[Thảo luận] Seat Belt - chủ quan và cái gọi là "yên tâm"

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,728
Động cơ
581,131 Mã lực
Em ủng hộ cài SBelt !!! nhưng mà em thấy trên này nhiều bác đề cập đến trạng thái gọi là "yên tâm", điều này có thể hiểu theo nhiều nghĩa nhưng theo em thì: Seat belt không làm cho mình lái tốt hơn mà là giữ mạng mình tốt hơn khi gặp rủi ro.

Em chả dám nhí nhố dạy khôn các bác nhưng cái gọi là "yên tâm" khiến người lái chủ quan và dẫn tới đi ẩu hơn, vì trong tiềm thức vẫn tự nhủ: "đâm nhau cũng khó mà chết được, có cài dây an toàn cơ mà".

Chả biết các bác thế nào chứ em cũng suy từ em ra thôi, luôn cài dây an toàn khi ra ngoài t.phố và cảm thấy mình lái "lụa" hẳn, "tự tin" hẳn. Đây chính là tiềm ẩn của sự chủ quan dẫn đến những sai sót đáng tiếc.

Kính các bác, mong các bác luôn cẩn thận.
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
612
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
giống vụ mũ bảo hiểm, từ hồi bắt đội nhiều ông đi liều lắm, đâm ra số vụ TNGT có giảm được tí nào đâu, nhà cháu còn thấy đâm nhiều hơn, 1 phần vì chủ quan, 1 phần vì đội vào điếc kô nghe thấy còi hehe

SB thì khác, cảm giác khi cài mình lái lịch sự hẳn lên kô vít viếc loạn xạ như lúc chưa cài (l)(l) kô bít các cụ có thấy thíe kô
 

Red_Evil

Xe buýt
Biển số
OF-15757
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
858
Động cơ
520,245 Mã lực
Nơi ở
đâu cũng là nhà ý mà!
Em thì thấy là cài cái xít beo này vào thi người mình ngồi chắc chắn và vững vàng hơn hẳn nên xử lý tình huống sẽ tốt hơn, chứ không phải là chủ quan rồi phóng nhanh vượt ẩu đâu (mà trong phố HN thì có mà phóng vào mắt) :6:
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,049
Động cơ
512,228 Mã lực
Năm nay là 2009 rồi mà các bác vẫn thủ thỉ với nhau về có nên cài dây an toàn với đội MBH không :77::77::77:
 

thanhphobuon_cn

Xe buýt
Biển số
OF-19172
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
663
Động cơ
509,610 Mã lực
đúng là cài vào có yên tâm thật em cứ lên xe là cài luôn vào nó tạo thành 1 thói quen hàng ngày các cụ ợ ko cài thấy khó chịu và thiếu thiéu thế nào ý
 

Hoàng An

Xe hơi
Biển số
OF-22557
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
181
Động cơ
496,783 Mã lực
Em thì thấy nhều cụ cắm sẵn dây belt vào khe cho xe nó khỏi báo, ***, phản khoa học vãi .
Xe em không bao giờ cắm sẵn kiểu ý, lên xe mà nó êu ầm lên là em lại đeo vào ngay, chả sợ quên, mới lại đeo nó quen rồi giống đeo đồng hồ á, bỏ ra thấy nó cứ trống trống :D
 

Honda CR-V

Xe hơi
Biển số
OF-19781
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
144
Động cơ
503,040 Mã lực
giống vụ mũ bảo hiểm, từ hồi bắt đội nhiều ông đi liều lắm, đâm ra số vụ TNGT có giảm được tí nào đâu, nhà cháu còn thấy đâm nhiều hơn, 1 phần vì chủ quan, 1 phần vì đội vào điếc kô nghe thấy còi hehe

SB thì khác, cảm giác khi cài mình lái lịch sự hẳn lên kô vít viếc loạn xạ như lúc chưa cài (l)(l) kô bít các cụ có thấy thíe kô
Bác này nhầm rồi
Mũ bảo hiểm chả lien quan đến việc giảm vụ TNGT cả
(b)
 

T N T

Xe hơi
Biển số
OF-14702
Ngày cấp bằng
11/4/08
Số km
188
Động cơ
515,580 Mã lực
Em ủng hộ cài SBelt !!! nhưng mà em thấy trên này nhiều bác đề cập đến trạng thái gọi là "yên tâm", điều này có thể hiểu theo nhiều nghĩa nhưng theo em thì:1. Seat belt không làm cho mình lái tốt hơn mà là giữ mạng mình tốt hơn khi gặp rủi ro.

Em chả dám nhí nhố dạy khôn các bác nhưng cái gọi là "yên tâm" khiến người lái chủ quan và dẫn tới đi ẩu hơn, vì trong tiềm thức vẫn tự nhủ: "đâm nhau cũng khó mà chết được, có cài dây an toàn cơ mà".

Chả biết các bác thế nào chứ em cũng suy từ em ra thôi, luôn cài dây an toàn khi ra ngoài t.phố và cảm thấy mình lái "lụa" hẳn, "tự tin" hẳn. 2.Đây chính là tiềm ẩn của sự chủ quan dẫn đến những sai sót đáng tiếc.

Kính các bác, mong các bác luôn cẩn thận.
Điểm 1: đồng ý với bác:41:
Điểm 2: Không đồng ý vì không phải ai cũng chủ quan khi thắt dây AT giống như bác. Như bác nói thì có một số người không thắt dây AT chắc sẽ tốt hơn.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,675
Động cơ
557,690 Mã lực
Nên thắt, em ủng hộ hai tay
 

mstimmer

Xe máy
Biển số
OF-27968
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
94
Động cơ
485,340 Mã lực
Đeo SB tốt chứ bác....lái rén hơn nên cẩn thận, rủi ro thấp...ngoài ra cảm giác như được.....ôm hehe...(b)(b)(b)
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,182
Động cơ
525,840 Mã lực
SB, mũ BH,ABS... vưn vưn... chỉ là để tăng tính an toàn. Cái chính vẫn là người lái các bác nhể!
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,728
Động cơ
581,131 Mã lực
Vấn đề em nêu ở đây là sự chủ quan, về logic, khi người ta thấy sợ và cảm giác thiếu an toàn -> đương nhiên tiềm thức người ta sẽ mách bảo nên cẩn thận. Và ngược lại, khi có cảm giác an toàn người ta sẽ bớt cẩn thận hơn.

Em dám chắc 100% các bác thắt dây an toàn đều có cảm giác "an toàn" và "tự tin" hơn. Góp phần giúp các bác "quyết đoán" hơn, "mạnh dạn" hơn. Cái cảm giác "tự tin" hơn chả có lợi gì hơn cho các bác khi tham gia giao thông đâu ạ :21::21::21:

Một khảo dị của vấn đề này em xin đơn cử: thanh niên có giác quan tốt hơn, phản xạ nhanh hơn thông minh hơn mà vẫn gây tai nạn nhiều hơn người già ... là vì họ tự tin hơn, họ đi nhanh hơn.

Còn kính thưa các bác đeo dây an toàn trong thành phố, với vận tốc trung bình 18km/h theo em hơi bị quá tốt :77::77::77:





C
 

TheKid

Xe hơi
Biển số
OF-29205
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
138
Động cơ
484,080 Mã lực
Em lên xe là bắt vợ ôm ngay, thít lém(l)(l)
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,783
Động cơ
583,579 Mã lực
Em cài SB thấy nó ôm người nên vít thoải mái. hôm nào boring bật mấy bài soundtracks trong Tokyo Drift ra thì chạy cứ gọi là tít luôn.
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,097
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Em ủng hộ cài SBelt !!! nhưng mà em thấy trên này nhiều bác đề cập đến trạng thái gọi là "yên tâm", điều này có thể hiểu theo nhiều nghĩa nhưng theo em thì: Seat belt không làm cho mình lái tốt hơn mà là giữ mạng mình tốt hơn khi gặp rủi ro.

Em chả dám nhí nhố dạy khôn các bác nhưng cái gọi là "yên tâm" khiến người lái chủ quan và dẫn tới đi ẩu hơn, vì trong tiềm thức vẫn tự nhủ: "đâm nhau cũng khó mà chết được, có cài dây an toàn cơ mà".

Chả biết các bác thế nào chứ em cũng suy từ em ra thôi, luôn cài dây an toàn khi ra ngoài t.phố và cảm thấy mình lái "lụa" hẳn, "tự tin" hẳn. Đây chính là tiềm ẩn của sự chủ quan dẫn đến những sai sót đáng tiếc.

Kính các bác, mong các bác luôn cẩn thận.
Rất chí lý , có cài Seat betl thì lái xe yên tâm hơn nhiều (b)(b)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,335
Động cơ
501,401 Mã lực
Thì bọn mẽo cũng đã thống kê từ khi 4B bắt buộc phải có ABS cũng thấy giảm TNGT đâu, tâm lý y hệt seatbell
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,646
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Vấn đề em nêu ở đây là sự chủ quan, về logic, khi người ta thấy sợ và cảm giác thiếu an toàn -> đương nhiên tiềm thức người ta sẽ mách bảo nên cẩn thận. Và ngược lại, khi có cảm giác an toàn người ta sẽ bớt cẩn thận hơn.

Em dám chắc 100% các bác thắt dây an toàn đều có cảm giác "an toàn" và "tự tin" hơn. Góp phần giúp các bác "quyết đoán" hơn, "mạnh dạn" hơn. Cái cảm giác "tự tin" hơn chả có lợi gì hơn cho các bác khi tham gia giao thông đâu ạ :21::21::21:

Một khảo dị của vấn đề này em xin đơn cử: thanh niên có giác quan tốt hơn, phản xạ nhanh hơn thông minh hơn mà vẫn gây tai nạn nhiều hơn người già ... là vì họ tự tin hơn, họ đi nhanh hơn.

Còn kính thưa các bác đeo dây an toàn trong thành phố, với vận tốc trung bình 18km/h theo em hơi bị quá tốt :77::77::77:
C
Nếu đi tốc độ 18 km trong TP, nếu không cài SB thì tốt hơn nhỉ...

Kiểu như có 1 chú phóng với vận tốc 50 km/h không phanh kịp đâm cái uỳnh vào xe mình, nếu mình không cài SB thì vưỡn ngồi im trong xe chả vấn đề giè cả :))
 

T N T

Xe hơi
Biển số
OF-14702
Ngày cấp bằng
11/4/08
Số km
188
Động cơ
515,580 Mã lực
Vấn đề em nêu ở đây là sự chủ quan, về logic, khi người ta thấy sợ và cảm giác thiếu an toàn -> đương nhiên tiềm thức người ta sẽ mách bảo nên cẩn thận. Và ngược lại, khi có cảm giác an toàn người ta sẽ bớt cẩn thận hơn.

Em dám chắc 100% các bác thắt dây an toàn đều có cảm giác "an toàn" và "tự tin" hơn. Góp phần giúp các bác "quyết đoán" hơn, "mạnh dạn" hơn. Cái cảm giác "tự tin" hơn chả có lợi gì hơn cho các bác khi tham gia giao thông đâu ạ :21::21::21:

Một khảo dị của vấn đề này em xin đơn cử: thanh niên có giác quan tốt hơn, phản xạ nhanh hơn thông minh hơn mà vẫn gây tai nạn nhiều hơn người già ... là vì họ tự tin hơn, họ đi nhanh hơn.

Còn kính thưa các bác đeo dây an toàn trong thành phố, với vận tốc trung bình 18km/h theo em hơi bị quá tốt :77::77::77:





C
Kể cả xe bác đang đi rât chậm, một xe khác đâm vào đuôi xe bác với vận tốc khoảng 60km/h bác mà không có dây an tòan có khi vẫn ra đi binhf thường.
------> SB kg chỉ có tác dụng khi chạy với vt lớn. Đừng nghĩ rằng phải chạy trên đường cao tốc mới cần SB
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,454
Động cơ
495,442 Mã lực
EM thấy, nên dùng , đảm bảo an toàn cho chinh bản thân mình, chả biết thế nào mà lường , không chủ quan được (b)
 

classic

Xe hơi
Biển số
OF-543
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
177
Động cơ
580,540 Mã lực
Em thì thấy là cài cái xít beo này vào thi người mình ngồi chắc chắn và vững vàng hơn hẳn nên xử lý tình huống sẽ tốt hơn, chứ không phải là chủ quan rồi phóng nhanh vượt ẩu đâu (mà trong phố HN thì có mà phóng vào mắt) :6:
Cụ này nói đúng, yên tâm ở đây nghĩa là mình ngồi chắc chắn, vững vàng. SB hay MBH là những thiết bị an toàn giúp giảm chấn thương chứ không phải có nó mà yên tâm phóng nhanh vượt ẩu. Cụ chủ thớt có vẻ lý luận ra ngoài chức năng của những thiết bị an toàn đã nêu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top