[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,734 Mã lực
Em đổ đèo toàn về số tay thôi?! Chửa để chế độ sport đổ đèo bao giờ! Số sàn em đi xe cỏ leo đèo Hải vân roài! AT mới đi Sapa thôi ợ!
Cụ nhẩy lên con AT có vẩy số thể thao trên vô lăng xem, đổ đèo, leo dốc phê lòi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Xe em lùi thẳng băng từ số 4 về 2 (nháy 2 phát). Thằng em vẩy quá tay về hẳn số 1, giật đánh uỳnh 1 phát, xót phết cụ ạ, lúc đấy đang đổ đèo. Lúc lên số thì đủ tốc nó mới cho lên.
Bác nháy 2 về từ 2 tức là vẫn phải qua 3.
Đó là nhược của cái "số tay" này!
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,734 Mã lực
Số tự động đời cỏi nó có cái nút O/D khi muốn vượt bấm vào nó rồi thốc ga cũng phê phết đấy :D
Ka ka nút này nó về số thấp thôi cơ mà ko có cảm giác ép số dồn ga vượt gấp nên ko phê bằng MT cụ ạ?!
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cảm thấy lái được MT thật phong cách, có khác biệt không hề nhẹ. Đôi khi cả đám chỉ có 1 con xe mà lại MT, thôi để anh ... Cũng không tránh khỏi cảnh xếp phải lái xe chở lính về vì cả đám có mỗi ông xếp là mình chạy được MT haizzz, mấy thằng trẻ hotboy mày mất điểm chị em với anh chửa...
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,246
Động cơ
362,115 Mã lực
Để hài hòa giữa AT và MT thì nên dùng hộp số ly hợp kép ạ,hồi 2k10 e đang chạy xe số sàn,côn nặng như tập tạ thì mượn được thằng bạn Audi TT Mk2 sử dụng hộp số S tronic 6 cấp,chạy mode M với lẫy chuyển số trên vô lăng đúng là ''bao phê''.Có điều cái này hồi đấy chỉ được trang bị trên xe cao cấp và dễ sinh chuyện hỏng hóc.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Bác nháy 2 về từ 2 tức là vẫn phải qua 3.
Đó là nhược của cái "số tay" này!
em cũng tuyền lùi số 2 bước 1 nháy, cho nó bốc. Đang 3 thì về 1, đang 4 về 2, ngoáy củ tỏi đều hình chữ U cả, khéo chân côn không giật tí nào
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,734 Mã lực
Cũng có người thích số sàn thật nhưng em nghĩ là ít (tự an ủi là nhiều :)) ). Địa hình đồi núi thì tùy chứ đồng bằng thì cứ AT nếu được chọn :))
Ơ em đi MT roài mới chuyển AT giờ vẫn thích MT tgif có coi là tự an ủi ko Sư? ;))
 

canhatang

Xe buýt
Biển số
OF-25292
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
981
Động cơ
499,346 Mã lực
Chả phê bằng em đạp côn, về 2 số, ga hơi to.
Nhả côn 1 phát thì ghế dính lưng lun :D
Cụ chạy con AT có lẫy chuyển số trên vô lăng xem nó có dính hơn không. Mấy con thốc ga dính lưng giờ em thấy toàn AT thôi
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Em đổ đèo toàn về số tay thôi?! Chửa để chế độ sport đổ đèo bao giờ! Số sàn em đi xe cỏ leo đèo Hải vân roài! AT mới đi Sapa thôi ợ!
Em từng quần nát miền núi phía Bắc bằng MT
Vừa rồi chạy vào Lục yên bằng 570. Không thấy thú tí gì cả :(
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Để hài hòa giữa AT và MT thì nên dùng hộp số ly hợp kép ạ,hồi 2k10 e đang chạy xe số sàn,côn nặng như tập tạ thì mượn được thằng bạn Audi TT Mk2 sử dụng hộp số S tronic 6 cấp,chạy mode M với lẫy chuyển số trên vô lăng đúng là ''bao phê''.Có điều cái này hồi đấy chỉ được trang bị trên xe cao cấp và dễ sinh chuyện hỏng hóc.
Bẩm cụ, em đang hưởng quả ly hợp kép đây, thấy rất đáng tiền. Thích nhất là nó không có độ trễ chân ga như số tự động, đạp đâu lên đấy, đúng kiểu MT, chỉ là không bắn côn được thôi :) .
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Cụ chạy con AT có lẫy chuyển số trên vô lăng xem nó có dính hơn không. Mấy con thốc ga dính lưng giờ em thấy toàn AT thôi
Em quen chạy công nông off road thôi cụ ah.
Mời con số tay trên volant nhà cụ xuống ruộng cày cùng em nha :D
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,734 Mã lực
Em từng quần nát miền núi phía Bắc bằng MT
Vừa rồi chạy vào Lục yên bằng 570. Không thấy thú tí gì cả :(
Hà hà các cụ khác em ko biết chứ cá nhân em đi đường đèo thì MT vẫn là thú nhất vì nó cho em cảm giác chủ động hơn khi lái?! Chắc em mới sang AT chưa lâu nên chưa cảm nhận đc gì nhiều?!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,198
Động cơ
502,767 Mã lực
Santafe mà MT chắc xe cụ cùng lô dầu khí nhập về chạy dịch vụ (nội bộ) nhỉ?
Em ko biết lô này, em mua của HMV nhập về bán đại trà mà. Bản MT 37K máy xăng, 39K máy dầu. Em chạy từ 2008 tới nay, lúc đầu định chạy 7-8 năm nhưng thấy cũng chả hỏng gì mấy mà đồ thay rẻ bèo nên cứ chạy tiếp, hỏng đâu thay đó
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,734 Mã lực
Vậy cụ thuộc số ít, em đi số sàn 15 năm chuyển qua AT chả muốn quay về số sàn chút nào :))
:)) chắc em thuộc số ít thật?! Số khổ nên xe máy tgif thích côn tay, ê tô thì thích số sàn. Giờ đi AT hay bị buồn ngủ lắm lắm!
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
:)) chắc em thuộc số ít thật?! Số khổ nên xe máy tgif thích côn tay, ê tô thì thích số sàn. Giờ đi AT hay bị buồn ngủ lắm lắm!
Xe máy em vẫn thích côn tay nhưng phải PKL còn ô tô tùy nơi mình ở và xe nữa, nếu đồi núi mà động cơ yếu thì số sàn vẫn hay hơn :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
joix nói:
Để hài hòa giữa AT và MT thì nên dùng hộp số ly hợp kép ạ,hồi 2k10 e đang chạy xe số sàn,côn nặng như tập tạ thì mượn được thằng bạn Audi TT Mk2 sử dụng hộp số S tronic 6 cấp,chạy mode M với lẫy chuyển số trên vô lăng đúng là ''bao phê''.Có điều cái này hồi đấy chỉ được trang bị trên xe cao cấp và dễ sinh chuyện hỏng hóc.
Bẩm cụ, em đang hưởng quả ly hợp kép đây, thấy rất đáng tiền. Thích nhất là nó không có độ trễ chân ga như số tự động, đạp đâu lên đấy, đúng kiểu MT, chỉ là không bắn côn được thôi :) .
Ly hợp kép được sử dụng đầu tiên ở Formula 1, quảng cáo chuyển số chỉ mất 0,3 giây.
Nối tiếng nhất của ly hợp kép là Dualpower của Fọt.
Cả hơn chục năm, đầu năm mới nào Fọt cũng hô "sửa được rồi"...
Người chạy mấy cái Fọt này hay lên mạng khoe "chuyển nhanh như mấy ông tập lái chạy số sàn!".
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,131 Mã lực
Em ko biết lô này, em mua của HMV nhập về bán đại trà mà. Bản MT 37K máy xăng, 39K máy dầu. Em chạy từ 2008 tới nay, lúc đầu định chạy 7-8 năm nhưng thấy cũng chả hỏng gì mấy mà đồ thay rẻ bèo nên cứ chạy tiếp, hỏng đâu thay đó
Em đoán mò vậy thôi vì MT hiếm hơn. Có ông anh công ty em nghỉ về lái cho bên dịch vụ dầu khí, hôm ông đi HP lúc về một mình rẽ vào chỗ em (công ty cũ của ông ấy) chơi, em mới biết SF có cả số sàn. Con ông ấy chạy em nhớ biển 30F (biển 4 số) tầm đầu năm 2008.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,734 Mã lực
Xe máy em vẫn thích côn tay nhưng phải PKL còn ô tô tùy nơi mình ở và xe nữa, nếu đồi núi mà động cơ yếu thì số sàn vẫn hay hơn :))
Ơ cái này thì chuẩn càng động cơ chấm nhỏ thì càng thấy ưu việt của MT, em thì đi trong phố là nhiều vẫn thích số MT. Cơ mà gấu nó mới có bằng nên phải đổi AT theo chỉ đạo?! Nhà em có nóc nhưng em ở dưới nóc nên ko quyết đc :))! Hôm nào trèo lên nóc là mệt lắm 😋
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Hà hà các cụ khác em ko biết chứ cá nhân em đi đường đèo thì MT vẫn là thú nhất vì nó cho em cảm giác chủ động hơn khi lái?! Chắc em mới sang AT chưa lâu nên chưa cảm nhận đc gì nhiều?!
Cụ giống em.
Chạy đường đèo bằng MT, cắt cua là số 1 lun :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top