[Đánh giá] Sáu điểm nổi bật được trang bị trên các dòng xe của Subaru

Tienhieu309

Xe máy
Biển số
OF-438004
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
63
Động cơ
212,420 Mã lực
1. Động cơ Boxer

Khác với hai loại chữ V và chữ I, động cơ Boxer lại có các xylanh được đặt nằm ngang với các xylanh xen kẽ tương tự như chữ V, nhưng lại tạo ra một góc 180 độ. Nếu như động cơ chữ V có các xylanh nằm cao hơn trục khủy thì các xylanh của động cơ Boxer nằm ngang trục khủy, tạo ra một trọng tâm cực kỳ thấp. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của động cơ Boxer.

Ưu điểm nổi bật thứ hai của động cơ Boxer là độ rung cực nhỏ trong khi vận hành. Ở động cơ xylanh thẳng đứng, khi chuyển động tất cả các xylanh sẽ tạo ra một lực tịnh tiến theo phương của đường tâm xylanh. Chúng tác động lên trục khủy mà không có đối trọng ở bên dưới, tạo ra độ rung khá lớn. Động cơ chữ V chia lực tịnh tiến ra làm hai bên, có thể cân bằng một phần với nhau, và có thể cân bằng hoàn toàn nếu góc lệch là 90 độ. Tuy nhiên, động cơ Boxer lại có các xylanh đối xứng ngang qua mặt phẳng nên chúng sẽ tự triệt tiêu và cân bằng với nhau về lực tịnh tiến.



Do đó, trên lý thuyết thì động cơ Boxer sẽ tạo độ rung nhỏ nhất. Trên thực tế thì động cơ Boxer cũng êm ái hơn nhiều loại động cơ truyền thống khác. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất khá cao nên việc áp dụng loại động cơ này còn hạn chế. Chỉ có Subaru và Porsche đang sử dụng động cơ Boxer cho các dòng xe thương mại. Trong khi Porsche chỉ sử dụng động cơ Boxer cho mẫu 911 và Cayenne thì Subaru lại trang bị Boxer trên tất cả mẫu xe của mình.

2. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD

Hệ Dẫn Động Tất Cả Các Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng đặt ở trung tâm của mỗi chiếc xe Subaru giúp toàn bộ chiếc xe hoạt động hiệu quả - định hướng rẽ chính xác ở mỗi góc ngoặc cũng như ổn định vững vàng khi chạy ở vận tốc cao hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Mức độ cân bằng và khả năng dự đoán được tạo ra từ hệ thống AWD, mang đến phản ứng nhanh nhạy cho xe Subaru, vượt xa hệ thống AWD thông thường. Đó là lý do tại sao Subaru luôn dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ chủ chốt trong nhiều thập kỷ qua.



Sự cân bằng của Hệ Dẫn Động Tất Cả Các Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng đến từ việc thiết kế các bộ phận theo hàng dọc, gần như đối xứng giữa hai bên. Động cơ được đặt thấp xuống, trong khi đó các bộ phận có trọng lượng nặng (như hộp số) thì đặt lùi về phía sau, nằm ở trong khoảng cách của hai trục bánh xe. Vì thế, không chỉ trọng lượng được cân bằng theo chiều ngang mà trọng tâm cũng nằm lý tưởng ở giữa bánh trước và bánh sau.

3. Hộp số CVT vô cấp LINEARTRONIC

Subaru trang bị hộp sốtự động CVT vô cấp lineartronic giúp xe Subaru vận hành êm ái nhờ cơ chế đóng mở tự động không qua từng cấp buly chuyển số như những dòng xe có cấp. Khi đề ba cho đến xe đạt tốc độ cực đại người lái sẽ không cẩm nhận được sự gầm nhẹ và xe hơi khựng giúp xe mượt mà như dòng nước , Đặc biệt sẽ không bị mất trớn khi đi vào đường đèo dốc và khi đạp lút ga để xe Subaru đạt cực đại trong thời gian nhanh nhất, đó cũng là một phần giúp xe Suabaru tiết kiệm nhiên liệu và vô địch trong tăng tốc.

4. Khung thép gia cường hình nhẫn.

Toàn bộ chiếc xe được chế tạo một cách tỉ mỉ và cẩn trọng, cả khung xe liền khối hình nhẫn được làm từ thép gia cường với 8 lớp chồng lên nhau, hạn chế tối đa việc xe bị biến dạng khi va chạm mạnh từ tất cả các hướng.




Năm 2005, Ban phòng cháy chữa cháy Orangeburg, New York Mỹ đã báo cáo trường hợp tai nạn nghiêm trọng khi chiếc Subaru WRX STI va chạm mạnh với một chiếc xe tải nhỏ Dodge ở vận tốc 75 dặm / giờ (tương đương 120 km / giờ). Đội giải cứu đã không thể cắt được cột B của khung xe bằng các dụng cụ thông thường mà phải sử dụng đến máy cưa chuyên nghiệp thì mới có thể tháo phần cột B ở khung xe, và chính họ cũng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy thiết kế chắc chắn của khung xe Subaru.

upload-2017-3-20-16-20-50.png

5. Hệ thống lái X-Mode

Hệ thống lái X-Mode khi kích hoạt, sẽ giúp chiếc xe của bản điều khiển dễ dàng với đường lầy lội, đường có nhiều ổ gà gồ ghề, nhờ hệ thống lái X-Mode sẽ giúp chiếc xe bạn điều khiển lực tới các bánh xe linh hoạt, kết hợp với hệ thống thắng cảm biến tự động dìu chiếc xe của bạn tiếp xúc với mặt đất êm ái hơn, giảm hẳn sự giằng xóc của tay lái, giúp người lái thấy tự tin và thoải mái khi điều khiển ở những đoạn đường xấu, lầy lội.

Đặc biệt khi có chế độ lái X-Mode, bạnsẽ được hỗ trợ khi điều khiển xe lên dốc và xuống dốc mà không bị tụt dốc. Khi xuống dốc, hệ thống X-Mode kích hoạt sẽ tự động ghì xe bạn lại, không bị trôi xuống dốc và bạn có thể không cần đạp thắng mà chiếc xe sẽ tự động thắng lại cho bạn. Khi lên dốc, X-Mode cũng sẽ hỗ trợ đẩy xe bạn lên dốc một cách nhẹ nhàng và khi xe bạn dừng ở giữa dốc, X-Mode sẽ hỗ trợ chiếc xe không bị tụt xuống và bạn có thể khởi động ngang dốc một cách dễ dàng.

6. Hệ thống ổn định thân xe

Trên tất cả các dòng xe Subaru đều trang bị hệ thống ổn định thân xe nhằm giúp giữ hướng lái ổn định bằng cách đo các thông số hướng lái, phanh và góc xe. Hệ thống cảm nhận những tác động khiến xe chệch khỏi hướng đi, tác dụng lên các phanh riêng biệt hoặc/và làm giảm công suất động cơ để xe không bị trượt và giữ an toàn cho xe một cách chủ động.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top