỳ chọn).
+ Phần thân xe có lẽ là phần ít thay đổi nhất,vẫn những đường nét tương đồng với đời cũ,mặc dù cũng có chút ít tinh chỉnh để mang lại dáng vẻ thể thao hơn.
+ Đuôi xe cũng có khá nhiều thay đổi,Bỏ lại đằng sau cụm đèn led chữ V đẹp mắt.HD đã thay cụm đèn ấy bằng cụm đèn Full led 2 tầng bắt mắt,Tay xách của xe cũng được thay đổi với bề ngang to và rộng hơn.Cụm Pô xe cũng làm to hơn so với đời trước,khiên ta cảm giác liên tưởng tới ống pô của dòng 300i.Lốc gió,cụm bưởng côn cũng cho ta thấy ít nhiều sự đổi mới mang hơi hướng thể thao.
- Về Trang thiết bị mới :
+ Không thể không nhắc tới đầu tiên đó là cụm Đèn Pha Cos Đèn định vị và đèn hậu sử dụng Công nghệ Full Led của HD.Ánh sáng được cải thiện rất nhiều so với Đèn Halogen của thế hệ cũ,Ánh sáng chiếu ra trắng và sáng mạnh mẽ khi trời càng tối.Dải đèn định vị cho cảm giác đẹp mê hồn.
+ Hệ thống Phanh ABS ( cả 2 bánh ) : Được tích hợp cả trước và sau.ABS hỗ trợ phanh gấp và khi đường trơn trượt.
+ Hộc chứa đồ trước tích hợp cổng sạc điện thoại : Ở cốp trước bên trái có tích hợp sẵn 1 cổng 12 V ra.để cắm sạc điện thoại rất tiện lợi.
+ Cụm đồng hồ mới mang hơi hướng dễ nhìn với ánh sáng trắng chủ đạo.Tuy nhiên mình vẫn thích cụm đồng hồ xe đời trước hơn.Cụm này mình thấy trông không được đẹp mắt cho lắm.
- Về Vận Hành và Tiêu thụ nhiên liệu : ( Sau khi đã trải no được 50km )
+ Đề nổ máy : Vẫn với bộ đề ACG xe nổ êm ái và nhẹ nhàng,khẽ nhích ga máy xe rất êm và độ rung khi nổ máy là không đáng kể.
+ Về độ bốc : Có thể nói với phiên bản 150i ABS mình đang đi thì xe bốc hơn hẳn bản 150 thế hệ trước từ độ vọt tới độ ăn hậu,mình đã đọ cả với xe VN và xe Nhập khẩu đời 2012.,Xe rất khoẻ và bốc,vượt xe khác nhẹ nhàng và đơn giản.Xe vẫn cho tứ thế ngồi cao,chân thoải mái Cảm giác đầm chắc,giảm sóc mềm hơn so với bản trước.
+ Tăng tốc và cảm giác lái ở từng vận tốc :
* Ở dải tốc độ thấp 0 >> 30km/h xe vọt mau lẹ,rất thốc,cảm giác êm ái nhẹ nhàng khi vận hành tốc độ này .
* Dải từ 30km/h >>> 70km/h Xe lên vẫn nhẹ nhàng,k có độ ì cũng k có tiếng hú như đời trước.
* Dải từ 70km/h >>> 100km/h Do mình chưa đi ra cao tốc nên chỉ chạy được 1 đoạn.TỪ 80km/h trở đi xe lên ga chậm hơn.k vọt vút vút nữa.Vẫn đầm chắc và êm ái,nhưng khi lên tới gần 100km/h xe vẫn có hiện tượng rung đầu nhẹ.M nghĩ chắc k phải Phân khối lớn và vận hành chủ yếu ở đô thị lên nthe là ok.
* Xe ôm cua chắc chắn,bám đường và ổn định.Giảm Sóc đã mềm hơn đời trước khá nhiều.
+ Mình có thử phanh gấp ở 2 tốc độ là 80km/h và 60km/h,30km/h :
* Ở vận tốc 80km/h SH phanh gấp giảm tốc độ khá nhanh,ổn định,hệ thống ABS hỗ trợ phanh khi mình bóp có tiếng kịch kịch.Phản hồi vào phanh.Bánh k có hiện tương rê và lắc đuôi như xe đời cũ.
* Ở vận tốc 60km/h xe giảm tốc nhanh hơn,vẫn ổn định.Xe có hành trình phanh mình cảm giác ngắn hơn so với đời cũ.Vẫn phản hồi kịch kịch vào tay phanh.
* Ở Vận tốc thấp 30km/h mình thấy xe vẫn giảm tốc nhanh,tuy nhiên hình như ở vận tốc này phanh ABS k hoạt động.Ko thấy phản hồi mạnh mẽ như ở 2 vận tốc trên.
+ Hệ thống Đèn,Hệ thống tắt máy Idling Stop,Đồ nhựa.
* Hệ thống Đèn Full led cho ánh sáng trắng,sáng hơn khá nhiều so với Halogen đời cũ,càng đi vào chỗ tối hệ thống này càng sáng hơn.Mình thấy khá ổn và ko cần thiết độ gương cầu.
* Hệ thống Idling Stop vẫn hoạt động êm ái.Mình thích cái này,cảm giác tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm tiếng ồn.
* Ở phiên bản này mình nhận thấy Dàn nhựa xe đã được nâng cấp đáng kể về chất lượng,nước sơn sâu hơn,phần nhựa đen hoàn thiện đẹp hơn sờ mịn tay chứ k sật sật và rẻ tiền như trước.Phần vành xe được sơn nhũ có chất lưởng tốt,và sản xuất tại VN.Phần hơi tiếc là đôi lốp là IRC Việt Nam chứ k phải Thái nên cảm giác không được mềm mại cho lắm.( Theo chủ quan của mình).
* Yên xe h đã chia làm 2 phần,phần sau sử dụng lớp yên kiểu lỗ cho cảm giác ngồi chắc chắn.phần yên trước giả da ngồi cũng k mềm hơn đời trước bao nhiều ( Chán )
- Còn về phần nhiên liệu :
Hôm nay mình có đổ đầy bình hết 115k xăng.Mình sẽ đi thử lên tầm 300km và sẽ review khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
- Trên đây là toàn bộ ý kiến cá nhân về SH 2017 bản 150i ABS.Mình thấy đây là mẫu xe khá thú vị với những sự thay đổi toàn diện để tìm kiếm thêm khách hàng.
Và cuối cùng,xin cám ơn SH chiếc xe đã mang đến cho mình rất nhiều ace tốt,1 Group Việt Nam SH Club ngôi nhà chung mà Táo sinh hoạt suốt 4 năm qua.
- Link Club : https://www.facebook.com/groups/VNshclub/?fref=ts
Chúc aem có quyết định đúng đắn với lựa chọn của mình.Vì sự lựa chọn sẽ mang tới kết quả ngoài mong đợi.
Táo Đen Xì Xì .
Chỉnh sửa cuối: