Sau khi bảo dưỡng xe tại Mazda Lê Văn Lương (68 Lê Văn Lương, Hà Nội), vị khách hàng đi khoảng 300km bỗng “phát hoảng” khi phát hiện sự cố ở bánh xe. Sửa chữa xong, khách hàng nghi ngờ lỗi do đơn vị bảo dưỡng nên gọi điện lại cho Mazda Lê Văn Lương để thông báo và đề nghị cơ sở này giải thích. Đáp lại sự lo lắng của khách hàng là thái độ dửng dưng và những lời hứa “mất hút” từ phía công ty…
Sáu con ốc rơi mất… năm
Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, anh Lê Minh Thuần (TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, anh sửa chữa chiếc xe Mazda BT-50 tại Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng khi đi được gần 300km thì phát hiện bánh xe trước bên phụ bị mất 5 con ốc, chỉ còn lại 1 con.
“Ngày 1/7, tôi đi xe tới hãng Mazda (68 Lê Văn Lương, Hà Nội) để bảo dưỡng. Tại đây, nhân viên của Mazda tiến hành kiểm tra bão dưỡng định kỳ gói 120.000 km và kiểm tra cảm biến lùi không kêu, xe có tiếng kêu táp lô bên phụ, ga bị giật, thay cao su gạt mưa, mô tơ trộn gió bên phụ, láng đĩa phanh trước 2 bên với tổng tiền công là hơn 1.8 triệu đồng”. anh Thuần chia sẻ.
Ngoài ra, anh Thuần còn thay má phanh trước, má phanh sau, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, lọc gió điều hòa… với số tiền là gần 16.5 triệu. Tổng số tiền sửa chữa là hơn 20 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT), cho lần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương.
Ngày 3/7, anh Thuần đi xe vào Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đi đến gần TP. Vinh (Nghệ An) thì phát hiện xe có tiếng kêu ở phía trước và đã gọi điện báo Mazda Lê Văn Lương về sự cố này.
Đến sáng ngày 4/7, anh Thuần mang xe đến Mazda Vinh để kiểm tra và phát hiện bánh trước bên phụ bị mất 4 ốc và gãy 1 chiếc tắc kê, chỉ còn lại 1 con ốc, dầu trợ lực lái vẫn còn bẩn, khiến anh Thuần phải sửa mất hơn 3 triệu đồng.
“Tôi nghĩ rằng nhân viên Mazda Lê Văn Lương làm ăn “cẩu thả”, làm không tốt khiến cho ốc bị rơi và gãy. Tôi nghi ngờ họ không thay dầu trợ lực tay lái nên vẫn còn bẩn. Rất may tôi kiểm tra kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mình cũng như nhiều người khác. Khi tôi gọi điện thì nhân viên Mazda Lê Văn Lương còn có những thái độ ứng xử không hay, tôi đề nghị họ cho tôi một câu trả lời xác đáng nhưng đại diện công ty cứ ậm ừ hẹn hết tuần này qua tháng khác ”, anh Thuần bức xúc chia sẻ.
Đổ lỗi cho khách hàng?
Mới đây, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị đã có buổi làm việc với công ty cổ phần AHCOM Việt Nam (Mazda Lê Văn Lương) tại xưởng sửa chữa của công ty này.
Phía Mazda Lê Văn Lương cho rằng, nhân viên ở đây làm đúng quy trình, kỹ thuật, những gì sửa chữa, thay thế thì Mazda Lê Văn Lương mới bảo hành.
Ông Phạm Ngọc Anh (Trưởng phòng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương) cho biết: “Nguyên nhân mất gãy, tôi khẳng định xưởng làm đúng quy trình, đúng kỹ thuật, còn khách hàng đi bị rơi như thế nào thì chúng tôi không chứng minh được. Có thể là do khách hàng bị trộm hoặc sửa chữa ở đâu đó. Về việc dầu trợ lực lái hơi kém là do khi đổ dầu mới vào máy, bên trong vẫn còn ít dầu cũ nên khi đổ dầu mới vào là sẽ bẩn luôn. Do xe anh Thuần đã hết thời gian bảo hành, do vậy, khi sửa chữa xe anh Thuần, chúng tôi bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km. Phụ tùng nào chúng tôi thay thế, sửa chữa thì chúng tôi mới bảo hành”.
