- Biển số
- OF-13444
- Ngày cấp bằng
- 24/2/08
- Số km
- 1,119
- Động cơ
- 529,320 Mã lực
Các cụ có tin không? Em là em tin đới
Em cóp nhặt trên báo http://vneconomy.vn/20130618010242247P0C23/se-giam-mot-nua-thue-phi-oto.htm
Khi xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Bộ Công Thương tiếp tục xác định vấn đề dung lượng thị trường sẽ quyết định đến tương lai của ngành.
Và vì vậy, các chuyên gia đã nêu lên 4 phương án được tính toán cho ngành công nghiệp ôtô, gồm: (1) thuế tiêu thụ đặc biệt được thực hiện theo biểu thuế suất hiện hành, lệ phí trước bạ 10-15% đối với xe đăng ký lần đầu và 2% đối với xe đăng ký từ lần thứ hai; (2) giảm 30% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký lần đầu; (3) giảm 50% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký lần đầu; (4) giảm 70% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và 70% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký lần đầu.
Từ bối cảnh cụ thể và các tính toán, Bộ Công Thương đã lựa chọn và kiến nghị Thủ tướng phê duyệt chiến lược, chính sách theo phương án thứ 3.
......
Về thu ngân sách, nhóm nghiên cứu cho rằng việc giảm thuế, phí sẽ được bù đắp bằng việc tăng lượng xe đóng thuế, phí. Bởi khi bùng nổ sức mua, lượng xe sẽ tăng khoảng 15% vào năm 2015 và tăng lên khoảng 40% vào năm 2020 so với hiện tại.
Nếu thực hiện giảm thuế, phí theo phương án 3, Bộ Công Thương dự báo tổng dung lượng thị trường vào năm 2015 sẽ đạt xấp xỉ 157.000 xe, năm 2020 tăng lên gần 383.000 xe và năm 2030 sẽ vượt mức 2 triệu xe. Tổng dung lượng thị trường của năm 2013 dự báo đạt khoảng 108.000 xe.
Theo lộ trình, chỉ còn 5 năm nữa là mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực ASEAN+ (bao gồm cả 3 quốc gia đã ký các hiệp định thương mại với ASEAN gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) sẽ giảm về 0-5%. Qua đó, sức ép của xe nhập khẩu giá thấp sẽ đè rấp nặng lên các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Em cóp nhặt trên báo http://vneconomy.vn/20130618010242247P0C23/se-giam-mot-nua-thue-phi-oto.htm
Khi xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Bộ Công Thương tiếp tục xác định vấn đề dung lượng thị trường sẽ quyết định đến tương lai của ngành.
Và vì vậy, các chuyên gia đã nêu lên 4 phương án được tính toán cho ngành công nghiệp ôtô, gồm: (1) thuế tiêu thụ đặc biệt được thực hiện theo biểu thuế suất hiện hành, lệ phí trước bạ 10-15% đối với xe đăng ký lần đầu và 2% đối với xe đăng ký từ lần thứ hai; (2) giảm 30% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký lần đầu; (3) giảm 50% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký lần đầu; (4) giảm 70% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và 70% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký lần đầu.
Từ bối cảnh cụ thể và các tính toán, Bộ Công Thương đã lựa chọn và kiến nghị Thủ tướng phê duyệt chiến lược, chính sách theo phương án thứ 3.
......
Về thu ngân sách, nhóm nghiên cứu cho rằng việc giảm thuế, phí sẽ được bù đắp bằng việc tăng lượng xe đóng thuế, phí. Bởi khi bùng nổ sức mua, lượng xe sẽ tăng khoảng 15% vào năm 2015 và tăng lên khoảng 40% vào năm 2020 so với hiện tại.
Nếu thực hiện giảm thuế, phí theo phương án 3, Bộ Công Thương dự báo tổng dung lượng thị trường vào năm 2015 sẽ đạt xấp xỉ 157.000 xe, năm 2020 tăng lên gần 383.000 xe và năm 2030 sẽ vượt mức 2 triệu xe. Tổng dung lượng thị trường của năm 2013 dự báo đạt khoảng 108.000 xe.
Theo lộ trình, chỉ còn 5 năm nữa là mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực ASEAN+ (bao gồm cả 3 quốc gia đã ký các hiệp định thương mại với ASEAN gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) sẽ giảm về 0-5%. Qua đó, sức ép của xe nhập khẩu giá thấp sẽ đè rấp nặng lên các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước.