- Biển số
- OF-10707
- Ngày cấp bằng
- 5/10/07
- Số km
- 566
- Động cơ
- 538,260 Mã lực
GM thu hồi 1,3 triệu xe
(Dân trí) - GM sẽ thu hồi 1,3 triệu xe tại Bắc Mỹ để khắc phục lỗi ở hệ thống lái có liên quan đến 14 vụ va chạm xe gần đây.
Các quan chức về an toàn giao thông của Mỹ đã mở một cuộc điều tra vào ngày 27/2 đối với khoảng 905 ngàn chiếc xe Cobalt tại Mỹ, sau khi nhận được hơn 1.100 đơn thư khiếu nại về hệ thống lái của xe.
Đợt thu hồi này gồm các mẫu Chevrolet Cobalt phiên bản 2005-2010 và Pontiac G5 phiên bản 2007-2010 tại Mỹ; mẫu Pontiac Pursuit phiên bản 2005-2006 tại Canada; và Pontiac G4 phiên bản 2005-2006 tại Mexico.
GM cho biết hãng đã thông báo với Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về đợt thu hồi tự nguyện này hôm 1/3 sau khi kết thúc cuộc điều tra mà tập đoàn đã triển khai từ năm 2009.
GM khẳng định rằng các mẫu xe nói trên vấn nằm trong khả năng kiểm soát an toàn của người lái, nhưng có thể cần tác động lực lớn hơn vào vô-lăng khi xe chạy ở vận tốc dưới 24 km/h. Tài xế sẽ thấy đèn cảnh báo bật sáng và có tiếng chuông nếu hệ thống lái trợ lực điện không hoạt động.
Phó chủ tịch phụ trách vấn đề chất lượng của GM, ông Janie Hresko, cho biết: “Sau một cuộc điều tra kỹ lưỡng, chúng tôi phát hiện ra rằng xe có hiện tượng này sau khi vận hành một thời gian dài. Lỗi này thường có ở các xe phiên bản cũ, đã hết hạn bảo hành.”
“Thu hồi những xe trên là việc nên làm để các khách hàng yên tâm,” ông nói.
GM cũng cho biết hiện tập đoàn đang tìm phương án khắc phục lỗi này và sẽ thông báo với khách hàng khi kế hoạch cuối cùng được đưa ra.
(Dân trí) - GM sẽ thu hồi 1,3 triệu xe tại Bắc Mỹ để khắc phục lỗi ở hệ thống lái có liên quan đến 14 vụ va chạm xe gần đây.
Một công nhân đi bộ phía sau logo của GM sau khi có thông báo đóng cửa nhà máy lắp ráp xe Opel của tập đoàn tại Antwerp hồi tháng 1. (Ảnh: Reuters)
Các quan chức về an toàn giao thông của Mỹ đã mở một cuộc điều tra vào ngày 27/2 đối với khoảng 905 ngàn chiếc xe Cobalt tại Mỹ, sau khi nhận được hơn 1.100 đơn thư khiếu nại về hệ thống lái của xe.
Đợt thu hồi này gồm các mẫu Chevrolet Cobalt phiên bản 2005-2010 và Pontiac G5 phiên bản 2007-2010 tại Mỹ; mẫu Pontiac Pursuit phiên bản 2005-2006 tại Canada; và Pontiac G4 phiên bản 2005-2006 tại Mexico.
GM cho biết hãng đã thông báo với Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về đợt thu hồi tự nguyện này hôm 1/3 sau khi kết thúc cuộc điều tra mà tập đoàn đã triển khai từ năm 2009.
GM khẳng định rằng các mẫu xe nói trên vấn nằm trong khả năng kiểm soát an toàn của người lái, nhưng có thể cần tác động lực lớn hơn vào vô-lăng khi xe chạy ở vận tốc dưới 24 km/h. Tài xế sẽ thấy đèn cảnh báo bật sáng và có tiếng chuông nếu hệ thống lái trợ lực điện không hoạt động.
Phó chủ tịch phụ trách vấn đề chất lượng của GM, ông Janie Hresko, cho biết: “Sau một cuộc điều tra kỹ lưỡng, chúng tôi phát hiện ra rằng xe có hiện tượng này sau khi vận hành một thời gian dài. Lỗi này thường có ở các xe phiên bản cũ, đã hết hạn bảo hành.”
“Thu hồi những xe trên là việc nên làm để các khách hàng yên tâm,” ông nói.
GM cũng cho biết hiện tập đoàn đang tìm phương án khắc phục lỗi này và sẽ thông báo với khách hàng khi kế hoạch cuối cùng được đưa ra.