- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Sau gian lận thử nghiệm an toàn, Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại Thái Lan
Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại thị trường Thái Lan nhằm phục vụ cuộc điều tra về gian lận thử nghiệm an toàn với các xe Vios, Wigo mới đây.
Mẫu xe Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại Thái Lan là thông tin được Toyota Motor Corp. chia sẻ, sau khi vụ gian lận thử nghiệm an toàn với Toyota Vios và Toyota Wigo bị phanh phui cuối tháng 4 vừa qua. Yaris Ativ còn có tên gọi Toyota Vios tại các thị trường khác.
Yaris Ativ ngừng bán tại Thái Lan để điều tra vụ gian lận thử nghiệm an toàn.
Toyota Motor cũng cho biết đang làm việc với Chính phủ Thái Lan để có thể sớm khôi phục hoạt động kinh doanh mẫu xe này. Yaris Ativ được sản xuất tại nhà máy Gateway của Toyota ở tỉnh Chachoengsao. Trong khi đó, cuộc điều tra về vấn đề gian lận thử nghiệm an toàn vẫn đang diễn ra.
Trước đó vào cuối tháng 4, thông tin Daihatsu (thương hiệu thuộc sở hữu của Toyota) thừa nhận đã gian lận trong thử nghiệm an toàn với xe Vios, Wigo khiến dư luận bùng nổ. Các xe này được sản xuất tại nhà máy của Daihatsu ở Indonesia, xuất khẩu sang nhiều thị trường khác.
Hãng tin Reuters là đơn vị đầu tiên đưa tin, khi gửi xe đi tiến hành thử nghiệm va chạm theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP, Daihatsu đã thêm chi tiết viền trong cửa trước của xe để giảm thiểu thương tích cho hành khách khi túi khí bên bung ra, nhằm đạt được kết quả cao trong các bài kiểm tra an toàn. Tuy nhiên, các xe bán ra thị trường lại không được trang bị chi tiết này.
Có hơn 88.123 xe gồm Toyota Wigo và Toyota Vios (đều thuộc thế hệ mới), Perodua Axia (tên gọi của Yaris tại thị trường Malayasia) được bán ra ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Indonesia và Mexico không có chi tiết này như mẫu xe thử nghiệm.
Ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á, cho rằng nguyên nhân có thể do Daihatsu chịu áp lực phải rút ngắn thời gian sản xuất xe Ativ.
Bê bối gian lận thử nghiệm an toàn ảnh hưởng tới nhiều thị trường ở Đông Nam Á.
Trước đó, trong buổi họp báo ngắn diễn ra vào tối 28/4, ông Akio Toyoda, Chủ tịch tập đoàn Toyota, và ông Koji Sato, Tổng Giám đốc, xác nhận các mẫu xe đã vượt qua bài thử nghiệm an toàn nội bộ vào ngày 27/4 và vẫn đảm bảo được các yếu tố an toàn.
Hãng cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ một chiếc xe nào bị lỗi, được khách hàng phản ánh và cũng chưa có một cuộc thu hồi nào diễn ra.
Tại Việt Nam, Toyota Vios 2023 sắp bán là bản facelift, không phải thế hệ mới nên không nằm trong danh sách xe bị gian lận thử nghiệm an toàn nêu trên. Tuy nhiên theo thông tin chưa chính thức, Toyota Wigo 2023 có thể sắp được bán trở lại ở Việt Nam và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại thị trường Thái Lan nhằm phục vụ cuộc điều tra về gian lận thử nghiệm an toàn với các xe Vios, Wigo mới đây.
Mẫu xe Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại Thái Lan là thông tin được Toyota Motor Corp. chia sẻ, sau khi vụ gian lận thử nghiệm an toàn với Toyota Vios và Toyota Wigo bị phanh phui cuối tháng 4 vừa qua. Yaris Ativ còn có tên gọi Toyota Vios tại các thị trường khác.
Toyota Motor cũng cho biết đang làm việc với Chính phủ Thái Lan để có thể sớm khôi phục hoạt động kinh doanh mẫu xe này. Yaris Ativ được sản xuất tại nhà máy Gateway của Toyota ở tỉnh Chachoengsao. Trong khi đó, cuộc điều tra về vấn đề gian lận thử nghiệm an toàn vẫn đang diễn ra.
Trước đó vào cuối tháng 4, thông tin Daihatsu (thương hiệu thuộc sở hữu của Toyota) thừa nhận đã gian lận trong thử nghiệm an toàn với xe Vios, Wigo khiến dư luận bùng nổ. Các xe này được sản xuất tại nhà máy của Daihatsu ở Indonesia, xuất khẩu sang nhiều thị trường khác.
Hãng tin Reuters là đơn vị đầu tiên đưa tin, khi gửi xe đi tiến hành thử nghiệm va chạm theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP, Daihatsu đã thêm chi tiết viền trong cửa trước của xe để giảm thiểu thương tích cho hành khách khi túi khí bên bung ra, nhằm đạt được kết quả cao trong các bài kiểm tra an toàn. Tuy nhiên, các xe bán ra thị trường lại không được trang bị chi tiết này.
Có hơn 88.123 xe gồm Toyota Wigo và Toyota Vios (đều thuộc thế hệ mới), Perodua Axia (tên gọi của Yaris tại thị trường Malayasia) được bán ra ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Indonesia và Mexico không có chi tiết này như mẫu xe thử nghiệm.
Ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á, cho rằng nguyên nhân có thể do Daihatsu chịu áp lực phải rút ngắn thời gian sản xuất xe Ativ.
Trước đó, trong buổi họp báo ngắn diễn ra vào tối 28/4, ông Akio Toyoda, Chủ tịch tập đoàn Toyota, và ông Koji Sato, Tổng Giám đốc, xác nhận các mẫu xe đã vượt qua bài thử nghiệm an toàn nội bộ vào ngày 27/4 và vẫn đảm bảo được các yếu tố an toàn.
Hãng cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ một chiếc xe nào bị lỗi, được khách hàng phản ánh và cũng chưa có một cuộc thu hồi nào diễn ra.
Tại Việt Nam, Toyota Vios 2023 sắp bán là bản facelift, không phải thế hệ mới nên không nằm trong danh sách xe bị gian lận thử nghiệm an toàn nêu trên. Tuy nhiên theo thông tin chưa chính thức, Toyota Wigo 2023 có thể sắp được bán trở lại ở Việt Nam và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.