Tin tức Sau bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương: Bánh trước 6 ốc, “rơi rụng” chỉ còn 1 ốc

Huyền Cơ

Đi bộ
Biển số
OF-527109
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
1
Động cơ
172,410 Mã lực
Tuổi
33
Sau khi bảo dưỡng xe tại Mazda Lê Văn Lương (68 Lê Văn Lương, Hà Nội), vị khách hàng đi khoảng 300km bỗng “phát hoảng” khi phát hiện sự cố ở bánh xe. Sửa chữa xong, khách hàng nghi ngờ lỗi do đơn vị bảo dưỡng nên gọi điện lại cho Mazda Lê Văn Lương để thông báo và đề nghị cơ sở này giải thích. Đáp lại sự lo lắng của khách hàng là thái độ dửng dưng và những lời hứa “mất hút” từ phía công ty…

Sáu con ốc rơi mất… năm


Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, anh Lê Minh Thuần (TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, anh sửa chữa chiếc xe Mazda BT-50 tại Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng khi đi được gần 300km thì phát hiện bánh xe trước bên phụ bị mất 5 con ốc, chỉ còn lại 1 con.

“Ngày 1/7, tôi đi xe tới hãng Mazda (68 Lê Văn Lương, Hà Nội) để bảo dưỡng. Tại đây, nhân viên của Mazda tiến hành kiểm tra bão dưỡng định kỳ gói 120.000 km và kiểm tra cảm biến lùi không kêu, xe có tiếng kêu táp lô bên phụ, ga bị giật, thay cao su gạt mưa, mô tơ trộn gió bên phụ, láng đĩa phanh trước 2 bên với tổng tiền công là hơn 1.8 triệu đồng”. anh Thuần chia sẻ.


Ngoài ra, anh Thuần còn thay má phanh trước, má phanh sau, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, lọc gió điều hòa… với số tiền là gần 16.5 triệu. Tổng số tiền sửa chữa là hơn 20 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT), cho lần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương.

Ngày 3/7, anh Thuần đi xe vào Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đi đến gần TP. Vinh (Nghệ An) thì phát hiện xe có tiếng kêu ở phía trước và đã gọi điện báo Mazda Lê Văn Lương về sự cố này.

Đến sáng ngày 4/7, anh Thuần mang xe đến Mazda Vinh để kiểm tra và phát hiện bánh trước bên phụ bị mất 4 ốc và gãy 1 chiếc tắc kê, chỉ còn lại 1 con ốc, dầu trợ lực lái vẫn còn bẩn, khiến anh Thuần phải sửa mất hơn 3 triệu đồng.

“Tôi nghĩ rằng nhân viên Mazda Lê Văn Lương làm ăn “cẩu thả”, làm không tốt khiến cho ốc bị rơi và gãy. Tôi nghi ngờ họ không thay dầu trợ lực tay lái nên vẫn còn bẩn. Rất may tôi kiểm tra kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mình cũng như nhiều người khác. Khi tôi gọi điện thì nhân viên Mazda Lê Văn Lương còn có những thái độ ứng xử không hay, tôi đề nghị họ cho tôi một câu trả lời xác đáng nhưng đại diện công ty cứ ậm ừ hẹn hết tuần này qua tháng khác ”, anh Thuần bức xúc chia sẻ.

Đổ lỗi cho khách hàng?

Mới đây, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị đã có buổi làm việc với công ty cổ phần AHCOM Việt Nam (Mazda Lê Văn Lương) tại xưởng sửa chữa của công ty này.
Phía Mazda Lê Văn Lương cho rằng, nhân viên ở đây làm đúng quy trình, kỹ thuật, những gì sửa chữa, thay thế thì Mazda Lê Văn Lương mới bảo hành.

Ông Phạm Ngọc Anh (Trưởng phòng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương) cho biết: “Nguyên nhân mất gãy, tôi khẳng định xưởng làm đúng quy trình, đúng kỹ thuật, còn khách hàng đi bị rơi như thế nào thì chúng tôi không chứng minh được. Có thể là do khách hàng bị trộm hoặc sửa chữa ở đâu đó. Về việc dầu trợ lực lái hơi kém là do khi đổ dầu mới vào máy, bên trong vẫn còn ít dầu cũ nên khi đổ dầu mới vào là sẽ bẩn luôn. Do xe anh Thuần đã hết thời gian bảo hành, do vậy, khi sửa chữa xe anh Thuần, chúng tôi bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km. Phụ tùng nào chúng tôi thay thế, sửa chữa thì chúng tôi mới bảo hành”.

Thực tế cho thấy, mặc dù xe của anh Thuần không thay ốc ở bánh xe nhưng trong lúc sửa chữa, nhân viên có tháo ốc ra và vặn vào. Tuy nhiên, đại diện Mazda Lê Văn Lương cho rằng không phải lỗi của nhân viên. (?)

Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe ô tô Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ “‘check engine” sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.

Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe ô tô Mazda 3 tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.
 

dophuoc01

Xe hơi
Biển số
OF-434535
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
139
Động cơ
214,500 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ yêu thích dòng honda CRV liên hệ em nhé 0929333883 honda oto mỹ đình ạ
 

Siêu Gà

Xe đạp
Biển số
OF-420296
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
30
Động cơ
219,600 Mã lực
Tuổi
40
Em đi bảo dưỡng 20K. Khi về hơn 1 tuần sau mở nắp capo thấy mất nắp chụp bình acquy.
Gọi cho hãng --> Không chịu nhận (Lấy xe không kiểm tra x-(x-(x-(). Ngậm bồ hòn!
 

phamvietnd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-443826
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,141
Động cơ
221,509 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Số 5 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
Em mời CCCM sang bên em nhé. Mazda Giai Phóng uy tín chính hãng ạ
 
Biển số
OF-515440
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
96
Động cơ
179,860 Mã lực
Tuổi
36
thật chả ra làm sao cả cụ nhỉ
 

Hieuvudunghang

Xe hơi
Biển số
OF-473584
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
130
Động cơ
199,700 Mã lực
Tuổi
41
thế cụ ấy làm nhiều như vậy mà không đi 1 lượt kiểm tra xe ư.
 
Biển số
OF-520027
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
258
Động cơ
178,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lỗi của nhân viên bảo hành rồi, show room nhận thì ê mặt nên át vía được ai thì át để giữ thể diện thôi mà !
 

hanhpn

Xe tải
Biển số
OF-3914
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
351
Động cơ
554,452 Mã lực
Nhà cháu từ lâu không vào Mazda Lê Văn Lương rồi ạ. Giờ cháu chuyển qua Phạm Văn Đồng cho vắng.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
Tụi thợ không vặn tắc kê, nguy hiểm thật.
 

MazdaConsultant

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446060
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,198
Động cơ
220,730 Mã lực
Nơi ở
VinFast Hà Nội
các bác thử trải nghiệm dịch vụ tại Giải Phóng ạ !
 

Minhbka

Xe tải
Biển số
OF-520581
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
277
Động cơ
179,295 Mã lực
Tuổi
37
Giải Phóng thì bảo dưỡng ở đâu ạ?
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Sau khi bảo dưỡng xe tại Mazda Lê Văn Lương (68 Lê Văn Lương, Hà Nội), vị khách hàng đi khoảng 300km bỗng “phát hoảng” khi phát hiện sự cố ở bánh xe. Sửa chữa xong, khách hàng nghi ngờ lỗi do đơn vị bảo dưỡng nên gọi điện lại cho Mazda Lê Văn Lương để thông báo và đề nghị cơ sở này giải thích. Đáp lại sự lo lắng của khách hàng là thái độ dửng dưng và những lời hứa “mất hút” từ phía công ty…

Sáu con ốc rơi mất… năm


Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, anh Lê Minh Thuần (TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, anh sửa chữa chiếc xe Mazda BT-50 tại Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng khi đi được gần 300km thì phát hiện bánh xe trước bên phụ bị mất 5 con ốc, chỉ còn lại 1 con.

“Ngày 1/7, tôi đi xe tới hãng Mazda (68 Lê Văn Lương, Hà Nội) để bảo dưỡng. Tại đây, nhân viên của Mazda tiến hành kiểm tra bão dưỡng định kỳ gói 120.000 km và kiểm tra cảm biến lùi không kêu, xe có tiếng kêu táp lô bên phụ, ga bị giật, thay cao su gạt mưa, mô tơ trộn gió bên phụ, láng đĩa phanh trước 2 bên với tổng tiền công là hơn 1.8 triệu đồng”. anh Thuần chia sẻ.


Ngoài ra, anh Thuần còn thay má phanh trước, má phanh sau, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, lọc gió điều hòa… với số tiền là gần 16.5 triệu. Tổng số tiền sửa chữa là hơn 20 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT), cho lần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương.

Ngày 3/7, anh Thuần đi xe vào Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đi đến gần TP. Vinh (Nghệ An) thì phát hiện xe có tiếng kêu ở phía trước và đã gọi điện báo Mazda Lê Văn Lương về sự cố này.

Đến sáng ngày 4/7, anh Thuần mang xe đến Mazda Vinh để kiểm tra và phát hiện bánh trước bên phụ bị mất 4 ốc và gãy 1 chiếc tắc kê, chỉ còn lại 1 con ốc, dầu trợ lực lái vẫn còn bẩn, khiến anh Thuần phải sửa mất hơn 3 triệu đồng.

“Tôi nghĩ rằng nhân viên Mazda Lê Văn Lương làm ăn “cẩu thả”, làm không tốt khiến cho ốc bị rơi và gãy. Tôi nghi ngờ họ không thay dầu trợ lực tay lái nên vẫn còn bẩn. Rất may tôi kiểm tra kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mình cũng như nhiều người khác. Khi tôi gọi điện thì nhân viên Mazda Lê Văn Lương còn có những thái độ ứng xử không hay, tôi đề nghị họ cho tôi một câu trả lời xác đáng nhưng đại diện công ty cứ ậm ừ hẹn hết tuần này qua tháng khác ”, anh Thuần bức xúc chia sẻ.

Đổ lỗi cho khách hàng?

Mới đây, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị đã có buổi làm việc với công ty cổ phần AHCOM Việt Nam (Mazda Lê Văn Lương) tại xưởng sửa chữa của công ty này.
Phía Mazda Lê Văn Lương cho rằng, nhân viên ở đây làm đúng quy trình, kỹ thuật, những gì sửa chữa, thay thế thì Mazda Lê Văn Lương mới bảo hành.

Ông Phạm Ngọc Anh (Trưởng phòng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương) cho biết: “Nguyên nhân mất gãy, tôi khẳng định xưởng làm đúng quy trình, đúng kỹ thuật, còn khách hàng đi bị rơi như thế nào thì chúng tôi không chứng minh được. Có thể là do khách hàng bị trộm hoặc sửa chữa ở đâu đó. Về việc dầu trợ lực lái hơi kém là do khi đổ dầu mới vào máy, bên trong vẫn còn ít dầu cũ nên khi đổ dầu mới vào là sẽ bẩn luôn. Do xe anh Thuần đã hết thời gian bảo hành, do vậy, khi sửa chữa xe anh Thuần, chúng tôi bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km. Phụ tùng nào chúng tôi thay thế, sửa chữa thì chúng tôi mới bảo hành”.

Thực tế cho thấy, mặc dù xe của anh Thuần không thay ốc ở bánh xe nhưng trong lúc sửa chữa, nhân viên có tháo ốc ra và vặn vào. Tuy nhiên, đại diện Mazda Lê Văn Lương cho rằng không phải lỗi của nhân viên. (?)

Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe ô tô Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ “‘check engine” sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.

Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe ô tô Mazda 3 tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.
Cứ ra gara ngoài bảo dưỡng cho lành, hãng hiếc gì không biết, chỉ quy trình lý thuyết thôi. Ra gara ngoài uy tín rất tốt mà giá chỉ bằng 1/3. Cũng như xe máy thôi ngày xưa cũng cứ phải bảo dưỡng hãng, nay mang ra gara ngoài hết.
 

tuanxuan9891

Xe hơi
Biển số
OF-293773
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
122
Động cơ
315,630 Mã lực
A trường Hải hay có nhiều phốt nhỉ
 

iphone345

Xe hơi
Biển số
OF-311038
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
119
Động cơ
299,090 Mã lực
đang định lấy xe m3 fl ở đó ....... :D
 
Biển số
OF-522520
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
294
Động cơ
177,940 Mã lực
Tuổi
32
May còn chưa bị sao, Xe này mà quên đi rồi đi trên cao tốc thì kéo theo vài xe nữa .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top