Em tìm thấy có 1 vài cụ trên này đã mua & sử dụng cái bộ hiển thị đa thông tin ScanGauge II rồi nhưng toàn thấy chỉ nói đến mua xong rồi thôi, chả thấy nói gì thêm cả nên em tò mò cũng làm một bộ. Tuy nhiên khi lắp lên gặp mấy vấn đề sau mà chưa biết cách giải quyết như thế nào nên nhờ cụ nào biết giải thích giùm em với ạ.
Xe của em đang đi là cái Pajero Sport máy dầu số tự động, sx 2012. Khi mới cắm vào nó connecting sau đó hoạt động ngay. Sau đó đến Setup, tất cả mọi thứ đều dễ hiểu cho đến cái đoạn DIESEL TYPE, nó bắt chọn giữa DIESELA hoặc DIESELB. Em có nghiên cứu cái HDSD rầu, đại khái nó bảo như thế này. Để sẵn chế độ DIESELA, sau đó đi bình thường đến khi nhiệt độ máy nóng bình thường rồi đỗ lại đâu đó. Vít ga đến 1500 vòng phút rồi xem cái chỉ số GPH (Galons Per Hour còn ở VN ta thì nó thành LPH tức là Litres Per Hour) mà tăng thì chọn DIESELA, còn nếu giảm hoặc đứng im thì chọn DIESELB. Em làm đúng như thế và chọn DIESELA nhưng đi một buổi thấy nó ảo như thế nào ấy, xe đi thành phố mà AVG nó báo có 4~5L/100Km thì thành xe máy à? Nên em chuyển sang DIESELB thấy AVG báo 9~11L/100Km nghe nó thực tế hơn. Không biết các cụ đã sử dụng ScanGauge II rồi thì chọn chế độ nào? Tư vấn giùm em hay em thiếu bước nào đó nên nó báo sai mặc dù xe em là DIESELA? (vì trong HDSD nó nói đa phần các xe đều là DIESELA).
Ngoài ra còn một vấn đề nữa là cái TPS (đại khái là độ đóng mở van tiết lưu) của em lúc nào nó chỉ giá trị 99 hết. Chả thay đổi gì đến khi tắt khóa điện đi nó mới về 1. Có cụ nào biết cái này xử lí ntn ko ạ?
Cụ nào đã & đang dùng cho em xin ít thông tin với. Em cám ơn.
Xe của em đang đi là cái Pajero Sport máy dầu số tự động, sx 2012. Khi mới cắm vào nó connecting sau đó hoạt động ngay. Sau đó đến Setup, tất cả mọi thứ đều dễ hiểu cho đến cái đoạn DIESEL TYPE, nó bắt chọn giữa DIESELA hoặc DIESELB. Em có nghiên cứu cái HDSD rầu, đại khái nó bảo như thế này. Để sẵn chế độ DIESELA, sau đó đi bình thường đến khi nhiệt độ máy nóng bình thường rồi đỗ lại đâu đó. Vít ga đến 1500 vòng phút rồi xem cái chỉ số GPH (Galons Per Hour còn ở VN ta thì nó thành LPH tức là Litres Per Hour) mà tăng thì chọn DIESELA, còn nếu giảm hoặc đứng im thì chọn DIESELB. Em làm đúng như thế và chọn DIESELA nhưng đi một buổi thấy nó ảo như thế nào ấy, xe đi thành phố mà AVG nó báo có 4~5L/100Km thì thành xe máy à? Nên em chuyển sang DIESELB thấy AVG báo 9~11L/100Km nghe nó thực tế hơn. Không biết các cụ đã sử dụng ScanGauge II rồi thì chọn chế độ nào? Tư vấn giùm em hay em thiếu bước nào đó nên nó báo sai mặc dù xe em là DIESELA? (vì trong HDSD nó nói đa phần các xe đều là DIESELA).
Ngoài ra còn một vấn đề nữa là cái TPS (đại khái là độ đóng mở van tiết lưu) của em lúc nào nó chỉ giá trị 99 hết. Chả thay đổi gì đến khi tắt khóa điện đi nó mới về 1. Có cụ nào biết cái này xử lí ntn ko ạ?
Cụ nào đã & đang dùng cho em xin ít thông tin với. Em cám ơn.