- Biển số
- OF-75034
- Ngày cấp bằng
- 10/10/10
- Số km
- 1,428
- Động cơ
- 436,340 Mã lực
- Tuổi
- 55
Tết Tân Mão này em đón giao thừa trong Đà Nẵng, di chuyển bằng con MLX 2009 chạy hơn 6 vạn nên đưa xe vào 199 MK để vệ sinh bộ van cảm ứng gì đó của Tua bin khí nạp.
Vào đến Furrama cẩn thận lật nắp ca bo lên xem thấy ống dẫn khí có triệu chứng rời ra nhưng không có đồ nên đành chịu. Sáng 3 Tết vào Big C Đà Nẵng mua một cái kìm bóp lại phanh ống đâu đấy đề phòng bất trắc trước khi về. Lúc về, qua đèo PHú Gia gặp một cái ổ gà, xe xóc mạnh rồi thấy máy xe xìu xuống, liếc gương chiếu hậu thấy khói đen xì đằng đxt. Biết ngay gặp chuyện lên bình tĩnh giảm ga tấp vào lề đường. Lật nắp ca bô lên thì y như rằng, ống dẫn khí nạp sau bộ làm mát khí rời hẳn ra. Loay hoay 15 phút ứ lắp lại được vì trơn và lâu ngày không cầm kìm (20 năm trước em làm thợ máy dưới tàu biển) nên đành gá vào chạy tạm. May sao sau khoảng 200 mét gặp một hàng chữa xe ô tô, nhờ bác thợ lắp lại giúp. Cẩn thận hơn xin bác ấy hai đoạn dây thép buộc chặt lại theo kiểu thủ công, thế mà hiệu quả, chạy về đến HN vẫn y nguyên.
Nhân đây nhắc các bác thợ và tài khi đụng chạm đến mục này hết sức lưu ý. Vấn đề tuy nhỏ nhưng hậu quả có thể rất lớn nếu xe đang lên đèo cao hoặc vượt xe.
Vào đến Furrama cẩn thận lật nắp ca bo lên xem thấy ống dẫn khí có triệu chứng rời ra nhưng không có đồ nên đành chịu. Sáng 3 Tết vào Big C Đà Nẵng mua một cái kìm bóp lại phanh ống đâu đấy đề phòng bất trắc trước khi về. Lúc về, qua đèo PHú Gia gặp một cái ổ gà, xe xóc mạnh rồi thấy máy xe xìu xuống, liếc gương chiếu hậu thấy khói đen xì đằng đxt. Biết ngay gặp chuyện lên bình tĩnh giảm ga tấp vào lề đường. Lật nắp ca bô lên thì y như rằng, ống dẫn khí nạp sau bộ làm mát khí rời hẳn ra. Loay hoay 15 phút ứ lắp lại được vì trơn và lâu ngày không cầm kìm (20 năm trước em làm thợ máy dưới tàu biển) nên đành gá vào chạy tạm. May sao sau khoảng 200 mét gặp một hàng chữa xe ô tô, nhờ bác thợ lắp lại giúp. Cẩn thận hơn xin bác ấy hai đoạn dây thép buộc chặt lại theo kiểu thủ công, thế mà hiệu quả, chạy về đến HN vẫn y nguyên.
Nhân đây nhắc các bác thợ và tài khi đụng chạm đến mục này hết sức lưu ý. Vấn đề tuy nhỏ nhưng hậu quả có thể rất lớn nếu xe đang lên đèo cao hoặc vượt xe.