[Funland] Sao mặt cầu Thăng Long khó sửa chữa vậy hả các cụ?

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
435
Động cơ
232,366 Mã lực
Cầu TL Liên xô sang làm tiếp khi bọn tàu rút về năm 78 chứ không phải làm từ đầu
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,815
Động cơ
411,932 Mã lực
Cầu TL Liên xô sang làm tiếp khi bọn tàu rút về năm 78 chứ không phải làm từ đầu
Cũng coi là làm từ đầu vì lúc Tàu rút mới có làm được mấy cái mố đầu cầu.
Bọn Tàu mất dạy. Chúng bê về nước tất cả hồ sơ kỹ thuật nên phải làm lại từ đầu kể cả khảo sât địa chất.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,753
Động cơ
241,315 Mã lực
Nghề làm cầu thì Trung cuốc họ thần thánh rồi. Có cái cầu đá tuổi đến nghìn rưỡi năm giờ vẫn vận hành. Mặt khác thì công nghệ vật liệu như bác gì ở trên nói.

Cầu Thăng long từ lúc khánh thành đã oằn mình chịu bao nhiêu biến thiên của ngành vận tải. Tất cả các loại phương tiện từng hiện hĩu ở miền bắc đều đã từng lăn bánh trên mặt cầu. Trừ mỗi máy bay với tàu thủy.
Làm cầu thì tàu khựa tuổi gì mà so với bọn Tây hở cụ.
Bọn La Mã nó xây cầu thế này cơ mà.
Pont_du_Gard_BLS.jpg
Puente_romano_de_Mérida.jpg
IMG_07471-945x709-759x500.jpeg
4986526249_0767d245c3_b.jpg
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
14,218
Động cơ
434,773 Mã lực
Em thấy có cái cầu... Giấy nghìn năm nay mất cầu vẫn còn tên ;))
Tức nà cầu nào ra “giấy” mới bền.
Quan trọng là giấy gì, thời nay ắt phải giấy anh Chum:))
 

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
522
Động cơ
478,775 Mã lực
Tại ngành GTVT mình nó dốt chứ không phải cái cầu nó khó sửa
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,329
Động cơ
532,887 Mã lực
ko được
Cầu Tl nó huyết mạch, nối VD 3, sao cấm xe được?
Nga là dĩ vãng thôi, giờ đỉnh cao cầu phải là Tàu.
Chửi thì chửi, nhưng trong vòng 10 năm trở lại đây, tất cả các cây cầu lớn nhất tg đều xây tại Khựa hết.
Lợi dụng nó chút đỉnh đi mà :)
Mà nó lại sẵn sàng trong việc lại quả nữa chứ. Chẹp chẹp. Mà hàng xịn thì ko rẻ, đã thế lại còn lại quả nữa thì phải giảm chất lượng để dự toán ko lố bịch quá vậy.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,286
Động cơ
505,934 Mã lực
Sửa được cụ ạ. Công nghệ nga ngày xưa ko còn phù hợp vì biên độ biến dạng của bản mặt cầu lớn hơn thiết kế nhiều.
Hiện nay bên Tàu đã sửa chữa thành công rất nhiều dang cầu thép kiểu này bằng việc hàn vào bản mặt thép các neo, bắt thêm lớp bê thông UHPC. Sau đấy tưới nhựa dính bám và thảm như mặt cầu bê tông bình thường.
Đơn vị Tư vấn đang tính toán lớp bê tông này với cầu thăng long và tiến hành sửa chữa sớm nhất
Cụ có dám cá với Em là nếu chỉ sửa mặt giữa cầu mà ko bóc hết lớp lối đi bộ hai bên và thảm lại đồng bộ thì cầu sẽ vẫn hỏng không.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,286
Động cơ
505,934 Mã lực
Trước có thớt bàn rất kỹ về chuyên môn cụ ạ. Nhưng e ngoại đạo nên đọc như nước đổ đầu vịt. Đại khái khó thật chứ k phải đội sửa làm ẩu hay bôi ra.
Em dân ngu nhưng thấy đôi tư vấn, thiết kế sửa lần vừa rồi đáng bỏ tù cả nút. Điều cơ bản nhất là kẻ thù của nhựa đường đó là úng nước. Chúng nó làm như lần vừa rồi thì bố, cụ chúng nó sống lại cũng ko làm được vì đơn giản nó bị úng nước.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,561
Động cơ
80,607 Mã lực
Cụ có dám cá với Em là nếu chỉ sửa mặt giữa cầu mà ko bóc hết lớp lối đi bộ hai bên và thảm lại đồng bộ thì cầu sẽ vẫn hỏng không.
Em không hiểu ý cụ và Em ko tham gia tư vấn ở dự án này nên ko có các số liệu cụ ạ. Nếu lớp bê tông dán mặt có tác dụng ngăn đc sự biến dạng của mặt cầu do nhiệt độ thì Việc thảm lên nó chỉ là tạo thêm sự êm thuận cho xe lưu thông. Hiện nay nhiều cầu cũng phủ lớp bê tông này và ko cần luôn lớp thảm nhựa. (Họ ép luôn rãnh quả trám như cụ trên nói thấy ở Hàn đấy ạ).
Vấn đề là sự co giãn của mặt cầu có mạnh tới mức phá huỷ lớp bê tông này ko thì vẫn là dấu hỏi? Và dùng cốt thép chứ ko phải sợi các bon có độ bền cao hơn có phải là PA tối ưu chưa thì vượt quá tầm của em.
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,151
Động cơ
305,546 Mã lực
Cầu Thăng Long, biểu tượng mội thời của Hà Nội sau 35 năm xây dựng đã sửa chữa nhiều lần, chi khá nhiều tiền mà k được. E thấy lần trước dùng công nghệ của Mỹ mà vẫn hỏng trước thời gian bảo hành. Năm ngoái mời chính Cty Nga là đơn vị thiết kế thi công ngày xưa mà họ sang khảo sát xong thì mất hút chả ý kiến gì. Giờ mình lại lên kế hoạch sửa chữa mà k biết có được k. Theo các cụ vì sao lại khó sửa chữa thế ạ? Liệu nước mình có đủ trình để sửa k?
Không khó, khó là ở chỗ mình giao cho họ trong khoản tiền nào. Kể từ năm 2006 chúng ta đã bóc hết lớp trên để trơ mặt thép và thảm lại, nhưng giữa mặt thép và thảm không có lớp kết dính (vì đã bị bóc hết) nên thảm bong liên tục. Loại cầu trên ô tô dưới đường sắt ở các nước XHCN rất phổ biến, ngay cả ở Nga hiện ay cũng còn sử dụng rất nhiều, nên giải pháp có, nhà máy sản xuất nguyên vật liệu có. Mặt cầu mùa hè có nhiệt độ là 70-80 độ C, tất cả đều có tính toán trong thiết kế từ khi làm cầu. Kể cả vận chuyển xe tăng đến 80 tấn.
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
303
Động cơ
175,340 Mã lực

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,286
Động cơ
505,934 Mã lực
Em không hiểu ý cụ và Em ko tham gia tư vấn ở dự án này nên ko có các số liệu cụ ạ. Nếu lớp bê tông dán mặt có tác dụng ngăn đc sự biến dạng của mặt cầu do nhiệt độ thì Việc thảm lên nó chỉ là tạo thêm sự êm thuận cho xe lưu thông. Hiện nay nhiều cầu cũng phủ lớp bê tông này và ko cần luôn lớp thảm nhựa. (Họ ép luôn rãnh quả trám như cụ trên nói thấy ở Hàn đấy ạ).
Vấn đề là sự co giãn của mặt cầu có mạnh tới mức phá huỷ lớp bê tông này ko thì vẫn là dấu hỏi? Và dùng cốt thép chứ ko phải sợi các bon có độ bền cao hơn có phải là PA tối ưu chưa thì vượt quá tầm của em.
Em ko làm việc trong lĩnh vực thảm mặt đường, cầu tuy nhiên giai đoạn thảm lại mặt cầu lần đầu E có thường xuyên đi qua hằng ngày và lúc đó đã chửi bọn tư vấn, thi công sửa là ngu rồi bởi chúng nó trải thảm nhựa đường trên 1 cái ao hoàn hảo.
Cụ thể là họ bóc toàn bộ khu mặt cầu ở giữa ( bớt lại hai bên hành lang đi bộ ) sau đó sơn, phun các lớp chống gỉ hay tăng bám dính gì đó lên bề mặt sắt ở giữa cầu và kể cả ở viền gờ chỗ lối đi bộ 2 bên tạo lên thành một cái bể khổng lồ trên cầu với bờ là 2 lỗi đi bộ hai bên cao khoảng 8-10cm.
