Thảo luận SH 150 lắp lốp SH 350 có nặng xe không ạ?

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
124
Động cơ
553,883 Mã lực
Em định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,579
Động cơ
149,061 Mã lực
Tuổi
38
Cụ cứ để nguyên bản chạy là ok ngon rồi, xe chỉ là phương tiện đi lại, độ làm gì tốn xèng mà chưa chắc đã an toàn.
 

Đôn Vespa

Xe hơi
Biển số
OF-554697
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
195
Động cơ
155,227 Mã lực
Em định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
nếu lên thì cụ lên bánh sau. trc chỉ hay hạ size thôi
 

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
124
Động cơ
553,883 Mã lực

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Ko có lốp bé để hạ size,mà tăng size sẽ bám đường và vào cua ổn hơn chứ ạ?
Trước có thớt về cái này rồi cụ. Bám đường chủ yếu do ma sát, em cũng nghĩ lốp to bám hơn, nhưng vật lý lại nói là lực ma sát ko phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc của lốp và mặt đường, em cũng chả hiểu là lốp to có bám hơn hay ko :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Trước có thớt về cái này rồi cụ. Bám đường chủ yếu do ma sát, em cũng nghĩ lốp to bám hơn, nhưng vật lý lại nói là lực ma sát ko phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc của lốp và mặt đường, em cũng chả hiểu là lốp to có bám hơn hay ko :))
Lực ma sát phụ thuộc vào 3 yếu tố
-Diện tích tiếp xúc.
Diện tích càng lớn càng tốt . Bằng chứng là lốp xe đua, xe thể thao ( siêu xe ) có lốp rất to.
- lực ép
Xe càng nặng càng bám đường. Xe đua, xe thể thao thường có cánh gió để tăng lực ép. Hay cùm phanh càng nhiều pít tông thì phanh càng ăn.
- chất liệu
Ma sát giữ cao su với cao su là lớn nhất.
Cao su càng mềm ma sát càng lớn. Lốp xe đua có nhiều loại. Loại cứng, loại mềm. Với những chặn có nhiều khúc của gắt. Thì thường lắp lốp mềm để bám đường hơn. Nhưng lốp mềm lại nhanh mòn. Xe phải vào pít nhiều lần để thay lốp.
Những lốp này thường được ủ nóng trước khi đua.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Lực ma sát phụ thuộc vào 3 yếu tố
-Diện tích tiếp xúc.
Diện tích càng lớn càng tốt . Bằng chứng là lốp xe đua, xe thể thao ( siêu xe ) có lốp rất to.
- lực ép
Xe càng nặng càng bám đường. Xe đua, xe thể thao thường có cánh gió để tăng lực ép. Hay cùm phanh càng nhiều pít tông thì phanh càng ăn.
- chất liệu
Ma sát giữ cao su với cao su là lớn nhất.
Cao su càng mềm ma sát càng lớn. Lốp xe đua có nhiều loại. Loại cứng, loại mềm. Với những chặn có nhiều khúc của gắt. Thì thường lắp lốp mềm để bám đường hơn. Nhưng lốp mềm lại nhanh mòn. Xe phải vào pít nhiều lần để thay lốp.
Những lốp này thường được ủ nóng trước khi đua.
Đây cụ :))
2. Đặc điểm độ lớn của lực ma sát trượt
- Không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc của vật.
- Tỉ lệ với độ lớn của áp lực.
- Phụ thuộc vào vật liệu và tình trạng của hai mặt tiếp xúc.

Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/ly-thuyet-luc-ma-sat-c61a7566.html#ixzz7wqMCILc5
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Bánh xe với mặt đường là ma sát lăn.
Không có gì khác về lý thuyết cụ ạ.
Lực ma sát là lực cản trở chuyển động của vật này so với vật khác. Lực ma sát xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của hai vật và phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc, độ lớn của áp lực, không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc và tốc độ của vật.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Không có gì khác về lý thuyết cụ ạ.
Lực ma sát là lực cản trở chuyển động của vật này so với vật khác. Lực ma sát xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của hai vật và phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc, độ lớn của áp lực, không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc và tốc độ của vật.
Vậy tại sao lốp xe đua, xe thể thao lại làm rất to. Xe thể thao thì nói là làm to cho đẹp. Chứ xe đua họ cần hiệu năng trước hết
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
124
Động cơ
553,883 Mã lực
Lý thuyết là vậy,cứ phải thực tế trải nghiệm rồi sẽ biết ntn.Vì vậy em đăng lên hỏi cho rõ ạ!
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
133,188 Mã lực
Em định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
SH hình như đo tốc độ bằng bánh trước à? Nếu cụ độ lốp với thông số như thế này thì sẽ sai lệch đồng hồ tốc độ đấy.
 

Xe do choi

Xe hơi
Biển số
OF-32808
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
125
Động cơ
479,322 Mã lực
Tuổi
47
Cụ thay cặp michelin dòng Pilot Street 2 ấy
Dòng này chạy hỗn hợp, giữ nguyên size là đẹp cụ ạ, bản thân dòng SH lốp nó cũng to rồi
 

Xe do choi

Xe hơi
Biển số
OF-32808
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
125
Động cơ
479,322 Mã lực
Tuổi
47
SH hình như đo tốc độ bằng bánh trước à? Nếu cụ độ lốp với thông số như thế này thì sẽ sai lệch đồng hồ tốc độ đấy.
Dòng này nó dùng cảm biến tốc đụ cụ ợ
Nó có dùng dây công tơ mét đâu. Cảm biến nó gắn ở gần bộ lap ấy
 

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
124
Động cơ
553,883 Mã lực
Em thấy cặp lốp SH350 to trông ngầu hơn,chưa thấy cụ nào lên,toàn thấy Exciter lên thôi!
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Em định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
Để mai kia em chụp cho cụ xem xe em SHVN150i nhưng lắp lốp 130 và 110 của SH300i đời cũ, hoặc là của SH350i hiện tại...và e đã lắp lần này là lần thứ 2 rồi, trc em lắp Michelin nhưng giờ e đổi sang Pireli. Về lý thuyết thì chắc chắn lốp to bám đường hơn vì bề mặt tiếp xúc lớn hơn lốp cũ, ma sát lơn hơn nên cũng sẽ tốn xăng hơn chút, size to thì tiền lốp cũng đắt hơn một chút nhưng em vẫn lắp vì nó thích hợp với cách di chuyển của em là hay chạy nhanh, còn đối với các cụ đi SH nhưng đi thanh cảnh trong phố và cứ bon bon chạy thì ko cần và ko nên thay 👍 Cụ thay thì nên thay cả 2 lốp để giữ thăng bằng xe vì 2 cỡ lốp này cao thấp khác nhau, một chiếc 100/80 và một chiếc 110/70
Các cụ cứ thử nghiệm như này thử xem thì sẽ cảm nhận đc về độ ma sát..ví dụ khi bơm lốp SH em hay bơm lốp sau khoảng 2,4-2,5 kg và lốp trc 2,2-2,3 kg thì đi hợp lý và an toàn, phanh bám đường. Nhưng nếu bơm lốp sau 2,8-3kg và lốp trc 2,5-2,7 kg và chạy khoảng 80km/h phanh thử xem nó thế nào, chống chỉ định thử với những cụ tay lái yếu nhé 👍
336919631_176248818554178_6587625035604893006_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top