Do nhiệt độ ngoài trời thấp => nhiệt độ trên bề mặt kính thấp
Nếu nhiệt độ trên bề mặt kính thấp bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ điểm sương của không khí trong xe thì sẽ xảy ra đọng sương trên kính (mặt trong)
Thường thì mùa này không khí trong xe có nhiệt độ cao hơn bên ngoài, độ ẩm thì chưa chắc đã cao hơn bên ngoài, nhưng bên ngoài lạnh quá nên vẫn đọng sương.
Các cụ bật AC lốc máy lạnh đóng nên không khí trước khi thổi ra đi qua dàn lạnh đã bị tách ẩm => độ ẩm trong xe giảm thấp => nhiệt độ điểm đọng sương của không khí trong xe giảm => không bị đọng sương, kính trong veo không mờ 1 tí nào (dù bên ngoài vẫn đang rất lạnh)
Các cụ không bật AC (tiết kiệm xăng) thì chỉ có 1 cách là phải lấy gió ngoài 100% và sấy nóng lên thổi vào kính lái thì vừa ấm vừa không đọng sương. Không khí ngoài trời và không khí thổi vào kính là cùng 1 loại nên nhiệt độ điểm đọng sương là giống nhau (không tuyệt đối do còn bị pha trộn thêm trong quá trình không khí đi vào + thổi ra) nên nhiệt độ trên kính không làm đọng ẩm không khí ngoài trời đc thì cũng ko làm đọng ẩm không khí thổi lên kính được, thêm nữa khi các cụ thổi gió nóng lên kính thì nhiệt độ bề mặt kính (ít nhất là bên trong) sẽ lên cao hơn rồi chứ không còn lạnh cóng nữa
Các cụ không bật AC mà lấy gió trong xe thì em thề em hứa em đảm bảo là đọng ẩm mờ kính
P/S:
- Kính xe bị mờ mà bật AC trong veo rất nhanh (do không khí bị tách ẩm khi qua dàn lạnh nên khi thổi lên kính nó sẽ hút ẩm trên kính)
- Không bật AC + lấy gió ngoài 100% thổi thì có thể bị mờ 1 chút lúc đầu do trạng thái không khí trong xe của các cụ lúc đầu + nhiệt độ kính lúc này đang thấp. Hoặc lỡ lấy gió trong rồi bị mờ kính mới chuyển sang lấy gió ngoài thì thời gian kính trong trở lại hơi lâu.