Sau đó là trải thảm từng làn với vâth liệu nhựa đường chống trơn trượt ( bản chất là có các khe hở giữa các hạt nhằm cho nước mưa ngấm xuống chảy dưới mặt đường )
1: nhựa đường bị ngâm nước thì sẽ ntn các Cụ có nghề tự hiểu
2: quan sát tất cả các ỏi voi, gà khi trước khi bị phá hỏng thì đều là các chỗ trũng trước đó bị đọng nhước.
Sau này họ đã khắc phục bằng cách tạo các rãnh thiats nước ở hai bên kooix đi bộ nhưng rất tiếc ko khả thi.
Có thi công trời, công nghệ giời nếu nhhw còn ko đồng loạt tgais hai bên lan can ra và bocd toàn bộ hai lỗi đi bộ hai bên thù khi tgamf nhựa kiểu gì cũng sẽ bị hỏng ntn.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,640
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Bọ giao thông đã từng mời đoàn chiên da sang ngắm nghía năm 2018, nhưng họ chỉ xem rồi đi về mà ko nói gì. Dự là sửa chữa đơn giản nhưng bọ nhà mình chắc thấy không oánh chén dc nên mọi thứ nguyễn y vân.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,561
Động cơ
80,607 Mã lực
Em ko làm việc trong lĩnh vực thảm mặt đường, cầu tuy nhiên giai đoạn thảm lại mặt cầu lần đầu E có thường xuyên đi qua hằng ngày và lúc đó đã chửi bọn tư vấn, thi công sửa là ngu rồi bởi chúng nó trải thảm nhựa đường trên 1 cái ao hoàn hảo.
Cụ thể là họ bóc toàn bộ khu mặt cầu ở giữa ( bớt lại hai bên hành lang đi bộ ) sau đó sơn, phun các lớp chống gỉ hay tăng bám dính gì đó lên bề mặt sắt ở giữa cầu và kể cả ở viền gờ chỗ lối đi bộ 2 bên tạo lên thành một cái bể khổng lồ trên cầu với bờ là 2 lỗi đi bộ hai bên cao khoảng 8-10cm.
Sau đó là trải thảm từng làn với vâth liệu nhựa đường chống trơn trượt ( bản chất là có các khe hở giữa các hạt nhằm cho nước mưa ngấm xuống chảy dưới mặt đường )
1: nhựa đường bị ngâm nước thì sẽ ntn các Cụ có nghề tự hiểu
2: quan sát tất cả các ỏi voi, gà khi trước khi bị phá hỏng thì đều là các chỗ trũng trước đó bị đọng nhước.
Sau này họ đã khắc phục bằng cách tạo các rãnh thiats nước ở hai bên kooix đi bộ nhưng rất tiếc ko khả thi.
Có thi công trời, công nghệ giời nếu nhhw còn ko đồng loạt tgais hai bên lan can ra và bocd toàn bộ hai lỗi đi bộ hai bên thù khi tgamf nhựa kiểu gì cũng sẽ bị hỏng ntn.
Việc sửa chữa lần trước có rất nhiều vấn đề ạ. Bản chất là một người trong ngành em cũng ko hiểu sao TV và đơn vị thi công có thể nghiên cứu ra các cách làm quáy dị như thảm vào những hôm trời chỉ 7-10 độ mưa lăn tăn. Không có kinh nghiệm làm thảm trên mặt thép mà ko thí điểm trc khi làm đại trà... ko đánh giá rút kinh nghiệm khi thảm đằng trc thì đằng sau hỏng.
Cũng là cầu bản thép thì các cầu khác ở Việt nam đều làm đc Với dính bám đặc chủng và đều thí điểm còn Thăng long lúc ý thì hơi liều. Rất tiếc cho 80 tỷ tại thời điểm đấy
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
14,943
Động cơ
473,842 Mã lực
Việc sửa chữa lần trước có rất nhiều vấn đề ạ. Bản chất là một người trong ngành em cũng ko hiểu sao TV và đơn vị thi công có thể nghiên cứu ra các cách làm quáy dị như thảm vào những hôm trời chỉ 7-10 độ mưa lăn tăn. Không có kinh nghiệm làm thảm trên mặt thép mà ko thí điểm trc khi làm đại trà... ko đánh giá rút kinh nghiệm khi thảm đằng trc thì đằng sau hỏng.
Cũng là cầu bản thép thì các cầu khác ở Việt nam đều làm đc Với dính bám đặc chủng và đều thí điểm còn Thăng long lúc ý thì hơi liều. Rất tiếc cho 80 tỷ tại thời điểm đấy
Tại lúc ấy tin tưởng tây lông quá. Tưởng bọn nó khôn, hóa ra ngu như mình :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top