Thực tế cho thấy, mặc dù xe của anh Thuần không thay ốc ở bánh xe nhưng trong lúc sửa chữa, nhân viên có tháo ốc ra và vặn vào. Tuy nhiên, đại diện Mazda Lê Văn Lương cho rằng không phải lỗi của nhân viên. (?)
Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe ô tô Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ “‘check engine” sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.
Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe ô tô Mazda 3 tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.
Sáu con ốc rơi mất… năm
Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, anh Lê Minh Thuần (TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, anh sửa chữa chiếc xe Mazda BT-50 tại Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng khi đi được gần 300km thì phát hiện bánh xe trước bên phụ bị mất 5 con ốc, chỉ còn lại 1 con.
“Ngày 1/7, tôi đi xe tới hãng Mazda (68 Lê Văn Lương, Hà Nội) để bảo dưỡng. Tại đây, nhân viên của Mazda tiến hành kiểm tra bão dưỡng định kỳ gói 120.000 km và kiểm tra cảm biến lùi không kêu, xe có tiếng kêu táp lô bên phụ, ga bị giật, thay cao su gạt mưa, mô tơ trộn gió bên phụ, láng đĩa phanh trước 2 bên với tổng tiền công là hơn 1.8 triệu đồng”. anh Thuần chia sẻ.
Ngoài ra, anh Thuần còn thay má phanh trước, má phanh sau, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, lọc gió điều hòa… với số tiền là gần 16.5 triệu. Tổng số tiền sửa chữa là hơn 20 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT), cho lần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương.
Đến sáng ngày 4/7, anh Thuần mang xe đến Mazda Vinh để kiểm tra và phát hiện bánh trước bên phụ bị mất 4 ốc và gãy 1 chiếc tắc kê, chỉ còn lại 1 con ốc, dầu trợ lực lái vẫn còn bẩn, khiến anh Thuần phải sửa mất hơn 3 triệu đồng.
“Tôi nghĩ rằng nhân viên Mazda Lê Văn Lương làm ăn “cẩu thả”, làm không tốt khiến cho ốc bị rơi và gãy. Tôi nghi ngờ họ không thay dầu trợ lực tay lái nên vẫn còn bẩn. Rất may tôi kiểm tra kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mình cũng như nhiều người khác. Khi tôi gọi điện thì nhân viên Mazda Lê Văn Lương còn có những thái độ ứng xử không hay, tôi đề nghị họ cho tôi một câu trả lời xác đáng nhưng đại diện công ty cứ ậm ừ hẹn hết tuần này qua tháng khác ”, anh Thuần bức xúc chia sẻ.
Đổ lỗi cho khách hàng?
Mới đây, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị đã có buổi làm việc với công ty cổ phần AHCOM Việt Nam (Mazda Lê Văn Lương) tại xưởng sửa chữa của công ty này.
Phía Mazda Lê Văn Lương cho rằng, nhân viên ở đây làm đúng quy trình, kỹ thuật, những gì sửa chữa, thay thế thì Mazda Lê Văn Lương mới bảo hành.
Ông Phạm Ngọc Anh (Trưởng phòng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương) cho biết: “Nguyên nhân mất gãy, tôi khẳng định xưởng làm đúng quy trình, đúng kỹ thuật, còn khách hàng đi bị rơi như thế nào thì chúng tôi không chứng minh được. Có thể là do khách hàng bị trộm hoặc sửa chữa ở đâu đó. Về việc dầu trợ lực lái hơi kém là do khi đổ dầu mới vào máy, bên trong vẫn còn ít dầu cũ nên khi đổ dầu mới vào là sẽ bẩn luôn. Do xe anh Thuần đã hết thời gian bảo hành, do vậy, khi sửa chữa xe anh Thuần, chúng tôi bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km. Phụ tùng nào chúng tôi thay thế, sửa chữa thì chúng tôi mới bảo hành”.
Thực tế cho thấy, mặc dù xe của anh Thuần không thay ốc ở bánh xe nhưng trong lúc sửa chữa, nhân viên có tháo ốc ra và vặn vào. Tuy nhiên, đại diện Mazda Lê Văn Lương cho rằng không phải lỗi của nhân viên. (?)
Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe ô tô Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ “‘check engine” sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.
Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe ô tô Mazda 3 tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.